Đề kiểm tra môn Tập làm văn Lớp 9 - Đề số 1 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Long Biên

docx 2 trang nhatle22 3150
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra môn Tập làm văn Lớp 9 - Đề số 1 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Long Biên", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_mon_tap_lam_van_lop_9_de_so_1_nam_hoc_2019_2020.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra môn Tập làm văn Lớp 9 - Đề số 1 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Long Biên

  1. TRƯỜNG THCS LONG BIÊN ĐỀ KIỂM TRA BÀI TLV SỐ 5 TỔ: XÃ HỘI NĂM HỌC: 2019– 2020 LỚP: 9 TIẾT: 105 + 106 Thời gian làm bài: 90 phút Ngày kiểm tra: 20/1/2020 ĐỀ SỐ 1 Hãy nêu suy nghĩ của em về vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay.
  2. HƯỚNG DẪN CHẤM – BIỂU ĐIỂM (ĐỀ 1) I. Yêu cầu 1. Yêu cầu chung: - Nội dung: Hãy nêu suy nghĩ của em về vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay. - Hình thức: + Viết đúng kiểu bài văn nghị luận kết hợp với miêu tả và biểu cảm + Liên kết chặt chẽ, mạch lạc; không mắc lỗi chính tả, dùng từ, đặt câu + Tạo lập thành văn bản hoàn chỉnh, đảm bảo cấu trúc 3 phần: Mở bài -Thân bài - Kết bài 2. Yêu cầu cụ thể: Học sinh có thể lựa chọn nhiều cách diễn đạt khác nhau song cần đảm bảo các ý cơ bản sau: a. Mở bài: - Dẫn dắt, giới thiệu về vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay b. Thân bài - Giải thích khái niệm ô nhiễm môi trường. - Phân tích, chứng minh để làm rõ vấn đề nghị luận: + Thực trạng + Nguyên nhân + Tác hại + Giải pháp c. Kết bài: - Suy nghĩ, liên hệ bản thân II. Biểu điểm: 1. Mở bài và kết bài: 1 điểm. + Mở bài và kết bài đúng, đủ: 0,5 điểm. + Mở bài và kết bài đúng, đủ, có sáng tạo: 1 điểm. 2. Thân bài: 9 điểm - Điểm 9 : Đáp ứng đủ yêu cầu trên, diễn đạt lưu loát, văn viết trôi chảy, giàu cảm xúc. - Điểm 7, 8: Đáp ứng đủ yêu cầu trên, bố cục rõ ràng, chặt chẽ, có thể còn mắc một vài lỗi nhỏ. - Điểm 5,6: Bài làm đạt khoảng ½ yêu cầu trên - Điểm 3, 4: Bài làm còn mắc nhiều lỗi, nội dung nghèo nàn. - Điểm 1, 2: Bài làm về cơ bản chưa đạt yêu cầu trên. - Điểm 0: bỏ giấy trắng hoặc lạc đề hoàn toàn. * Lưu ý: Giáo viên căn cứ vào bài làm của học sinh để cho các thang điểm còn lại; trân trọng những bài làm sáng tạo của học sinh. * Duyệt đề Ban giám hiệu Nhóm trưởng Người ra đề Hoàng Thị Tuyết Ngô Thị Thủy Tô Thị Kim Thoa