Đề kiểm tra chất lượng môn Tin học Lớp 8 - Học kì 2 - Năm học 2017-2018

docx 7 trang nhatle22 3260
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra chất lượng môn Tin học Lớp 8 - Học kì 2 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_chat_luong_mon_tin_hoc_lop_8_hoc_ki_2_nam_hoc_20.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra chất lượng môn Tin học Lớp 8 - Học kì 2 - Năm học 2017-2018

  1. MA TRẬN VÀ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II – NĂM HỌC 2017-2018 MÔN TIN HỌC LỚP 8 – TIẾT 70 I. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA VÀ BẢNG MÔ TẢ Mức độ Tổng Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao điểm Chủ đề 1 Biết chức năng của Số điểm: Lệnh trong các lệnh 3 điểm pascal Số điểm: 3 điểm Hiểu về hoạt Chủ đề 2 động của vòng Số điểm: Vòng lặp lặp 3 Số điểm: 3 điểm Vận dụng kiến thức đã học để Chủ đề 3 Vận dụng được kiến tìm ra giá trị và Thực hiện thức đã học vào bài vị trí thỏa mãn Số điểm: các thao tập thự tế điều kiện của bài 4 tác với dl Số điểm: 3 điểm toán kiểu mảng Số điểm: 1điểm Tổng số câu Tổng số 3 3 3 1 10 điểm 30% 30% 30% 10% 100% Tỉ lệ
  2. TRƯỜNG THCS ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II – NĂM HỌC 2017 -2018 Họ và tên: Môn: Tin học 8 Lớp 8A Thứ ngày tháng 5 năm 2018 Điểm Nhận xét Đề 1 Câu 1: ( 3 điểm) Hãy nêu ý nghĩa của các câu lệnh sau: a)Writeln(‘25+5’); b) Writeln(25+5); c) Readln(a); d) Writeln(‘a’); e) Clrscr; d) Var a,i: Integer; Câu 2: (3 điểm) Hãy cho biết dữ liệu được in ra trên màn hình khi thực hiện đoạn chương trình sau: A[1]:=12; A[2]:=4; A[3]:=15; A[4]:= 8; T:=12; For j:= 1 to 4 do Write (j:3); Writeln(‘A[1] + A[2] = ‘,A[1]+B[2] ); For i:= 1 to 3 do Writeln(‘i’); IF T > 2 Then Writeln(T) else Writeln(T+2); While i>1 do Begin Write (‘*’); i:=i-1; End. Writeln (i+3); Câu 3: (4 điểm) Hãy viết chương trình thực hiện các công việc sau: a) Nhập vào điểm văn của lớp 8A1 ( Sỉ số của lớp là 40 HS. Các chỉ số của các phần tử trong mảng được ngầm định là tên học sinh) . b) In các điểm đã nhập ra màn hình c) In ra những học sinh đạt điểm < 5 ( dòng thứ nhất in vị trí , dòng thữ 2 in điểm của hs) d) Tính tung bình điểm môn văn của 10 học sinh cuối cùng trong lớp BÀI LÀM
  3. TRƯỜNG THCS ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II – NĂM HỌC 2017 -2018 Họ và tên: Môn: Tin học 8 Lớp 8A Thứ ngày tháng 5 năm 2018 Điểm Nhận xét Đề 1 Câu 1: ( 3 điểm) Hãy nêu ý nghĩa của các câu lệnh sau: a)Writeln(‘25+5= ‘); b) Writeln(25+6); c) Readln(b); d) Writeln(‘b’); e) Clrscr; d) Var j,i: Integer; Câu 2: (3 điểm) Hãy cho biết dữ liệu được in ra trên màn hình khi thực hiện đoạn chương trình sau: A[1]:=12; A[2]:=4; A[3]:=15; A[4]:= 8; T:= 2; For j:= 1 to 4 do Write (j:3); Writeln(‘A[1] + A[2] = ‘,A[1]+B[2] ); For i:= 1 to 3 do Writeln(‘i’); IF T > 2 Then Writeln(T-2) else Writeln(T+2); While i>1 do Begin Write (‘*’); i:=i-1; End. Writeln (i+3); Câu 3: (4 điểm) Hãy viết chương trình thực hiện các công việc sau: a) Nhập vào điểm Toán của lớp 8A1 ( Sỉ số của lớp là 30 HS. Các chỉ số của các phần tử trong mảng được ngầm định là tên học sinh) . b) In các điểm đã nhập ra màn hình c) In ra những học sinh đạt điểm >=8 ( dòng thứ nhất in vị trí , dòng thữ 2 in điểm của hs) d) Tính tung bình điểm môn văn của 10 học sinh đầu tiên trong lớp BÀI LÀM
  4. Hãy cho biết dữ liệu được in ra trên màn hình khi thực hiện đoạn chương trình sau T:= STT; A[1]:=4; A[2]:= 6; T1:= 10; Wrteln (T); Writeln (‘ A[1] +A[2] +T= ‘, A[1]+A[2] +T); For i:= 1 to 2 do Write (T:3); While T1>0 do Begin Write (‘T’); Write (T1:9); T:=0; End;
  5. Đê 2: Câu 1: ( 3 điểm) Hãy nêu ý nghĩa của các câu lệnh sau: a) Writeln(‘25+5’); b) Writeln(25+5); c) Readln(a); d) Writeln(‘a’); e) Clrscr; d) Var a,i: Integer; Câu 2: (3 điểm) Hãy trả lời các câu hỏi sau: a) Nêu hoạt động của vòng lặp While do b) Hãy cho biết dữ liệu được in ra trên màn hình khi thực hiện đoạn chương trình sau: A[1]:= 2; B[2]:=4; A[2]:=5; A[3]:= 8; T:= 2; For i:= 1 to 3 do T:= T+A[i]; Writeln(‘T= ‘,T:3); Writeln(‘A[1] + B[2] = ‘,A[1]+B[2] ); For i:= 1 to 3 do Writeln(‘i’); While i>1 do Begin Write (‘o’); I:=i-1; End. Câu 3: (4 điểm) Hãy viết chương trình thực hiện các công việc sau: a) Nhập vào điểm văn của lớp 8A1 ( Sỉ số của lớp là 40 HS. Các chỉ số của các phần tử trong mảng được ngầm định là tên học sinh) . b) In các điểm đã nhập ra màn hình c) In ra những học sinh đạt điểm < 5 ( dòng thứ nhất in vị trí , dòng thữ 2 in điểm của hs) d) Tính tung bình điểm môn văn của lớp