Giáo án Tin học 8 - Tiết 21: Kiểm tra giữa kỳ 1 (Thực hành)
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 8 - Tiết 21: Kiểm tra giữa kỳ 1 (Thực hành)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tin_hoc_8_tiet_21_kiem_tra_giua_ky_1_thuc_hanh.pdf
Nội dung text: Giáo án Tin học 8 - Tiết 21: Kiểm tra giữa kỳ 1 (Thực hành)
- Tiết 21 KIỂM TRA GIỮA KÌ I - thực hành I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Đánh giá kiến thức của HS về: điều khiển nhân vật tự động vẽ đa giác đều; điều khiển nhân vật chuyển động bằng cách sử dụng lệnh lặp repeat, lệnh điều kiện if-then-else. 2. Kĩ năng - Chọn nhân vật, chọn và kéo thả các lệnh, điều khiển nhân vật chuyển động. 3. Thái độ - Làm bài nghiêm túc, trung thực, cẩn thận. II. Đồ dùng: máy tính III. THIẾT LẬP MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Mức Thông Nhận biết Vận dụng độ hiểu Nội Cấp độ thấp Cấp độ cao Tổng TN TH TN TH dung TN TH TN TH 1. Vẽ hình - Điều khiển nhân vật vẽ đa giác đều một cách tự động. Sử dụng lệnh lặp repeat để vẽ hình. Số câu 1 1 Số điểm 4,0 4,0 Tỉ lệ 40% 40% 2. Tạo - Sử dụng lệnh lặp chương điều kiện if-then- trình điều else để điều khiển khiển chuyển động có va nhân vật chạm của nhân vật, chuyển bổ sung âm thanh động cho nhân vật khi chuyển động. Số câu 1 1 Số điểm 6,0 6,0 Tỉ lệ 60% 60% T.số câu 2 2 T.số điểm 10 10 Tỉ lệ 100%
- IV. ĐỀ KIỂM TRA ĐỀ 1 Câu 1(4 điểm) Viết chương trình điều khiển nhân vật tự động vẽ bát giác đều (8 cạnh) với độ dài cạnh là 70 bước của nhân vật. Lưu ý: Di chuyển nhân vật đến tọa độ (0,0), sử dụng lệnh đặt màu vẽ và nét vẽ. Câu 2 (6 điểm) Tạo chương trình điều khiển có va chạm của chú mèo như sau: Lặp lại các hoạt động sau đây vô hạn lần: 1. Dừng lại 0.2 giây. 2. Tiến về phía trước 10 bước. 3. Xuất hiện hình tiếp theo của nhân vật. 4. a) Nếu chạm vào cạnh của sân khấu thì thực hiện: - Bật ra tiếng kêu “meo”. - Tạm dừng 1 giây. - Quay một góc ngẫu nhiên trong khoảng (700, 1500). - Lùi ra xa khỏi tường theo hướng vừa quay ra 1 khoảng bằng 30 bước. b) Nếu ngược lại (tức là khi chú mèo không va vào cạnh của sân khấu), chú mèo sẽ đi theo nhịp trống. ĐỀ 2 Câu 1(4 điểm) Viết chương trình điều khiển nhân vật tự động vẽ cửu giác đều (9 cạnh) với độ dài cạnh là 66 bước của nhân vật. Lưu ý: Di chuyển nhân vật đến tọa độ (0,0), sử dụng lệnh đặt màu vẽ và nét vẽ. Câu 2 (6 điểm) Tạo chương trình điều khiển có va chạm của chú mèo như sau: Lặp lại các hoạt động sau đây vô hạn lần: 1. Dừng lại 0.2 giây. 2. Tiến về phía trước 10 bước. 3. Xuất hiện hình tiếp theo của nhân vật. 4. a) Nếu chạm vào cạnh của sân khấu thì thực hiện: - Bật ra tiếng kêu “meo”. - Tạm dừng 1.5 giây. - Quay một góc ngẫu nhiên trong khoảng (900, 1700). - Lùi ra xa khỏi tường theo hướng vừa quay ra 1 khoảng bằng 25 bước. b) Nếu ngược lại (tức là khi chú mèo không va vào cạnh của sân khấu), chú mèo sẽ đi theo nhịp trống.
- V. HƯỚNG DẪN CHẤM Đề 1 Câu Nội dung Điểm - Chọn nhân vật. 0,5 - Sắp xếp đúng thứ tự và đủ câu lệnh 0,5 0,5 0,25 0,25 1 0,25 0,5 0,5 0,75 - Chọn nhân vật mèo. 0,5 - Sắp xếp đúng thứ tự và đủ câu lệnh 0,5 0,75 0,25 0,25 0,5 2 1,0 0,5 0,25 0,5 0,5 0,5 Đề 2 Câu Nội dung Điểm - Chọn nhân vật. 0,5 - Sắp xếp đúng thứ tự và đủ câu lệnh 0,5 0,5 0,25 1 0,25 0,25 0,5 0,5 0,75
- - Chọn nhân vật mèo. 0,5 - Sắp xếp đúng thứ tự và đủ câu lệnh 0,5 0,75 0,25 0,25 0,5 1,0 2 0,5 0,25 0,5 0,5 0,5 VI. TỔ CHỨC KIỂM TRA 1. GV phát đề 2. HS làm bài trên máy tính. 3. GV thu bài, GV ghi kết quả vào phiếu chấm điểm. VII. TỔNG KẾT - GV nhận xét thái độ làm bài của HS. - Tuyên dương những HS làm bài nghiêm túc, ý thức tốt trong giờ kiểm tra; nhắc nhở những HS chưa nghiêm túc. DỰ KIẾN KẾT QỦA, PHÂN TÍCH KẾT QUẢ - Dự kiến kết quả kiểm tra + Tổng số bài kiểm tra:................... + Giỏi...........Khá.........TB............Yếu............Kém............ - Phân tích kết quả kiểm tra: + Phân tích kết quả:................................................................................................ ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ........................................................................................................... + Phương án bổ sung kiến thức (đối với những học sinh không đạt chuẩn kết quả kiểm tra):......................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... .........................................................................................................................................



