Giáo án Tin học 8 - Tiết 17+18: Kiểm tra giữa kì - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 8 - Tiết 17+18: Kiểm tra giữa kì - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tin_hoc_8_tiet_1718_kiem_tra_giua_ki_nam_hoc_2022_20.docx
Nội dung text: Giáo án Tin học 8 - Tiết 17+18: Kiểm tra giữa kì - Năm học 2022-2023
- Ngày soạn: 01.11.2022 Ngày dạy: 8A,B,C: 03.11.2022 Tiết 17+18: KIỂM TRA GIỮA KỲ I. MỤC TIÊU 1 Kiến thức: -Kiểm tra các thao tác với lệnh: di chuyển, vẽ hình, tạo chuyển động 2. Kĩ năng: -Vận dụng được các kiến thức đã học để làm bài kiểm tra. - Rèn cho học sinh kĩ năng soạn thảo nhanh để làm bài 3. Thái độ: - Nghiêm túc khi làm bài kiểm tra. II. Ma trận Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng LT TH LT TH LT TH Chủ đề - Học sinh mở - Học sinh lựa được phần chọn các câu Làm quen với mềm lệnh: vẽ hình, môi trường xác định tọa - Học sinh lựa lập trình độ,... phù hợp scratch chọn được nhân vật theo - lưu bài yêu cầu Số câu 1 1 2 Số điểm 5,0 5,0 10,0 Tổng số câu 1 1 2 Tổng số điểm 5,0 5,0 10,0
- III. Đề kiểm tra Đề 1 Câu 1 (5đ): Mở scratch - Tạo chương trình vẽ hình tam giác cân với nhân vật con chim Câu 2 (5đ): Mở scratch - Tạo chương trình chuyển động với nhân vật con bướm với góc ngẫu nhiên 70o và 150o Đề 2 Câu 1 (5đ): Mở scratch - Tạo chương trình vẽ hình ngũ giác với nhân vật quả bóng Câu 2 (5đ): Mở scratch - Tạo chương trình chuyển động với nhân vật con bướm với góc ngẫu nhiên 50o và 160o IV. Hướng dẫn chấm Đề 1 Câu 1: - Mở phần mềm (0,5đ) - Xác định được tọa độ ban đầu (1đ) - Đặt bút, chọn màu, chọn nét bút (chương trình) (1đ) Ghi chú: học sinh có thể tạo chương trình - Chọn được lệnh vẽ hình (2đ) với nhiều cách khác nhau. Nếu đúng vẫn - Lưu bài (0,5đ) đạt điểm tối đa)
- Câu 2: - Mở phần mềm (0,5đ) - Sử dụng lệnh Forever (1đ) - Sử dụng lệnh if then (1đ) - Chọn được lệnh quay ngẫu nhiên theo tọa độ đã cho(2đ) - Lưu bài (0,5đ) (chương trình) Ghi chú: học sinh có thể tạo chương trình với nhiều cách khác nhau. Nếu đúng vẫn đạt điểm tối đa) Đề 2 Câu 1: - Mở phần mềm (0,5đ) - Xác định được tọa độ ban đầu (1đ) - Đặt bút, chọn màu, chọn nét bút (1đ) - Chọn được lệnh vẽ hình (2đ) (chương trình) - Lưu bài (0,5đ) Ghi chú: học sinh có thể tạo chương trình với nhiều cách khác nhau. Nếu đúng vẫn đạt điểm tối đa)
- Câu 2: - Mở phần mềm (0,5đ) - sử dụng lệnh Forever (1đ) - sử dụng lệnh if then (1đ) - Chọn được lệnh quay ngẫu nhiên theo tọa độ đã cho(2đ) - Lưu bài (0,5đ) (chương trình) Ghi chú: học sinh có thể tạo chương trình với nhiều cách khác nhau. Nếu đúng vẫn đạt điểm tối đa) V. KẾT QUẢ Tổng số bài:............................................................................................................... Hoàn thành tốt:.......................................................................................................... Hoàn Thành:............................................................................................................... Có nội dung chưa hoàn thành:.................................................................................... * Phân tích kết quả kiểm tra ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... TT CHUYÊN MÔN ( Duyệt) BGH (Duyệt)



