Giáo án môn Công nghệ Lớp 3 Sách Kết nối tri thức - Tuần 10 - Bài 4: Sử dụng máy thu thanh (Tiết 4)

docx 3 trang Thu Mai 04/03/2023 4102
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Công nghệ Lớp 3 Sách Kết nối tri thức - Tuần 10 - Bài 4: Sử dụng máy thu thanh (Tiết 4)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_mon_cong_nghe_lop_3_sach_ket_noi_tri_thuc_tuan_10_ba.docx

Nội dung text: Giáo án môn Công nghệ Lớp 3 Sách Kết nối tri thức - Tuần 10 - Bài 4: Sử dụng máy thu thanh (Tiết 4)

  1. TUẦN 10 CHỦ ĐỀ 1: TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHỆ Bài 04: SỬ DỤNG MÁY THU THANH (T4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ: - Kể tên và nêu được nội dung phát thanh của một số chương trình phù hợp với lứa tuổi HS trên đài phát thanh. - Chọn được kênh phát thanh, thay đổi âm lượng theo ý muốn 2. Năng lực chung. - Năng lực tự chủ, tự học: Có thói quen trao đổi, tự giác tìm hiểu thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học. Biết thu thập thông tin từ tình huống. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của Gv; Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất. - Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài. - Phẩm chất trách nhiệm: Chăm chỉ vận dụng kiến thức đã học về máy thu thanh vào cuộc sống hàng ngày trong gia đình. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. - SGK và 4 máy thu thanh. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. + Nêu được tác dụng của máy thu thanh. - Cách tiến hành: - GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh – Ai đúng” để khởi động bài học. - HS tham gia chơi khởi động GV nêu: Kể tên một số chương trình phát thanh em - Đại diện 2 -3 HS lên thực hiện đã được biết? sắp xếp và đọc nội dung - GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe. - GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá:
  2. - Mục tiêu: Chọn được kênh phát thanh, thay đổi âm lượng theo ý muốn - Cách tiến hành: Hoạt động 1. Sử dụng máy thu thanh. (làm việc cá nhân) - GV cho HS quan sát hình 4 SGK và cho biết - Học sinh quan sát, trình bày ý kiến các bước cần thực hiện khi sử dụng máy thu thanh - HS nêu – Hs bổ sung nhận xét. - GV HS nhận xét. - Lắng nghe rút kinh nghiệm. - GV nhận xét chung, tuyên dương. - HS 4 em lên thực hiện cả lớp theo - Gv phát cho 4 HS 4 thẻ lên bảng thực hiện dõi, rút kinh nghiệm và cho HS nêu ghép 4 thẻ đúng theo các bước khi sử sử dụng lại các bước máy thu thanh - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm. - GV nhận xét, tuyên dương, bổ sung. - 1 HS nêu lại nội dung HĐ1 - GV chốt HĐ1 và mời HS đọc lại. Bước 1: Bật công tác nguồn Bước 2: Điều chỉnh âm thanh to / nhỏ Bước 3: Chọn kênh phát thanh Bước 4: Tắt nguồn khi không sử dụng 3. Thực hành - Vận dụng: - Mục tiêu: + Thực hành tìm hiểu tên và nội dung các chương trình phát thanh. - Cách tiến hành: Hoạt động 2. Thực hành sử dụng máy thu thanh. (Làm việc nhóm) - GV phát 4 nhóm 4 máy thu thanh - Các nhóm thực hiện theo yêu - Cho HS quan sát bảng mẫu trang 23 SGK 3 nêu cầu yêu cầu. - GV cho các nhóm thực hiện yêu cầu quan sát theo - Các nhóm thực hành Gv thao tác mẫu và thực hành sử dụng máy thu - HS trình lên bảng thưucj hiện thanh để chọn kênh phát thanh theo các bước đã thao tác với máy thu thanh thực. nêu. - GV mời học sinh khác nhận xét. - HS nhận xét nhận xét các - GV nhận xét chung, tuyên dương. nhóm. - GV chí sẻ thêm thông tin về nội dung một số - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. chương trình phát thanh có trong bảng trang 23 để Hs hiểu rõ hơn kênh nào phù hợp, không phù hợp với lứa tuổi các em. - Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
  3. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: