Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 9 - Học kì II - Trường THCS Thị Trấn
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 9 - Học kì II - Trường THCS Thị Trấn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- de_kiem_tra_mon_tin_hoc_lop_9_hoc_ki_ii_truong_thcs_thi_tran.doc
Nội dung text: Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 9 - Học kì II - Trường THCS Thị Trấn
- PPCT 19 37 – 38 Bài 10. Thêm hình ảnh Vào trang chiếu 20 39 – 40 Bài thực hành 7. Trình bày thông tin bằng hình ảnh 21 41 – 42 Bài 11. Tạo các hiệu ứng động 22 43 – 44 Bài thực hành 8. Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động 23 45 – 46 Bài thực hành 8. Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động 24 47 – 48 Bài thực hành 9. Thực hành tổng hợp 25 49 – 50 Bài thực hành 9. Thực hành tổng hợp 26 51 – 52 Bài thực hành 9. Thực hành tổng hợp 53 Ôn tập chương 3 27 54 Kiểm tra (1 tiết) 28 55 – 56 Bài 12. Thông tin đa phương tiện 29 57 – 58 Bài 13. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động 30 59 – 60 Bài thực hành 10. Tạo ảnh động đơn giản 31 61 – 62 Bài thực hành 10. Tạo ảnh động đơn giản 32 63 – 64 Bài thực hành 11. Tạo sản phẩm đa phương tiện 33 65 – 66 Bài thực hành 11. Tạo sản phẩm đa phương tiện 67 Kiểm tra thực hành (1 tiết) 34 68 Ôn tập 69 Ôn tập (tt) 35 70 Kiểm tra học kì II Tiết 70: KIỂM TRA HỌC KÌ II Hình thức kiểm tra: Tự luận I. Mục tiêu. 1. Kiến thức: HS phải nắm được các kiến thức: - Phần mềm trình chiếu. Bài trình chiếu: Biết các lỗi cần tránh khi tạo nội dung vàc các bước tạo bài trình chiếu. Nêu được các bước thực hiện để xoá hiệu ứng chuyển trang cho tất cả các trang, các bước chèn hình ảnh vào trang chiếu - Thông tin đa phương tiện. Tạo ảnh động: Nêu được khái niệm, các ứng dụng của đa phương tiện. 2. Kỷ năng: Học sinh có kỹ năng trình bày bài kiểm tra và khả năng tổng hợp các kiến thức đã học để vận dụng làm bài kiểm tra Tin học. 3. Thái độ: Nghiêm túc, trung thực 4. Định hướng phát triển năng lực: - Năng lực đọc hiểu, giải quyết vấn đề - Năng lực phát biểu và tái hiện khái niệm, kí hiệu. - Năng lực phân tích câu hỏi và xác định các phương pháp làm có thể áp dụng
- II. Ma trận nhận thức Mức độ nhận thức Trọng số Số câu Điểm số Số Chủ đề tiết 1 2 3 4 1 2 3 4 1 2 3 4 1+2 3+4 Phần mềm trình chiếu. Bài trình chiếu 17 5.1 5.1 5.1 1.7 15.9 15.9 15.9 5.3 1.6 1.6 1.6 0.5 Thông tin đa phương tiện. Tạo ảnh động 15 4.5 4.5 4.5 1.5 14.1 14.1 14.1 4.7 1.4 1.4 1.4 0.5 Tổng 32 3 3 3 1 6 4 Mức độ nhận thức Trọng số Số câu làm tròn Điểm số Số Chủ đề tiết 1 2 3 4 1 2 3 4 1 2 3 4 1+2 3+4 Phần mềm trình chiếu. Bài trình chiếu 17 5.1 5.1 5.1 1.7 15.9 15.9 15.9 5.3 2 2 1 1 3 3 Thông tin đa phương tiện. Tạo ảnh động 15 4.5 4.5 4.5 1.5 14.1 14.1 14.1 4.7 1 1 2 3 1 Tổng 32 3 3 3 1 6 4
- III. Ma trận đề kiểm tra Trường THCS Thị trấn Ma trận đề kiểm tra Học Kì II Nhóm chuyên môn: Toán – Lý – Tin - CN Môn: Tin Học. Lớp: 9. Tiết PPCT: 70 Các cấp độ Chủ đề Cộng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Vận dụng các Biết các lỗi cần Hiểu và trình bước thực hiện Vận dụng các 1. Phần mềm tránh khi tạo nội bày được các để xoá hiệu ứng bước thực hiện trình chiếu. Bài dung cho bài chuyển trang để chèn hình ảnh trình chiếu bước tạo bài trình chiếu trình chiếu cho tất cả các vào trang chiếu trang Số câu 2(1a) 2(1b) 1(1c) 1(1d) 6(4) Số điểm 2.0 2.0 1.0 1.0 6.0 Tỉ lệ % 20% 20% 10% 10% 60% Vận dụng được phần mềm Hiểu . và nêu Biết được khái Beneton Movie 2. Phần mềm được các ứng trình chiếu. Bài niệm đa phương Gif và tác dụng dụng của đa trình chiếu tiện của 2 nút lệnh phương tiện Add Frame(s) và Insert Frame(s) Số câu 1(2a) 1(2a) 2(2b) 4(2) Số điểm 1.0 1.0 2.0 4.0 Tỉ lệ %. 10% 10% 20% 40% Tổng: Số câu 3 3 3 1 10(6) Số điểm 3.0 3.0 3.0 1.0 10.0 Tỷ lệ % 30% 30% 30% 10% 100%
- IV. Đề kiểm tra Trường THCS Thị trấn Thứ ngày tháng năm Họ và tên : Kiểm tra Học Kì II Lớp : Môn : - Tiết PPCT: 70 ĐIỂM LỜI PHÊ CỦA GIÁO VIÊN Đề ra Câu 1 (6,0 điểm): a) Khi tạo nội dung cho bài trình chiếu, ta cần tránh những lỗi gì? b) Trình bày các bước tạo bài trình chiếu? c) Để xoá hiệu ứng chuyển trang cho tất cả các trang ta thực hiện như thế nào? d) Nêu các bước cần thực hiện để chèn hình ảnh vào trang chiếu? Câu 2 (4,0 điểm): a) Đa phương tiện là gì? Hãy nêu bốn ứng dụng của đa phương tiện? b) Em hãy cho biết mục đích sử dụng phần mềm Beneton Movie Gif? Nêu tác dụng khác nhau của 2 nút lệnh Add Frame(s) và Insert Frame(s) của Phần mềm Beneton Movie GIF ? Bài làm
- V. Đáp án Câu Ý Nội dung đáp án Biểu điểm Khi tạo nội dung cho các trang chiếu cần tránh: 0,5 - Các lỗi chính tả 0,5 a - Cỡ chữ quá lớn hoặc quá nhỏ 0,5 - Quá nhiều nội dung văn bản trên một trang chiếu - Màu nền và màu chữ khó phân biệt 0,5 Các bước tạo bài trình chiếu 0,5 - Chuẩn bị nội dung - Chọn màu hoặc hình ảnh nền cho trang chiếu 0,5 b - Nhập và định dạng nội dung văn bản - Thêm hình ảnh minh họa 0,5 1 - Tạo các hiệu ứng động - Trình chiếu kiểm tra, chỉnh sửa và lưu bài trình chiếu 0,5 - Chọn Slide Show c - Chọn Slide Transition 0,5 - Chọn mục no transition 0,5 - Nháy apply to all slide - Chọn trang chiếu cần chèn hình ảnh vào. - Chọn lệnh Insert Chọn lệnh Picture trong nhóm Images để 0,5 d hiển thị hộp thoại insert Picture. - Chọn thư mục lưu tệp hình ảnh trong ngăn bên trái của hộp thoại. 0,5 - Nháy chọn tệp đồ họa cần thiết và chọn Insert. Đa phương tiện (multimedia) là sự kết hợp thông tin từ nhiều dạng thông tin khác nhau và các thông tin đó có thể được thể 1,0 hiện một cách đồng thời. Bốn ứng dụng đa phương tiện - Trong nhà trường. a - Trong khoa học. 0,25 - Trong y học. 0,25 - Trong thương mại. 0,25 - Trong quản lí xã hội. 0,25 - Trong nghệ thuật. 2 - Trong công nghiệp giải trí. Mục đích sử dụng phần mềm Beneton Movie Gif - Ghép các ảnh tĩnh thành dãy và thay đổi thứ tự của các ảnh trong dãy, thêm hoặc bớt khỏi dãy. 0,5 - Đặt thời gian xuất hiện của mỗi ảnh tĩnh trong dãy. 0,5 b Tác dụng khác nhau của 2 nút lệnh Add Frame(s) và Insert Frame(s) - Nút lệnh Add Frame(s) thì thêm ảnh mới vào ảnh động, ảnh 0,5 tĩnh sẽ được thêm vào cuối dãy hình hiện thời, còn nút lệnh Insert Frame (s) thì chèn ảnh tĩnh vào trước khung hình 0,5 đã chọn. Chú ý: Học sinh làm cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa