Đề cương Ôn thi môn Tin học Lớp 9 - Học kì I - Trường THCS Nguyễn Trãi (Chuẩn kiến thức)

doc 1 trang nhatle22 4790
Bạn đang xem tài liệu "Đề cương Ôn thi môn Tin học Lớp 9 - Học kì I - Trường THCS Nguyễn Trãi (Chuẩn kiến thức)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_cuong_on_thi_mon_tin_hoc_lop_9_hoc_ki_i_truong_thcs_nguye.doc

Nội dung text: Đề cương Ôn thi môn Tin học Lớp 9 - Học kì I - Trường THCS Nguyễn Trãi (Chuẩn kiến thức)

  1. HO VA TEN: LOP: MẠCH CẢM XÚC TRONG CÁC BÀI THƠ HIỆN ĐẠI 1.Đồng chí - Bài thơ được viết theo thể thơ tự do, gồm 20 dòng thơ chia làm 3 đoạn. Cả bài thơ tập trung thể hiện vẻ đẹp và sức mạnh của tình đồng chí. Nhưng ở mỗi đoạn, sức nặng của tư tưởng và cảm xúc được dẫn dắt và dồn tụ vào những dòng thơ cuối mỗi đoạn, gây ấn tượng sâu đậm: dòng 7, 17 và 20. - Trong đoạn thơ đầu nhà thơ lí giải về cơ sở tình đồng chí trong 6 dòng đầu, dòng 7 có cấu trúc rất đặc biệt. Nó như 1 phát hiện, vừa như 1 lời khẳng định, sự kết tinh tình cảm giữa những người lính. - Đoạn thơ thứ 2 gồm 10 dòng tiếp theo. Mạch cảm xúc sau khi dồn tụ ở dòng thứ 7 lại được tiếp tục khơi mở những hình ảnh chi tiết, cụ thể về những biểu hiện và sức mạnh của tình đồng chí. - 3 dòng thơ cuối được tác giả tách ra thành 1 đoạn kết đọng lại và ngân rung với hình ảnh đặc sắc: ”Đầu súng trăng treo” như 1 biểu tượng giàu chất thơ về người lính và tình đồng chí. 2.Bài thơ về tiểu đội xe ko kính Bài thơ đi từ cảm xúc về hình ảnh những chiếc xe ko kính băng băng ra chiến trường hướng về miền Nam đến cảm xúc về hình ảnh người lính lái xe trên tuyến lửa Trường Sơn với những phẩm chất cao đẹp và lí giải cội nguồn sức mạnh tinh thần của họ. 3.Đoàn thuyền đánh cá