Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 8 - Học kì 2 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Chu Văn An

docx 4 trang nhatle22 2840
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 8 - Học kì 2 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Chu Văn An", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_mon_tin_hoc_lop_8_hoc_ki_2_nam_hoc_2020_2021_tru.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 8 - Học kì 2 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Chu Văn An

  1. Trường THCS Chu Văn An Năm học: 2020 - 2021 TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN KIỂM TRA GIỮA KÌ II (2020 – 2021) Giám thị ký tên Họ tên: Môn: Tin học - LỚP 8 Lớp: Thời gian: 45 phút (KKGĐ) Số báo danh: ĐIỂM Nhận xét của Giám khảo Giám khảo ký tên Bằng số Bằng chữ I. TRẮC NGHIỆM (5điểm). Thời gian 15 phút Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước ý trả lời đúng. Câu 1. Trong Pascal, câu lệnh nào sau đây được viết đúng? A. for i:= 4 to 1 do writeln(‘A’);B. for i= 1 to 10 writeln(‘A’); C. for i:= 1 to 10 do writeln(‘A’); D. for i:=1 to 10 do; writeln(‘A’); Câu 2. Cho đoạn chương trình Pascal sau: For i := 1 to 10 do j:= j + 2; write( j ); Trong đoạn chương trình trên, câu lệnh “ write( j ); ” được thực hiện bao nhiêu lần? A. 1 lần B. 5 lầnC. 10 lần D. Không thực hiện. Câu 3. Cho đoạn chương trình: J:= 0; For i:= 1 to 5 do J:= j + i; Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên, giá trị của biến j bằng bao nhiêu? A. 12 B. 15C. 22 D. 42. Câu 4. Hoạt động nào sau đây biết trước được số lần lặp? A. Múc từng gáo nước đến đầy bể.B. Đi lên tầng, đến tầng 10 thì dừng. C. Học cho tới khi thuộc bài.D. Nhặt từng cọng rau cho tới khi xong. Câu 5: Câu lệnh viết đúng cú pháp là: A. While to ; B. While do ; C. While to do;D. While ; do ; Câu 6: Cho đoạn chương trình Pascal sau: x:= 10; While x>5 do x:=x-1; Theo em, câu lệnh lặp sẽ được thực hiện bao nhiêu lần? A. 3 lầnB. 4 lầnC. 5 lầnD. 6 lần Câu 7: Cho đoạn chương trình sau: S:=10 While S 20B. S 20 D. S=20 GV: Nguyễn Thị Vĩnh Phú Giáo án Tin học 7
  2. Trường THCS Chu Văn An Năm học: 2020 - 2021 Câu 8: Đoạn lệnh sau đây sẽ cho kết quả gì? so:=1; While so < 10 do begin writeln(so); so:=so + 1; end; A. In ra các số từ 1 đến 10, mỗi số trên 1 dòng; B. In ra các số từ 1 đến 10 trên 1 dòng; C. In ra các số từ 1 đến 9 trên 1 dòng. D. In ra các số từ 1 đến 9, mỗi số trên 1 dòng Câu 9: Cho đoạn chương trình sau: i:=0; S:=1; while s<10 do S:=S+1; i:=i+1; Sau khi kết thúc đoạn chương trình trên giá trị của biến i bằng bao nhiêu? A. i= 0B. i=1C. i=9; D. i=10 Câu 10 : Hoạt động nào sau đây chưa biết trước được số lần lặp A. Thầy giáo thể dục yêu cầu chạy 5 vòng sân B. Học 2 tiết thể dục mỗi tuần C. Đánh răng 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. D. Đọc một bài thơ cho đến khi thuộc. II. THỰC HÀNH (5điểm). Thời gian 30 phút. Viết chương trình cho phép nhập vào n số nguyên từ bàn phím. Đề 1: Yêu cầu sử dụng câu lệnh lặp với số lần biết trước Đề 2: Yêu cầu sử dụng câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước. hết HƯỚNG DẪN CHẤM PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA GIỮA KÌ II TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN Năm học: 2020 – 2021 Môn: Tin học – Lớp 8 A. TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Mỗi câu đúng đạt 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án C A B B B C D D B D GV: Nguyễn Thị Vĩnh Phú Giáo án Tin học 7
  3. Trường THCS Chu Văn An Năm học: 2020 - 2021 B. THỰC HÀNH. (5.0 điểm) - Khai báo đầy đủ các biến trong chương trình và đúng kiểu dữ liệu: 1điểm - Viết đúng câu lệnh nhập giá trị n từ bàn phím :1 điểm - Viết đúng câu lệnh lặp :2 điểm - Kiểm tra và sửa lỗi :1 điểm HẾT GV: Nguyễn Thị Vĩnh Phú Giáo án Tin học 7
  4. Trường THCS Chu Văn An Năm học: 2020 - 2021 Tuần 28 NS: 28/03/2021 KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II Tiết: 55, 56 ND: 30/03/2021 I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Củng cố lại một số nội dung kiến thức: - Thao tác định dạng trang tính, Các công cụ định dạng trang tính. - Trình bày trang tính trước khi in, sắp xếp và lọc dữ liệu - Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ. 2. Kỹ năng: Sử dụng vòng lặp với số lần biết trước và chưa biết trước vào bài tập cụ thể. 3. Thái độ: - Nghiêm túc trong kiểm tra. 4. Định hướng năng lực cần phát triển cho học sinh: - Năng lực nhận biết, thao tác với phần mềm. - Năng lực về đạo đức hành vi phù hợp khi kiểm tra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Để kiểm tra. 2. Học sinh: Kiến thức đã học. III. PHƯƠNG PHÁP - Kiểm tra cá nhân trên máy tính, trên giấy. IV - TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số học sinh trong lớp. 2. Kiểm tra: GV: Nguyễn Thị Vĩnh Phú Giáo án Tin học 7