Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân Lớp 7 - Học kì I - Năm học 2015-2016 - Trường THCS Bình Châu
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân Lớp 7 - Học kì I - Năm học 2015-2016 - Trường THCS Bình Châu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- de_kiem_tra_mon_giao_duc_cong_dan_lop_7_hoc_ki_i_nam_hoc_201.doc
Nội dung text: Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân Lớp 7 - Học kì I - Năm học 2015-2016 - Trường THCS Bình Châu
- MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HKI MÔN GDCD 7 ( NH: 2015-2016) MỨC ĐỘ VẬN DỤNG TỔNG NHẬN BIẾT THÔNG HIỂU CỘNG CHỦ ĐỀ THẤP CAO Hiểu thế nào là TSTĐ Nêu được biểu hiện Biết vận Tôn sư trọng trái TSTĐ dụng bài đạo học vào bản thân Số câu 1a 1b 1c 1 Số điểm 3đ 1đ 1đ 5đ Tỉ lệ 30% 10% 10% 50% Yêu thương con Hiểu được thế nào là người yêu thương con người Số câu 1 1 Số điểm 2đ 2đ Tỉ lệ 20% 20% Xây dựng gia Nêu được vai trò đình văn hóa của con cái trong việc XDGĐVH Số câu 1 1 Số điểm 2đ 2đ Tỉ lệ 20% 20% Đoàn kết tương Biết đoàn trợ kết và tương trợ giúp đỡ bạn bè Số câu 1 1 Số điểm 1đ 1đ Tỉ lệ 10% 10% Số câu 1a-1 1b-1 1c 1 4 Số điểm 5đ 3đ 1đ 1đ 10đ Tỉ lệ 50% 30% 10% 10% 100%
- TRƯỜNG THCS BÌNH CHÂU KIỂM TRA HỌC KÌ I NH: 2015- 2016 ĐIỂM LỚP: 7/ MÔN: GDCD7 Họ và tên: Thời gian: 45 phút Đề: Câu: 1 Em hiểu thế nào là tôn sư trọng đạo ? Nêu 2 biểu hiện thiếu tôn sư trọng đạo của học sinh hiện nay. Bản thân em phải làm gì để xứng đáng là học trò ngoan? ( 5đ) Câu: 2 Em hãy cho biết thế nào là yêu thương con người ? ( 2đ) Câu: 3 Theo em con cái có vai trò như thế nào trong việc xây dựng gia đình văn hóa? ( 2đ) Câu: 4 Em sẽ xử sự như thế nào trước những tình huống sau: ( 1đ) a/ Trong lớp em có một bạn nhà rất nghèo, không có đủ điều kiện học tập. b/ Một bạn ở tổ em bị ốm, phải nghỉ học. BÀI LÀM:
- HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HKI. MÔN GDCD 7 ( NH:15 -16) Câu 1: ( 5đ) -Tôn sư trọng đạo là tôn trọng, kính yêu,biết ơn thầy giáo, cô giáo ở mọi lúc, mọi nơi. (1đ) - Coi trọng những điều thầy dạy, làm theo đạo lý mà thầy đã dạy cho mình .(1đ) - Là truyền thống quí bấu của dân tộc chúng ta cần giữ gìn và phát huy. (1đ) * Những biểu hiện thiếu TSTĐ: - Vô lễ, nói tục, chửi thề, không nghe lời thầy cô giáo. ( 1đ) * Những việc làm của bản thân: - Vâng lời thầy cô giáo, chăm ngoan , học giỏi . ( 1đ) Câu 2: ( 2đ) - Yêu thương con người là quan tâm giúp đỡ người khác, làm những điều tốt đẹp, giúp người khác khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn. (2đ) Câu 3 : ( 2đ) * Vai trò của con cái: - Con cái ngoan ngoãn, chăm học,chăm làm, giúp đỡ cha mẹ, không làm điều gì xấu, cha mẹ vui lòng, gia đình no ấm, hạnh phúc. ( 1đ) - Con cái hư hỏng, lười nhác, ăn chơi quậy phá, làm mất danh dự gia đình thì gia đình không ấm no, hạnh phúc . ( 1đ) Câu 4 : ( 1đ) * Góp ý với bạn đó: - Em không coi thường bạn, gần gũi bạn hơn, giúp bạn những gì có thể giúp và vận động các bạn cùng làm như mình. (0,5đ) - Em sẽ chép bài và giảng lại bài cho bạn (nếu có thể), đến thăm và động viên bạn. ( 0,5đ)