Đề kiểm tra chất lượng môn Tin học Lớp 8 - Học kì 2 - Đề số 5 - Năm học 2017-2018

doc 4 trang nhatle22 3542
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra chất lượng môn Tin học Lớp 8 - Học kì 2 - Đề số 5 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_chat_luong_mon_tin_hoc_lop_8_hoc_ki_2_de_so_5_na.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra chất lượng môn Tin học Lớp 8 - Học kì 2 - Đề số 5 - Năm học 2017-2018

  1. ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II MÔN TIN HỌC - LỚP 8 – Năm học 2017 - 2018 (Lí thuyết) MA TRẬN ĐỀ Mức độ: Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng TN TL TN TL TN TL Chủ đề: A2,A3 A5,A12 B1 5 câu Bài 7: Câu lệnh lặp 1 1 2 4 điểm A1,A4 A10,A11 B2 5 câu Bài 8: Lặp với số lần chưa biết trước. 1 1 2 4 điểm A7 A9 2 câu Bài 9: Làm việc với dãy số. 0,5 0,5 1 điểm Phần mềm học tập A6 A8 2 câu 0,5 0,5 1 điểm 6 câu 6 câu 2 câu 14 câu Tổng 3 điểm 3 điểm 4 điểm 10 điểm
  2. TRƯỜNG THCS BẢO NINH ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II. NĂM HỌC 2017 - 2018 ĐỀ CHÍNH THỨC MÔN: TIN – KHỐI 8 (Đề lí thuyết) Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (6 điểm) Khoanh tròn vào đáp án đúng: Câu 1: Câu lệnh viết đúng cú pháp là: A. While to ; B. While do ; C. While to do; D. While ; do ; Câu 2: Cú pháp của câu lệnh lặp for do là ? A. If (điều kiện) then (câu lệnh); B. Var n, i:interger; C. Phải kết hợp cả a, b và c. D. For := to do ; Câu 3: Hoạt động nào sau đây có thể tính toán được số lần làm việc: A. Múc từng gáo nước đến đầy bể B. Đi lên tầng, đến tầng 10 thì dừng C. Học cho tới khi thuộc bài D. Nhặt từng cọng rau cho tới khi xong Câu 4: Vòng lặp while do là vòng lặp: A. Biết trước số lần lặp B. Biết trước số lần lặp nhưng giới hạn là =10 Câu 5: Trong ngôn ngữ Pascal, đoạn chương trình sau đưa ra màn hình kết quả gì? For i:=1 to 10 do write (i,’ ‘); A. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 B. 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 C. Đưa ra 10 dấu cách D. Không đưa ra kết quả gì Câu 6: Phần mềm giúp em học vẽ hình học là? A. Sun Times B. Yenka C. Finger Break Out D. Geogebra Câu 7: Khai báo biến mảng nào đúng: A. Var Y: Array[6 20] of Integer; B. Var Y: Array[10.5 25.5] of Real; C. Var Y: Array[10,50] of Integer; D. Var Y: Array[30 15] of Real; Câu 8: Để vẽ đường trung trực của đoạn thẳng em phải dùng công cụ nào sau đây? A. B. C. D. E. Câu 9: Để nhập một giá trị vào phần tử a[3] của mảng a thì ta viết là: A. Readln(a) B. Readln(a[3]) C. Readln(a[i]) D. Readln(a(3)) Câu 10: Đoạn lệnh sau đây sẽ cho kết quả gì? so:=1; While so s do While i<=n do i:=i + 1; Begin If (i mod 2)=1 Then S:=S + i; Else i:=i+1; End;
  3. Câu 12: Để tính tổng S=1/2+1/4 + 1/6 + +1/ n; em chọn đoạn lệnh: A. for i:=1 to n do C. for i:=1 to n do if ( i mod 2)=0 then S:=S + 1/i; if ( i mod 2) 0 then S:=S + i; B. for i:=1 to n do D. for i:=1 to n do if ( i mod 2)=0 then S:=S – 1/i if ( i mod 2)=0 then S:=S +1/ i Else S:= S + 1/i; Else S:=S-1/i; B. TỰ LUẬN: (4 điểm) Câu 1: Viết chương trình cho người dùng nhập số nguyên N. Em hãy vẽ 1 tam giác vuông như hình bên dưới, với N là số * trên mỗi cạnh của tam giác? VD: khi người dùng nhập N=5, ta có tam giác được vẽ trên màn hình như sau: * Câu 2: Cho 1 đoạn chương trình pascal như bên dưới em hay thực hiện chạy từng bước để miêu tả sự thay đổi của các biến sau mỗi vòng lặp? N:=25; Vd: i:=-25; Hết vòng lặp 1: i = -25 ; T = -25 ; N = 25 T:=0; Hết vòng lặp 2: i = -20 ; T = -20 ; N = 25 While i<=N do Hết vòng lặp 3: i = -15 ; T = -15 ; N = 25 Begin . If i Mod 10 = 0 then T:=T+i; i:=i+5; End.
  4. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM MÔN TIN HỌC - LỚP 8 – Năm học 2017 - 2018 (Lí thuyết) A. Trắc nghiệm: (6 điểm) (Mỗi câu đúng được 0,5đ) 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 B D B C A D A C B A A A B. Tự Luận: (4 điểm) Câu 1: Program Tam_Giac_Vuong; Uses CRT; Var i,j,n:integer; Begin Write('Ban hay nhap do dai cua canh: '); Read(n); For i:=1 to n do Begin Writeln(); For j:=1 to n do Begin If j <=i thenWrite('* ') Else write(' '); End; End; End. Cậu 2: Hết vòng lặp 1: i = -20 ; T = 0 ; N = 25 Hết vòng lặp 2: i = -15 ; T = -20 ; N = 25 Hết vòng lặp 3: i = -10 ; T = -20 ; N = 25 Hết vòng lặp 4: i = -5 ; T = -30 ; N = 25 Hết vòng lặp 5: i = 0 ; T = -30 ; N = 25 Hết vòng lặp 6: i = 5 ; T = -30 ; N = 25 Hết vòng lặp 7: i = 10 ; T = -30 ; N = 25 Hết vòng lặp 8: i = 15 ; T = -20 ; N = 25 Hết vòng lặp 9: i = 20 ; T = -20 ; N = 25 Hết vòng lặp 10: i = 25 ; T = 0 ; N = 25 Hết vòng lặp 11: i = 30 ; T = 0 ; N = 25