Đề kiểm tra chất lượng môn Tin học Lớp 8 - Học kì 2 - Đề số 1 - Năm học 2017-2018

doc 4 trang nhatle22 4201
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra chất lượng môn Tin học Lớp 8 - Học kì 2 - Đề số 1 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_chat_luong_mon_tin_hoc_lop_8_hoc_ki_2_de_so_1_na.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra chất lượng môn Tin học Lớp 8 - Học kì 2 - Đề số 1 - Năm học 2017-2018

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA TIN 8 Mức độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng VDT VDC Tống TN TL TN TL số TN TL TN TL Nội dung Sử dung được câu Bài 7: Câu Biết cú pháp câu lệnh lặp để áp lệnh lặp với số lần dụng tính một số lệnh lặp chưa biết trước. phép toán đơn giản. Số câu 2 1 3 Số điểm 1 0,5 1,5 Sử dụng được Hiểu phép toán câu lệnh lặp với Bài 8: Lặp với Biết và viết đúng chua lấy phần số lần chưa biết số lần chưa cú pháp câu lệnh nguyên, chia lấy trước phù hợp lặp while do biết trước phần dư cho từng trường hợp cụ thể Số câu 1 1 1 1 4 Số điểm 0,5 1 0,5 2 4 Thực hiện được việc khai báo Hiểu hoạt động Thực hành Bài 9: Làm Biết cú pháp và các biến mảng. Viết của các câu lệnh Thực hiện được việc với dãy thành phần có trong được các câu khi kết hợp với việc khai báo biến mảng lệnh nhập giá trị số biến mảng biến mản và tính toán với các biến mảng. Số câu 1 2 1 4 Số điểm 0,5 1 3 4,5 Tổng số câu 5 4 1 1 11 Tổng số điểm 3 2 2 3 10 Tỷ lệ 30% 20% 20% 30%
  2. PHÒNG GD - ĐT CHỢ MỚI KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS CAO KỲ Năm học 2017 - 2018 Môn: Tin học 8 ( Hiện hành) (Thêi gian lµm bµi 45 phót) A. Phần trắc nghiệm: (4,0 điểm) Hãy chọn một đáp án đúng nhất. Câu 1. Trong Pascal, câu lệnh nào sau đây được viết đúng? A. for i:= 4 to 1 do writeln(‘A’); B. for i= 1 to 10 writeln(‘A’); C. for i:= 1 to 10 do writeln(‘A’); D. for i to 10 do writeln(‘A’); Câu 2. Trong câu lệnh lặp: For i := 1 to 10 do j:= j + 2; write( j ); Khi kết thúc câu lệnh lặp trên, câu lệnh write( j ); được thực hiện bao nhiêu lần? A. 10 lần B. 5 lần C. 1 lần D. Không thực hiện. Câu 3. Cho đoạn chương trình: J:= 0; For i:= 1 to 5 do J:= j + i; Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên, giá trị của biến j bằng bao nhiêu? A. 12 B. 22 C. 15 D. 42. Câu 4. Trong Pascal, câu lệnh nào sau đây là đúng? A. S:=1; B. i:=0; S:=1; While S 20 do begin n:=n+5; T:=T - n end; Hãy cho biết giá trị của biến T bằng bao nhiêu? A. 14 B. 15 C. 16 D. 17 Câu 6. Khai báo biến mảng: A : array[1 7] of real;. Sử dụng câu lệnh For i:= 1 to 5 do readln(A[i]); để gán giá trị cho các phần tử trong biến A từ bàn phím, ta sẽ nhập được bao nhiêu giá trị? A. 4 B. 5 C. 6 D. 7 Câu 7. Trong câu lệnh khai báo biến mảng, phát biểu nào sau đây đúng: A. Chỉ số đầu và chỉ số cuối là 2 số nguyên. B. Chỉ số đầu chỉ số cuối. C. Kiểu dữ liệu có thể là integer hoặc real. D. Cả ba ý trên. Câu 8. Giả sử biến mảng A có 5 phần tử và giá trị của các phần tử lần lượt là 1, 4, 7, 2, 6. Khi thực hiện câu lệnh sau: tb:= 0; For i:= 1 to 5 do tb := tb + A[i]; Giá trị của biến tb là bao nhiêu? A. 20 B. 18 C. 21 D. 22 B. Phần tự luận: ( 6,0 điểm) Câu 1. (2 điểm) Viết cú pháp câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước. Nêu hoạt động của câu lệnh. Câu 2. (4 điểm) Viết chương trình nhập điểm kiểm tra học kỳ môn tin cho N học sinh và in ra màn hình. Với N và điểm kiểm tra được nhập từ bàn phím (sử dụng biến mảng).
  3. C) Thực hành : Viết chương trình tính diện tích của tam giác có ba cạnh là a,b,c (được nhập từ bàn phím) HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HỌC KÌ II TIN 8 A. Phần trắc nghiệm: (6 điểm – mỗi câu đúng 0,5 điểm). Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án B C C A D B D A B. Phần tự luận: (4 điểm) CÂU ĐÁP ÁN ĐIỂM - Cú pháp câu lệnh: while do ; 1 - Hoạt động: Khi thực hiện câu lệnh chương trình kiểm tra điều kiện. 1 Câu 1 Nếu điều kiện đúng thực hiện câu lệnh sau từ khóa do và quay lại kiểm tra điều kiện. Nếu điều kiện sai bỏ qua câu lệnh sau từ khóa do và kết thúc. Program trung_binh; Uses crt; Var n, i: integer; 1 Diem: array[1 50] of real; Begin Clrscr; Write(‘Nhap so luong hoc sinh N = ‘); Readln(n); Writeln(‘Nhap diem cho tung hoc sinh’); Câu 2 For i := 1 to n do Begin 2 Write(‘Diem HS ‘,i,’ = ‘); readln(Diem[i]); End; For i : = 1 to n do Writeln(‘Diem cua HS ‘,i, ‘ = ‘,diem[i]); Readln; 1 End. C) Phần thực hành: a. Hướng dẫn: 3 - Nhập ba cạnh của tam giác vào ba biến a,b,c. - Nửa chu vi của tam giác p = (a+b+c)/2. 3 - Diện tích của tam giác: s = . 4 b. Mã chương trình: rogram TAM_GIAC; uses crt; Var a,b,c,p,S: real; Begin clrscr;
  4. Write('Nhap canh a:');readln(a); Write('Nhap canh b:');readln(b); Write('Nhap canh c:');readln(c); p:=(a+b+c)/2; S:= sqrt(p*(p-a)*(p-b)*(p-c)); Write('Dien tich tam giac la:',s:10:2); readln end.