Kế hoạch giáo dục môn Ngữ văn Lớp 7 Sách Chân trời sáng tạo - Phụ lục I - Năm học 2022-2023

docx 16 trang Thu Mai 04/03/2023 1470
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giáo dục môn Ngữ văn Lớp 7 Sách Chân trời sáng tạo - Phụ lục I - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_giao_duc_mon_ngu_van_lop_7_sach_chan_troi_sang_tao.docx

Nội dung text: Kế hoạch giáo dục môn Ngữ văn Lớp 7 Sách Chân trời sáng tạo - Phụ lục I - Năm học 2022-2023

  1. PHỤ LỤC I – BỘ CHÂN TRỜI SÁNG TẠO 7 === TRƯỜNG:THCS CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Họ và tên giáo viên: KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN (Năm học 2022 - 2023) I. Kế hoạch dạy học 1. Phân phối chương trình: KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN, LỚP 7 (SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO) HỌC KÌ I STT Bài học Số Yêu cầu cần đạt Thiết bị dạy học Ghi chú (1) tiết (3) (4) (5) (2) - Nhận biết và nhận xét được nét độc đáo của bài - SGK, SGV, SBT, - thơ thể hiện qua từ ngữ, hình ảnh, vần, nhịp, biện TL tham khảo, 1 Bài 1: pháp tu từ. - KHBD, máy tính, Tiếng nói - Nhận biết được chủ đề, thông điệp mà nhà văn máy chiếu, PHT, của vạn vật muốn gửi đến người đọc, tình cảm, cảm xúc của rubic, bảng kiểm 12 người viết thể hiện qua ngôn ngữ văn bản. tiết - Nhận biết được đặc điểm và chức năng của phó từ. - Bước đầu biết làm một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ, viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ. - Tóm tắt ý chính do người khác chình bà. - Cảm nhận và yêu vẻ đẹp của thiên nhiên.
  2. - Nhận biết được một số yếu tố của truyện ngụ - SGK, SGV, SBT, - ngôn như: Dề tài, sự kiện, tình huống, cốt truyện, TL tham khảo, nhân vật, không gian, thời gian; tóm tắt được văn bản - KHBD, máy tính, một cách ngắn. gọn. máy chiếu, PHT, 2 Bài 2: Bài - Nếu được ấn tượng chung về văn bản; nhậ biết rubic, bảng kiểm học cuộc được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu chuyện, nhân sống vật trong tính chỉnh thể của tác phẩm; nếu được những trải nghiệm trong cuộc sống giúp bản thân hiểu 12 thêm về nhân vật, sự việc trong tác phẩm văn học. tiết - Nhận biết được các công dụng của dấu chấm lửng. - Viết được bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử; bài viết có sử dụng yếu tố miêu tả. - Biết kể một truyện ngụ ngôn; biết sự dụng và thưởng thức những cách nói thú vị, dí dỏm, hài hước trong khi nói và nghe. - Yêu thương bạn bè, người than; biết ứng xử đúng mực, nhân văn. - Nhận biết được đặc điểm của văn bản nghị luận - SGK, SGV, SBT, than tích một tác phẩm văn học; mục đích và nội dung TL tham khảo, chính của văn bản; chỉ ra mối quan hệ giữa đặc điểm - KHBD, máy tính, Bài 3: văn bản với mực đích của nó. máy chiếu, PHT, 3 Những góc 12 - Nếu được những trải nghiệm trong cuộc sống, rubic, bảng kiểm nhìn văn tiết đã giúp bản thân hiểu hơn các ý tưởng hay vấn đề đặt chương ra trong văn bản. - Xác định được nghĩa của một số yếu tố Hán Việt và nghĩa của những từ có yếu tố đó. - Bước đầu biết vuết bài phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học.
  3. - Biết thảo luận trong nhóm về một vấn đề gây tranh cãi. Xác định được những điểm thống nhất và khác biệt giữa các thành viên trong nhóm để tìm cách giải quyết. - Có lòng nhân ái qua việc trân trọng, thống hiểu góc nhìn của mọi người. - Nhân biết được chất trữ tình, cái tôi, ngôn ngữ - SGK, SGV, SBT, của tùy bút, tảng văn. TL tham khảo, - Nhận biết được chủ đề của văn bản; tình cảm, - KHBD, máy tính, 4 Bài 4: cảm xúc của người viết, thể hiện qua ngôn ngữ văn máy chiếu, PHT, Quà tặng bản. rubic, bảng kiểm 14 thiên nhiên - Nhận biết được sự mạch lạc của văn bản; nhận tiết biết ngôn ngữ của các vùng miền; hiểu và trân trọng sự khác biệt về ngôn ngữ giữa các vùng miền. - Viết được bài văn biểu cảm về con người, sự việc. - Tóm tắt được ý chính do người khác trình bày. - Biết yêu quý, trân trọng, bảo về thiên nhiên. - Nhận biết được đặc điểm của văn bản giới - - thiệu một quy tắc hay luật lệ trong hoạt động; chỉ ra được mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục Bài 5: đích của nó; nhận biết được vai trò của các chi tiết 5 Từng bước 13 trong việc thể hiện thông tin cơ bản của văn bản hoàn thiện tiết - Những biết và hiểu được tác dụng của cước bản thân chú, tài liệu tham khảo trong văn bản thông tin ; nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống đã giúp bản thân hiểu hơn các ý tưởng hay vấn đề trong văn bản . - Nhận biết được đặc điểm và chức năng của thuật ngữ.
  4. - Bước đầu biết viết văn bản của thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động. - Giải thiết về một quy tắc hay luật lệ trong trò chơi hay hoạt động. - Có ý thức tôn trọng luật lệ, quy tắc; yêu thích các hoạt động, trò chơi lành mạnh, giúp phát triển thể chất và tinh thần. 6 Ôn tập - Khái quát được các nội dung cơ bản đã học trong Linh hoạt giữa kì I nửa đầu học kì I, gồm kĩ năng đọc hiểu, viết, nói và sắp xếp KHBD, đề cương, Kiểm tra nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học. theo KHGD PHT, giữa kì I 4 - Phân tích được yêu cầu về nội dung và hình thức nhà trường, Đề và giấy kiểm tra Trả bài của các câu hỏi, bài tập đánh giá kết quả học tập. địa phương Đáp án, bài chấm giữa kì I - Có ý thức tự giác, nghiêm túc, trách nhiệm trong thực hiện bài KT. Ôn tập cuối - Khái quát được các nội dung cơ bản đã học trong Linh hoạt kì I nửa đầu học kì I, gồm kĩ năng đọc hiểu, viết, nói và sắp xếp KHBD, đề cương, Kiểm tra nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học. theo KHGD PHT, cuối kì I 5 tiết - Phân tích được yêu cầu về nội dung và hình thức nhà trường, Đề và giấy kiểm tra Trả bài của các câu hỏi, bài tập đánh giá kết quả học tập. địa phương Đáp án, bài chấm cuối kì I - Có ý thức tự giác, nghiêm túc, trách nhiệm trong thực hiện bài KT. TC 72 tiết HỌC KÌ II STT Bài học Số tiết Yêu cầu cần đạt Thiết bị dạy học Ghi chú (1) (2) (3) (4) (5)
  5. - Nhận biết và chỉ ra mối quan hệ giữa các ý - SGK, SGV, SBT, kiến, lí lẽ, bằng chứng trong văn bản; nhận biết TL tham khảo, được đặc điểm của văn bản nghị luận về một vấn - KHBD, máy tính, Bài 6: đề đời sống; chỉ ra được mối quan hệ giữa đặc máy chiếu, PHT, Hành trình điểm văn bản với mực đích của nó. rubic, bảng kiểm 1 tri thức - Nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống đã giúp bản thân hiểu hơn các ý tưởng hay vấn đề đặt ra trong văn bản. - Nhận biết được đặc điểm và chức năng của liên 12 kết trong văn bản. - Bước đầi biết viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống, trình bày rõ vấn đề và ý kiến (tán thành hay phản đối) của người viết; đưa ra được lý lẽ rõ rang và bằng chứng đa dạng. - Trình bày được ý kiến về một vấn đề đời sống, nêu rõ ý kiến và các lí lẽ, bằng chứng thuyết phụ. biết bảo vệ ý kiến của mình trước sự phản bác của người nghe. - Chăm chỉ và có trách nghiệm với việc học . - Nhận biết được một số yếu tố của tục ngữ: số - SGK, SGV, SBT, lượng câu, chữ, vần TL tham khảo, - Nhận biết được đặc điểm và chức năng của thành- - KHBD, máy tính, Bài 7: ngữ và tục ngữ; đặc điểm và tác dụng của các biện máy chiếu, PHT, 2 Trí tuệ dân pháp tu từ nói quá, nói giảm nói tránh. rubic, bảng kiểm gian 10 tiết- Nhận biết được chủ đề, thông điệp mà văn bản muốn gửi đến người đọc. - Biết viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống, trình bày rõ vấn đề và ý kiến (tán thành hay phản đối) của người viết đưa ra được lí lẻ rõ rang và bằng chứng đa dạng.
  6. - Biết trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý kiến khác biệt. biết bảo vệ ý kiến của mình trước sự phản bác của người nghe. - Biết trân trọng kho tang tri thức của cha ông. - Nhận biết được đặc điểm văn bản giới thiệu một - SGK, SGV, SBT, quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động, TL tham khảo, 3 Bài 8: chỉ ra được mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản - - KHBD, máy tính, Nết đẹp văn với mục đích của nó; nhận biết được cách triển máy chiếu, PHT, hóa việt khai các ý tưởng và thông tin trong văn bản. rubic, bảng kiểm - Nhận biết được thông tin cơ bản của văn bản. - Nhận biết được tác dụng biểu đặc của một kiểu 13tiết phương tiện phi ngôn ngữ trong văn bản in hoặc văn bản điện tử. - Nhận biết được đặc điểm và chức năng của số từ. - Viết được văn bản tường trình rõ ràng, đầy đủ đúng quy cách. - Trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý kiến khác biệ. - Trung thực khi tham gia các hoạt động. - Nhận biết được một số yếu tố của truyện khoa học - SGK, SGV, SBT, viễn tưởng như: đề tài, sự kiện, tình huống, cốt TL tham khảo, truyện, nhân vật, không gian, thời gian; tóm tắt- - KHBD, máy tính, được văn bản một cách ngắn gọn. máy chiếu, PHT, Bài 9: - Nhận biết được tính cách nhân vật thể hiện qua cử rubic, bảng kiểm 13 tiết 4 Trong thế chỉ, hành động, lời thoại, ý nghĩa của các nhân vật 4 giới viễn khác trong truyện, lời người kể chuyện; nhận biết tưởng và nêu được tác dụng của việc thay đổi kiểu người kể chuyện (người kể chuyện ngôi thú nhất và ngôi thứ ba).
  7. - Thể hiện được thái độ đồng tình hoặc không đồng tình với cách giải quyết vấn đề của tác giả; nêu được lí do. - Biết cách mở rộng thành phần chính và trạng ngữ trong câu bằng cụm từ. - Viết đoạn văn tóm tắt văn bản theo yêu cầu độ dài khác nhau. - Biết thảo luận trong nhóm về một vấn đề gây tranh cãi. - Nhân ái, tôn trọng sự khác biệt. - Nhận biết và nhận xét được nét độc đáo của bài - SGK, SGV, SBT, thơ thể hiện qua từ ngữ, hình ảnh, vần, nhịp, biện TL tham khảo, pháp tu từ. - - KHBD, máy tính, - Nhận biết được chủ đề, thông điệp mà văn bản máy chiếu, PHT, 5 Bài 10: muốn gửi đến người đọc; nhận biết được tình cảm, rubic, bảng kiểm Lắng nghe cảm xúc của người viết thể hiện qua ngôn ngữ văn trái tim bản. mình 10 tiết- Nhận biết được ngữ cảnh, xác định được nghĩa của từ trong ngữ cảnh. - Viết được bài văn biểu cảm về con người. - Trình bày được ý kiến vè một vấn đề đời sống, nêu rõ ràng ý kiến và các lí lẽ, bằng chứng thuyết phục. - Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống. - Hiểu cảm xúc của bản thân và hiểu cảm xục của người khác. 6 Ôn tập giữa - Khái quát được các nội dung cơ bản đã học Linh hoạt sắp KHBD, đề cương, kì II trong nửa đầu học kì I, gồm kĩ năng đọc hiểu, xếp theo PHT, Kiểm tra 5 viết, nói và nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, KHGD nhà Đề và giấy kiểm tra giữa kì II văn học. trường, địa Đáp án, bài chấm phương
  8. Trả bài - Phân tích được yêu cầu về nội dung và hình thức kiểm tra của các câu hỏi, bài tập đánh giá kết quả học tập. giữa kì II - Có ý thức tự giác, nghiêm túc, trách nhiệm trong thực hiện bài KT. - Khái quát được các nội dung cơ bản đã học Linh hoạt sắp Ôn tập cuối 7 trong nửa đầu học kì I, gồm kĩ năng đọc hiểu, xếp theo kì II viết, nói và nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, KHBD, đề cương, KHGD nhà Kiểm tra văn học. PHT, trường, địa cuối kì II 5 tiết - Phân tích được yêu cầu về nội dung và hình thức Đề và giấy kiểm tra phương Trả bài của các câu hỏi, bài tập đánh giá kết quả học tập. Đáp án, bài chấm kiểm tra - Có ý thức tự giác, nghiêm túc, trách nhiệm cuối kì II trong thực hiện bài KT. TC 68 tiết Phụ lục II KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TỔ KHXH (Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT) TRƯỜNG:THCS . CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI Độc lập - Tự do - Hạnh phúc KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TỔ KHXH - SGK CHÂN TRỜI SÁNG TẠO - I. Đặc điểm tình hình 1. Số lớp: ; Số học sinh: ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 5; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: Đại học: ; Trên đại học: 0 Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên 1: Tốt: ; Khá: ; Đạt: ; Chưa đạt:0 3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục) STT Thiết bị dạy học Số lượng Các bài thí nghiệm/thực hành Ghi chú 1 Máy tính 9 Dạy các bài/ chủ đề trong chương trình của bộ sách Máy tính cá nhân 1 Theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
  9. 2 Ti vi 4 Dạy các bài/ chủ đề trong chương trình của bộ sách Ti vi trong 4 phòng học. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: STT Chủ đề Yêu cầu cần đạt Số tiết Thời Địa điểm Chủ trì Phối hợp Điều kiện (1) (2) (3) điểm (5) (6) (7) thực hiện (4) (8) 1 Tổ chức - Giúp học sinh nắm 2 Tuần 16 Nhà đa Giáo viên Các lớp Máy chiếu, các trò chơi được quy tắc, luật lệ năng bộ môn trong khối loa đài. dân gian. của một số trò chơi dân gian mang đậm nét văn hóa Việt - Học sinh chơi tốt các trò chơi, hoạt động dân gian. 2 Ngoại khóa- Trình bày được ý 2 Tuần 32 Nhà đa Giáo viên Các lớp Máy chiếu, Thi hùng kiến về một vấn đề năng bộ môn trong khối loa đài. biện đời sống, nêu rõ ràng ý kiến và các lí lẽ, bằng chứng thuyết phục. - Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống. Hiểu cảm xúc của bản thân và hiểu cảm xục của người khác. TỔ TRƯỞNG ngày 22 tháng năm 2022 (Ký và ghi rõ họ tên) HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên)
  10. Phụ lục III KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN (Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT) TRƯỜNG:THCS . CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI Độc lập - Tự do - Hạnh phúc KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN NGỮ VĂN LỚP 7 - SGK CHÂN TRỜI SÁNG TẠO - I. Kế hoạch dạy học KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN 7 Cả năm: 140 tiết. Học kì I: 72 tiết. Học kì II: 68 tiết HỌC KÌ I STT Tên bài/ Tên văn bản Số Thời Tên thiết bị dạy học Địa điểm Chủ đề tiết điểm dạy học VB1: Lời của cây 1-2 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp học VB2: Sang thu 3-4 1 TL tham khảo, Đọc kết nối chủ điểm: Ông Một - KHBD, máy tính, 1 Bài 1: Tiếng nói máy chiếu, PHT, rubic, của vạn vật. ( bảng kiểm thơ bốn chữ, năm Thực hành Tiếng Việt 5 Tuần 2 - SGK, SGV, SBT, Lớp học chữ) Đọc mở rộng theo thể loại: 6 TL tham khảo, (12 tiết) Con chim chiền chiện - KHBD, máy tính, - Làm bài thơ bốn chữ hoặc 5 chữ 7-8 máy chiếu, PHT, rubic, - Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bảng kiểm một bài thơ 9 - SGK, SGV, SBT, Lớp học Tóm tắt ý chính do người khác trình 10-11 TL tham khảo, bày Tuần 3 - KHBD, máy tính, Ôn tập 12 máy chiếu, PHT, rubic, bảng kiểm VB 1: Những cái nhìn hạn hẹp. 13-14 Tuần 4 - SGK, SGV, SBT, Lớp học
  11. VB 2: Những tình huống hiểm 15-16 TL tham khảo, 2 nghèo - KHBD, máy tính, Bài 2: Đọc kết nối chủ điểm : Biết người máy chiếu, PHT, rubic, Bài học cuộc biết ta bảng kiểm sống( truyện ngụ Thực hành Tiếng Việt 17-18 Tuần 5 - SGK, SGV, SBT, Lớp học ngôn) Đọc mở rộng theo thể loại: 19 TL tham khảo, (12 tiết) Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng - KHBD, máy tính, Viết bài văn kể lại sự việc có thật 20 máy chiếu, PHT, rubic, liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện bảng kiểm lịch sử 21 Tuần 6 - SGK, SGV, SBT, Lớp học - Kể lại một truyện ngụ ngôn 22 TL tham khảo, - Sử dụng và thưởng thức những 23 - KHBD, máy tính, cách nói thú vị, hài hước trong khi máy chiếu, PHT, rubic, nói và nghe. bảng kiểm Ôn tập 24 VB 1: Em bé thông minh- nhân vật 25-26- Tuần 7 - SGK, SGV, SBT, Lớp học kết tinh trí tuệ dân gian 27-28 TL tham khảo, VB2: Hình ảnh hoa sen trong bài ca - KHBD, máy tính, dao “Trong đầm gì đẹp bằng sen” máy chiếu, PHT, rubic, Đọc kết nối chủ điểm: bảng kiểm Bài 3: Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm Những góc nhìn Thực hành Tiếng Việt 29 Tuần 8 - SGK, SGV, SBT, Lớp học 3 văn chương 30 TL tham khảo, (Nghị luận văn Sức hấp dẫn của truyện ngắn “Chiếc 31 - KHBD, máy tính, học) lá cuối cùng” máy chiếu, PHT, rubic, (12 tiết) Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân 32 bảng kiểm Ôn tập và kiểm vật trong tác phẩm văn học 33 Tuần 9 - SGK, SGV, SBT, Lớp học tra giữa kì I ( 4 Thảo luận nhóm về vấn đề gây tranh 34-35 TL tham khảo, tiết) cãi. Tổng 16 tiết Ôn tập 36
  12. - KHBD, máy tính, máy chiếu, PHT, rubic, bảng kiểm Ôn tập giữa kì I 37-38 Tuần KHBD, đề cương, Lớp học Kiểm tra giữa kì I 39-40 10 PHT, Đề và giấy kiểm tra Đáp án, bài chấm VB 1:Cốm vòng 41-42 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp học VB 2: Mùa thu về Trùng Khánh 43-44 11 TL tham khảo, nghe hạt dẻ hát. - KHBD, máy tính, máy chiếu, PHT, rubic, Bài 4: Quà tặng bảng kiểm thiên nhiên ( tản Đọc kết nối chủ điểm: 45 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp học 4 văn, tuỳ bút) Thu sang 12 TL tham khảo, (13 tiết) Thực hành Tiếng Việt 46 - KHBD, máy tính, Đọc mở rộng theo thể loại: 47 máy chiếu, PHT, rubic, Mùa phơi sân trước bảng kiểm Viết bài văn biểu cảm về con người, 48 sự việc. 49-50 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp học Trả bài kiểm tra giữa kì I 13 TL tham khảo, 51-52 - KHBD, máy tính, Tóm tắt ý chính do người khác trình máy chiếu, PHT, rubic, bày bảng kiểm Ôn tập 53 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp học VB 1: Chúng ta có thể đọc nhanh 54-55 14 TL tham khảo, hơn - KHBD, máy tính, VB 2: Cách ghi chép để nắm bắt nội 56 máy chiếu, PHT, rubic, Bài 5: dung bài học bảng kiểm Từng bước hoàn 57 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp học 5 thiện bản thân Đọc kết nối chủ điểm: 58 15 TL tham khảo,
  13. ( văn bản thông Bài học từ cây cau - KHBD, máy tính, tin) Thực hành Tiếng Việt 59-60 máy chiếu, PHT, rubic, (13 tiết) bảng kiểm Ôn tập và kiểm Đọc mở rộng theo thể loại: 61 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp học tra cuối kì I (6 Phòng tránh đuối nước 16 TL tham khảo, tiết) Viết văn bản thuyết minh về một quy 62-63 - KHBD, máy tính, Tổng 18 tiết tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay máy chiếu, PHT, rubic, hoạt đông. bảng kiểm Giải thích quy tắc hoặc luật lệ trong 64 một trò chơi hoạt động 65 Tuần KHBD, đề cương, Lớp học Ôn tập 66 17 PHT, 67-68 Đề và giấy kiểm tra Ôn tập cuối kì I 69 Tuần Đáp án, bài chấm Kiểm tra cuối kì I 70-71 18 Lớp học Trả bài kiểm tra cuối kì I 72 HỌC KÌ II STT Tên bài/ Tên văn bản Số Thời Tên thiết bị dạy Địa điểm Chủ đề tiết điểm học dạy học VB 1: Tự học – một thú vui bổ ích 73-74 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp VB 2: Bàn về đọc sách 75-76 19 TL tham khảo, học - KHBD, máy tính, Bài 6: máy chiếu, PHT, Hành trình tri rubic, bảng kiểm 6 thức Đọc kết nối chủ điểm: 77 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp ( Nghị luận xã Tôi đi học 20 TL tham khảo, học hội) Thực hành Tiếng Việt 78-79 - KHBD, máy tính, (13 tiết) Đọc mở rộng theo thể loại: 80 máy chiếu, PHT, Đừng từ bỏ cố gắng. rubic, bảng kiểm Viết bài văn nghị luận về một vấn đề 81-82 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp đời sống. 21 TL tham khảo, học
  14. Trình bày ý kiến về một vấn đề đời 83-84 - KHBD, máy tính, sống máy chiếu, PHT, rubic, bảng kiểm Ôn tập 85 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp VB 1: Những kinh nghiệm dân gian 86-87- 22 TL tham khảo, học về thời tiết. 88 - KHBD, máy tính, VB 2: Những kinh nghiệm dân gian máy chiếu, PHT, Bài 7: về lao động sản xuất. rubic, bảng kiểm Trí tuệ dân gian Đọc kết nối chủ điểm: 89 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp 7 ( Tục ngữ) Tục ngữ và sáng tác văn chương 23 TL tham khảo, học (11 tiết) Thực hành Tiếng Việt 90-91 - KHBD, máy tính, Đọc mở rộng theo thể loại: 92 máy chiếu, PHT, Những kinh nghiệm dân gian về con rubic, bảng kiểm người và xã hội Viết bài văn nghị luận về một vấn đề 93-94 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp đòi sống 24 TL tham khảo, học Trao đổi một cách xây dựng, tôn 95 - KHBD, máy tính, trọng các ý kiến khác biệt. máy chiếu, PHT, Ôn tập 96 rubic, bảng kiểm VB 1: Trò chơi cướp cờ 97 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp 98 25 TL tham khảo, học 99 - KHBD, máy tính, Bài 8: VB 2: Cách gọt củ hoa thuỷ tiên 100 máy chiếu, PHT, Nét đẹp văn hoá Đọc kết nối chủ điểm: rubic, bảng kiểm Việt Hương khúc ( văn bản thông Thực hành Tiếng Việt 101 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp 8 tin) Đọc mở rộng theo thể loại: 102 26 TL tham khảo, học (11 tiết) Kéo co - KHBD, máy tính, Ôn tập giữa kì II 103-104 máy chiếu, PHT, rubic, bảng kiểm
  15. Ôn tập và kiểm Kiểm tra giữa kì II 105-106 Tuần KHBD, đề cương, Lớp tra giữa kì II( 5 Viết văn bản tường trình 107-108 27 PHT, học tiết) Đề và giấy kiểm tra Tổng 16 tiết Đáp án, bài chấm Trao đổi một cách xây dựng, tôn 109-110 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp trong ý kiến khác biệt 28 TL tham khảo, học - Ôn tập 111 - KHBD, máy tính, - Trả bài kiểm tra giữa kì II 112 máy chiếu, PHT, rubic, bảng kiểm - VB 1: Dòng “ Sông Đen” 113-114 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp - VB 2: Xưởng Sô- cô-la 115-116 29 TL tham khảo, học Bài 9: Đọc kết nối chủ điểm: - KHBD, máy tính, Trong thế giới Trái tim Đan- kô máy chiếu, PHT, viễn tưởng rubic, bảng kiểm 9 ( Truyện khoa Thực hànhTiếng Việt 117-118 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp học viễn tưởng) Đọc mở rộng theo thể loại: 119 30 TL tham khảo, học (12 tiết) Một ngày của Ích- chi-an - KHBD, máy tính, Viết đoạn văn tóm tắt văn bản 120 máy chiếu, PHT, rubic, bảng kiểm 121 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp Thảo luận về một vấn đề gây tranh 122 31 TL tham khảo, học cãi 123 - KHBD, máy tính, Ôn tập 124 máy chiếu, PHT, rubic, bảng kiểm VB 1: Đợi mẹ 125 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp VB 2: Một con méo nằm ngủ trên 126 32 TL tham khảo, học ngực tôi 127 - KHBD, máy tính, Bài 10: Đọc kết nối chủ điểm: 128 máy chiếu, PHT, Lắng nghe trái Lời trái tim rubic, bảng kiểm 10 tim mình ( Thơ) Thực hànhTiếng Việt 129 Tuần - SGK, SGV, SBT, Lớp
  16. (10 tiết) Đọc mở rộng theo thể loại: 130 33 TL tham khảo, học Ôn tập và kiểm Mẹ - KHBD, máy tính, Lớp tra cuối kì II 6 Viết bài văn biểu cảm về con người 131-132 máy chiếu, PHT, học tiết rubic, bảng kiểm Tổng 16 tiết Trình bày ý kiến về một sự việc và 133 Tuần KHBD, đề cương, Lớp đời sống 34 PHT, học Ôn tập 134 Đề và giấy kiểm tra 135-136 Đáp án, bài chấm Ôn tập cuối kì II. 137 Tuần Lớp Kiểm tra cuối kì II 138-139 35 học Trả bài kiểm tra cuối kì II. 140 II. Nhiệm vụ khác (nếu có):(Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục ) 1. Bồi dưỡng học sinh giỏi: 2. Tổ chức hoạt động giáo dục : Ngoại khóa Chủ đề: Tổ chức các trò chơi dân gian. - Giúp học sinh nắm được quy tắc, luật lệ của một số trò chơi dân gian mang đậm nét văn hóa Việt - Học sinh chơi tốt các trò chơi, hoạt động dân gian. Chủ đề: Hùng biện về một vấn đề đời sống - Trình bày được ý kiến về một vấn đề đời sống, nêu rõ ràng ý kiến và các lí lẽ, bằng chứng thuyết phục. - Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống. - Hiểu cảm xúc của bản thân và hiểu cảm xục của người khác. , ngày tháng năm 2022 DUYỆT CỦA BGH. DUYỆT CỦA TCM GIÁO VIÊN BỘ MÔN (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) Ký và ghi rõ họ tên)