Kế hoạch dạy học môn Lịch sử và Địa lí Lớp 7 Sách Kết nối tri thức
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch dạy học môn Lịch sử và Địa lí Lớp 7 Sách Kết nối tri thức", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_day_hoc_mon_lich_su_va_dia_li_lop_7_sach_ket_noi_tr.docx
Nội dung text: Kế hoạch dạy học môn Lịch sử và Địa lí Lớp 7 Sách Kết nối tri thức
- Phụ lục I KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN (Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT) TRƯỜNG: THCS LIÊM CẦN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI Độc lập - Tự do - Hạnh phúc KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ, KHỐI LỚP 7 (Năm học 2022 - 2023) I. Đặc điểm tình hình 1. Số lớp: 3; Số học sinh: ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 0 2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 3; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0. Đại học: 3; Trên đại học: 0. Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên 1: Tốt: 2; Khá: 0; Đạt: 0; Chưa đạt: 0. 3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục) STT Thiết bị dạy học Số lượng Các bài thí nghiệm/thực hành Ghi chú 1 Tranh ảnh, lược đồ, tư 1 Bài 8: Thực hành: Tìm hiểu về các nền kinh tế liệu về một trong các nền lớn và kinh tế mới nổi của Châu Á kinh tế lớn và nền kinh tế mới nổi của châu Á ( Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Xingapo). 1 Theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
- 2 Tranh ảnh, lược đồ, sách 1 Bài 12: Thực hành: Tìm hiểu khái quát Cộng báo viết về châu Phi và Hòa Nam Phi Cộng hòa Nam Phi. 4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục) STT Tên phòng Số lượng Phạm vi và nội dung sử dụng Ghi chú 1 2 II. Kế hoạch dạy học2 1. Phân phối chương trình A. PHÂN MÔN LỊCH SỬ STT Bài học Số tiết Yêu cầu cần đạt (1) (2) (3) HỌC KÌ I Chương I. Tây Âu từ 3 - Kể lại được những sự kiện chủ yếu về quá trình hình thành xã hội phong kiến ở Tây thế kỉ V đến đầu thế kỉ Âu. XVI - Trình bày được đặc điểm của lãnh địa phong kiến và quan hệ xã hội của chế độ Bài 1: Quá trình hình phong kiến Tây Âu. 1 thành và phát triển của - Phân tích được vai trò của thành thị trung đại. chế độ phong kiến ở Tây - Nêu được sơ lược sự ra đời của Thiên Chúa giáo. Âu 2 Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn
- - Sử dụng lược đồ hoặc bản đổ, giới thiệu được những nét chính về hành trình của Bài 2: Các cuộc phát một số cuộc phát kiến địa lí lớn trên thế giới. kiển địa lý và sự hình 2 2 - Nêu được hệ quả của các cuộc phát kiến địa lí. thành quan hệ sản xuất tư - Trình bày được sự nảy sinh phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa ở Tây Âu. bản chủ nghĩa ở Tây Âu - Xác định được những biến đổi chính trong xã hội Tầy Âu. - Giới thiệu được sự biến đổi quan trọng về kinh tế - xã hội của Tầy Âu từ thế kỉ XIII đến thế kỉ XVI. - Trình bày được những thành tựu tiêu biểu của phong trào Văn hoá Phục hưng. Bài 3: Phong trào văn - Nêu được ý nghĩa và tác động của phong trào Vãn hoá Phục hưng đối với xã hội 3 hoá Phục hưng và Cải 2 Tầy Âu. cách tôn giáo - Nêu và giải thích được nguyên nhân của phong trào Cải cách tôn giáo. - Mô tả khái quát được nội dung cơ bản và nêu tác động của Cải cách tôn giáo đối với xã hội Tây Âu. - Lập được sơ đổ tiến trình phát triển của Trung Quốc từ thế ki VII đến giữa thế ki Chương II. Trung Quốc XIX (các thời Đường, Tống, Nguyên, Minh, Thanh). và Ấn Độ thời trung đại - Nêu được những nét chính về sự thịnh vượng của Trung Quốc dưới thời Đường. 4 4 Bài 4: Trung Quốc từ thế - Mô tả được sự phát triển kinh tế dưới thời Minh - Thanh. kỉ VII đến giữa thế kỉ - Giới thiệu và nhận xét được những thành tựu chủ yếu của văn hoá Trung Quốc từ XIX thế kỉ VII đến giữa thế ki XIX (Nho giáo, Sử học, kiến trúc, ). - Nêu được những nét chính về điều kiện tự nhiên của Ấn Độ. - Trình bày khái quát được sự ra đời và tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Ấn Độ 5 3 dưới thời các vương triều Gúp-ta, Đê-li và đế quốc Mô-gôn. Bài 5: Ấn Độ từ thế kỉ IV - Giới thiệu và nhận xét được một số thành tựu tiêu biểu về văn hoá của Ấn Độ từ thế đến giữa thế kỉ XIX kỉ IV đến giữa thế kỉ XIX. 6 Ôn tập giữa học kì I 1 - Ôn tập lại những nội dung đã học trong giữa học kì I 7 Kiểm tra giữa học kì I 1 - Giúp học sinh ôn tập, củng cố những kiến thức từ bài 1 đến bài 5.
- - Rèn luyện cho học sinh kĩ năng hệ thống, đối chiếu, so sánh, làm bài. - Giáo dục học sinh ý thức tự giác, trung thực, nghiêm túc. Chương III. Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X - Mô tả được quá trình hình thành, phát triển của các quốc gia Đông Nam Á từ nửa đến nửa đầu thế kỉ XVI sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI. 8 Bài 6: Các vương quốc 2 - Giới thiệu và nhận xét được những thành tựu văn hoá tiêu biểu của Đông Nam Á từ phong kiến Đông Nam Á nửa sau thế kỉ X đến nửa đẩu thế kỉ XVI. từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI - Mô tả được quá trình hình thành và phát triển của Vương quốc Lào. 9 2 - Nhận biết và đánh giá được sự phát triển của Vương quốc Lào thời Lan Xang. Bài 7: Vương quốc Lào - Nêu được một số nét tiêu biểu về văn hoá của Vương quốc Lào. - Mô tả được quá trình hình thành và phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia. - Nhận biết và đánh giá được sự phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia thời Ăng- 10 2 Bài 8: Vương quốc Cam co. – pu – chia - Nêu được một số nét tiêu biểu về văn hoá của Vương quốc Cam-pu-chia. 11 Chủ đề 1: Các cuộc phát 3 - Giải thích được nguyên nhân và những yếu tố tác động đến các cuộc phát kiến địa kiến địa lí lí. - Mô tả được các cuộc phát kiến địa lí: C.Cô-lôm-bô tìm ra châu Mĩ ( 1492 - 1502), cuộc thám hiểm của Ph.Ma-gien-lăng vòng quanh Trái Đất (1519 - 1522). - Phân tích được tác động của các cuộc đại phát kiến địa lí đối với tiến trình lịch sử. 12 Ôn tập cuối học kì I 1 - Ôn tập lại những nội dung đã học trong học kì I - Giúp học sinh ôn tập, củng cố những kiến thức từ bài 1 đến bài 8. 13 1 - Rèn luyện cho học sinh kĩ năng hệ thống, đối chiếu, so sánh, làm bài. Kiểm tra cuối học kì I - Giáo dục học sinh ý thức tự giác, trung thực, nghiêm túc. HỌC KÌ II
- Chương IV. Đất nước dưới thời các vương triều Ngô – Đinh – Tiền - Nêu được những nét chính về tổ chức chính quyển, đời sống xã hội, văn hoá dưới 14 Lê (939-1009) thời Ngô Quyền. Bài 9: Đất nước buổi đầu - Trình bày được công cuộc thống nhất đất nước của Đinh Bộ Lĩnh và sự thành lập độc lập (938 – 967) 1 nhà Đinh. Bài 10: Đại Cồ Việt thời - Nêu được những nét chính về tổ chức chính quyền thời Đinh – Tiền Lê. 15 Đinh và Tiền Lê (968 – 2 - Mô tả được cuộc kháng chiến chống Tống của Lê Hoàn năm 981. 1009) - Nhận biết được đời sống xã hội, văn hoá thời Đinh – Tiền Lê. Chương V. Đại Việt - Trình bày được sự thành lập nhà Lý. thời Lý – Trần – Hồ - Đánh giá được ý nghĩa của sự kiện dời đô ra Đại La của Lý Công Uẩn. (1009 – 1407) 16 2 - Mô tả được những nét chính vế chinh trị, kinh tế, xã hội, văn hoá, tôn giáo thời Lý. Bài 11: Nhà Lý xây dựng - Giới thiệu được những thành tựu tiêu biểu về văn hoá, giáo dục thời Lý (Văn Miếu và phát triển đất nước - Quốc Tử Giám, mở khoa thi, ). (1009 – 1225) Bài 12: Cuộc kháng - Đánh giá được những nét độc đáo của cuộc kháng chiến chống Tống. 17 chiến chống quân xâm 2 - Đánh giá được vai trò của Lý Thường Kiệt trong cuộc kháng chiến chống Tống lược Tống (1075 – 1077) (1075 - 1077). - Mô tả được sự thành lập nhà Trần. Bài 13: Đại Việt thời Trần 18 2 - Trình bày được những nét chính về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, văn hoá, tôn (1226 – 1400) giáo thời Trần. - Nêu được những thành tựu chủ yếu về văn hoá của Đại Việt thời Trần. Bài 14: Ba lần kháng - Lập được lược đồ diễn biến chính của ba lẩn kháng chiến chống quân xâm lược 19 chiến chống quân xâm 4 Mông - Nguyên. lược Mông - Nguyên - Phân tích được nguyên nhân thắng lợi, nêu được ý nghĩa lịch sử của ba lần kháng
- chiến chống quân xâm lược Mông - Nguyên, nhận thức được sâu sắc tinh thần đoàn kết và quyết tâm chống giặc ngoại xâm của quân dân Đại Việt. - Đánh giá được vai trò của một số nhân vật lịch sử tiêu biểu thời Trần: Trần Thủ Độ, Trần Quốc Tuấn, Trần Nhân Tông, 20 Ôn tập giữa học kì II 1 - Ôn tập lại những nội dung đã học trong giữa học kì II Kiểm tra giữa học kì II 1 - Giúp học sinh ôn tập, củng cố những kiến thức từ bài 9 đến bài 14. 21 - Rèn luyện cho học sinh kĩ năng hệ thống, đối chiếu, so sánh, làm bài. - Giáo dục học sinh ý thức tự giác, trung thực, nghiêm túc. - Trình bày được sự ra đời của nhà Hồ. - Giới thiệu được một số nội dung chủ yếu trong cải cách của Hổ Quý Ly và nêu được 22 1 tác động của những cải cách ấy đối với xã hội thời nhà Hổ. Bài 15: Nước Đại Ngu - Mô tả được những nét chính về cuộc kháng chiến chống quân xâm lược nhà Minh thời Hồ (1400 – 1407) của nhà Hồ và giải thích được nguyên nhân thất bại. Chương VI. Khởi - Trình bày được một số sự kiện tiêu biểu của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn. nghĩa Lam Sơn và Đại - Giải thích được nguyên nhân chính dẫn đến thắng lợi của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn. Việt thời Lê sơ (1418 – 23 3 - Nêu được ý nghĩa của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn. 1527) - Đánh giá được vai trò của một số nhân vật tiêu biểu: Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Nguyễn Bài 16: Khởi nghĩa Lam Chích, Sơn ( 1418 – 1427) - Mô tả được sự thành lập nhà Lê sơ. 24 2 - Nhận biết được tình hình kinh tế - xã hội thời Lê sơ. Bài 17: Đại Việt thời Lê - Giới thiệu được sự phát triển văn hoá, giáo dục và một số danh nhân văn hoá tiêu sơ (1428 – 1527) biểu thời Lê sơ.
- Chương VII. Vùng đất - Nêu được những diễn biến cơ bản về chính trị của Vương quốc Chăm-pa, vùng đất phía Nam từ đầu thế kỉ Nam Bộ từ đầu thế kỉ X đến đầu thế ki XVI. 25 X đến đầu thế kỉ XVI 2 - Trình bày được những nét chính vế kinh tế, văn hoá của Vương quốc Chăm-pa, vùng Bài 18: Vương quốc đất Nam Bộ từ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI. Chăm-pa và vùng đất Nam Bộ từ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XV 26 Ôn tập cuối học kỳ II 1 - Ôn tập lại những nội dung đã học trong học kì II - Giúp học sinh ôn tập, củng cố những kiến thức từ bài 9 đến bài 18. 27 1 - Rèn luyện cho học sinh kĩ năng hệ thống, đối chiếu, so sánh, làm bài. Kiểm tra cuối học kì II - Giáo dục học sinh ý thức tự giác, trung thực, nghiêm túc. Trả bài kiểm tra cuối học - Khảo sát, đánh giá sự nhận thức của học sinh 28 1 kì II B. PHÂN MÔN ĐỊA LÝ STT Bài học Số tiết Yêu cầu cần đạt (1) (2) (3) HỌC KÌ I Chương I. Châu Âu 3 - Trình bày được đặc điểm vị trí địa lí,hình dạng và kích thước Châu Âu Bài 1. Vị trí địa lý, đặc - Phân tích được đặc điểm các khu vực địa hình chính của Châu Âu;đặc điểm phân 1 điểm tự nhiên Châu Âu hóa khí hậu; xác định được trên bản đồ các sông lớn (Rai-nơ,Đa-nuýp,Vôn-ga); các đới thiên nhiên ở Châu Âu.
- - Trình bày được đặc điểm của cơ cấu dân cư, di dân và đô thị hóa ở châu Âu Bài 2. Đặc điểm dân cư, 2 2 - Phân tích được bảng số liệu về dân cư xã hội Châu Âu - Đọc được bản đồ tỉ lệ dân đô thị và một số đô thị ở Châu Âu măm 2020 Bài 3: Khai thác, sử dụng - Lựa chọn và trình bày được một vấn đề bảo vệ môi trường ở Châu Âu 3 và bảo vệ thiên nhiên ở 2 - Biết cách khai thác thông tin qua hình ảnh Châu Âu - Nêu được dẫn chứng về Liên minh Châu Âu (EU0 như một trong bốn trung tâm kinh tế lớn trên thế giới Bài 4: Liên minh Châu 4 1 - Đọc được bản đồ các nước thành viên của Liên minh Châu Âu Âu - Phân tích bảng số liệu về các trung tâm kinh tế lớn trên thế giới - Trình bày được đặc điểm vị trí địa lí,hình dạng và kích thước Châu Á - Trình bày được 1 trong những đặc điểm thiên nhiên châu Á,ý nghĩa của đặc điểm này đối với việc sử dụng và bảo vệ thiên nhiên 5 4 - Xác định được vị trí Châu Á trên bản đồ Chương II. Châu Á Bài 5: Vị trí địa lí, đặc - Xác định được trên bản đồ các khu vực địa hình và các khoáng sản chính ở Châu Á điểm tự nhiên Châu Á - Xác định được trên bản đồ các đới và khí hậu của Châu Á 6 Ôn tập giữa học kì I 1 - Ôn tập lại những nội dung đã học trong giữa học kì I - Giúp học sinh ôn tập, củng cố những kiến thức từ bài 1 đến bài 5. 7 1 - Rèn luyện cho học sinh kĩ năng hệ thống, đối chiếu, so sánh, làm bài. Kiểm tra giữa học kì I - Giáo dục học sinh ý thức tự giác, trung thực, nghiêm túc. - Đặc điểm dân cư, tôn giáo; sự phân bố dân cư và các đô thị lớn ở châu Á. 8 Bài 6: Đặc điểm dân cư, 2 xã hội Châu Á 9 Bài 7: Bản đồ chính trị 4 Châu Á, các khu vực của - Xác định được trên bản đồ chính trị các khu vực của châu Á. Châu Á - Trình bày được đặc điểm tự nhiên của một số các khu vực ở châu Á.
- Bài 8: Thực hành: Tìm hiểu về các nền kinh tế - Biết cách sưu tầm tư liệu và trình bày về một trong các nền kinh tế lớn và nền kinh 10 1 lớn và kinh tế mới nổi tế mới nổi của châu Á (ví dụ: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore). của Châu Á - Trình bày được đặc điểm vị trí địa lí, hình dạng và kích thước châu Phi. - Phân tích được một trong những đặc điểm thiên nhiên châu Phi, một trong 11 Chương III. Châu Phi 3 Bài 9: Vị trí địa lí, đặc những vấn đề môi trường trong sử dụng thiên nhiên ( ví dụ vấn đề săn bắn và buôn điểm tự nhiên Châu Phi bán động vật hoang dã, lấy ngà voi, sừng tê giác, ) 12 Ôn tập cuối học kì I 1 - Ôn tập lại những nội dung đã học trong học kì I - Giúp học sinh ôn tập, củng cố những kiến thức từ bài 1 đến bài 9. 13 1 - Rèn luyện cho học sinh kĩ năng hệ thống, đối chiếu, so sánh, làm bài. Kiểm tra cuối học kì I - Giáo dục học sinh ý thức tự giác, trung thực, nghiêm túc. Trả bài kiểm tra cuối học 14 1 - Khảo sát, đánh giá sự nhận thức của học sinh kì I HỌC KÌ II - Trình bày được một trong những vấn đề nổi cộm về dân cư, xã hội và di sản lịch Bài 10: Dân cư, xã hội 15 sử châu Phi (ví dụ: vấn đề nạn đói, vấn đề xung đột quân sự, ). Châu Phi 1 Bài11: Phương thức con - Trình bày được cách thức người dân châu Phi khai thác thiên nhiên ở các môi người khai thác, sử dụng 16 2 trường khác nhau. và bảo vệ thiên nhiên ở Châu Phi Bài 12: Thực hành: Tìm hiểu khái quát Cộng Hòa - Biết cách sưu tầm tư liệu và trình bày được một số sự kiện lịch sử về Cộng hoà Nam 17 1 Nam Phi Phi trong mấy thập niên gần đây. - Trình bày khái quát về vị trí địa lí, phạm vi châu Mỹ. 18 Chương IV. Châu Mỹ 2 - Phân tích được các hệ quả địa lí – lịch sử của việc Christopher Colombus phát
- Bài 13 : Vị trí địa lí, kiến ra châu Mỹ (1492 – 1502). phạm vi Châu Mỹ. Sự phát kiến ra Châu Mỹ - Trình bày được một trong những đặc điểm của tự nhiên: sự phân hoá của địa hình, Bài 14: Đặc điểm tự nhiên 19 2 khí hậu; sông, hồ; các đới thiên nhiên Bắc Mỹ. Bắc Mỹ Bài 15: Đặc điểm dân cư, - Phân tích được một trong những vấn đề dân cư, xã hội: vấn đề nhập cư và chủng xã hội, phương thức khai tộc, vấn đề đô thị hoá. 20 2 thác tự nhiên bền vững ở - Phân tích được phương thức con người khai thác tự nhiên bền vững. Bắc Mỹ. - Xác định được trên bản đồ một số trung tâm kinh tế quan trọng ở Bắc Mỹ. 21 Ôn tập giữa học kỳ II. 1 - Ôn tập lại những nội dung đã học giữa học kì II - Giúp học sinh ôn tập, củng cố những kiến thức từ bài 10 đến bài 15. 22 Kiểm tra giữa học kỳ II 1 - Rèn luyện cho học sinh kĩ năng hệ thống, đối chiếu, so sánh, làm bài. - Giáo dục học sinh ý thức tự giác, trung thực, nghiêm túc. - Trình bày được một trong những đặc điểm của tự nhiên theo chiều đông – tây, theo chiều bắc – nam và theo độ cao ( dãy núi An đét): sự phân hoá của địa hình, khí hậu; 23 2 Bài 16: Đặc điểm tự sông, hồ; các đới thiên nhiên Trung và Nam Mỹ. nhiên Trung và Nam Mỹ - Trình bày được đặc điểm nguồn gốc dân cư Trung và Nam Mỹ, vấn đề đô thị hoá, Bài 17: Đặc điểm dân văn hoá Mỹ Latinh. cư, xã hội Trung và Nam - Trình bày được đặc điểm của rừng nhiệt đới Amazon. 24 Mỹ, khai thác, sử dụng 2 và bảo vệ rừng A-ma-dôn - Phân tích được vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên thông qua trường rừng Amazon. - Xác định được các bộ phận của châu Đại Dương; vị trí địa lí, hình dạng và kích Chương V. Châu Đại thước lục địa Australia. 25 Dương và Châu Nam 2 Cực - Xác định được trên bản đồ các khu vực địa hình và khoáng sản. Phân tích được Bài 18: Châu Đại Dương đặc điểm khí hậu Australia, những nét đặc sắc của tài nguyên sinh vật ở Australia.
- - Trình bày được đặc điểm dân cư, một số vấn đề về lịch sử và văn hoá độc đáo của Australia. - Phân tích được phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở Australia. - Trình bày được đặc điểm vị trí địa lí của châu Nam Cực. - Trình bày được lịch sử khám phá và nghiên cứu châu Nam Cực. 26 2 - Trình bày được đặc điểm thiên nhiên nổi bật của châu Nam Cực. - Mô tả được kịch bản về sự thay đổi của thiên nhiên châu Nam Cực khi có biến đổi Bài 19: Châu Nam Cực khí hậu toàn cầu. - Phân tích được các điều kiện địa lí và lịch sử góp phần hình thành và phát triển một số đô thị cổ đại và trung đại( qua một số trường hợp cụ thể) 27 Chủ đề 2 3 Đô thị: Lịch sử và hiện - Trình bày được mối quan hệ giữa đô thị với các nền văn minh cổ đại; vai trò của giới tại thương nhân với sự phát triển đô thị châu Âu trung đại. 28 Ôn tập cuối học kì II 1 - Ôn tập lại những nội dung đã học trong học kì II - Giúp học sinh ôn tập, củng cố những kiến thức từ bài 10 đến bài 19. 29 1 - Rèn luyện cho học sinh kĩ năng hệ thống, đối chiếu, so sánh, làm bài. Kiểm tra cuối học kì II - Giáo dục học sinh ý thức tự giác, trung thực, nghiêm túc. 2. Chuyên đề lựa chọn (đối với cấp trung học phổ thông) STT Chuyên đề Số tiết Yêu cầu cần đạt (1) (2) (3) 1 2 (1) Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề/chuyên đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường) theo chương trình, sách giáo khoa môn học/hoạt động giáo dục.
- (2) Số tiết được sử dụng để thực hiện bài học/chủ đề/chuyên đề. (3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt theo chương trình môn học: Giáo viên chủ động các đơn vị bài học, chủ đề và xác định yêu cầu (mức độ) cần đạt. 3. Kiểm tra, đánh giá định kỳ Bài kiểm tra, đánh giá Thời gian Thời điểm Yêu cầu cần đạt Hình thức (1) (2) (3) (4) Giữa Học kỳ I 90p Tuần 10 - Giúp học sinh ôn tập, củng cố những kiến thức Làm trên giấy nội dung từ bài 1 đến bài 5. chia đều 50% Lịch sử - Rèn luyện cho học sinh kĩ năng hệ thống, đối và 50% Địa lí (trong đó chiếu, so sánh, làm bài. gồm 30% trắc nghiệm - Giáo dục học sinh ý thức tự giác, trung thực, và 70% tự luận). nghiêm túc. Cuối Học kỳ I 90p Tuần 18 - Giúp học sinh ôn tập, củng cố những kiến thức Làm trên giấy nội dung từ bài 1 đến bài 9. chia đều 50% Lịch sử - Rèn luyện cho học sinh kĩ năng hệ thống, đối và 50% Địa lí (trong đó chiếu, so sánh, làm bài. gồm 30% trắc nghiệm - Giáo dục học sinh ý thức tự giác, trung thực, và 70% tự luận). nghiêm túc. Giữa Học kỳ II 90p Tuần 27 - Giúp học sinh ôn tập, củng cố những kiến thức Làm trên giấy nội dung từ bài 10 đến bài 15. chia đều 50% Lịch sử - Rèn luyện cho học sinh kĩ năng hệ thống, đối và 50% Địa lí (trong đó chiếu, so sánh, làm bài. gồm 30% trắc nghiệm - Giáo dục học sinh ý thức tự giác, trung thực, và 70% tự luận). nghiêm túc. Cuối Học kỳ II 90p Tuần 35 - Giúp học sinh ôn tập, củng cố những kiến thức Làm trên giấy nội dung từ bài 10 đến bài 19. chia đều 50% Lịch sử - Rèn luyện cho học sinh kĩ năng hệ thống, đối và 50% Địa lí (trong đó chiếu, so sánh, làm bài. gồm 30% trắc nghiệm và 70% tự luận).
- - Giáo dục học sinh ý thức tự giác, trung thực, nghiêm túc. (1) Thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá. (2) Tuần thứ, tháng, năm thực hiện bài kiểm tra, đánh giá. (3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt đến thời điểm kiểm tra, đánh giá (theo phân phối chương trình). (4) Hình thức bài kiểm tra, đánh giá: viết (trên giấy hoặc trên máy tính); bài thực hành; dự án học tập. III. Các nội dung khác (nếu có): TỔ TRƯỞNG Liêm Cần, ngày tháng 08 năm 2022 (Ký và ghi rõ họ tên) HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) Thạch Thị Ninh