Giáo án Tin học 7 - Tiết 35+36: Kiểm tra học kì I - Năm học 2022-2023 - Trường PTDTBT THCS Thải Giàng Phố

doc 8 trang DeThi.net.vn 14/10/2025 150
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 7 - Tiết 35+36: Kiểm tra học kì I - Năm học 2022-2023 - Trường PTDTBT THCS Thải Giàng Phố", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_7_tiet_3536_kiem_tra_hoc_ki_i_nam_hoc_2022_2.doc

Nội dung text: Giáo án Tin học 7 - Tiết 35+36: Kiểm tra học kì I - Năm học 2022-2023 - Trường PTDTBT THCS Thải Giàng Phố

  1. Ngày soạn: 21/12/2022 Ngày giảng: Tiết 35+ 36: 8A: 28/12/2022 8B: 28/12/2022 (chiều) Tiết 35+36: KIỂM TRA HỌC KỲ 1 I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Kiểm tra, đánh giá khả năng vận dụng kiến thức khai báo biến và sử dụng biến, chương trình máy tính, câu lệnh lặp vào việc lập trình giải bài tập. - HSKT vận dụng kiến thức vào làm những bài tập đơn giảm. 2. Kỹ năng - Học sinh viết được chương trình lập trình đơn giản. Chạy được chương trình. 3. Thái độ - Nghiêm túc trong thực hành và quản lý phòng máy. II. CHUẨN BỊ - GV: Đề kiểm tra, phòng máy thực hành. - HS: Chuẩn bị ôn tập ở nhà. III. PHƯƠNG PHÁP - Kiểm tra thực hành trên máy. IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1. Ổn định tổ chức 2. Bài mới - Kiểm tra thực hành 3. Giáo viên tiến thành thu bài, dặn dò HS. 4. Dự kiến kết quả Điểm 9đ 10đ 7đ 8đ 5đ 6đ 3đ 4đ Dự kiến G: 6/78 K: 32/78 TB: 30/78 Y: 10/78 Kết quả 5. Phân tích kết quả (Phương án bổ sung kiến thức cho HS) . Người ra đề Tổ trưởng chuyên môn Ban giám hiệu
  2. MA TRẬN ĐỀ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Tổng Sửa được lỗi phát Làm quen với chương Thực hiện được thao sinh của chương trình và ngôn ngữ lập tác lưu chương trình trình trong quá trình trình chạy Số câu 0.5 0.5 1 Số điểm 2đ 1đ 3đ Tỉ lệ % 20% 10% 30% Viết được câu Viết chương trình để lệnh dưới dạng tính toán biểu thức trong pascal. Số câu 1 1 Số điểm 3đ 3đ Tỉ lệ % 30% 30% Sử dụng biến trong Khai báo được biến chương trình trong chương trình Số câu 1 1 Số điểm 2đ 2đ Tỉ lệ % 20% 20% Viết được chương Câu lệnh lặp trình sử dụng câu lệnh lặp Số câu 1 1 Số điểm 2đ 2đ Tỉ lệ % 20% 20% Tổng số câu 1,5 1 1 0.5 4 Tổng số điểm 4đ 3đ 2đ 1đ 10đ Tỷ lệ % 40% 30% 20% 10% 100%
  3. PHÒNG GD & ĐT BẮC HÀ KIỂM TRA HỌC KỲ I TRƯỜNG PTDTBT THCS Môn: Tin học 8 - Năm học: 2022-2023 THẢI GIÀNG PHỐ Thời gian: 45 phút (không kể giao đề) Họ tên:......................................... Lớp: ............................................ ĐỀ 1 Câu 1. (3đ) Viết câu lệnh in ra màn hình các biểu thức toán dưới dạng biểu thức trong pascal. 2 2 a. 5x2 + 2x3 b. (a c)h c. 2a 2c a 2 4 Câu 2. (2đ) Cho đoạn chương trình sau: Program pheptru; Var Begin a:= 100; b:=50,8; Writeln(‘Hieu cua hai so la:= ’, a-b); Readln; End. - Em hãy khai báo biến cho đoạn chương trình trên, soạn thảo chương trình trên máy Câu 3. (2đ) Soạn thảo chương trình sử dụng vòng lặp for..to in ra màn hình 100 lần dòng chữ “kiem tra hoc ky 2022” trên máy tính Câu 4. (3đ) a. (1đ) Chạy và sửa lỗi chương trình câu 2, câu 3 b. (2đ) Lưu bài với TenHS_tenbai.pas.
  4. PHÒNG GD & ĐT BẮC HÀ KIỂM TRA HỌC KỲ I TRƯỜNG PTDTBT THCS Môn: Tin học 8 - Năm học: 2022-2023 THẢI GIÀNG PHỐ Thời gian: 45 phút (không kể giao đề) Họ tên:......................................... Lớp: ............................................ ĐỀ 2 Câu 1. (3đ) Viết câu lệnh in ra màn hình các biểu thức toán dưới dạng biểu thức trong pascal. a. x y b. b2 + 4ac c. 82 + 53 x y Câu 2. (2đ) Cho đoạn chương trình sau: Program Phepchia; Var Begin m:= 95.5; n:=10; Writeln(‘Thuong cua hai so la:= ’, m/n); Readln; End. - Em hãy khai báo biến cho đoạn chương trình trên, soạn thảo chương trình trên máy. Câu 3. (2đ) Soạn thảo chương trình sử dụng vòng lặp for..to in ra màn hình 150 lần dòng chữ “thcs thaigiangpho” trên máy tính. Câu 4. (3đ) a. (1đ) Chạy và sửa lỗi chương trình câu 2, câu 3 b. (2đ) Lưu bài với TenHS_tenbai.pas.
  5. PHÒNG GD & ĐT BẮC HÀ KIỂM TRA HỌC KỲ I TRƯỜNG PTDTBT THCS Môn: Tin học 8 - Năm học: 2022-2023 THẢI GIÀNG PHỐ Thời gian: 45 phút (không kể giao đề) Họ tên:......................................... Lớp: ............................................ ĐỀ HSKT Câu 1. (3đ) Viết câu lệnh in ra màn hình các biểu thức toán dưới dạng biểu thức trong pascal. a. x y b. b + 4ac c. 8x + 5y x y Câu 2. (5đ) Soạn thảo đoạn chương trình sau trên máy. Program kiemtratin; Begin Writeln(‘Chao mung cac ban’); Writeln(‘Den voi); Writeln(‘Truong THCS Thai Giang Pho’); Writeln(‘Thon San Bay – Xa Thai Giang Pho’); End. Câu 3. (2đ) Lưu bài với TenHS_tenbai.pas.
  6. PHÒNG GD & ĐT BẮC HÀ HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HỌC KỲ I TRƯỜNG PTDTBT THCS Môn: Tin học 8 - Năm học: 2022-2023 THẢI GIÀNG PHỐ ĐÁP ÁN HƯỚNG DẪN CHẤM 1 Câu 1. Begin Writeln(‘5*x*x + 2*x*x*x’ ); 1đ Writeln(‘((a+c)*h)/2’); 1đ Writeln(‘(2*a*a+2*c*c-a)/4’); 1đ End Câu 2. Program pheptru; Var a: integer; 1đ b: real; 1đ Begin a:= 100; b:=50,8; Writeln(‘Hieu cua hai so la:= ’, a-b); Readln; End. Câu 3. var i:integer; 0.5đ begin for i:=1 to 100 do 1đ writeln(“kiem tra hoc ky 2022”); 0.5đ readln; end. Câu 4. a. Chạy và sửa lỗi chương trình câu 2, câu 3 (1đ) b. Lưu đúng yêu cầu (2đ)
  7. PHÒNG GD & ĐT BẮC HÀ HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HỌC KỲ I TRƯỜNG PTDTBT THCS Môn: Tin học 8 - Năm học: 2022-2023 THẢI GIÀNG PHỐ ĐÁP ÁN HƯỚNG DẪN CHẤM 2 Câu 1. Begin Writeln(‘(x+y)/(x-y)’); 1đ Writeln(‘b*b+4*a*c’); 1đ Writeln(‘8*8 + 5*5*5’); 1đ End Câu 2. Program Phepchia; Var n: integer; 1đ m: real; 1đ Begin m:= 95.5; n:=10; Writeln(‘Thuong cua hai so la:= ’, m/n); Readln; End. Câu 3. var i:integer; 0.5đ begin for i:=1 to 150 do 1đ writeln(“ thcs thaigiangpho”); 0.5đ readln; end. Câu 4. a. Chạy và sửa lỗi chương trình câu 2, câu 3 (1đ) b. Lưu đúng yêu cầu (2đ)
  8. PHÒNG GD & ĐT BẮC HÀ HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HỌC KỲ I TRƯỜNG PTDTBT THCS Môn: Tin học 8 - Năm học: 2022-2023 THẢI GIÀNG PHỐ ĐÁP ÁN HƯỚNG DẪN CHẤM HSKT Câu 1. Begin Writeln(‘(x+y)/(x-y)’); 1đ Writeln(‘b+4*a*c’); 1đ Writeln(‘8*x + 5*y’); 1đ End Câu 2 Program kiemtratin; 1đ Begin Writeln(‘Chao mung cac ban’); 1đ Writeln(‘Den voi); 1đ Writeln(‘Truong THCS Thai Giang Pho’); 1đ Writeln(‘Thon San Bay – Xa Thai Giang Pho’); 1đ End. Câu 3. Lưu đúng yêu cầu (2đ)