Giáo án GDCD 6 - Tiết 9: Kiểm tra giữa học kì I - Năm học 2022-2023 - Bùi Văn Muôn

pdf 13 trang DeThi.net.vn 13/10/2025 90
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án GDCD 6 - Tiết 9: Kiểm tra giữa học kì I - Năm học 2022-2023 - Bùi Văn Muôn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pdfgiao_an_gdcd_6_tiet_9_kiem_tra_giua_hoc_ki_i_nam_hoc_2022_20.pdf

Nội dung text: Giáo án GDCD 6 - Tiết 9: Kiểm tra giữa học kì I - Năm học 2022-2023 - Bùi Văn Muôn

  1. Ngày soạn : 30/10/2022 Ngày kiểm tra : 1/11/2022 Tiết 9 KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I I. Mục tiêu 1. Kiến thức * Yêu cầu tối thiểu đối với học sinh: - Học sinh củng cố những kiến thức cơ bản đã được học chủ đề: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ; Yêu thương con người; Siêng năng, kiên trì. - Vận dụng những kiến thức, đã học để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn cuộc sống, hình thành thói quen suy nghĩ và hành động phù hợp với lứa tuổi. * Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: - Phân tích được nội dung những kiến thức có bản đã được học - Vận dụng linh hoạt những kiến thức đã học để giải quyết, phân tích, lí giải các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn cuộc sống, viết đoạn văn ngắn về một vấn đề liên quan nội dung bài học. 2. Năng lực - Năng lực điều chỉnh hành vi: Biết vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề này sinh trong thực tiễn cuộc sống, hình thành thói quen suy nghĩ và hành động phù hợp với lứa tuổi. - Năng lực phát triển bản thân: Tự nhận thức đánh giá bản thân; lập và thực hiện kế hoạch hoàn thiện bản thân nhằm có những điều chỉnh phù hợp cho qua trình học tập. - Năng lực điều chỉnh hành vi: Vận dụng tốt những kiến thức, đã học để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn cuộc sống, hình thành thói quen suy nghĩ và hành động phù hợp với lứa tuổi. - Năng lực phát triển bản thân: thực hiện kế hoạch hoàn thiện bản thân nhằm có những điều chỉnh phù hợp cho quá trình học tập. 3. Phẩm chất - Trung thực: Luôn thống nhất giữa lời nói với việc làm; nghiêm túc nhìn nhận những khuyết điểm của bản thân trong quá trình học tập để điều chỉnh cho phù hợp. - Trách nhiệm: Hoàn thành tốt quá trình học tập và rèn luyện nhằm đạt được mục đích đặt ra. II. Chuẩn bị
  2. 1. Giáo viên A. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I Môn Giáo dục công dân 6 Thời gian: 45 phút Mức độ nhận thức T ng Vận dụng TT Mạch nội dung Nội dung Nhận iết Thông hiểu Vận dụng Tỉ lệ T ng cao điểm TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL 1 Giáo dục đạo Tự hào về truyền thống 4 câu 4 câu 1 câu 4,0 đức gia đình, dòng họ ½ câu ½ câu Yêu thương con người 5 câu ½ câu ½ câu 5 câu 1 câu 3,0 Siêng năng, kiên trì 3 câu 1 câu 3 câu 1 câu 3,0 n 12 1 1,5 0,5 12 3 Tỉ lệ 30% 30% 30% 10% 30% 70% 10 điểm Tỉ lệ chung 60% 40% 100%
  3. B. N Đ T ĐỀ IỂM T GIỮA KÌ I Môn Giáo dục công dân 6 Thời gian: 45 phút Số câu hỏi theo mức độ đánh giá Mạch nội TT Nội dung Mức độ đánh giá Nhận Vận Vận dụng dung Thông hiểu iết dụng cao 1 Giáo dục Tự hào về truyền Nhận biết: 4 câu đạo đức thống gia đình, - Nhận biết được một số truyền thống của gia đình, dòng họ dòng họ - Nêu được một số truyền thống hiếu học, yêu nước, hiếu thảo, cần cù lao động, đạo đức.. - Xác định được những hành vi/ việc làm phù hợp/ chưa phù hợp để giữ gìn truyền thống của gia đình, dòng họ ½ câu Thông hiểu: - Hiểu và liệt kê được một số việc nên làm và không nên làm để giữ gìn phát huy truyền thống gia đình, dòng họ - Giải thích được ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ một cách đơn giản. Vận dụng: - Xác định được một số việc làm thể hiện truyền ½ câu thống gia đình, dòng họ phù hợp với bản thân. - Phê phán những việc làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ. Vận dụng cao: - Thực hiện được một số việc làm phù hợp để giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ. Yêu thương con Nhận biết: 5 câu - Nêu được khái niệm tình yêu thương con người người - Nêu được biểu hiện của tình yêu thương con người
  4. Thông hiểu: - Giải thích được giá trị của tình yêu thương con người ½ câu đối với bản thân, đối với người khác, đối với xã hội. - Nhận xét, đánh giá được thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương con người - Giải thích được ý nghĩa của câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ nói về yêu thương con người Vận dụng: - Phê phán những biểu hiện trái với tình yêu thương con người - Xác định được một số việc làm thể hiện tình yêu thương con người phù hợp với bản thân. Vận dụng cao: - Thực hiện được một số việc làm phù hợp để thể ½ câu hiện tình yêu thương con người Siêng năng, kiên Nhận biết: trì - Nêu được khái niệm siêng năng, kiên trì 4 câu - Nêu được biểu hiện siêng năng, kiên trì - Nêu được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì Thông hiểu: - Đánh giá được những việc làm thể hiện tính siêng 1 câu năng kiên trì của bản thân trong học tập, lao động. - Đánh giá được những việc làm thể hiện tính siêng năng kiên trì của người khác trong học tập, lao động. Vận dụng: - Thể hiện sự quý trọng những người siêng năng, kiên trì trong học tập, lao động. - Góp ý cho những bạn có biểu hiện lười biếng, hay nản lòng để khắc phục hạn chế này. - Xác định được biện pháp rèn luyện siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hằng ngày phù hợp với bản thân.
  5. Vận dụng cao: Thực hiện được siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hằng ngày. 12 câu 1 câu TL 1,5 câu 0,5 câu T ng TNKQ TL TL Tỉ lệ 30% 30% 30% 10% Tỉ lệ chung 60% 40%
  6. C. ĐỀ KIỂM TRA * ĐỀ 1 PHẦN I. T Ắ NGHIỆM (3,0 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu trả lời đúng Câu 1: Truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ là: A. Là những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ được lưu truyền từ đời này qua đời khác. A. Là của cải vật chất được truyền từ đời này sang đời khác. B. Là những câu chuyện được truyền từ đời này sang đời khác. C. Là những bài học được truyền từ đời này sang đời khác. Câu 2: Tiếp nối, phát triển và làm rạng rỡ truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ được gọi là: A. Gia đình đoàn kết. B. Gia đình hạnh phúc. C. Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp. D. Gia đình văn hóa. Câu 3: “Công cha như núi Thái Sơn. Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra” câu ca dao đề cập đến truyền thống nào của gia đình dòng họ? A. Truyền thống yêu nước. B. Truyền thống hiếu thảo. C. Truyền thống hiếu học. D. Truyền thống lao động cần cù. Câu 4: Hành vi nào sau đây không thể hiện việc tự hào và giữ gìn truyền thống gia đình dòng họ? A. Tìm hiểu về truyền thống gia đình, dòng họ mình. B. Có những việc làm phù hợp để phát huy truyền thống gia đình dòng họ. C. Không làm điều gì tổn hại đến thanh danh của gia đình, dòng họ. D. Chê bai truyền thống của gia đình dòng họ. Câu 5: Biểu hiện yêu thương con người ? A. Thờ ơ trước nỗi đau của người khác. B. Đồng cảm chia sẻ, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau. C. Giúp đỡ bố mẹ làm công việc gia đình. D. Có nghị lực vượt qua khó khăn. Câu 6: Thành ngữ sau đây nói về tình yêu thương con người? A. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. B. Chân cứng đá mềm. C. Ác giả ác báo. D. Ăn cháo đá bát. Câu 7: Yêu thương con người là: A. quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác. B. quan tâm, giúp đỡ họ có được nhiều tiền bạc.. C. giúp đỡ mọi người thường xuyên. D. giúp đỡ những người thân thiết. Câu 8: Biểu hiện nào sau đây không thể hiện tình yêu thương con người: A. Chăm sóc ông bà cha mẹ khi ốm đau. B. Giúp đỡ bạn nghèo trong lớp, trong trường. C. Quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung bị lụ lụt. D. Thờ ơ, không quan tâm tới những người bạn nghèo đang gặp khó khăn . Câu 9. Việc làm nào sau đây thể hiện tình yêu thương con người?
  7. A. Giúp đỡ người trốn cách ly B. Hỗ trợ người nhập cảnh trái phép. C. Chia sẻ tin giả trên mạng xã hội D. Nhắn tin ủng hộ quỹ vắc xin Câu 10: Biểu hiện của siêng năng, kiên trì là: A. Thường xuyên thuộc bài và soạn bài trước khi đến lớp. B. Thường xuyên không học bài cũ. C. Bỏ học đi chơi game. D. Không giúp đỡ bố mẹ những công việc nhà Câu 11: Ý nghĩa của siêng năng , kiên trì ? A. Giúp con người thành công trong công việc . B. Giúp con người có nghị lực vượt qua những khó khăn. C. Được mọi người kính trọng D. Là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Câu 12: Biểu hiện trái với siêng năng, kiên trì là: A. Chăm chỉ và tự giác học tập. B. Đến lớp chép bài bạn để khỏi bị phạt. C. Học thuộc các bài về nhà thầy cô giao D. Làm hết các bài tập trước khi đến lớp. PHẦN II. TỰ LUẬN ( 7 ĐIỂM) âu 1 ( 3 điểm): a. Có ý kiến cho rằng: “ Giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ là thể hiện lòng trân trọng và biết ơn đối với bố mẹ, ông bà, tổ tiên”. Em có đồng tình với ý kiến trên không? Vì sao? b. Là một học sinh em sẽ làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ ? (ít nhất 4 việc làm) Câu 2 (2,5 điểm): a. Em hãy giải thích ý nghĩa của câu tục ngữ: “ hươn n ười như thể thươn thân”? b. Em hãy viết 1 đoạn văn khoảng 3 đến 4 dòng kể lại những hành động thể hiện tình yêu thương con người của các bạn trong lớp trong trường em và em học tập được điều gì từ các hành động đó? Câu 3 (1,5 điểm): Xử lý tình huống: Vào năm học mới, Hoa đặt mục tiêu trở thành học sinh giỏi môn Toán. Vì vậy, bạn luôn cố gắng giải thêm các bài tập khó? Một lần, thấy Hoa đang loay hoay tìm lời giải cho một bài toán khó, Mai đưa cho Hoa cuốn sách Giải bài tập Toán 6 và nói: “Cậu chép đi cho nhanh, việc gì phải tốn thời gian suy nghĩ.” a. Em có đồng ý với cách làm của bạn Mai không? Vì sao? b. Nếu em là bạn của Mai, em sẽ khuyên Mai điều gì? * ĐỀ 2 PHẦN I. T Ắ NGHIỆM (3,0 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu trả lời đúng Câu 1: Biểu hiện nào dưới đây là phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? A. Tìm hiểu và phát huy những nét đẹp truyền thống của gia đình.
  8. B. Chỉ tập trung cho việc học không quan tâm tới việc khác của gia đình. C. Tổ chức cúng bái linh đình vào ngày giỗ của ông bà tổ tiên. D. Không quan tâm đến mọi người trong gia đình, dòng họ. Câu 2: Hành vi nào trái với giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? A. Quảng bá ngành nghề truyền thống của gia đình dòng họ với mọi người. B. Xấu hổ vì sinh ra trong một gia đình khó khăn. C. Tiếp nối các nghề truyền thống của gia đình, dòng họ. D. Cần cù lao động, chăm học chăm làm. Câu 3: “Tiên học lễ, hậu học văn” câu tục ngữ đề cập đến truyền thống nào của gia đình dòng họ? A. Truyền thống yêu nước. B. Truyền thống hiếu thảo. C. Truyền thống hiếu học. D. Truyền thống lao động cần cù. Câu 4: Đáp án nào sau đây không phải là truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? A. Yêu nước, yêu thương con người. B. Hiếu thảo, hiếu học. C. Cần cù lao động, giữ nghề truyền thống. D. Ham chơi, lười học. Câu 5: Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của yêu thương con người? A. Thờ ơ, lảng tránh trước nỗi đau khổ của người khác. B. Tăng giá khẩu trang trong mùa dịch Covid-19. C. Không hỏi thăm giúp đỡ khi bạn trong lớp ốm đau. D. Quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm cho bà con vùng dịch. Câu 6: Thành ngữ sau đây nói về tình yêu thương con người? A. Ăn chưa no, lo chưa tới. B. Nhường cơm, sẻ áo. C. Cá mè một lứa. D. Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo. Câu 7: Biểu hiện nào dưới đây trái với yêu thương con người? A. Chế giễu bạn khuyết tật trong lớp, trong trường. B. Ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn. C. Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt. D. Tha thứ cho những bạn mắc lỗi và đã nhận ra lỗi để bạn tiến bộ. âu 8: Yêu thương con người là A. quan tâm giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác. B. sự ban ơn của bản thân đối với người khác. C. lòng thương hại với những người có hoàn cảnh không may mắn. D. sự trả ơn cho những người đã từng giúp đỡ mình lúc khó khăn hoạn nạn. Câu 9. Việc làm nào sau đây thể hiện tình yêu thương con người? A. Ủng hộ đồng bào Miền Trung. B. Xua đuổi người trong khu cách ly. C. Kì thị với người khuyết tật. D. Coi thường người già yếu. Câu 10: Hành vi nào thể hện sự siêng năng kiên trì? A. Gặp bài tập khó thì bỏ qua.
  9. B. Sống dựa dẫm, ỷ lại vào người khác. C. Đi học chuyên cần. D. Cố tình đi học muộn khi đến phiên trực nhật. Câu 11: Biểu hiện trái với siêng năng, kiên trì là: A. Cần cù, chăm chỉ trong học tập và lao động. B. Gặp bài tập khó thử bằng nhiều cách để tìm ra lời giải. C. Học bài và soạn bài trước khi đến lớp đều đặn, thường xuyên. D. Lười biếng, nản lòng khi gặp khó khăn. Câu 12: Em hãy chọn đáp án chứa từ hoặc cụm từ đúng nhất để điền vào chỗ trống sao cho phù hợp: Siêng năng, kiên trì sẽ giúp con người .... trong công việc và cuộc sống. A. thành công B. tin tưởng C. yêu quý D. yêu thương PHẦN II. TỰ LUẬN (7 điểm) Câu 1 (3,0 điểm): Có ý kiến cho rằng: “ Lao động cần cù là một nét đẹp của truyền thống gia đình, dòng họ”. Em có đồng tình với ý kiến trên không? Vì sao? b. Là một học sinh em không nên làm gì trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? (ít nhất 4 việc làm) Câu 2 (2,5 điểm): a. Em hãy giải thích ý nghĩa của câu tục ngữ: “Lá lành đùm lá rách”? b. Em hãy viết 1 đoạn văn khoảng 3 đến 4 dòng kể lại những hành động thể hiện tình yêu thương con người của các bạn trong lớp trong trường em và em học tập được điều gì từ các hành động đó? Câu 3 (1,5 điểm): Xử lý tình huống: Buổi tối Hải làm bài tập Tiếng Anh. Những bài đầu Hải giải rất nhanh, nhưng đến các bài sau Hải thấy khó quá bèn suy nghĩ: “ Mình sẽ không làm nữa, sang nhờ bạn Hoàng giải hộ”. Nhưng rồi, Hải băn khoăn: “ Liệu Hoàng có nhà không? Thôi, sang nhà Liên chép bài của bạn vẫn chưa muộn, vì Liên ở gần ngay nhà mình”. a. Em có đồng ý với suy n hĩ của Hải không? Vì sao? b. Nếu em là bạn của Hải, em sẽ khuyên Hải điều gì? D. ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN * ĐỀ 1: PHẦN I. TRẮC NGHIỆM ( 3.0 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án A C B D B A A D D A B B * Mỗi câu trắc nghiệm đúng được 0,25 điểm. PHẦN II. TỰ LUẬN (7,0 điểm) Câu Đáp án Điểm
  10. a. - Em đồng tình với quan điểm đó. 0, 5 - Bởi vì: Trân trọng và biết ơn đối với bố mẹ, ông bà, tổ tiên 1,0 là việc làm cụ thể, thiết thực để thể hiện lòng trân trọng, biết 1 ơn với những thế hệ đi trước... b. HS liên hệ được (ít nhất 4 việc) nên làm để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương phù hợp như sau hoặc tương tự: - Tìm hiểu về truyền thống của gia đình, dòng họ 0,25 - Tham gia các lễ hội truyền thống, sinh hoạt văn hoá của gia 0,5 đình, dòng họ - Phê phán những việc làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp 0,5 của gia đình, dòng họ - Sưu tầm những món ăn, trang phục dân tộc độc đáo. 0,25 a. HS có thể có nhiều cách giải thích khác nhau về ý nghĩa của câu tục ngữ nhưng cần đảm bảo các ý như sau hoặc tương tự: - Thương người: yêu thương, tôn trọng những người xung 0,5 quanh. - Thương thân: yêu thương, quý trọng bản thân. 0,5 => Lời nhắn nhủ: Yêu thương, trân trọng người khác như yêu 0,5 thương, trân trọng chính bản thân mình. 2 b. * Hình thức: Trình bày được đoạn văn hoàn chỉnh (3 đến 4 0,25 dòng), sạch sẽ, khoa học, đúng chính tả. * Nội dung: Kể lại những hành động thể hiện tình yêu thương con người của các bạn trong lớp trong trường em và em học 0,5 tập được điều gì từ các hành động đó có nội dung như sau hoặc tương tự: - Biết giúp đỡ bố mẹ, thầy cô, bạn bè và mọi người xung quanh; Quyên góp ủng hộ đồng bào gặp lũ lụt, vùng dịch; Giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn; Tham gia phong trào heo đất yêu thương... - Học tập được điều từ các hành động đó: phải biết quan tâm, giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn, hoạn nạn. 0,25 - Liên hệ được bản thân: . HS có nhiều cách xử lí tình huống khác nhau, nhưng cần đảm bảo phù hợp các ý sau hoặc tương tự: 3 a. Em không đồng ý với ý kiến của bạn Mai. 0,25 Vì: Nếu gặp bài tập khó thì cần tìm lời giải khác nhau bằng 0,5 nhiều cách hoặc hỏi người khác hướng dẫn chứ không nên mang sách giải ra để chép cho nhanh và khỏi phải suy nghĩ được.
  11. b. Nếu em là bạn của Mai, em sẽ khuyên Mai: - Không được mang sách giải ra để chép bài tập. 0,25 - Tự mình tìm cách giải khác nhau. 0,25 - Nhờ bạn hoặc thầy cô giáo hướng dẫn tìm ra cách giải cho 0,25 bài toán khó đó... * ĐỀ 2: PHẦN I. TRẮC NGHIỆM ( 3.0 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án A B C D D B A A A C D A * Mỗi câu trắc nghiệm đúng được 0,25 điểm. PHẦN II. TỰ LUẬN (7,0 điểm) Câu Đáp án Điểm a. - Em đồng tình với quan điểm đó. 0,5 1 - Bởi vì: Lao động cần cù, chăm chỉ là một trong những nét đẹp 1,0 truyền thống điển hình của các gia đình, dòng họ Việt Nam từ thời nông nghiệp lúa nước cho đến thời hiện đại ngày nay. b. HS liên hệ được (ít nhất 4 việc) không nên làm trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương phù hợp như sau hoặc tương tự: - Chê bai các giá trị truyền thống của gia đình, dòng họ 0,25 - Trêu chọc các bác thương binh, con em gia đỉnh thương binh, 0,5 liệt sĩ, ngưòi có công với cách mạng. - Viết, vẽ bậy lên di tích của gia đình, dòng họ 0,25 - Xả rác bừa bãi, tiếp tay cho việc chèo kéo khách du lịch,... tại 0,5 các lễ hội. a. HS có thể có nhiều cách giải thích khác nhau về ý nghĩa của câu tục ngữ nhưng cần đảm bảo các ý như sau hoặc tương tự: - Những người có cuộc sống đầy đủ cần biết đùm bọc, giúp đỡ 0,75 những người gặp hoàn cảnh khó khăn. Trong cuộc sống, con người phải biết yêu thương, giúp đỡ lẫn 0,75 nhau 2 b. * Hình thức: Trình bày được đoạn văn hoàn chỉnh (3 đến 4 0,25 dòng), sạch sẽ, khoa học, đúng chính tả. * Nội dung: Kể lại những hành động thể hiện tình yêu thương con người của các bạn trong lớp trong trường em và em học tập 0,5 được điều gì từ các hành động đó có nội dung như sau hoặc tương tự: - Biết giúp đỡ bố mẹ, thầy cô, bạn bè và mọi người xung quanh; Quyên góp ủng hộ đồng bào gặp lũ lụt, vùng dịch; Giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn; Tham gia phong trào heo đất yêu thương...
  12. - Học tập được điều từ các hành động đó: phải biết quan tâm, giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn, hoạn nạn. - Liên hệ được bản thân: . 0,25 HS có nhiều cách xử lí tình huống khác nhau, nhưng cần đảm bảo phù hợp các ý sau hoặc tương tự: a. Không đồng ý với suy nghĩ của Hải. 0,25 3 Vì nếu gặp bài khó thì mình phải tìm những cách giải khác tốt 0,5 hơn, như thế sẽ vận động khă năng tư duy và nhớ lâu hơn. b. Nếu em là bạn của Hải, em sẽ khuyên Hải: - Tự mình tìm cách giải khác nhau, có thể lên mạng tìm cách giải 0,25 các bài tương tự để vận dụng vào bài của mình. 0,25 - Gọi điện hỏi bạn hoặc thầy cô giáo hướng dẫn. 0,25 - Hôm sau lên lớp sớm nhờ các bạn biết làm hướng dẫn hoặc nhờ cô giáo giảng lại... T ng 10,0 điểm 2. HS: Ôn tập, giấy kiểm tra, bút III/ Hình thức kiểm tra: Trắc nghiệm và tự luận. IV. T chức kiểm tra 1. Ổn định t chức 2. HS làm bài 3. Nhận xét và hướng dẫn học tập * GV nhận xét về tiết kiểm tra * Hướng dẫn học tập - Xem lại các kiến thức vừa kiểm tra - Chuẩn bị bài 4. Tôn trọng sự thật mục 2 V. Dự kiến và phân tích kết quả kiểm tra. 1. Dự kiến kết quả kiểm tra: 100% học sinh đạt yêu cầu cần đạt. 2. Phân tích kết quả kiểm tra. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. GV ra đề T trưởng duyệt BGH duyệt ùi Văn Muôn Đặng Thị Thu Hà