Đề kiểm tra thử lần 2 môn Toán Lớp 5

doc 3 trang nhatle22 6041
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra thử lần 2 môn Toán Lớp 5", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_thu_lan_2_mon_toan_lop_5.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra thử lần 2 môn Toán Lớp 5

  1. Đề Kiểm tra thử lần 2 HTCTTH – MÔN TOÁN Năm học : 2008 –2009 (Thời gian làm bài 60 phút) I-Trắc nghiệm (5 điểm) (Chọn câu trả lời đúng bằng cách ghi lại trên giấy kiểm tra số thứ tự câu hỏi và chữ cái trước kết quả trả lời đúng) Câu 1:Trong số 162,75 chữ số 7 chỉ Câu 6: Phần tô màu chiếm bao nhiêu phần trăm hình A.7 đơn vị B.7 chục C.7 phần mười dưới đây: A.2% B.20% C.40% Câu 2: 0,4 chính là cách viết dưới dạng 0,3 0,4 Câu 7 : = . . . . . số thập phân của phân số: 0,6 4 3 2 A B. C. Số thích hợp điền vào chỗ chấm là: 10 10 10 A.2 B.0,2 C0.02 Câu 3: 3,57 m = . . . cm Câu 8 : Hình vuông có diện tích 1 cm2 , cạnh hình vuông Số thích hợp điền vào chỗ chấm là: đó dài: A.35,7 cm C.0,357 cm C.357 cm A.10 mm B.1 mm C.0,1 mm Câu 4: 654 300 bằng Câu 9 : Diện tích của hình chữ nhật có chiều dài 7cm và A.6,543 kg B.65,43 kg C.654,3 kg 1 chiều rộng bằng chiều dài là: 7 A.70 cm2 B.70 cm2 C.7 cm2 3 3 Câu 10: Cho 500 viên bi , bỏ vào 3 hộp theo thứ tự vào Câu 5: Kết quả của phép tính + là: 3 4 hộp màu vàng, vào hộp màu xanh, vào hộp màu đỏ rồi A.1 B.1,75 C.1,125 lại vào hộp màu vàng, vào hộp màu xanh, vào hộp màu đỏ Vậy viên bi cuối cùng bỏ vào : A.Hộp màu vàng B.Hộp màu xanh C.Hộp màu đỏ II-Tự luận: (5 điểm) Bài 1: Đặt tính rồi tính (2 điểm) a)17 giờ 53 phút + 4 giờ 15 phút b) 80,475 – 26,827 b)21 phút 15 giây : 5 d) 7,826 4,5 Bài 2: (2 điểm) Trong cùng một năm, mật độ dân số ở Hà Nội là 2 627 người/km2 (nghĩa là cứ một km2 có trung bình 2 627 người), mật độ dân số ở Sơn La là 61 người/km2. a)Cho biết diện tích của Thủ đô Hà Nội là921 km2, diện tích của Sơn La là 14 210 km2 . Hỏi số dân của tỉnh Sơn La bằng bao nhiêu phần trăm số dân của Hà Nội? b)Nếu muốn tăng mật độ dân số của Sơn La lên 100 người/km2 thì số dân của tỉnh Sơn La phải tăng thêm bao nhiêu người Bài 3: (1 điểm) Một người đi xe đạp từ B đến C với vận tốc 12,5 km/giờ cùng lúc đó một người đi xe máy từ A cách B là 40 km với vận tốc 36,5km/giờ và đuổi theo xe đạp. Hỏi kể từ lúc bắt đầu đi, sau mấy giờ xe máy đuổi kịp xe đạp?
  2. I-Trắc nghiệm : ( 4 điểm, mỗi câu 0,5 đ) . Khoanh chữ cái trước câu trả lời đúng . 6 23 2 1/-Các phân số 11 ; 33 ; 3 được viết đúng theo thứ tự từ lớn đến bé là: 6 23 2 23 2 6 6 2 23 2 6 23 A. 1;1 3;3 3 B. 3;3 ;3 1 1 C. 1;1 ;3 3 3 D. ;3 1;1 33 2/-Chữ số 2 trong số thập phân 196,724 có giá trị là: 2 2 2 A. 1000 B. 100 C. 10 D. 2 3/-Chữ số 7 trong số 5723600 có giá trị là: A. Bảy triệu . B. Bảy trăm nghìn. C. Bảy nghìn. D. Bảy chục . 8 4/-Phân số 10 viết dưới dạng số thập phân là: A. 4,5 B. 0,8 C. 8,0 D. 0,45 3 5/- ngày bằng bao nhiêu giờ? 4 A- 9 giờ B- 6 giờ C- 8 giờ D- 18 giờ . 6/- Một người đi bộ đi được 10 km trong 2 giờ 30 phút. Tính vận tốc của người đi bộ A- 4 km B- 4 km/giờ C- 4 giờ D- 25 km/ giờ . 7/- Một xe lửa đi được quãng đường dài 128 km với vận tốc 32km/giờ. Tính thời gian xe lửa đã đi. A- 4 km ; B- 4 km/giờ ; C- 4 giờ ; D- 4,5 giờ . 8/- Diện tích hình tròn có bán kính 5 cm là : A- 15,7 cm2 ; B-78,5 cm ; C- 78,5 cm2 ; D- 31,4 cm2 9/- Viết số thích hợp vào chỗ chấm: (1đ) a- 530 dm2 = . . . . . . . .cm2 ; b- 1500 kg =. . . . . . . . tạ c- 3 giờ 15 phút = . . . . . . phút ; d- 13 dm2 9 cm2 =. . . . . . . cm2 10/- Đặt tính rồi tính: (2đ) a/ 5,06 + 2,357 b/ 632,1 - 14,75 c/ 625,04 x 6,5 d/ 24,36 : 6 . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
  3. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 11/- Một phòng học dạng hình hộp chữ nhật có chiều dài 8 m, chiều rộng 6m và chiều cao 3,5m. Người ta muốn quét vôi trần nhà và bốn bức tường phía trong phòng. Biết rằng diện tích các cửa bằng 8,5 m2, hãy tính diện tích cần quét vôi. (2đ) . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 12/- Lãi suất tiết kiệm là 0,8% một tháng. Một người gửi tiết kiệm 5000 000 đồng. Tính số tiền lãi tiết kiệm sau một tháng. (1 đ) . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .