Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 4 - Học kì II - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học thị trấn Đông Anh

doc 8 trang nhatle22 3190
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 4 - Học kì II - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học thị trấn Đông Anh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_mon_tin_hoc_lop_4_hoc_ki_ii_nam_hoc_2018_2019_tr.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 4 - Học kì II - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học thị trấn Đông Anh

  1. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ĐÔNG ANH Điểm TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN ĐÔNG ANH ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2018-2019 MÔN TIN HỌC – LỚP 4 (Đề 1) (Thời gian thi lý thuyết 20 phút) Họ và tên: . Lớp 4 Điểm lý thuyết: Điểm thực hành: * Lý thuyết (4 điểm). Em hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất từ câu 1 đến câu 5, hoàn thiện câu 6, 7, sửa lỗi câu lệnh sai thành câu lệnh đúng ở câu 8. 1. Biểu tượng nào sau đây là biểu tượng của phần mềm Logo em học? A. B. C. D. 2. Để thực hiện thao tác chèn hình vào văn bản em thực hiện thao tác nào dưới đây? A. Insert->Table C. Insert->Picture B. Insert->Shapes D. Insert->Symbol 3. Phát biểu nào dưới đây là đúng? A. Các trang trình chiếu đều có chung một màu nền? B. Em không thể chèn các hình, tranh ảnh vào trang trình chiếu C. Trong một trang trình chiếu, số trang trình chiếu không vượt quá 10 trang. D. Em có thể sao chép nội dung từ phần mềm khác vào trang trình chiếu. 4. Để tạo hiệu ứng chuyển động cho văn bản, em chọn nút lệnh nào dưới đây? A. B. C. D. 5. Lệnh Wait 120 trong câu lệnh có ý nghĩa nào dưới đây? A. Rùa dừng lại 120 giây trước khi thực hiện công việc tiếp theo. B. Rùa tạm dừng 120 tích tắc trước khi thực hiện công việc tiếp theo. C. Rùa lùi lại 120 bước D. Rùa thực hiện xong toàn bộ công việc và dừng lại. 6. Hãy điền thứ tự đúng vào chỗ chấm để tạo hiệu ứng chuyển động nâng cao. Bước : Chọn thẻ Animations, chọn Custom Animations Bước : Chọn phần văn bản muốn tạo hiệu ứng Bước : Trên cửa sổ bên phải trang soạn thảo, chọn Add Effect rồi chọn hiệu ứng từ danh sách như hình bên.
  2. 7. Em hãy điền hành động của Rùa vào ô trống: Lệnh đầy đủ Hành động của Rùa ForwarD 100 PenDown 8. Em hãy chỉnh sửa lại các dòng lệnh dưới đây để được các dòng lệnh đúng. CS PU PDFD 100RT 90, BK 100
  3. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ĐÔNG ANH TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN ĐÔNG ANH ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2018-2019 MÔN TIN HỌC – LỚP 4 (Đề 1) (Thời gian thi thực hành 20 phút) Họ và tên: Lớp 4 Điểm thực hành: * Thực hành (6 điểm) 9. Tạo bài trình chiếu có chủ đề “Bạn bè”, gồm 3 trang trình chiếu có sử dụng hiệu ứng cơ bản. Lưu tên bài là tên mình (Ví dụ: Nguyễn Thị Hoa 4A) trên máy tính. 10. Thực hiện thao tác gõ các câu lệnh để Rùa vẽ được hình dưới đây: HẾT
  4. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ĐÔNG ANH TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN ĐÔNG ANH THANG ĐIỂM VÀ ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I TIN HỌC 4 (Đề 1) Câu Đáp án Biểu điểm 1 B 0.5 2 B 0.5 3 D 0.5 4 B 0.5 5 B 0.5 6 2 1 3 0.5 7 0.5 8 CS PU PD FD 100 RT 90 BK 100 0.5 - Trang tiêu đề 1 9 - Trang nội dung 1 - Trang kết 1 - Repeat 6 [fd 100 rt 60] - rt 45 - pu 10 3 - fd 50 - pd label [Hinh luc giac] - ht
  5. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ĐÔNG ANH Điểm TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN ĐÔNG ANH ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2018-2019 MÔN TIN HỌC – LỚP 4 (Đề 2) (Thời gian thi lý thuyết 20 phút) Họ và tên: Lớp 4 Điểm lý thuyết: Điểm thực hành: * Lý thuyết (4 điểm). Em hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất từ câu 1 đến câu 6, hoàn thiện câu 7, 8. 1. Biểu tượng nào sau đây là biểu tượng của phần mềm Logo em học? A. B. C. D. 2. Để thực hiện thao tác chèn tranh ảnh vào văn bản em thực hiện thao tác nào dưới đây? A. Insert->Table C. Insert->Picture B. Insert->Shapes D. Insert->Symbol 3. Phát biểu nào dưới đây là đúng? A. Các trang trình chiếu đều có chung một màu nền? B. Em có thể sao chép nội dung từ phần mềm khác vào trang trình chiếu. C. Em không thể chèn các hình, tranh ảnh vào trang trình chiếu D. Trong một trang trình chiếu, số trang trình chiếu không vượt quá 10 trang. 4. Để tạo hiệu ứng chuyển động cho văn bản, em chọn nút lệnh nào dưới đây? A. B. C. D. 5. Lệnh Wait 100 trong câu lệnh có ý nghĩa nào dưới đây? A. Rùa dừng lại 100 giây trước khi thực hiện công việc tiếp theo. B. Rùa tạm dừng 100 tích tắc trước khi thực hiện công việc tiếp theo. C. Rùa lùi lại 100 bước D. Rùa thực hiện xong toàn bộ công việc và dừng lại. 6. Câu lệnh Repeat 5 [Fd 100 Rt 90 Wait 120] Rùa vẽ được hình gì?. A. Hình tam giác đều C. Hình lục giác đều B. Hình tứ giác đều D. Hình bát giác đều
  6. 7. Em hãy điền hành động của Rùa vào ô trống: Lệnh đầy đủ Hành động của Rùa Back 100 PenUp 8. Em hãy chỉnh sửa lại các dòng lệnh dưới đây để được các dòng lệnh đúng. Repeat 4 [FD 100RT 120, BK 100]
  7. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ĐÔNG ANH TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN ĐÔNG ANH ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2018-2019 MÔN TIN HỌC – LỚP 4 (Đề 2) (Thời gian thi thực hành 20 phút) Họ và tên: Lớp 4 Điểm thực hành: * Thực hành (6 điểm) 9. Tạo bài trình chiếu có chủ đề “Gia đình”, gồm 3 trang trình chiếu có sử dụng hiệu ứng cơ bản. Lưu tên bài là tên mình (Ví dụ: Nguyễn Thị Hoa 4A) trên máy tính. 10. Thực hiện thao tác gõ các câu lệnh để Rùa vẽ được hình dưới đây: HẾT
  8. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ĐÔNG ANH TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN ĐÔNG ANH THANG ĐIỂM VÀ ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I TIN HỌC 4 (Đề 2) Câu Đáp án Biểu điểm 1 B 0.5 2 C 0.5 3 B 0.5 4 C 0.5 5 B 0.5 6 B 0.5 7 0.5 8 Repeat 4 [FD 100 RT 120 BK 100] 0.5 - Trang tiêu đề 1 9 - Trang nội dung 1 - Trang kết 1 - repeat 6 [fd 150 rt 60] - rt 45 - pu fd 50 10 - pd 3 - lt 45 - repeat 6 [fd 100 rt 60] - ht