Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 4 - Học kì II - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học số 2 Hoài Tân

docx 3 trang nhatle22 2970
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 4 - Học kì II - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học số 2 Hoài Tân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_mon_tin_hoc_lop_4_hoc_ki_ii_nam_hoc_2018_2019_tr.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 4 - Học kì II - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học số 2 Hoài Tân

  1. Phòng GD - ĐT Hoài Nhơn KIỂM TRA HỌC KÌ II Trường Tiểu học số 2 Hoài Tân NĂM HỌC 2018– 2019 MÔN: TIN HỌC Họ và tên: LỚP 4 - Thời gian: 35 phút. Lớp:4 Điểm Nhận xét của giáo viên A. LÍ THUYẾT: (4đ) (15 phút). Câu 1(0.5đ): Để gộp các ô trong bảng em chọn: A. B. C. D. Câu 2(0.5đ): Để làm việc với phần mềm trình chiếu, em nháy đúp chuột vào biểu tượng nào? A. B. C. D. Câu 3(0.5đ): Để tạo hiệu ứng trên thanh trình đơn của phần mềm PowerPoint 2007, em chọn thẻ ? A. B. C. D. Câu 4(0.5đ):Để luyện khả năng quan sát em khởi động phần mềm nào sau đây: A. B. C. D. Câu 5(0.5đ): Trong mục Home, biểu tượng nào dùng để thay đổi bố cục trang trình chiếu? A. B. C. D. Câu 6(0.5đ) Lệnh BK 150 tương ứng với hành động nào của Rùa: A. Rùa lùi về sau 150 bước. B. Rùa tiến về phía trước 150 bước. C. Rùa xoay phải 150 độ. D. Rùa xoay trái 150 độ. Câu 7(0.5đ): Em hãy cho biết câu lệnh Repeat 3[fd 100 rt 120] ht, rùa thực hiện vẽ hình gì? A. Vẽ hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước. B. Vẽ hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước và vẽ xong rùa ẩn mình. C. Vẽ hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước và vẽ xong rùa biến mất. D. Vẽ độ dài đường gấp khúc và mỗi đoạn có độ dài cạnh 100 bước. Câu 8(0.5đ):Chọn lệnh đúng để hiển thị chữ “HELLO” trên sân chơi Windows Logo: A. Label “HELLO” B. Label HELLO C. Label [HELLO] D. Label“HELLO
  2. B. THỰC HÀNH: (6đ) (20 phút) Câu 1(2.0đ): Khởi động chương trình MS PowerPoint 2007 và thực hành theo yêu cầu sau: + Tạo trang trình chiếu có nội dung, bố cục như theo mẫu. Câu 2(2.0đ): Em hãy mở phần mềm LOGO, vẽ hình sau rồi sao chép bài làm của em vào phần mềm soạn thảo văn bản Word, lưu bài tại thư mục “Lớp 4”: Họ tên_bài_ lớp. (Ví dụ: Nguyễn Văn An_2_4A) 100 Câu 3(2.0đ): Em hãy mở phần mềm LOGO, sử dụng lệnh lặp vẽ hình sau biết mỗi cạnh có độ dài 50 bước. Sao chép bài làm của em vào phần mềm soạn thảo văn bản Word, lưu bài tại thư mục “Lớp 4”: Họ tên và lớp. (Ví dụ: Nguyễn Văn An_3_4A)
  3. KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI NĂM NĂM HỌC 2018 – 2019 MÔN: TIN HỌC – LỚP 4 A. LÍ THUYẾT: (4đ). Câu 1: (0,5đ) B. Câu 2: (0,5đ) C. Câu 3: (0,5đ) Home, Cut, Delete Câu 4: (0,5đ) Repeat 3[FD 100 RT 120] Câu 5: (0,5đ) C. Câu 6: (0,5đ)A. Câu 7: (0,5đ)A. Câu 8: (0,5đ)D. B. THỰC HÀNH: (6đ) Câu 1:Tạo trang trình chiếu có nội dung, bố cục như theo mẫu( 2đ) - Tạo đúng trang 1. (1đ) - Tạo đúng trang 2. (1đ) Câu 2: Vẽ được hình như trên và sao chép bài làm của em vào phần mềm soạn thảo văn bản Word, lưu bài tại thư mục “Lớp 4” (2đ) Repeat 3[fd 100 rt 150] hoặc fd 100 rt 120 fd 100 rt 120 fd 100 Câu 3: Vẽ được hình như trên và sao chép bài làm của em vào phần mềm soạn thảo văn bản Word, lưu bài tại thư mục “Lớp 4” (2đ) repeat 4[fd 50 rt 90 fd 50 lt 90]