Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 4 - Học kì II - Năm học 2017-2018
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 4 - Học kì II - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- de_kiem_tra_mon_tin_hoc_lop_4_hoc_ki_ii_nam_hoc_2017_2018.doc
Nội dung text: Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 4 - Học kì II - Năm học 2017-2018
- PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO QUỲ HỢP TRƯỜNG TH SỐ 1 CHÂU QUANG BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2017 -2018 MÔN: TIN HỌC - LỚP 4 Điểm Thời gian: 40 phút (Không kể thời gian giao đề) Họ và tên: Lớp4 PHẦN LÝ THUYẾT ( 4 điểm) Câu A.1 (0.5đ) Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng. Để khởi động trò chơi khám phá rừng nhiệt đới em phải nháy đúp chuột vào biểu tượng nào sau đây: A. B. C. D. Câu A.2 (0.5đ) Trong phần mềm trò chơi khám phá rừng nhiệt đới, những phát biểu nào sau đây là đúng: A) Giúp em sử dụng chuột tốt hơn. B) Em cần đưa các con vật đến một vị trí bất kì trong rừng. C) Giúp em hiểu được ý nghĩa của việc cần bảo vệ thiên nhiên và môi trường xung quanh. D) Giúp em biết làm một số công việc đơn giản trong gia đình. Câu A.3 (0.5đ) Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng. Để khởi động trò chơi Golf em phải nháy đúp chuột vào biểu tượng nào sau đây: A. B. C. D. Câu A.4 (0.5đ) Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng. Trong phần mềm trò chơi Golf, cho phép mấy người cùng chơi: A, Chỉ một người chơi. B, Cho phép 1 đến 4 người chơi C, Chỉ cho phép hai người chơi . Câu A.5 (0.5đ) Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng. Để soạn thảo được câu “ Bác Hồ của chúng em ” cách thực hiện nào sau đây là đúng: A. Gõ câu “Bác Hồ của chúng em” xong rồi nháy chuột vào nút B. Gõ câu “Bác Hồ của chúng em” xong bôi đen và nháy vào nút và nút chữ C. Gõ câu “Bác Hồ của chúng em” xong rồi nháy chuột vào nút và nút chữ D. Gõ câu “Bác Hồ của chúng em” xong bôi đen và nháy vào nút Câu A.6 (0.5đ) Em hãy nối các lệnh ở cột A với hành động tương ứng của Rùa ở cột B A B FD n Rùa xóa màn hình về vị trí xuất phát CS Rùa quay trái k độ BK n Rùa lùi lại n bước LT k Rùa đi về phía trước n bước
- Câu A.7 (0.5đ) Em hãy viết một hoặc nhiều câu lệnh để Rùa vẽ hình sau. 100 50 50 100 Câu A.8 (0.5đ)Điền vào chỗ trống ( ) để được câu lệnh đúng: Để vẽ hình vuông em sử dụng câu lệnh: REPEAT [ FD 200 RT ] PHẦN THỰC HÀNH ( 6 điểm) Câu B.1 (3đ) Hãy soạn thảo và định dạng văn bản đúng như mẫu dưới đây Mèo con đi học Hôm nay trời nắng chang chang Mèo con đi học chẳng mang cái gì. Chỉ mang một cái bút chì Và mang một mẩu bánh mì con con Theo Phan Thị Vàng Anh Câu B.2 (3đ) Hãy tạo các lệnh trong Logo để điều khiển chú rùa vẽ hình sau (màu vẽ là màu đỏ ). Giả thiết ban đầu chú rùa ở vị trí xuất phát (chính giữa sân chơi, đầu hướng lên trên). 50 50 70