Đề kiểm tra môn Công nghệ Lớp 7 - Học kì I - Năm học 2017-2018 - Trường THCS Biên Giới
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra môn Công nghệ Lớp 7 - Học kì I - Năm học 2017-2018 - Trường THCS Biên Giới", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- de_kiem_tra_mon_cong_nghe_lop_7_hoc_ki_i_nam_hoc_2017_2018_t.doc
Nội dung text: Đề kiểm tra môn Công nghệ Lớp 7 - Học kì I - Năm học 2017-2018 - Trường THCS Biên Giới
- PHÒNG GIÁO DỤC CHÂU THÀNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS BIÊN GIỚI Độc Lập – Tự Do – Hạnh phúc MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2017 – 2018 Môn kiểm tra: Công nghệ Lớp: 7 Hệ: THCS Thời gian: 45 phút (Không tính thời gian giao đề) Ma trận đề Định hướng Cấp độ phát triển Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Sáng tạo Cộng Chủ đề năng lực học sinh Chủ đề 1: LÂM - Thế nào là - Phân biệt Ở địa - Năng lực tự NGHIỆP (9 TIẾT) vật nuôi đặc các loại rừng phương em học. sản ? Kể tên - Muốn khai suy giảm - Giải quyết một số vật thác rừng ở diện tích vấn đề nuôi đặc sản Việt nam cần rừng dẫn - Năng lực tư mà em biết có những đến hậu quả duy sáng tạo điều kiện gì? nào? Số câu 1 1,5 0,5 3 (½ của câu 3) ½ của câu 3 Số điểm 2 3 3 8 Tỉ lệ % 25% 37,5% 37,5% 80% Chủ đề 2: NGƯ - Kể tên các Theo em - Năng lực tự NGHIỆP (9 TIẾT) loại thức ăn có những học nhân tạo biện pháp - Giải quyết thường được nào để vấn đề dùng để nuôi phát triển - Năng lực tư động vật tiềm năng duy sáng tạo thủy sản? ngư - Năng lực nghiệp ở vận dụng nước ta? kiến thức Số câu 1 1 2 Số điểm 1 1 2 Tỉ lệ % 50% =đ 50%=đ 20% Tổng số câu 2 1,5 0,5 1 5 Tổng điểm 3 3 3 1 10 T ỉ lệ% 30% 30% 30% 10% 100%
- ĐỀ CHÍNH THỨC Câu 1: (2điểm): Thế nào là vật nuôi đặc sản ? Kể tên một số vật nuôi đặc sản mà em biết? Câu 2: (1điểm): Phân biệt tác dụng các loại rừng: Tác dụng Rừng sản xuất Rừng phòng hộ Rừng đặc dụng Câu 3: (5điểm) : Muốn khai thác rừng ở Việt nam cần có những điều kiện nào? Ở địa phương em suy giảm diện tích rừng dẫn đến hậu quả gì? Câu 4: (1điểm): - Kể tên các loại thức ăn nhân tạo thường được dùng để nuôi động vật thủy sản? Câu 5: (1điểm): Theo em có những biện pháp nào để phát triển tiềm năng ngư nghiệp ở nước ta? HẾT ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2017 – 2018 HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM Câu 1: 2đ - Vật nuôi đặc sản là những vật nuôi có những đặc tính riêng biệt, nổi 1đ trội, tạo nên nét đặc trưng cho địa phương nào đó. - Ví dụ: Dê núi Ninh Bình, Bò tơ Củ Chi, Gà Đông Tảo- Hưng Yên 1đ Câu 2: 1đ 1đ Rừng sản xuất Rừng phòng hộ Rừng đặc dụng Cho sản xuất gỗ Bảo vệ: nước, đất, Bảo tồn nguồn gen Tác dụng chống xói mòn, chống sinh vật rừng, nghiên sa mạc hóa môi cứu khoa học, bảo vệ trường di tích Câu 3: 5đ - Khu rừng đã có chủ quản lí, sử dụng được pháp luật thừa nhận. 0,5đ - Những khu rừng chưa có chủ quản lí do chính quyền địa phương quản lí 0,5đ - Lượng gỗ khai thác phải đảm bảo các yêu cầu theo quy định của pháp luật 0,5đ - Chủ rừng chỉ được phép khai thác khi hoàn thành các hồ sơ khai thác . 0,5đ * Ở địa phương em suy giảm diện tích rừng dẫn đến hậu quả: - Khí hậu bị thay đổi: hạn hán, lũ lụt 1,5đ - Suy giảm đa dạng sinh học 1,5đ Câu 4: 1đ 0,25đ - Thức ăn tinh 0,25đ - Thức ăn thô 0,5đ - Thức ăn hỗn hợp Câu 5:1đ 0,5đ - Tận dụng 3260 km bờ biển, 1,7 triệu ha đất liền và trên các đảo 0,5đ - Vị thế về nuôi trồng và đánh bắt thủy sản . . Hết