Đề kiểm tra 45 phút môn Tin học Lớp 6 - Mã đề 674 - Năm học 2016-2017 - Trường THPT Vân Khánh
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra 45 phút môn Tin học Lớp 6 - Mã đề 674 - Năm học 2016-2017 - Trường THPT Vân Khánh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- de_kiem_tra_45_phut_mon_tin_hoc_lop_6_ma_de_674_nam_hoc_2016.doc
Nội dung text: Đề kiểm tra 45 phút môn Tin học Lớp 6 - Mã đề 674 - Năm học 2016-2017 - Trường THPT Vân Khánh
- SỞ GD&ĐT KIÊN GIANG KIÊM TRA 45 PHÚT - NĂM HỌC 2016 - 2017 TRƯỜNG THPT VÂN KHÁNH MÔN TIN HỌC 6 – 10 Thời gian làm bài : 45 Phút ( Đề có 5 trang ) Họ tên : Số báo danh : Mã đề 674 ĐIỂM LỜI PHÊ CỦA GIÁO VIÊN Câu 1: Khu vực chính của bàn phím gồm có mấy hàng? A. 6 B. 5 C. 4 D. 3 Câu 2: Khi một thư mục chứa các thư mục bên trong, thư mục ngoài gọi là gì? A. Thư mục mẹ B. Thư mục con C. Tệp tin D. Tất cả đều đúng Câu 3: Đĩa cứng nào sao đây lưu trữ được nhiều thông tin hơn: A. 40G B. 24G C. 24MB D. 2400KB Câu 4: Muốn khởi động phần mềm quan sát Trái Đất và các vì sao trong Hệ Mặt Trời, ta nháy đúp chuột vào biểu tượng nào sau đây trên màn hình nền? A. B. C. D. Câu 5: Có mấy thao tác chính đối với chuột? A. 4 B. 6 C. 5 D. 3 Câu 6: Một MB bằng: A. Cả hai đều sai B. 1024 byte C. Cả hai đều đúng D. 1024 KB Câu 7: Sau khi khởi động Word thì văn bản mới có tên tạm thời là: A. Doc B. Chưa có tên văn bản C. Document1 D. Word.doc Câu 8: Em chuẩn bị đón bạn đến dự lễ sinh nhật. Hãy sắp xếp các công việc chuẩn bị theo trình tự của mô hình ba bước : A. Dọn dẹp nhà cửa, bày hoa quả, bánh kẹo ra dĩa B. Cùng mẹ ra chợ mua hoa quả, bánh kẹo C. Mở cửa mời các bạn vào nhà 1
- Câu 9: Phần mềm nào dưới đây giúp em luyện gõ phím bằng 10 ngón? A. Mouse Skills B. Solar System C. Mario D. Cả A, B, C Câu 10: Thiết bị nhập của máy tính gồm: A. Chuột, Máy in B. Bàn phím, chuột, máy quét C. Tất cả ý trên D. Bàn phím, loa, Màn hình Câu 11: Muốn tạo bảng phải nhấn vào nút lệnh A. Draw Table B. Cả a và b đúng C. All Borders D. Insert Table Câu 12: Phần mềm Windows XP của Microsoft là: A. Hệ điều hành B. Phần mềm quản lí cơ sở dữ liệu C. Phần mềm tạo trang wed D. Chương trình soạn thảo văn bản Câu 13: Đơn vị cơ bản để lưu trữ thông tin trên thiết bị lưu trữ là: A. Thư mục B. Hệ điều hành C. Cả A, B, C. D. Tệp tin Câu 14: Muốn khởi động phần mềm lên mạng internet, ta nháy đúp chuột vào biểu tượng nào sau đây trên màn hình nền? A. B. C. Câu 15: Dạng thông tin mà máy tính chưa xử lí được? A. Hình ảnh, văn bản B. Cảm xúc, mùi vị C. Âm thanh, văn bản D. Hình vẽ, chữ viết Câu 16: Các thiết bị như đĩa cứng, đĩa mềm, đĩa Flash(USB), đĩa CD còn được gọi là ? A. RAM B. Bộ nhớ ngoài C. Bộ xử lí trung tâm D. Thiết bị vào/ ra Câu 17: Cấu trúc chung của máy tính gồm có những khối chức năng nào? A. Bộ xử lí trung tâm, Bộ nhớ, thiết bị ra B. Bộ nhớ, thiết bị vào/ra, Màn hình C. Bộ xử lí trung tâm, Bộ nhớ, thiết bị vào D. Bộ xử lí trung tâm, Bộ nhớ, thiết bị vào/ra Câu 18: Hình ảnh máy tính nhận biết được là: A. cả a và b đều sai B. hình ảnh đen trắng C. cả a và b đúng D. hình ảnh màu Câu 19: Thông tin lưu giữ trong máy tính còn được gọi là? A. Hình ảnh B. Văn bản C. Dữ liệu D. Âm thanh Câu 20: Thao tác kéo thả chuột có nghĩa là thực hiện: A. Nhấn và giữ nút trái chuột đồng thời di chuyển chuột đến vị trí khác B. Cả A, B, và C đều sai C. Di chuyển chuột từ vị trí này đến vị trí khác D. Nhấn và giữ nút phải chuột đồng thời di chuyển chuột đến vị trí khác Câu 21: Các dạng thông tin cơ bản là : A. Dạng hình ảnh B. Dạng âm thanh. C. Tất cả đều đúng D. Dạng văn bản Câu 22: Chương trình máy tính là: A. Tập hợp các câu lệnh, mỗi câu lệnh hướng dẫn một thao tác cụ thể cần thực hiện. B. Những gì được lưu trong bộ nhớ. 2
- C. Thời gian biểu cho các bộ phận máy tính; Câu 23: Thông tin lưu giữ trong máy tính còn được gọi là? A. Văn bản B. Dữ liệu C. Âm thanh D. Hình ảnh Câu 24: Tập truyện tranh quen thuộc với nhiều bạn nhỏ “ Đôreemon” cho em thông tin : A. Dạng văn bản B. Dạng âm thanh C. Tổng hợp hai dạng hình ảnh và văn bản D. Dạng hình ảnh E. Cả ba dạng : văn bản, hình ảnh, âm thanh Câu 25: Có mấy thao tác chính với chuột A. 3 B. 4 C. 5 D. 2 Câu 26: 1 byte baèng: A. 16 bit B. 8 bit C. 24 bit D. 32 bit Câu 27: Thông tin lưu trữ trong máy tính được gọi là: A. Văn bản B. Xử lý thông tin C. Dữ liệu D. Lưu trữ thông tin Câu 28: Thao tác kéo thả chuột có nghĩa là thực hiện: A. Nhấn và giữ nút trái chuột đồng thời di chuyển chuột đến vị trí khác B. Di chuyển chuột từ vị trí này đến vị trí khác C. Nhấn và giữ nút phải chuột đồng thời di chuyển chuột đến vị trí khác D. Cả A, B, và C đều sai Câu 29: Những thông tin nào có thể là kết quả phân loại học tập trong lớp(thông tin ra)? A. Trà My có nhiều áo đẹp B. Đức Minh học kỳ II học tiến bộ hơn học kỳ I C. Quỳnh Trang hát hay nhất lớp D. Các bạn nữ học khá hơn các bạn nam E. Tổ 2 có nhiều bạn học giỏi F. Quốc Đạt học giỏi nhất lớp Câu 30: Có mấy thao tác chính đối với chuột? A. 5 B. 4 C. 6 D. 3 Câu 31: Thông tin lưu trữ trong máy tính được gọi là: A. Lưu trữ thông tin B. Dữ liệu C. Văn bản D. Xử lý thông tin Câu 32: Khi một thư mục chứa các thư mục bên trong, thư mục ngoài gọi là gì? A. Tệp tin B. Thư mục con C. Tất cả đều đúng D. Thư mục mẹ Câu 33: Thao tác nháy chuột là: A. Nháy nhanh nút trái chuột B. Giữ và di chuyển chuột trên mặt phẳng C. Nháy nhanh nút phải chuột D. Nháy nhanh hai lần liên tiếp nút trái chuột. Câu 34: Câu 3: Để khởi động phần mềm Solar System 3D Mimulator em nháy đúp chuột vào biểu tượng nào trong các biểu tượng sau đây: 3
- A. . B. C. D. Câu 35: Ba dạng cơ bản của thông tin: A. Văn bản, âm thanh, chử số B. Cả A, B, C đều sai C. Văn bản, âm thanh, hình ảnh D. Văn bản, hình ảnh, chử số Câu 36: Nhiều công việc trong thực tế được thực hiện theo mô hình của quá trình : A. 4 bước B. 1 bước C. 2 bước D. 3 bước Câu 37: Thao tác nháy đúp chuột là: A. Nháy nhanh nút phải chuột B. Giữ và di chuyển chuột trên mặt phẳng C. Nháy nhanh nút trái chuột D. Nháy nhanh hai lần liên tiếp nút trái chuột Câu 38: Phần mềm Mario để làm gì? A. Luyện chuột B. Chơi game C. Quan sát hệ mặt trời D. Luyện gõ nhanh Câu 39: Bộ nhớ trong gồm: A. RAM và ROM B. USP,CD C. Ổ mềm, ổ cứng D. Tấc cả đều sai Câu 40: Trong các nút lệnh sau, nút lệnh nào dùng để định dạng kiểu chữ nghiêng và gạch chân? A. B, U B. A và B C. B, I D. I, U HẾT BÀI LÀM 4