Đề kiểm tra 15 phút môn Âm nhạc Lớp 5 - Tiết 19 đến Tiết 35

doc 34 trang nhatle22 3340
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Đề kiểm tra 15 phút môn Âm nhạc Lớp 5 - Tiết 19 đến Tiết 35", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_15_phut_mon_am_nhac_lop_5_tiet_19_den_tiet_35.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra 15 phút môn Âm nhạc Lớp 5 - Tiết 19 đến Tiết 35

  1. Tiết 19 Tiết 19 Học hát: Bài Em yêu trường em Nhạc và lời: Hoàng Vân I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết hát theo giai điệu và lời ca lời 1. 2. Kỹ năng: - Biết hát kết hợp gõ đệm theo phách, tiết tấu lời ca. 3. Thái độ: - Qua bài hát giáo dục học sinh lòng yêu mến trường lớp, thầy cô giáo và bạn bè. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ. 2. Học sinh: Thanh phách, sách vở. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới Hoạt động 1: Dạy hát bài Em yêu trường em (lời 1) - GV giới thiệu tên bài, tác giả, nội dung bài - Lắng nghe. hát. - Đệm đàn trình bày mẫu bài hát. - Lắng nghe cảm nhận - Cho HS nêu cảm nhận ban đầu về bài hát. - Trả lời theo cảm nhận - Chia bài hát thành 8 câu, hướng dẫn HS đọc - Đọc đồng thanh kết hợp gõ đệm lời ca theo âm hình tiết tấu theo tiết tấu - Đàn giai điệu hướng dẫn HS luyện giọng. - Khởi động giọng - Đàn giai điệu hướng dẫn HS hát từng câu - Lắng nghe hát theo đàn và hướng theo lối móc xích và song hành. dẫn của GV. - Tổ chức hướng dẫn HS luyện tập và hát - Thực hiện theo hướng dẫn và yêu thuộc lời theo dãy, nhóm thể hiện sắc thái vui cầu của GV. tươi - Nhận xét lẫn nhau - Lắng nghe nhận xét, sửa sai cho HS Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm - Thực hiện mẫu, hướng dẫn HS hát kết hợp - Theo dõi tập hát kết hợp gõ đệm gõ đệm theo phách. theo phách - Tổ chức cho HS thực hiện theo dãy, nhóm - Thực hiện theo hướng dẫn - Thực hiện mẫu, hướng dẫn HS hát kết hợp - Theo dõi tập hát gõ đệm theo tiết gõ đệm theo tiết tấu lời ca. tấu lời ca - Tổ chức cho HS thực hiện theo dãy, nhóm. - Thực hiện theo hướng dẫn - Hướng dẫn HS trình bày bài hát theo cách - Hát đối đáp, hoà giọng kết hợp gõ hát đối đáp, hoà giọng gõ đệm theo tiết tấu lời đệm theo tiết tấu lời ca. ca. 4. Củng cố:
  2. - Cho HS nhắc lại tên bài hát, tác giả, nêu những hình ảnh, những câu hát quen thuộc trong bài hát. Những câu hát, nét nhạc mà em thích trong bài hát. - Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát kết hợp vận động phụ hoạ theo nhạc. 5. Dặn dò: - Nhắc HS về nhà ôn tập thuộc lời ca kết hợp gõ đệp và vận động phụ hoạ. Tập hát lời 2 theo giai điệu lời 1. Rút kinh nghiệm .
  3. Tiết 20 Học hát: Bài Em yêu trường em (tiếp) Ôn tập tên các nốt nhạc I. MỤC TIÊU: 1. kiến thức: - Biết hát theo giai điệu và lời ca lời 2. 2. Kỹ năng: - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ. 3. Thái độ: - Tích cực tham gia tập biểu diễn bài hát. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ. 2. Học sinh: Thanh phách, sách vở. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới Hoạt động 1: Dạy hát bài Em yêu trường em - Đàn giai điệu cho HS nghe và hát ôn tập - Lắng nghe hát chuẩn xác theo đàn lại lời 1. - Cho HS đọc lời ca lời 2 - Đọc lời ca trong tập bài hát - Đệm đàn trình bày mẫu bài hát. - Lắng nghe ghi nhớ giai điệu - Đệm đàn, cho 1 dãy hát lời 1 bằng nguyên - Tập hát lời 2 theo hướng dẫn của âm “La” một dãy tập hát lời 2 theo giai điệu GV lời 1. - Tổ chức cho HS luyện tập hát thuộc cả 2 - Luyện tập hát thuộc lời lời theo dãy, nhóm. - Tổ chức cho HS hát kết hợp gõ đệm theo - Hát kết hợp gõ đệm theo phách, tiết phách, tiết tấu lời ca. tấu lời ca - Gợi ý hướng dẫn HS hát kết hợp thực hiện - Tập hát kết hợp thực hiện các động các động tác phụ hoạ tác phụ hoạ - Tổ chức cho HS tập biểu diễn bài hát trước - Tập biểu diễn kết hợp động tác phụ lớp theo nhóm, cá nhân. hoạ - GV nhận xét, đánh giá. - Theo dõi nhận xét Hoạt động 2: Ôn tập các nốt nhạc - Cho HS nhắc lại tên 7 nốt nhạc - Đọc tên 7 nốt nhạc - Tổ chức cho HS ôn tập ghi nhớ tên, vị trí 5 - 1 HS nói tên nốt, 1 HS chỉ vị trí nốt nốt nhạc đã được giới thiệu nhạc trên khuông nhạc bàn tay - Giới thiệu vị trí 3 nốt La, Si, Đố trên - Lắng nghe, ghi nhớ. khuông nhạc bàn tay. - Tổ chức cho HS luyện tập ghi nhớ tên, vị - Thực hiện theo hướng dẫn trí 7 nốt nhạc trên khuông nhạc bàn tay. 4. Củng cố:
  4. - Cho HS nhắc lại tên bài hát, tác giả, nội dung bài hát. - Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát kết hợp vận động phụ hoạ. 5. Dặn dò: - Nhắc HS về nhà ôn tập, tập biểu diễn bài hát kết hợp thực hiện các động tác phụ hoạ. Luyện tập ghi nhớ tên vị trí 7 nốt nhạc đã được giới thiệu. Rút kinh nghiệm .
  5. Tiết 21 Học hát: Bài Cùng múa hát dưới trăng Nhạc và lời: Hoàng Lân I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết hát theo giai điệu và lời ca. 2. Kỹ năng: - Biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu quý thiên nhiên, các loài vật có ích. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ. 2. Học sinh: Thanh phách, sách vở. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: Đệm đàn cho HS - Trình bày bài hát kết hợp động tác trình bày lại bài hát Em yêu trường em phụ hoạ. 3. Bài mới Hoạt động 1: Dạy hát bài Cùng múa hát dưới trăng - GV giới thiệu tên bài, tác giả, nội dung bài - Theo dõi nhận xét, lắng nghe, hát. - Đệm đàn trình bày mẫu bài hát. - Lắng nghe cảm nhận - Cho HS nêu cảm nhận ban đầu về bài hát. - Trả lời theo cảm nhận - Chia bài hát thành 5 câu, hướng dẫn HS - Đọc đồng thanh kết hợp gõ đệm theo đọc lời ca theo âm hình tiết tấu tiết tấu - Đàn giai điệu hướng dẫn HS luyện giọng. - Khởi động giọng - Đàn giai điệu hướng dẫn HS hát từng câu - Lắng nghe hát theo đàn và hướng theo lối móc xích và song hành. dẫn của GV. - Tổ chức hướng dẫn HS luyện tập và hát - Thực hiện theo hướng dẫn và yêu thuộc lời theo dãy, nhóm thể hiện sắc thái cầu của GV. vui tươi - Nhận xét lẫn nhau - Lắng nghe nhận xét, sửa sai cho HS Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm - Gợi ý, mời 3 HS xung phong trình bày bài - Lớp theo dõi nhận xét hát kết hợp vận động theo nhịp 3, em nào - Lớp tập hát kết hợp vận động theo vận động đẹp cho hướng dẫn lại cả lớp. nhịp 3 - Thực hiện mẫu, hướng dẫn HS hát kết hợp - Theo dõi tập hát kết hợp gõ đệm gõ đệm theo nhịp 3 theo nhịp 3 - Tổ chức cho HS thực hiện theo dãy. - Thực hiện - Quan sát hướng dẫn sửa sai. - Lớp theo dõi nhận xét lẫn nhau 4. Củng cố: - Cho HS nhắc lại tên bài hát, tác giả, nêu những hình ảnh, những câu hát, nét nhạc
  6. mà em thích trong bài hát. Kể tên một số bài hát được viết ở nhịp 3. - Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát kết hợp vận động theo nhịp 3. 5. Dặn dò: - Nhắc HS về nhà ôn tập thuộc lời ca kết hợp gõ đệp và vận động phụ hoạ. Rút kinh nghiệm .
  7. Tiết 22 Ôn tập bài hát: Cùng múa hát dưới trăng Giới thiệu khuông nhạc và khoá Son I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. 2. Kỹ năng: - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ. 3. Thái độ: - Tích cực tham gia tập biểu diễn bài hát trước lớp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ, tranh vẽ khuông nhạc, khoá Son. 2. Học sinh: Thanh phách, sách vở. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Cùng múa hát dưới trăng - Đàn giai điệu cho HS nghe và hát lại bài - Lắng nghe hát chuẩn xác theo đàn hát - Tổ chức cho HS trình bày bài hát theo - Thực hiện theo hướng dẫn và yêu cách hát đối đáp và hoà giọng kết hợp gõ cầu của GV đệm theo phách. - Gợi ý, mời học sinh lên biểu diễn bài hát - Lớp theo dõi nhận xét kết hợp động tác phụ hoạ, em nào có động - Tập hát kết hợp thực hiện động tác tác phù hợp, đẹp cho hướng dẫn lại cả lớp. phụ hoạ - Tổ chức cho HS tập biểu diễn bài hát - Tập biểu diễn kết hợp động tác phụ trước lớp theo nhóm, cá nhân. hoạ - Nhận xét đánh giá - Theo dõi nhận xét Hoạt động 2: Giới thiệu khuông nhạc và khoá Son - Treo bảng phụ giới thiệu khuông nhạc (có - Lắng nghe ghi nhớ, tập kẻ khuông 5 dòng kẻ và 4 khe nhạc) hướng dẫn HS tập nhạc vào vở kẻ khuông nhạc vào vở. - Giới thiệu khoá Son, vị trí khoá Son đặt ở - Tập viết khoá Son trên khuông nhạc đầu khuông nhạc, hướng dẫn HS tập viết khoá Son vào vở. - Hướng dẫn HS tập nhận biết các nốt nhạc - Tập nhận biết các nốt nhạc trên trên khuông nhạc. khuông nhạc - Tổ chức cho các tổ thi: luyện tập ghi nhớ - Thực hiện theo hướng dẫn tên, vị trí 7 nốt nhạc trên khuông nhạc (1 HS nói tên nốt bất kỳ, một HS khác chỉ vị trí nốt trên khuông .
  8. 4.Củng cố: - Cho HS nhắc lại tên bài hát, tác giả, nội dung bài hát. - Cho HS nhắc lại khuông nhạc và khoá Son - Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát kết hợp vận động phụ hoạ. 5. Dặn dò: - Nhắc HS về nhà ôn tập, tập biểu diễn bài hát kết hợp thực hiện các động tác phụ hoạ. Luyện tập ghi nhớ tên vị trí 7 nốt nhạc đã được giới thiệu, tập kẻ khuông nhạc, khoá Son. Rút kinh nghiệm .
  9. Tiết 23 Giới thiệu một số hình nốt nhạc Bài đọc thêm: Du Bá Nha – Chung Tử Kỳ I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nắm được nội dung câu chuyện. 2. Kỹ năng: - Nhận biết một số hình nốt nhạc. 3. Thái độ: - Tích cực tham gia tiết học. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Đàn phím, các nốt nhạc bằng bìa. 2. Học sinh: Thanh phách, sách vở. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: Đệm đàn cho HS trình - Hát kết hợp thực hiện động tác phụ bày lại bài hát Em yêu trường em hoạ 3. Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu một số hình nốt nhạc - Dùng các nốt nhạc bằng bìa giới thiệu các - Lắng nghe theo dõi, ghi nhớ hình nốt: Nốt trắng (thân nốt hình bầu dục và có đuôi) Nốt đen (giống nốt trắng nhưng thân nốt được tô đen) Nốt móc đơn (giống nốt đen nhưng có thêm một dấu móc ở đuôi) Nốt móc kép (giống nốt móc đơn nhưng có hai dấu móc ở đuôi nốt). Dấu lặng đen, dấu lặng đơn. Giới thiệu trường độ của các hình nốt. Hoạt động 2: Tập viết các hình nốt nhạc - Tổ chức hướng dẫn HS tập viết các hình - Tập viết các hình nốt nhạc vào vở. nốt nhạc vào vở. - Nhận xét một số bài viết của HS. - Theo dõi nhận xét - Đặt câu hỏi về đặc điểm của từng loại hình - Trả lời nốt cho HS ghi nhớ tên và hình dáng . Hoạt động 3: Kể chuyện âm nhạc - Giới thiệu và đọc cho HS nghe câu chuyện - Lắng nghe, ghi nhớ. Du Bá Nha - Chung Tử Kỳ. - Đặt câu hỏi: Trong hai người ai là người - Lắng nghe trả lời theo cảm nhận biết chơi đàn? Vì sao hai người lai kết thành đôi bạn thân? Vì sao Bá Nha thề không bao giờ chơi đàn nữa? - Đọc cho HS nghe lại câu chuyện lần nữa - Lắng nghe
  10. - Kết luận: Qua câu chuyện muốn nhắc - Ghi nhớ chúng ta cố gắng học tập âm nhạc để hiểu biết những nét đẹp của nghệ thuật này, để ta biết thưởng thức cái hay, vẻ đẹp của các bài hát, bản nhạc. 4. Củng cố: - Cho HS nhắc lại các hình nốt nhạc đã được giới thiệu - Cho HS nhắc lại tính giáo dục của câu chuyện. 5. Dặn dò: - Nhắc HS về nhà ôn tập 2 bài hát đã học ở kỳ II, ôn tập các nốt nhạc đã học. Rút kinh nghiệm .
  11. Tiết 24 Ôn tập 2 bài hát: Em yêu trường em, Cùng múa hát dưới trăng Tập nhận biết tên một số nốt nhạc trên khuông I. Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 2 bài hát. - Tập biểu diễn 2 bài hát. - Biết gọi tên nốt, kết hợp hình nốt trên khuông nhạc. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ, các nốt nhạc bằng bìa. 2. Học sinh: Thanh phách, sách vở. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Em yêu trường em - Đàn giai điệu bài hát cho HS nhắc lại tên bài - Lắng nghe trả lời hát, tác giả - - Đàn giai yêu cầu HS hát lại bài hát. - - Hát chuẩn xác theo đàn - Tổ chức cho HS trình bày bài hát theo cách - Thực hiện theo hướng dẫn hát đối đáp và hoà giọng kết hợp gõ đệm theo phách. - Đệm đàn cho HS trình bày bài hát kết hợp - Hát kết hợp thực hiện động tác thực hiện động tác phụ hoạ. phụ hoạ. - Tổ chức cho HS tập biểu diễn bài hát trước - Tập biểu diễn kết hợp động tác lớp theo nhóm, cá nhân. phụ hoạ. - Nhận xét, đánh giá. - Lắng nghe nhận xét. Hoạt động 2: Ôn tập bài hát Cùng múa hát dưới trăng - Đàn giai điệu cho HS hát lại bài hát. - Hát chuẩn xác theo đàn. - Tổ chức cho HS tập biểu diễn bài hát trước - Tập biểu diễn bài hát trước lớp lớp theo nhóm. - Nhận xét đánh giá - Nhận xét lẫn nhau - Tổ chức cho HS trình bày bài hát kết hợp gõ - Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp 3 đệm theo nhịp 3. Hoạt động 3: Tập nhận biết một số hình nốt - Theo dõi trả lời. - Treo bảng phụ cho HS nhắc lại khuông nhạc, khoá Son, nêu tên nốt nhạc. - Tập nhận biết các nốt nhạc trên - Tổ chức cho HS luyện tập nhận biết các nốt khuông nhạc trên khuông - Tập nhận biết và đọc tên nốt nhạc - Dùng nốt nhạc bằng bìa tổ chức cho HS nhận trên khuông biết tên nốt và hình nốt - 2 HS thực hiện - Cho HS lên ghép các nốt nhạc bằng bìa lên
  12. khuông nhạc theo tên nốt. - Lớp theo dõi nhận xét - Nhận xét đánh giá 4. Củng cố: - Cho HS nhắc lại tên 2 bài hát, tác giả. - Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát Em yêu trường em kết hợp thực hiện các động tác phụ hoạ. 5. Dặn dò: - Nhắc HS về nhà ôn tập 2 bài hát kết hợp gõ đệm, thực hiện động tác phụ hoạ đơn giản theo lời ca, ôn tập các nốt nhạc. Rút kinh nghiệm .
  13. Tiết 25 Học hát: Bài Chị Ong Nâu và em bé Nhạc và lời: Tân Huyền I. Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát. - Giáo dục học sinh tinh thần chăm học chăm làm. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ, tranh minh hoạ. 2. Học sinh: Thanh phách, sách vở. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới Hoạt động 1: Dạy hát bài Chị Ong Nâu và em bé - Treo tranh vẽ cho HS nhận xét. GV giới thiệu tên bài, tác giả, nội dung bài hát. - Theo dõi nhận xét, lắng nghe, - Đệm đàn trình bày mẫu bài hát. - Cho HS nêu cảm nhận ban đầu về bài hát. - Lắng nghe cảm nhận - Chia bài hát thành 6 câu, hướng dẫn HS đọc - Trả lời theo cảm nhận lời ca theo âm hình tiết tấu - Đọc đồng thanh kết hợp gõ đệm - Đàn giai điệu hướng dẫn HS luyện giọng. theo tiết tấu. - Đàn giai điệu hướng dẫn HS hát từng câu - Khởi động giọng theo lối móc xích và song hành. - Lắng nghe hát theo đàn và hướng - Tổ chức hướng dẫn HS luyện tập và hát thuộc dẫn của GV. lời theo dãy, nhóm thể hiện sắc thái nhí nhảnh. - Thực hiện theo hướng dẫn và yêu - Lắng nghe nhận xét, sửa sai cho HS cầu của GV. Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm - Nhận xét lẫn nhau - Thực hiện mẫu, hướng dẫn HS hát kết hợp gõ - Theo dõi tập hát kết hợp gõ đệm đệm theo phách, tiết tấu lời ca. theo hường dẫn. Chị ong nâu nâu nâu chị bay đi đâu đi đâu - Hát gõ đệm theo phách       - Hát gõ đệm theo tiết tấu lời ca x x x x x x x x x x x - - Hướng dẫn HS trình bày bài hát theo cách hát - Hát đối đáp két hợp gõ đệm theo đối đáp, đồng ca gõ đệm theo tiết tấu lời ca. tiết tấu lời ca. 4.Củng cố: - Cho HS nhắc lại tên bài hát, tác giả, nêu tính giáo dục qua bài hát. Những câu hát, nét nhạc mà em thích trong bài hát. - Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát kết hợp vận động phụ hoạ theo nhạc. 5. Dặn dò: - Nhắc HS về nhà ôn tập thuộc lời ca kết hợp gõ
  14. đệp và vận động phụ hoạ. Tập hát lời 2 theo giai điệu lời Rút kinh nghiệm .
  15. Tiết 26 Ôn tập bài hát: Chị Ong Nâu và em bé Nghe nhạc I. Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Nghe nhạc để có kiến thức và nâng cao cảm thụ âm nhạc. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ. 2. Học sinh: Thanh phách, sách vở. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới Hoạt động 1: Dạy hát bài Chị Ong Nâu và em bé - Đàn giai điệu cho HS nghe và hát lại lời 1 - Lắng nghe hát chuẩn xác theo đàn bài hát - Tổ chức cho HS trình bày lời 1 bài hát - Thực hiện theo hướng dẫn và yêu theo cách hát đối đáp và hoà giọng kết hợp cầu của GV gõ đệm theo phách. - Đệm đàn trình bày lời 2 - Lắng nghe nhớ giai điệu - Hướng dẫn HS đọc lời ca lời 2 theo âm - Đọc đồng thanh kết hợp gõ đệm theo hình tiết tấu. tiết tấu. - Đàn giai điệu cho một dãy hát lời 1 bằng - Tập hát lời 2 theo giai điệu lời 1 nguyên âm “La” một dãy hát lời ca lời 2 theo giai điệu lời 1 - Tổ chức cho HS hát thuộc 2 lời kết hợp gõ - Hát kết hợp gõ đệm theo phách đêm theo phách - Gợi ý, mời học sinh lên biểu diễn bài hát - Lớp theo dõi nhận xét kết hợp động tác phụ hoạ, em nào có động - Tập hát kết hợp thực hiện động tác tác phù hợp, đẹp cho hướng dẫn lại cả lớp. phụ hoạ - Tổ chức cho HS tập biểu diễn bài hát - Tập biểu diễn kết hợp động tác phụ trước lớp theo nhóm, cá nhân. hoạ - Nhận xét đánh giá - Theo dõi nhận xét Hoạt động 2: Nghe nhạc - Đệm đàn trình bày bài hát “ Em vẫn nhớ - Lắng nghe cảm nhận trường xưa” Nhạc và lời Thanh Sơn. - Đặt câu hỏi: Em hãy nêu tên bài hát, tác - Trả lời theo hiểu biết và cảm nhận giả? nói cảm nhận về bài hát, miêu tả lại một nét nhạc trong bài. - Giới thiệu tên bài hát, tác giả. - Lắng nghe, ghi nhớ. - Đệm đàn trình bày bài hát lần 2 - Đứng tại chỗ vận động theo nhạc
  16. 4.Củng cố: - Cho HS nhắc lại tên bài hát, tác giả, nội dung bài hát. - Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát kết hợp vận động phụ hoạ. 5. Dặn dò: - Nhắc HS về nhà ôn tập, tập biểu diễn bài hát kết hợp thực hiện các động tác phụ hoạ. Rút kinh nghiệm .
  17. Tiết 27 Học hát: Bài Tiếng hát bạn bè mình Nhạc và lời: Lê Hoàng Minh I. Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát. - Qua bài hát giáo dục học sinh lòng yêu mến trường lớp, thầy cô giáo và bạn bè II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ. 2. Học sinh: Thanh phách, sách vở. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới Hoạt động 1: Dạy hát bài Tiếng hát bạn bè mình - GV giới thiệu tên bài, tác giả, nội dung bài hát. - Lắng nghe - Đệm đàn trình bày mẫu bài hát. - Lắng nghe cảm nhận - Cho HS nêu cảm nhận ban đầu về bài hát. - Trả lời theo cảm nhận - Chia bài hát thành 8 câu, hướng dẫn HS đọc - Đọc đồng thanh kết hợp gõ đệm lời ca theo âm hình tiết tấu theo tiết tấu - Đàn giai điệu hướng dẫn HS luyện giọng. - Khởi động giọng - Đàn giai điệu hướng dẫn HS hát từng câu - Lắng nghe hát theo đàn và hướng theo lối móc xích và song hành. dẫn của GV. - Tổ chức hướng dẫn HS luyện tập và hát thuộc - Thực hiện theo hướng dẫn và yêu lời theo dãy, nhóm thể hiện sắc thái vui tươi cầu của GV. - Lắng nghe nhận xét, sửa sai cho HS - Nhận xét lẫn nhau Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm - Thực hiện mẫu, hướng dẫn HS hát kết hợp gõ - Theo dõi tập hát kết hợp gõ đệm đệm theo phách. theo hướng dẫn Trong không gian bay bay, một hành tinh thân ái       - Hát gõ đệm theo phách x x x x x x x x x x - Hát gõ đệm theo tiết tấu. - Tổ chức cho HS thực hiện theo dãy, nhóm - Thực hiện theo yêu cầu - Theo dõi, hướng dẫn, sửa sai - Theo dõi nhận xét lẫn nhau - Hướng dẫn HS trình bày bài hát theo cách - Hát đối đáp kết hợp gõ đệm theo hát đối đáp và hoà giọng kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca. tiết tấu lời ca. 4.Củng cố: - Cho HS nhắc lại tên bài hát, tác giả, nêu những hình ảnh, những câu hát quen thuộc trong bài hát. Những câu hát, nét nhạc mà em
  18. thích trong bài hát. - Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát kết hợp vận động phụ hoạ theo nhạc. 5. Dặn dò: - Nhắc HS về nhà ôn tập thuộc lời ca kết hợp gõ đệp và vận động phụ hoạ. Tập các động tác phụ hoạ đơn giản theo lời ca. Rút kinh nghiệm .
  19. Tiết 28 Ôn tập bài hát: Tiếng hát bạn bè mình Tập kẻ khuông nhạc và viết khoá Son I. Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Tập kẻ khuông nhạc và viết khoá Son II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ, bảng phụ khuông nhạc và khoá Son. 2. Học sinh: Thanh phách, sách vở. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra xen kẽ 3. Bài mới Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Tiếng hát bạn bè mình. - Đàn giai điệu cho HS nghe và hát lại bài hát - Lắng nghe hát chuẩn xác theo đàn - Tổ chức cho HS hát kết hợp gõ đệm theo hai - Hát gõ đệm theo hai âm sắc. âm sắc - Tổ chức cho HS trình bày bài hát theo cách - Thực hiện theo hướng dẫn và yêu hát đối đáp và hoà giọng kết hợp gõ đệm theo cầu của GV tiết tấu lời ca. - Gợi ý, mời học sinh lên biểu diễn bài hát kết - Lớp theo dõi nhận xét hợp động tác phụ hoạ, em nào có động tác phù - Tập hát kết hợp thực hiện động hợp, đẹp cho hướng dẫn lại cả lớp. tác phụ hoạ - Tổ chức cho HS tập biểu diễn bài hát trước - Tập biểu diễn kết hợp động tác lớp theo nhóm, cá nhân. phụ hoạ - Nhận xét đánh giá - Theo dõi nhận xét Hoạt động 2: Tập kẻ khuông nhạc và viết khoá Son. - Cho HS nhắc lại khuông nhạc có mấy dòng - Lắng nghe trả lời. kẻ, khoá Son được đặt vị trí nào trên khuông nhạc. - Treo bảng phụ hướng dẫn HS tập kẻ khuông - Tập kẻ khuông nhạc và viết khoá nhạc và viết khoá Son vào vở (cho 2 HS lên Son vào vở. bảng thực hiện, cả lớp viết vào vở) - Cho HS nhận xét một số bài. GV hướng dẫn - Theo dõi nhận xét. sửa một số lỗi sai của HS. 4. Củng cố: - Cho HS nhắc lại tên bài hát, tác giả, nội dung bài hát. - Cho HS nhắc lại khuông nhạc và khoá Son - Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát kết hợp
  20. vận động phụ hoạ. 5. Dặn dò: - Nhắc HS về nhà ôn tập, tập biểu diễn bài hát kết hợp thực hiện các động tác phụ hoạ. Luyện tập ghi nhớ tên vị trí 7 nốt nhạc đã được giới thiệu, tập kẻ khuông nhạc, khoá Son. Rút kinh nghiệm .
  21. Tiết 29 Tập viết các nốt nhạc trên khuông nhạc I. Mục tiêu: - Ôn lại và biểu diễn một số bài hát đã học. - Tập viết các nốt nhạc trên khuông. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ, bảng phụ khuông nhạc và khoá Son. 2. Học sinh: Thanh phách, sách vở. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn địng tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: Cho HS trình bày lại - Hát kết hợp thực hiện động tác bài hát Chị Ong nâu và em bé phụ hoạ 3. Bài mới Hoạt động 1: Tập ghi nhớ hình nốt, tên nốt trên khuông. - Treo bảng phụ kẻ khuông nhạc, ghép các nốt - Thực hiện theo hướng dẫn và yêu nhạc bằng bìa cho HS ôn tập ghi nhớ hình nốt, cầu của giáo viên tên nốt trên khuông. - Tổ chức cho HS lên ghép hình nốt , tên nốt - Thực hiện theo hướng dẫn và yêu trên khuông nhạc theo yêu cầu của giáo viên cầu của GV - Nhận xét đánh giá - Theo dõi nhận xét lẫn nhau Hoạt động 2: Trò chơi âm nhạc - Tổ chức cho HS chơi trò chơi chỉ vị trí các - Chơi trò chơi để ghi nhớ vị trí các nốt nhạc trên khuông nhạc bàn tay. nốt nhạc - Cho HS giơ bàn tay ra. GV đọc tên cac nốt - Thực hiện theo hướng dẫn và yêu nhạc cho HS tự chỉ trên khuông nhạc bàn tay cầu của mình. - Tổ chức cho học sinh tập biểu diễn một số bài - Tập biểu diễn theo nhóm, cá nhân hát đã học. Hoạt động 3: Tập viết các nốt nhạc trên khuông - Đọc chậm tên từng nốt ở 4 ô nhịp đầu trong - Lắng ghe tập viết các nốt nhạc bài “ Con chim non” dân ca Pháp để cho HS vào vở theo yêu cầu của GV. tập viết nốt nhạc vào vở trên 2 khuông nhạc đã kẻ ở tiết trước. - Cho HS nhận xét một số bài của HS. GV - Nhận xét bài của bạn nhận xét đánh giá - Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát Con - Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp 3. chim non dân ca Pháp 4.Củng cố: - Cho HS nhắc lại các hình nốt nhạc, ghi nhớ vị trí nốt nhạc trên khuông nhạc. - Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát Tiếng hát bạn bè mình kết hợp vận động phụ hoạ.
  22. 5. Dặn dò: - Nhắc HS về nhà ôn tập ghi nhớ các hình nốt, tên nốt nhạc. Ôn tập các bài hát đã học. Rút kinh nghiệm .
  23. Tiết 30 Kể chuyện Âm nhạc: Chàng Óoc Phê và cây đàn Lia Nghe nhạc I. Mục tiêu: - Biết nội dung câu chuyện. - Nghe một ca khúc thiếu nhi giúp học sinh nâng cao cảm khả năng thụ âm nhạc II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Đàn phím, tranh vẽ cây đàn Lia. 2. Học sinh: Thanh phách, sách vở. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn địng tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: Cho HS trình bày lại - Hát kết hợp thực hiện động tác bài hát Chị Ong nâu và em bé phụ hoạ 3. Bài mới Hoạt động 1: Kể chuyện âm nhạc Chàng Óoc phê và cây đàn Lia. - Viết tên các nhân vật trong câu chuyện lên - Lắng nghe và ghi nhớ nội dung bảng. Giới thiệu và kể cho HS nghe câu câu chuyện chuyện Chàng Oóc phê và cây đàn Lia. - Treo tranh giới thiệu cây đàn Lia - Theo dõi lắng nghe - Đặt câu hỏi: - Lắng nghe trả lời theo cảm nhận + Chàng Oóc phê chơi giỏi nhạc cụ nào? + Hãy miêu tả tiếng đàn của chàng Oóc phê + Vì sao chàng Oóc phê đã cảm hoá được lão lái đò và Diêm Vương. - Kể lại cho HS nghe câu chuyện lần 2. - Lắng nghe ghi nhớ - Cho HS kể tóm tắt lại câu chuyện - Kể tóm tắt câu chuyện - Kết luận: Âm nhạc có nhiều tác dụng trong - Lắng nghe ghi nhớ cuộc sống con người, chính vì vậy chúng ta không thể sống bình thường nếu như thiếu âm nhạc. Âm nhạc diễn tả được mọi tình cảm của con người. Tuổi thơ là thời gian rất đẹp các em hãy học nhạc để hiểu và yêu thích loại nghệ thuật này. Hoạt động 2: Nghe nhạc - Giới thiệu, đệm đàn trình bày bài hát Dàn - Lắng nghe cảm nhận đồng ca mùa hạ Nhạc: Lê Minh Châu, lời: Nguyễn Minh Nguyên. - Cho HS nêu cảm nhận sau khi nghe bài hát, - Trả lời theo cảm nhận miêu tả lại một nét nhạc trong bài, kể tên một số bài hát về mùa hè. - Đệm đàn trình bày bài hát lần 2. - Đứng tai chỗ vận động theo nhạc. 4.Củng cố:
  24. - Cho HS nhắc lại tên các nhân vật trong câu chuyện, nhắc lại vai trò âm nhạc trong cuộc sống. - Đệm đàn cho HS trình bày lại bài Tiếng hát bạn bè mình kết hợp vận động phụ hoạ. 5. Dặn dò: - Nhắc HS về nhà ôn tập, tập biểu diễn các bài hát đã học kết hơp thực hiện các động tác phụ hoạ. Ôn tập các kí hiệu ghi chép nhạc. Rút kinh nghiệm .
  25. Tiết 31 Ôn tập 2 bài hát: Chị Ong Nâu và em bé, Tiếng hát bạn bè mình Ôn tập các nốt nhạc I. Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và thuộc lời ca 2 bài hát. - Tập biểu diễn bài hát. - Ôn tập các nốt nhạc. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ, các nốt nhạc bằng bìa. 2. Học sinh: Thanh phách, sách vở. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn địng tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Chị Ong Nâu và em bé - Đàn giai điệu cho HS nghe và nhắc lại tên bài - Lắng nghe trả lời hát, tác giả - - Đàn giai yêu cầu HS hát lại bài hát. - - Hát chuẩn xác theo đàn - Cho HS nói cảm nhận về bài hát. - - Trả lời theo cảm nhận - Tổ chức cho HS trình bày bài hát theo cách - Thực hiện theo hướng dẫn hát lĩnh xướng và hoà giọng kết hợp gõ đệm theo phách. - Đệm đàn cho HS trình bày bài hát kết hợp - Hát kết hợp thực hiện động tác thực hiện động tác phụ hoạ. phụ hoạ. - Tổ chức cho HS tập biểu diễn bài hát trước - Tập biểu diễn kkết hợp động tác lớp theo nhóm, cá nhân. phụ hoạ. - Nhận xét, đánh giá. - Lắng nghe nhận xét. Hoạt động 2: Ôn tập bài hát Tiếng hát bạn bè mình - Cho HS lên biểu diễn bài hát theo nhóm kết - Tập biểu diễn theo nhóm kết hợp hợp thực hiện động tác phụ hoạ. động tác phụ hoạ. - Tổ chức cho HS trình bày lại bài hát kết hợp - Đứng tại chỗ hát kết hợp động tác thực hiện động tác phụ hoạ. phụ hoạ - Tổ chức cho HS trình bày bài hát theo cách - Thực hiện theo hướng dẫn hát đối đáp và hoà giọng kết hợp gõ đệm theo nhịp, tiết tấu. Hoạt động 3: Tập nhận biết một số hình nốt - Tổ chức hướng dẫn HS ôn tập ghi nhớ vị trí - Ôn tập ghi nhớ vị trí các nốt nhạc. các nốt nhạc qua trò chơi “Khuông nhạc bàn tay” - Cho học sinh tập ghép các nốt nhạc bằng bìa - Tập ghép các nốt nhạc trên trên khuông nhạc theo yêu cầu của giáo viên. khuông
  26. - Cho HS tập gọi tên các nốt nhạc trên khuông nhạc. - Gọi tên các nốt nhạc - Nhận xét đánh giá 4.Củng cố: - Cho HS nhắc lại tên 2 bài hát, tác giả. - Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát Tiếng hát bạn bè mình kết hợp thực hiện các động tác phụ hoạ. 5. Dặn dò: - Nhắc HS về nhà ôn tập 2 bài hát kết hợp gõ đệp, thực hiện động tác phụ hoạ đơn giản theo lời ca, ôn tập các nốt nhạc. Những điều cần rút kinh nghiệm . GVBM Tổ Trưởng BGH Nguyễn Văn Linh Ngày soạn: Ngày giảng:
  27. Tiết 32 Học bài hát tự chọn: Bài Sen hồng Nhạc và lời: Lê Bách I. Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát. - Góp phần giáo dục học sinh tình yêu quê hương đất nước. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ. 2. Học sinh: Thanh phách, sách vở. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn địng tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới Hoạt động 1: Dạy hát bài Sen hồng - GV giới thiệu tên bài, tác giả, nội dung bài - Lắng nghe, hát. - Đệm đàn trình bày mẫu bài hát. - Lắng nge cảm nhận - Cho HS nêu cảm nhận ban đầu về bài hát. - Trả lời theo cảm nhận - Chia bài hát thành 4 câu, hướng dẫn HS đọc - Đọc đồng thanh kết hợp gõ đệm lời ca theo âm hình tiết tấu theo tiết tấu. - Đàn giai điệu hướng dẫn HS luyện giọng. - Khởi động giọng - Đàn giai điệu hướng dẫn HS hát từng câu - Lắng nghe hát theo đàn và hướng theo lối móc xích và song hành. dẫn của GV. - Tổ chức hướng dẫn HS luyện tập và hát thuộc - Thực hiện theo hướng dẫn và yêu lời theo dãy, nhóm thể hiện sắc thái vui tươi cầu của GV. - Lắng nghe nhận xét, sửa sai cho HS - Nhận xét lẫn nhau Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm - Thực hiện mẫu, hướng dẫn HS hát kết hợp - Theo dõi tập hát kết hợp gõ đệm gõ đệm theo phách. theo phách - Tổ chức cho HS thực hiện theo dãy(một dãy - Thực hiện theo hướng dẫn hát lời, 1 dãy gõ phách) - Thực hiện mẫu, hướng dẫn HS hát kết hợp - Theo dõi tập hát gõ đệm theo gõ đệm theo nhịp. nhịp - Tổ chức cho HS thực hiện theo dãy, nhóm. - Quan sát hướng dẫn sửa sai - Thực hiện theo hướng dẫn 4.Củng cố: - Cho HS nhắc lại tên bài hát, tác giả. Nêu những câu hát, nét nhạc mà em thích trong bài hát. - Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát kết hợp vận động phụ hoạ theo nhạc.
  28. 5. Dặn dò: - Nhắc HS về nhà ôn tập thuộc lời ca kết hợp gõ đệp và vận động phụ hoạ. Tập các động tác phụ hoạ đơn giản theo lời ca. Những điều cần rút kinh nghiệm . GVBM Tổ Trưởng BGH Nguyễn Văn Linh Ngày soạn: Ngày giảng:
  29. Tiết 33 Ôn tập các nốt nhạc Tập biểu diễn các bài hát I. Mục tiêu: - Tập biểu diễn một vài bài hát đã học. - Biết một số tên nốt, hình nốt và vị trí các nốt nhạc trên khuông nhạc. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ, các nốt nhạc bàng bìa. 2. Học sinh: Thanh phách, sách vở. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn địng tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới Hoạt động 1: Ôn tập các nốt nhạc - Tổ chức cho học sinh ôn tập ghi nhớ vị trí các - Một học sinh đọc nốt, cả lớp chỉ nốt nhạc qua trò chơi "Khuông nhạc bàn tay" vị trí trên bàn tay - Gắn các nốt nhạc bằng bìa lên bảng cho học - Thực hiện sinh gọi tên các hình nốt. - - Cho học sinh tập ghép các nốt nhạc trên - Ghép các nốt nhạc cao độ và khuông. trường độ - Tổ chức cho học sinh nhìn trên khuông nhạc- - Gọi tên các nốt nhạc theo yêu cầu gọi ttên các nốt nhạc kết hợp với hình nốt. - Nhận xét lẫn nhau - Nhận xét, đánh giá. Hoạt động 2: Tập biểu diễn các bài hát - Tổ chức cho học sinh hát ôn lại bài hát Em - Hát kết hợp thực hiện động tác yêu trường em kết hợp thực hiện động tác phụ hoạ. phụ hoạ. - Tổ chức cho học sinh hát ôn lại bài hát Chị - Tập hát hợp động tác phụ hoạ. Ong Nâu và em bé kết hợp thực hiện động tác phụ hoạ. - Đệm đàn cho học sinh hát ôn lại bài hát - Hát kết hợp thực hiện động tác Tiếng hát bạn bè mình kết hợp thực hiện phụ hoạ. động tác phụ hoạ. - Tổ chức cho học sinh tập biểu diễn các bài - Thảo luận theo nhóm chọn bài hát hát đã học. Cho học sinh hội ý để để chuẩn bị biểu diễn liên khúc 2-3 bài hát đã học trong năm (HS tự chọ bài hát) - Tổ chức cho học sinh biểu diễn theo các hình - Tập biểu diễn trước lớp kết hợp thức đơn ca, song ca, tốp ca. động tác phụ hoạ.
  30. - Nhận xét đánh giá - Theo dõi nhận xét lẫn nhau 4.Củng cố: - Cho HS nhắc lại tên các bài hát, tác giả, xuất xứ đã học trong năm. - Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát Tiếng hát bạn bè mình kết hợp thực hiện các động tác phụ hoạ. 5. Dặn dò: - Nhắc HS về nhà ôn tập các bài hát kết hợp gõ đệp, động tác phụ hoạ , ôn tập các nốt nhạc. Những điều cần rút kinh nghiệm . GVBM Tổ Trưởng BGH Nguyễn Văn Linh Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết 34
  31. Ôn tập các bài hát đã học Tập biểu diễn I. Mục tiêu: - Ôn tâp mộ số bài hát đã học ở kỳ I. - Tập biểu diễn các bài hát học kỳ I. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ. 2. Học sinh: Thanh phách, sách vở. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn địng tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới Hoạt động 1: Ôn tập các bài hát đã học ở kỳ I - Đặt câu hỏi cho học sinh nhắc lại tên bài, tác - Trả lời giả, xuất xứ các bài hát đã học trong học kỳ I - Đệm đàn cho học sinh trình bày lại lần lượt 7 - Hát chuẩn xác theo đàn bài hát - Nhắc học sinh thể hiện tình cảm sắc thái của - Thực hiện theo hướng dẫn từng bài hát. - Tổ chức cho học sinh trình bày lại một vài bài - Hát ôn kết hợp gõ đêm theo phách, hát đã học. kết hợp với các cách gõ đệm theo theo nhịp, tiết tấu lời ca phách, theo nhịp, theo tiết tấu lời ca. - Theo dõi nhận xét lẫn nhau - Quan sát hướng dẫn sửa sai. - Gõ tiết tấu một số câu hát trong 7 bài hát cho - Lắng nghe nhận biết học sinh tập phân biệt 3 cách gõ đệm Hoạt động 2: Tập biểu diễn - Đệm đàn tổ chức cho học sinh tập biểu diễn - Tập biểu diễn các bài hát tự chọn trong các bài hát đã học ở học kỳ I theo nhóm, cá nhân kết hợp vận động phụ hoạ. - Nhận xét đánh giá. - Theo dõi nhận xét lẫn nhau 4.Củng cố: - Cho HS nhắc lại tên các bài hát, tác giả, xuất xứ. - Nhận xét tiết học. - Đệm đàn cho học sinh trình bày lại bài hát "Lớp chúng ta đoàn kết" 5. Dặn dò: - Nhắc HS về nhà ôn tập các bài hát đã học kết hợp gõ đệm và vận động phụ hoạ, tập biểu diễn các bài hát. Những điều cần rút kinh nghiệm
  32. . GVBM Tổ Trưởng BGH Nguyễn Văn Linh Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết 35
  33. Tập biểu diễn các bài hát đã học I. Mục tiêu: - Ôn tâp mộ số bài hát đã học ở kỳ II. - Tập biểu diễn các bài hát học kỳ II. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ. 2. Học sinh: Thanh phách, sách vở. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn địng tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới Hoạt động 1: Ôn tập các bài hát học ở kỳ II - Đặt câu hỏi cho học sinh nhắc lại tên bài, tác - Trả lời giả, xuất xứ các bài hát đã học trong học kỳ II - Đệm đàn cho học sinh trình bày lại lần lượt 4 - Hát chuẩn xác theo đàn bài hát - Nhắc học sinh thể hiện tình cảm sắc thái của - Thực hiện theo hướng dẫn từng bài hát. - Tổ chức cho học sinh trình bày lại một vài bài - Hát ôn kết hợp gõ đêm theo phách, hát đã học. kết hợp với các cách gõ đệm theo theo nhịp, tiết tấu lời ca phách, theo nhịp, theo tiết tấu lời ca. - Theo dõi nhận xét lẫn nhau - Quan sát hướng dẫn sửa sai. - Gõ tiết tấu một số câu hát trong 4 bài hát cho - Lắng nghe nhận biết học sinh tập phân biệt 3 cách gõ đệm Hoạt động 2: Tập biểu diễn - Đệm đàn tổ chức cho học sinh tập biểu diễn - Tập biểu diễn các bài hát tự chọn trong các bài hát đã học ở học kỳ II theo nhóm, cá nhân kết hợp vận động phụ hoạ. - Nhận xét đánh giá. - Theo dõi nhận xét lẫn nhau 4.Củng cố: - Cho HS nhắc lại tên các bài hát, tác giả, xuất xứ. - Nhận xét tiết học. - Đệm đàn cho học sinh trình bày lại bài hát "Em yêu trường em" 5. Dặn dò: - Nhắc HS về nhà ôn tập các bài hát đã học kết hợp gõ đệm và vận động phụ hoạ, tập biểu diễn các bài hát đã học. Những điều cần rút kinh nghiệm
  34. . GVBM Tổ Trưởng BGH Nguyễn Văn Linh