Bảng mô tả kĩ thuật đề kiểm tra giữa kỳ 1 môn Tiếng anh Lớp 8 - Thời gian làm bài: 60-90 phút

docx 4 trang Kiều Nga 07/07/2023 670
Bạn đang xem tài liệu "Bảng mô tả kĩ thuật đề kiểm tra giữa kỳ 1 môn Tiếng anh Lớp 8 - Thời gian làm bài: 60-90 phút", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxbang_mo_ta_ki_thuat_de_kiem_tra_giua_ky_1_mon_tieng_anh_lop.docx

Nội dung text: Bảng mô tả kĩ thuật đề kiểm tra giữa kỳ 1 môn Tiếng anh Lớp 8 - Thời gian làm bài: 60-90 phút

  1. BẢNG MÔ TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ 1 MÔN: TIẾNG ANH 8– THỜI GIAN LÀM BÀI: 60 - 90 PHÚT Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Tổng Số Mức độ kiến thức, kĩ năng Thông Vận Vận dụng TT Kĩ năng Đơn vị kiến thức/kỹ năng Nhận biết CH cần kiểm tra, đánh giá hiểu dụng cao TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL I. LISTENING 1. Nghe một đoạn hội Nhận biết: thoại/độc thoại khoảng 100 - Nghe lấy thông tin chi tiết 2-3 2-3 từ trong khoảng 1.5 phút để về các chủ điểm đã học. trả lời các dạng câu hỏi có liên quan đến các chủ đề đã học. Thông hiểu: - Hiểu nội dung chính của 2-3 2-3 đoạn độc thoại / hội thoại để tìm câu trả lời đúng. Vận dụng: - Nắm được ý chính của bài nghe để đưa ra câu trả lời phù hợp. 1 1 - Tổng hợp thông tin từ nhiều chi tiết, loại trừ các chi tiết sai để tìm câu trả lời đúng. Nhận biết: 2-3 2-3 - Nghe lấy thông tin chi tiết. 2. Nghe một đoạn hội Thông hiểu: thoại/độc thoại khoảng 100 - Hiểu nội dung chính của từ trong khoảng 1.5 phút để 2-3 2-3 đoạn độc thoại / hội thoại để trả lời các dạng câu hỏi có tìm câu trả lời đúng. liên quan đến các chủ đề đã Vận dụng: học. - Nắm được ý chính của bài 1-2 1-2 nghe để đưa ra câu trả lời phù hợp. Page 1
  2. - Tổng hợp thông tin từ nhiều chi tiết, loại trừ các chi tiết sai để tìm câu trả lời đúng. II. LANGUAGE Pronunciation Nhận biết: Các nguyên âm đơn, nguyên - Biết cách phát âm các âm đôi, phụ âm, tổ hợp phụ nguyên âm đơn, nguyên âm 3 3 âm, trọng âm từ đã học. đôi, phụ âm, tổ hợp phụ âm, trọng âm từ thông qua các từ vựng đã học. Thông hiểu: + Phân biệt được các âm trong phần nghe. Vận dụng: + Hiểu và vận dụng vào bài nghe. Vocabulary Nhận biết: Từ vựng theo các chủ điểm - Nhận ra/nhớ lại/liệt kê được 1-2 1-2 đã học. các từ vựng theo chủ đề đã học. Thông hiểu: - Hiểu, phân biệt được các từ loại theo chủ đề đã học. 2-3 2-3 - Nắm được các mối liên kết của từ trong ngữ cảnh, bối cảnh tương ứng. Vận dụng: - Hiểu và vận dụng được từ 2-3 2-3 vựng đã học. Page 2
  3. Nhận biết: - Nhận ra các chủ điểm ngữ 1-2 1-2 pháp đã học. Thông hiểu: Grammar - Hiểu và phân biệt các chủ 1-2 1-2 Các chủ điểm ngữ pháp đã điểm ngữ pháp. học. Vận dụng: - Vận dụng những điểm ngữ pháp đã học vào bài viết / nghe / đọc. III. READING Nhận biết: - Nhận ra các thành tố ngôn 3-4 3-4 ngữ và liên kết về mặt văn bản. Thông hiểu: 1. Cloze test - Phân biệt được các đặc Hiểu được bài đọc có độ dài điểm, đặc trưng của các thành 1-2 1-2 khoảng 100 từ về các chủ tố ngôn ngữ và liên kết về điểm đã học. mặt văn bản, Vận dụng: - Sử dụng được kiến thức kĩ 1-2 1-2 năng trong các tình huống mới. 2. Reading comprehension Nhận biết: 3-4 3-4 Hiểu được nội dung chính - Thông tin chi tiết. và nội dung chi tiết đoạn Thông hiểu: văn bản có độ dài khoảng - Hiểu ý chính của bài đọc. 1-2 1-2 150 - 180 từ, xoay quanh Page 3
  4. các chủ điểm có trong Vận dụng: chương trình - Đoán nghĩa của từ trong văn (tiêu đề, từ quy chiếu, thông cảnh. tin chi tiết có trong bài) - Hiều, phân tích, tổng hợp ý 1 1 chính của bài để chọn câu trả lời phù hợp. IV. WRITING Nhận biết: Error identification - Nhận diện lỗi ngữ pháp và 2-3 2-3 Xác định lỗi sai từ loại trong câu. Thông hiểu: - Hiểu câu gốc, dùng các từ 2-3 2-3 Sentence transformation gợi ý để chuyển đổi câu sao Viết lại câu dùng từ gợi ý cho nghĩa không đổi. hoặc sắp xếp lại từ thành Vận dụng: câu hoàn chỉnh - Viết lại câu sử dụng từ gợi 2-3 2-3 ý, vận dụng các cấu trúc ngữ pháp đã học. Sentence building Vận dụng cao: Sử dụng từ/ cụm từ gợi ý để - Sử dụng cấu trúc và từ vựng 4-6 4-6 viết câu đã học để viết ở mức độ cao. 16- 10- 32- 8- Tổng 2-3 6-9 2-3 4-6 23 16 48 12 Page 4