Giáo án Khoa học tự nhiên 6 - Tiết 33+34: Kiểm tra giữa kì I - Năm học 2022-2023

docx 2 trang DeThi.net.vn 14/10/2025 220
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khoa học tự nhiên 6 - Tiết 33+34: Kiểm tra giữa kì I - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_khoa_hoc_tu_nhien_6_tiet_3334_kiem_tra_giua_ki_i_nam.docx

Nội dung text: Giáo án Khoa học tự nhiên 6 - Tiết 33+34: Kiểm tra giữa kì I - Năm học 2022-2023

  1. Ngày soạn: 27/10/2022 Ngày giảng: 6A1, 6A2, 6A3, 6A4: 31/10/2022 Tiết 33, 34: KIỂM TRA GIỮA KÌ I I. MỤC TIÊU 1. Năng lực a. Năng lực khoa học tự nhiên - Nhận thức khoa học tự nhiên: Nêu được khái niệm Khoa học tự nhiên. + Nêu được các quy định an toàn khi học trong phòng thực hành. + Trình bày được cách sử dụng một số dụng cụ đo thông thường khi học tập môn Khoa học tự nhiên, các dụng cụ: đo chiều dài, đo thể tích, kính lúp, kính hiểm vi,...). + Trình bày được một số đặc điểm cơ bản ba thể (rắn; lỏng; khí) thông qua quan sát. + Trình bày được tính chất và ứng dụng của một số nguyên liệu, lương thực thông dụng trong cuộc sống và sản xuất + Nêu được khái niệm hỗn hợp, chất tinh khiết. - Tìm hiểu tự nhiên: Nêu được một số tính chất của chất (tính chất vật lí, tính chất hoá học). + Trình bày được một số cách đơn giản để tách chất ra khỏi hỗn hợp và ứng dụng của các cách tách đó. - Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Đưa ra được cách sử dụng một số nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu an toàn, hiệu quả và bảo đảm sự phát triển bền vững. + Chỉ ra được mối liên hệ giữa tính chất vật lí của một số chất thông thường với phương pháp tách chúng ra khỏi hỗn hợp + Vận dụng tính chất của chất tinh khiết, hỗn hợp để giải quyết các vấn đề thực tiến b. Năng lực chung - Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực làm bài. - Giao tiếp và hợp tác: Trao đổi những vướng mắc với giáo viên trong quá trình làm bài. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thực hiện được các yêu cầu của đề bài. 2. Phẩm chất - Trung thực, nghiêm túc khi làm bài. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên 2. Học sinh III. PHƯƠNG PHÁP - KĨ THUẬT DẠY HỌC - Kiểm tra, đánh giá. - Kĩ thuật: Động não – công não IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức: 1’ 2. Giao đề: 1’ 3. Tổng kết: 3’ - GV thu bài, nhận xét ý thức làm bài của HS để rút kinh nghiệm giờ sau.
  2. 4. Đánh giá kết quả a. Ưu điểm b. Tồn tại c. Biện pháp khắc phục