Giáo án GDCD Lớp 9 - Tuần 9, Tiết 10: Kiểm tra giữa học kì I - Năm học 2022-2023

doc 13 trang DeThi.net.vn 13/10/2025 130
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án GDCD Lớp 9 - Tuần 9, Tiết 10: Kiểm tra giữa học kì I - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_gdcd_lop_9_tuan_9_tiet_10_kiem_tra_giua_hoc_ki_i_nam.doc
  • docMa trận kt giữa kì 1 - Công dân 9 (1).doc

Nội dung text: Giáo án GDCD Lớp 9 - Tuần 9, Tiết 10: Kiểm tra giữa học kì I - Năm học 2022-2023

  1. Ngày soạn: 08/10/2022 Ngày giảng: Tuần 9 Tiết 10 : KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Biết, hiểu và vận dụng được các kiến thức đã học về các chủ đề: Chí công vô tư; Tự chủ; Hòa bình, hợp tác và phát triển. 2. Kĩ năng - Rèn kĩ năng nhận xét , ứng xử.....với các chuẩn mực đạo đức đã học. - Trình bày bài sạch, đẹp, khoa học. 3. Thái độ - Tự giác, trung thực trong kiểm tra. - Có thái độ coi trọng và làm theo những chuẩn mực đạo đức đã học. Phê phán những hành vi, việc làm..trái với các chuẩn mực đọ đứcđã học. II. Hình thức kiểm tra: - Học sinh làm bài cá nhân trong thời gian 45 phút (không kể thời gian giao đề) - Kết hợp trắc nghiệm khách quan và phần tự luận. III. Thiết lập ma trận
  2. IV. Xây dựng đề kiểm tra Đề 1: Câu 1: (0.5 điểm) Những biểu hiện nào thể hiện phẩm chất chí công vô tư? (Khoanh tròn phương án đúng) A. Luôn công bằng không thiên vị khi giải quyết công việc. B. Luôn im lặng trước các hành động vụ lợi, cá nhân C. Luôn đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân. D. Luôn giải quyết công việc xuất phát từ lợi ích cá nhân. Câu 2: (1.0 điểm) Điền chữ Đúng (Đ) và chữ Sai (S) vào ô tương ứng để phù hợp với những biểu hiện của hòa bình. Biểu hiện Đúng Sai A. Dùng thương lượng để đàm phán, giải quyết mâu thuẫn. B. Phân biệt đối xử đối với các dân tộc khác. C. Giao lưu với thanh thiếu niên quốc tế. D. Dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.. Câu 3: (0.5 điểm) Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống phù hợp với nội dung của chủ đề: “ Hòa bình, hợp tác và phát triển” ( biến đổi. Xung đột, tôn trọng, Phát triển) (1)..........................biến đổi hoặc làm cho (2) ....................từ ít đến nhiều, hẹp đến rộng, thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp. II. Tự luận: (8.0 điểm): Câu 4: (3.0 điểm): Chí công vô tư là gì? Vì sao cần phải có phẩm chất chí công vô tư? Câu 5: (3.0 điểm): Em nghĩ gì về hành vi bạo lực ở học sinh THCS hiện nay? Theo em, hành vi bạo lực học đường đã gây nên những hậu quả như thế nào? Câu 6: (2.0 điểm): Xử lí tình huống a. Nam và Hải tuy học khác lớp nhưng chơi rất thân với nhau. Một hôm vì có mâu thuẫn với một bạn trong khối, Nam rủ Hải sau giờ học ở lại đánh bạn đó. Hải đồng ý ngay. Em có đồng ý với cách giải quyết mâu thuẫn của Nam không ? Vì sao ? b.Từ tình huống trên em hãy viết một đoạn văn ngắn (8 -10 câu) trình bày suy nghĩ và việc làm của em để rèn luyện phẩm chất tự chủ. Đề 2: I. Trắc nghiệm: (2.0 điểm) Câu 1: (0.5 điểm) Biểu hiện nào dưới đây thể hiện tính tự chủ? (Khoanh tròn phương án đúng) A. Có lập trường, quan điểm luôn vững vàng không dao động. B. Không bao giờ cần sự giúp đỡ của người khác. C. Luôn lung lay trước sự lôi kéo của kẻ xấu D. Biết điều chỉnh thái độ và hành vi của bản thân trong mọi hoàn cảnh.
  3. Câu 2: (1.0 điểm) Điền chữ Đúng (Đ) và chữ Sai (S) vào ô tương ứng để phù hợp với những biểu hiện của hợp tác. Biểu hiện Đúng Sai A. Cùng bàn bạc với nhau trong công việc chung. B. Phân biệt đối xử đối với các dân tộc khác. C. Luôn chốn tránh những công việc chung của tập thể. D. Sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ nhau khi cần thiết. Câu 3 (0.5 điểm) : Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống phù hợp với nội dung của chủ đề:“ Hòa bình, hợp tác và phát triển” (hòa bình, Hợp tác. Mục đích cá nhân, mục đích chung) (1)............................. là cùng nhau chung sức làm việc, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau vì (2).......................................... II. Tự luận (8,0 điểm): Câu 4: (3.0 điểm): Tự chủ là gì? Vì sao cần có phẩm chất tự chủ? Câu 5: (3.0 điểm): Em nghĩ gì về hành vi bạo lực ở học sinh THCS hiện nay? Em cần làm gì để phòng chống các hành vi bạo lực học đường? Câu 6: (2.0 điểm): Xử lí tình huống a. Sau khi ông M lên giám đốc một công ti nhà nước, ông đã đưa con, cháu và người thân vào làm việc trong công ti do mình quản lý, dù họ không có đủ năng lực. Hằng ngày, ông luôn nhắc nhở các nhân viên của mình phải làm việc một cách chí công vô tư, đặt lợi ích của công ti lên trên lợi ích cá nhân. Em đồng tình với việc làm của ông M không? Vì sao? b.Từ tình huống trên em hãy viết một đoạn văn ngắn (8 - 10 câu) trình bày suy nghĩ và việc làm của em để rèn luyện phẩm chất chí công vô tư. V. Hướng dẫn chấm 1. Hướng dẫn chung - Giáo viên cần nắm vững yêu cầu của hướng dẫn chấm để đánh giá tổng quát bài làm của học sinh. - Chấm điểm theo thang điểm 10, lấy đến 0,25 điểm. - HS trả lời đúng đến đâu tính điểm đến đó, nếu học sinh có phương án trả lời đúng khác vẫn cho điểm tối đa. 2. Hướng dẫn cụ thể Đề 1: I. Phần trắc nghiệm: (2,0 điểm) Mỗi ý trả lời đúng đạt 0,25 điểm, trả lời phương án khác hoặc không có câu trả lời là: 0 điểm Câu 1: Phương án: B và D Điểm 0, 5: Học sinh khoanh đúng hai đáp án trên.
  4. Điểm 0,25: Học sinh khoanh đúng một trong hai đáp án trên. Điểm 0: Học sinh khoanh sai hoặc không có câu trả lời. Câu 2. (1,0 điểm) Phương án: ( Đánh dấu X vào ô tương ứng) Biểu hiện Đúng Sai A. Dùng thương lượng để đàm phán, giải quyết mâu thuẫn. X B. Phân biệt đối xử đối với các dân tộc khác. X C. Giao lưu với thanh thiếu niên quốc tế. X D. Dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.. X Điểm 1: Học sinh đánh dấu đúng theo đáp án trên. Điểm 0,75: Học sinh đánh dấu đúng được 3 ý. Điểm 0, 5: Học sinh đánh dấu đúng được 2 ý. Điểm 0,25: Học sinh đánh dấu đúng được 1 ý. Điểm 0: Học sinh đánh dấu sai hoặc không có câu trả lời. Câu 3: Phương án 1. phát triển 2. biến đổi Điểm 0, 5: Học sinh trả lời theo câu hỏi, điền đúng hai từ vào đúng vị trí. Điểm 0,25: Học sinh trả lời theo câu hỏi, điền đúng một từ vào đúng vị trí. Điểm 0: Học sinh điền sai hoặc không có câu trả lời. II. Phần tự luận: (8,0 điểm) * Yêu cầu chung: Học sinh biết kết hợp kiến thức và kĩ năng để trả lời câu hỏi, diễn đạt trôi trảy, không mắc lỗi chính tả, trình bày rõ ràng. * Yêu cầu cụ thể: Câu Nội dung Điểm - Chí công vô tư: là làm việc công bằng, không thiên vị, giải quyết công việc theo lẽ phải, xuất phát từ lợi ích chung và 1.5 đặt lợi ích chung lên lợi ích cá nhân. - Cần phải có phẩm chất chí công vô tư vì: (1.5) + Chí công vô tư đem lại lợi ích cho tập thể và cộng đồng xã 0,75 điểm 4 hội + Góp phần làm cho dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, 0,75 điểm dân chủ, văn minh. Điểm 3: Học sinh trả lời đúng câu hỏi, đảm bảo 2 ý cơ bản trên, diễn đạt lưu loát.
  5. Điểm 2,5: Học sinh trả lời đúng câu hỏi, trả lời đầy đủ 2 ý cơ bản nhưng diễn đạt tương đối lưu loát. Điểm 2,0: Học sinh trả lời đúng câu hỏi, diễn đạt chưa lưu loát Điểm 1,5: Học sinh trả lời được 1 ý cơ bản. Điểm 1,0: Học sinh trả lời 1 ý nhưng chưa trọn vẹn. Điểm 0,5: Học sinh trả lời còn chung chung, chưa trọn vẹn ý nào. Điểm 0: Học sinh trả lời sai hoặc không có câu trả lời. * Hành vi bạo lực học đường là hiện tượng đáng phê phán và lên án, đang càng ngày càng phổ biến, trở thành mối quan 1.0 tâm của rất nhiều gia đình, các nhà trường và là nỗi trăn trở của toàn xã hội. 5 * Hậu quả (2,0) - Đối với HS: Ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần; Sợ hãi, 0,5 điểm lo lắng, học tập sa sút - Đối với gia đình: Mất niềm tin vào học đường. 0,5 điểm - Đối với xã hội: 1,0 điểm + Ảnh hưởng đến văn hóa truyền thống của dân tộc. + Mất an ninh trật tự xã hội + Suy đồi đạo đức, lối sống Điểm 3: Học sinh trả lời đúng câu hỏi, đảm bảo các ý cơ bản trên. Điểm 2,5: Học sinh trả lời đúng câu hỏi, tương đối đảm bảo các ý cơ bản trên. Điểm 2,0: Học sinh trả lời đúng câu hỏi, còn sơ sài Điểm 1,5: Học sinh nêu đúng được ý 2 nhưng chưa trọn vẹn Điểm 1,0: Học sinh nêu đúng ý 1 . Điểm 0,5: Học sinh nêu chung chung, chưa làm rõ ý . Điểm 0: Học sinh trả lời sai hoặc không có câu trả lời. Hs có thể đưa ra nhiều cách giải quyết tình huống khác nhau, tuy nhiên cần đảm bảo được các ý cơ bản sau: Phương án: 6 a) - Không đồng ý cách giải quyết của Nam. Vì: Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà tìm cách đánh bạn là không nên. Cần phải bình tĩnh, làm chủ bản thân, không nên nóng 1,0 nảy.... b, - HS trình bày dưới hình thức một đoạn văn ngắn - Trình bày được suy nghĩ của mình và việc làm của bản thân 1,0 để rèn luyện phẩm chất tự chủ (Không nóng nẩy, bình tĩnh, làm chủ được bản thân trong mọi tình huống....)
  6. Điểm 2: Học sinh trả lời theo nhiều cách khác nhau nhưng cần đảm bảo các ý cơ bản trên. Điểm 1,5: Học sinh trả lời đúng câu hỏi nhưng chưa đầy đủ. Điểm 1,0: Học sinh trả lời được một ý. Điểm 0,5: Học sinh trả lời có ý đúng. Điểm 0: Học sinh trả lời sai hoặc không có câu trả lời. Đề 2 I. Phần trắc nghiệm: (2,0 điểm) Mỗi ý trả lời đúng đạt 0,25 điểm, trả lời phương án khác hoặc không có câu trả lời là: 0 điểm Câu 1: Phương án: B và D Điểm 0, 5: Học sinh khoanh đúng hai đáp án trên. Điểm 0,25: Học sinh khoanh đúng một trong hai đáp án trên. Điểm 0: Học sinh khoanh sai hoặc không có câu trả lời. Câu 2. (1,0 điểm) Phương án: ( Đánh dấu X vào ô tương ứng) Biểu hiện Đúng Sai A. Cùng bàn bạc với nhau trong công việc chung. X B. Phân biệt đối xử đối với các dân tộc khác. X C. Luôn chốn tránh những công việc chung của tập thể. X D. Sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ nhau khi cần thiết. X Điểm 1: Học sinh đánh dấu đúng theo đáp án trên. Điểm 0,75: Học sinh đánh dấu đúng được 3 ý. Điểm 0, 5: Học sinh đánh dấu đúng được 2 ý. Điểm 0,25: Học sinh đánh dấu đúng được 1 ý. Điểm 0: Học sinh đánh dấu sai hoặc không có câu trả lời. Câu 3: Phương án 1. hợp tác 2. mục đích chung Điểm 0, 5: Học sinh trả lời theo câu hỏi, điền đúng hai từ vào đúng vị trí. Điểm 0,25: Học sinh trả lời theo câu hỏi, điền đúng một từ vào đúng vị trí. Điểm 0: Học sinh điền sai hoặc không có câu trả lời. II. Phần tự luận: (8,0 điểm) * Yêu cầu chung: Học sinh biết kết hợp kiến thức và kĩ năng để trả lời câu hỏi, diễn đạt trôi trảy, không mắc lỗi chính tả, trình bày rõ ràng.
  7. * Yêu cầu cụ thể: Câu Nội dung Điểm - Tự chủ là làm chủ được bản thân. Người biết tự chủ là người làm chủ được suy nghĩ, tình cảm và hành vi của mình 1.5 trong mọi hoàn cảnh, tình huống; luôn có thái độ bình tĩnh, tự tin và biết tự điều chỉnh hành vi của mình. - Cần phải có phẩm chất tự chủ vì: (1.5) 4 + Tự chủ mang lại cho chúng ta cách sống và ứng xử đúng 0,5 điểm đắn, có văn hóa; + Biết đứng vững trước khó khăn, thử thách, cám dỗ 0,5 điểm + Không bị ngả nghiêng trước những áp lực tiêu cực 0,5 điểm Điểm 3: Học sinh trả lời đúng câu hỏi, đảm bảo 2 ý cơ bản trên, diễn đạt lưu loát. Điểm 2,5: Học sinh trả lời đúng câu hỏi, trả lời đầy đủ 2 ý cơ bản nhưng diễn đạt tương đối lưu loát. Điểm 2,0: Học sinh trả lời đúng câu hỏi, diễn đạt chưa lưu loát Điểm 1,5: Học sinh trả lời được 1 ý cơ bản. Điểm 1,0: Học sinh trả lời 1 ý nhưng chưa trọn vẹn. Điểm 0,5: Học sinh trả lời còn chung chung, chưa trọn vẹn ý nào. Điểm 0: Học sinh trả lời sai hoặc không có câu trả lời. * Hành vi bạo lực học đường là hiện tượng đáng phê phán và lên án, đang càng ngày càng phổ biến, trở thành mối quan 1.0 tâm của rất nhiều gia đình, các nhà trường và là nỗi trăn trở của toàn xã hội. 5 * Hậu quả của bạo lực học đường (2.0) - Đối với HS: Ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần; Sợ hãi, 0,5 điểm lo lắng giảm sút học tập - Đối với gia đình: Mất niềm tin vào học đường. 0,5 điểm - Đối với xã hội: 1,0 điểm + Ảnh hưởng đến văn hóa truyền thống của dân tộc. + Mất an ninh trật tự xã hội + Suy đồi đạo đức, lối sống Điểm 3: Học sinh trả lời đúng câu hỏi, đảm bảo các ý cơ bản trên. Điểm 2,5: Học sinh trả lời đúng câu hỏi, tương đối đảm bảo các ý cơ bản trên. Điểm 2,0: Học sinh trả lời đúng câu hỏi, còn sơ sài Điểm 1,5: Học sinh nêu đúng được ý 2 nhưng chưa trọn vẹn Điểm 1,0: Học sinh nêu đúng ý 1 . Điểm 0,5: Học sinh nêu chung chung, chưa làm rõ ý . Điểm 0: Học sinh trả lời sai hoặc không có câu trả lời.
  8. Hs có thể đưa ra nhiều cách giải quyết tình huống khác nhau, tuy nhiên cần đảm bảo được các ý cơ bản sau: Phương án: 6 a) - Không tình với việc làm của ông M. Vì: Ông đã không thể hiện được người có phẩm chất chí 1,0 công vô tư. Ông đã xử sự không công bằng khi đưa những người thân của mình không đủ năng lực vào làm việc tại công ty do ông quản lý..... b, - HS trình bày dưới hình thức một đoạn văn ngắn 1,0 - Trình bày được suy nghĩ của mình và việc làm của bản thân để rèn luyện phẩm chí công vô tư (Luôn công bằng khách quan, đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, không thiên vị, bao che....) Điểm 2: Học sinh trả lời theo nhiều cách khác nhau nhưng cần đảm bảo các ý cơ bản trên. Điểm 1,5: Học sinh trả lời đúng câu hỏi nhưng chưa đầy đủ. Điểm 1,0: Học sinh trả lời được một ý. Điểm 0,5: Học sinh trả lời có ý đúng. Điểm 0: Học sinh trả lời sai hoặc không có câu trả lời. VI. Củng cố, hướng dẫn về nhà: 1. Củng cố: Giáo viên thu bài, nhận xét giờ kiểm tra. 2. Hướng dẫn học sinh về nhà: Chuẩn bị bài mới “Tình hữu nghị giữa các dân tộc – Mục A, B
  9. Họ và tên:.......................................... Lớp:............................... ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I MÔN: GDCD - LỚP 9 Thời gian: 45 phút. Điểm Lời phê của thầy cô giáo BÀI LÀM ĐỀ 1 I. Trắc nghiệm: (2,0 điểm) Câu 1: (0.5 điểm) Những biểu hiện nào thể hiện phẩm chất chí công vô tư? (Khoanh tròn phương án đúng) A. Luôn công bằng không thiên vị khi giải quyết công việc. B. Luôn im lặng trước các hành động vụ lợi, cá nhân C. Luôn đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân. D. Luôn giải quyết công việc xuất phát từ lợi ích cá nhân. Câu 2: (1.0 điểm) Điền chữ Đúng (Đ) và chữ Sai (S) vào ô tương ứng để phù hợp với những biểu hiện của hòa bình. Biểu hiện Đúng Sai A. Dùng thương lượng để đàm phán, giải quyết mâu thuẫn. B. Phân biệt đối xử đối với các dân tộc khác. C. Giao lưu với thanh thiếu niên quốc tế. D. Dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.. Câu 3: (0.5 điểm) Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống phù hợp với nội dung của chủ đề: “ Hòa bình, hợp tác và phát triển” ( biến đổi. Xung đột, tôn trọng, Phát triển) (1)..........................biến đổi hoặc làm cho (2) ..........................................từ ít đến nhiều, hẹp đến rộng, thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp. II. Tự luận: (8.0 điểm): Câu 4: (3.0 điểm): Chí công vô tư là gì? Vì sao cần phải có phẩm chất chí công vô tư? ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
  10. Câu 5: (3.0 điểm): Em nghĩ gì về hành vi bạo lực ở học sinh THCS hiện nay? Theo em, hành vi bạo lực học đường đã gây nên những hậu quả như thế nào? ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... Câu 6: (2.0 điểm): Xử lí tình huống a. Nam và Hải tuy học khác lớp nhưng chơi rất thân với nhau. Một hôm vì có mâu thuẫn với một bạn trong khối, Nam rủ Hải sau giờ học ở lại đánh bạn đó. Hải đồng ý ngay. Em có đồng ý với cách giải quyết mâu thuẫn của Nam không ? Vì sao ? b.Từ tình huống trên, em hãy viết một đoạn văn ngắn (8 - 10 câu) trình bày suy nghĩ và việc làm của em để rèn luyện phẩm chất tự chủ. ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
  11. ..................................................................................................................................... Họ và tên:.......................................... Lớp:............................... ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I MÔN: GDCD - LỚP 9 Thời gian: 45 phút. Điểm Lời phê của thầy cô giáo BÀI LÀM ĐỀ 2 I. Trắc nghiệm: (2.0 điểm) Câu 1: (0.5 điểm) Biểu hiện nào dưới đây thể hiện tính tự chủ? (Khoanh tròn phương án đúng) A. Có lập trường, quan điểm luôn vững vàng không dao động. B. Không bao giờ cần sự giúp đỡ của người khác. C. Luôn lung lay trước sự lôi kéo của kẻ xấu D. Biết điều chỉnh thái độ và hành vi của bản thân trong mọi hoàn cảnh. Câu 2: (1.0 điểm) Điền chữ Đúng (Đ) và chữ Sai (S) vào ô tương ứng để phù hợp với những biểu hiện của hợp tác. Biểu hiện Đúng Sai A. Cùng bàn bạc với nhau trong công việc chung. B. Phân biệt đối xử đối với các dân tộc khác. C. Luôn chốn tránh những công việc chung của tập thể. D. Sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ nhau khi cần thiết. Câu 3 (0.5 điểm) : Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống phù hợp với nội dung của chủ đề:“ Hòa bình, hợp tác và phát triển” (hòa bình, Hợp tác. Mục đích cá nhân, mục đích chung) (1)............................. là cùng nhau chung sức làm việc, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau vì (2).......................................... II. Tự luận (8,0 điểm): Câu 4: (3.0 điểm): Tự chủ là gì? Vì sao cần có phẩm chất tự chủ? ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
  12. Câu 5: (3.0 điểm): Em nghĩ gì về hành vi bạo lực ở học sinh THCS hiện nay? Em cần làm gì để phòng chống các hành vi bạo lực học đường? ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... Câu 6: (2.0 điểm): Xử lí tình huống a. Sau khi ông M lên giám đốc một công ti nhà nước, ông đã đưa con, cháu và người thân vào làm việc trong công ti do mình quản lý, dù họ không có đủ năng lực. Hằng ngày, ông luôn nhắc nhở các nhân viên của mình phải làm việc một cách chí công vô tư, đặt lợi ích của công ti lên trên lợi ích cá nhân. Em đồng tình với việc làm của ông M không? Vì sao? b.Từ tình huống trên em hãy viết một đoạn văn ngắn (8 - 10 câu) trình bày suy nghĩ và việc làm của em để rèn luyện phẩm chất chí công vô tư. ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
  13. .....................................................................................................................................