Giáo án GDCD 6 - Tiết 9: Kiểm tra giữa học kì I - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Tà Chải

docx 10 trang DeThi.net.vn 13/10/2025 110
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án GDCD 6 - Tiết 9: Kiểm tra giữa học kì I - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Tà Chải", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_gdcd_6_tiet_9_kiem_tra_giua_hoc_ki_i_nam_hoc_2022_20.docx

Nội dung text: Giáo án GDCD 6 - Tiết 9: Kiểm tra giữa học kì I - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Tà Chải

  1. Ngày soạn: 1/11/2022 Ngày kiểm tra: 4/11/2022 TIẾT 9 KIỂM TRA GIỮA KÌ I (Môn: GDCD 6) I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Đánh giá mức độ đạt được của HS so với mục tiêu đã đề ra ở các bài đã học; phát hiện những hạn chế trong nhận thức, kĩ năng của HS để kịp thời điều chỉnh. - Có kĩ năng giải quyết được những tình huống thường gặp trong cuộc sống hàng ngày và nêu được quan điểm của bản thân. 2. Năng lực - Năng lực điều chỉnh hành vi: Học sinh biết vận dụng những kiến thức, đã học để giải quyết các vấn đề giáo viên đưa ra trong bài kiểm tra. - Năng lực phát triển bản thân: Học sinh tự kiên trì thực hiện mục tiêu, kế hoạch học tập đề ra. * Học sinh xử lí tốt các tình huống trong bài phù hợp với các chuẩn mực đạo đức và điều kiện, hoàn cảnh cụ thể. 3. Phẩm chất Trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ: Học sinh có hành động, thái độ nghiêm túc khi làm bài; Tự chịu trách nhiệm với thái độ, việc làm của bản thân II. Chuẩn bị 1. Giáo viên: Ma trận; Bản đặc tả ; Đề kiểm tra; Hướng dẫn chấm 2. Học sinh: Ôn tập, giấy kiểm tra, bút III/ H́nh thức kiểm tra: Trắc nghiệm và tự luận. IV. Tổ chức kiểm tra 1. Ổn định tổ chức 2. HS làm bài KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN, LỚP 6 TT Mạch Chủ đề Mức đô ̣nhận thức Tổng nội dung Nhận Thông Vận Vâṇ dụng Tỉ lệ Tổng biết hiểu dụng cao điểm TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL 1 Giáo Tự hào về dục đạo truyền đức thống gia 4 1/2 1/2 1 câu đình, dòng câu câu câu 4 câu 4,0 đ họ (3 tiết) 2 Yêu 4 1/2 thương 1/2 câu câu 4 1 câu 3,0 đ con câu người câu (2 tiết) 3 4 Siêng 1 câu 4 1 câu 3,0 đ năng câu kiên trì câu
  2. (2 tiết) Tổng 12 0 0 1+1/ 1 1/2 12 3 10 điểm 2 Tı̉ lê ̣% 30% 30% 30% 10% 30% 70% Tỉ lệ chung 60% 40% 100% BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I MÔN GDCD LỚP 6 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 45’ Số câu hỏi theo mức độ đánh giá Mạch Vận TT nội Chủ đề Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận dụng dung biết hiểu dụng cao 1 Nhận biết: 4C 1/2C 1/2C - Nêu được một số truyền thống của (TN) (TL) (TL) gia đình, dòng họ. - Nhận biết được biểu hiện, ý nghĩa của việc phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ. Tự hào Thông hiểu: về - Giải thích được ý nghĩa của truyền truyền thống gia đình, dòng họ một cách đơn thống giản. gia đ́nh, Vận dụng: ḍng họ - Xác định được một số việc làm thể hiện truyền thống gia đình, dòng họ phù hợp với bản thân. Vận dụng cao: Thực hiện được một số việc làm phù hợp để giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ. 2 Nhận biết: 4C 1/2C 1/2C Giáo - Nhận biết được khái niệm tình yêu (TN) (TL) (TL) dục thương con người đạo Nêu được biểu hiện, ý nghĩa của tình đức yêu thương con người Thông hiểu: - Giải thích được giá trị của tình yêu Yêu thương con người đối với bản thân, đối thương với người khác, đối với xã hội. con - Nhận xét, đánh giá được thái độ, người hành vi thể hiện tình yêu thương con người Vận dụng: - Phê phán những biểu hiện trái với tình yêu thương con người - Xác định được một số việc làm thể hiện tình yêu thương con người phù hợp với bản thân. Vận dụng cao:
  3. Thực hiện được một số việc làm phù hợp để thể hiện tình yêu thương con người 3 Nhận biết: 4C 1C - Nêu được khái niệm siêng năng, kiên (TN) (TL) trì - Nêu được biểu hiện siêng năng, kiên trì - Nêu được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì Thông hiểu: - Đánh giá được những việc làm thể hiện tính siêng năng kiên trì của bản thân trong học tập, lao động. - Đánh giá được những việc làm thể hiện tính siêng năng kiên trì của người Siêng khác trong học tập, lao động. năng, Vận dụng: kiên tŕ - Thể hiện sự quý trọng những người siêng năng, kiên trì trong học tập, lao động. - Góp ý cho những bạn có biểu hiện lười biếng, hay nản lòng để khắc phục hạn chế này. - Xác định được biện pháp rèn luyện siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hằng ngày phù hợp với bản thân. Vận dụng cao: Thực hiện được siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hằng ngày. 12C 1+ ½ 1/2TL Tổng 1(TL) (TN) (TL) Tı̉ lê ̣% 30 30 30 10 Tỉ lê chung̣ 60 40
  4. PHÒNG GD & ĐT BẮC HÀ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS TÀ CHẢI Năm học: 2022 – 2023 Môn: GDCD – Lớp 6 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) Điểm Lời phê Đề 1 PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm) Lựa chọn phương án đứng trước câu trả lời đúng (mỗi đáp án đúng được 0,25 điểm) Câu 1: Biểu hiện nào dưới đây là phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? A. Tìm hiểu và phát huy những nét đẹp truyền thống của gia đình. B. Chỉ tập trung cho việc học không quan tâm tới việc khác của gia đình. C. Tổ chức cúng bái linh đình vào ngày giỗ của ông bà tổ tiên. D. Không quan tâm đến mọi người trong gia đình, dòng họ. Câu 2: Hành vi nào trái với giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? A. Hùng hay giới thiệu nghề truyền thống của gia đình dòng họ với mọi người. B. Hoa thấy rất xấu hổ vì sinh ra trong một gia đình khó khăn. C. Trung nối các nghề truyền thống làm gốm của gia đình, dòng họ. D. Lan rất cần cù lao động, chăm học chăm làm. Câu 3: Đáp án nào sau đây không phải là truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? A. Yêu nước, yêu thương con người. B. Hiếu thảo, hiếu học. C. Cần cù lao động, giữ nghề truyền thống. D. Ham chơi, lười học. Câu 4: Truyền thống nào dưới đây là truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? A. Hiếu thảo, hiếu học. B. Tổ chức đám cưới linh đình, tốn kém. C. Tảo hôn D. Mê tín dị đoan Câu 5: Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của yêu thương con người? A. Thờ ơ, lảng tránh trước nỗi đau khổ của người khác. B. Tăng giá khẩu trang trong mùa dịch Covid-19. C. Không hỏi thăm giúp đỡ khi bạn trong lớp ốm đau. D. Quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm cho bà con vùng dịch. Câu 6: Biểu hiện nào dưới đây trái với yêu thương con người? A. Chế giễu bạn khuyết tật trong lớp, trong trường. B. Ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn. C. Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt. D. Tha thứ cho những bạn mắc lỗi và đã nhận ra lỗi để bạn tiến bộ. Câu 7: Yêu thương con người sẽ được A. mọi người kính nể và sợ hãi. B. mọi người coi thường.
  5. C. mọi người yêu quý và kính trọng. D. mọi người xa lánh. Câu 8: Yêu thương con người là A. quan tâm giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác. B. sự ban ơn của bản thân đối với người khác. C. lòng thương hại với những người có hoàn cảnh không may mắn. D. sự trả ơn cho những người đã từng giúp đỡ mình lúc khó khăn hoạn nạn. Câu 9: Em hãy chọn đáp án chứa từ hoặc cụm từ đúng nhất để điền vào chỗ trống sao cho phù hợp: Siêng năng là .. của con người biểu hiện ở sự cần cù, tự giác, miệt mài, làm việc thường xuyên, đều đặn. A. đức tính B. đạo đức B. cá tính D. tính cách Câu 10: Em hãy chọn đáp án chứa từ hoặc cụm từ đúng nhất để điền vào chỗ trống sao cho phù hợp: Siêng năng, kiên trì sẽ giúp con người ....... trong công việc và cuộc sống. A. thành công B. tin tưởng C. yêu quý D. yêu thương Câu 11: Hành vi nào thể hiện sự siêng năng kiên trì? A. Gặp bài tập khó thì bỏ qua. B. Sống dựa dẫm, ỷ lại vào người khác. C. Đi học chuyên cần D. Cố tình đi học muộn khi đến phiên trực nhật Câu 12: Biểu hiện nào sau đây là không siêng năng kiên trì? A. Cần cù, chăm chỉ trong học tập B. Gặp bài tập khó thử bằng nhiều cách để tìm ra lời giải C. Học bài và soạn bài trước khi đến lớp đều đặn, thường xuyên D. Lười biếng, nản lòng khi gặp khó khăn PHẦN II. TỰ LUẬN (7,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm). Theo em, vì sao nói siêng năng, kiên trì là chìa khóa để dẫn đến thành công? Câu 2 (2,0 điểm). Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi: Thu là một bạn học sinh giỏi, bạn ước lớn lên sẽ trở thành một bác sỹ chữa bệnh cho mọi người. Nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, có thể Thu sẽ không được đi học nữa. Biết chuyện, cô giáo và các bạn trong lớp đã đến hỏi thăm, động viên và kêu gọi mọi người giúp đỡ để Thu tiếp tục được đi học. a. Em có suy nghĩa gì về hành động của cô giáo và các bạn? b. Nếu là một thành viên trong lớp đó, em sẽ làm gì? Câu 3 (3,0 điểm). Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi: Long sinh ra trong một gia đình có nghề làm gốm nổi tiếng. Công việc của bố mẹ Long rất vất vả. Long không những không giúp đỡ bố mẹ mà còn mải chơi. Khi được các bạn góp ý, Long còn nói: “ Tôi như thế này sao có thể làm nghề gốm được, vừa vất vả lại lấm lem suốt ngày. Sau này, tôi nhất định sẽ không làm cái nghề ấy” a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Long không? Nếu là bạn của Long, em sẽ khuyên Long như thế nào? b. Bản thân em đã làm gì để kế thừa, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ? -----------Hết------------
  6. PHÒNG GD & ĐT BẮC HÀ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS TÀ CHẢI Năm học: 2022 – 2023 Môn: GDCD – Lớp 6 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) Điểm Lời phê Đề 2 PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm) Lựa chọn đáp án đúng (mỗi đáp án đúng được 0,25 điểm) Câu 1: Biểu hiện nào dưới đây là phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? A. Chăm chỉ học tập, tích cực tham gia vào các việc của gia đình, dòng họ B. Chỉ tập trung cho việc học không quan tâm tới việc khác của gia đình C. Tổ chức cúng bái linh đình vào ngày giỗ của ông bà tổ tiên D. Không quan tâm đến mọi người trong gia đình, dòng họ Câu 2: Hành vi nào trái với giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? A. Quảng bá ngành nghề truyền thống của gia đình dòng họ với mọi người B. Từ chối tiếp nối các truyền thống gia đình, dòng họ mình C. Kế thừa các nghề truyền thống của gia đình, dòng họ D. Chăm chỉ lao động để phát triển kinh tế Câu 3: Đáp án nào sau đây không phải là truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? A. Yêu nước, chống giặc ngoại xâm B. Đoàn kết, tương thân tương ái C. Cần cù lao động, giữ nghề truyền thống. D. Ham chơi không chịu lao động Câu 4: Truyền thống nào dưới đây là truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? A.Yêu thương con người B. Tổ chức đám cưới linh đình, tốn kém. C. Tảo hôn D. Mê tín dị đoan Câu 5: Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của yêu thương con người? A. Cười đùa trước nỗi đau khổ của người khác B. Tăng giá nước sát khuẩn trong mùa dịch Covid-19 C. Không hỏi thăm giúp đỡ khi bạn trong lớp ốm đau. D. Quyên qóp quần áo, sách vở cho những bạn học sinh vùng khó Câu 6: Biểu hiện nào dưới đây trái với yêu thương con người? A. Không tha thứ cho bạn khi bạn biết sai sửa chữa B. Ủng hộ quần áo, sách vở cho học sinh vùng khó C. Quyên góp ủng hộ tết vì học sinh nghèo trong trường D. Tha thứ cho những bạn mắc lỗi và đã nhận ra lỗi để bạn tiến bộ.
  7. Câu 7: Yêu thương con người sẽ góp phần A. xây dựng mối quan hệ bất đồng B. xây dựng cộng đồng bất ổn C. xây dựng cộng đồng an toàn, lành mạnh D. xây dựng cộng đồng an toàn, không phát triển Câu 8: Yêu thương con người là A. quan tâm giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác. B. sự ban ơn của bản thân đối với người khác. C. thương hại với những người có hoàn cảnh không may mắn. D. sự trả ơn cho những người đã từng giúp đỡ mình lúc khó khăn hoạn nạn. Câu 9: Em hãy chọn đáp án chứa từ hoặc cụm từ đúng nhất để điền vào chỗ trống sao cho phù hợp: Kiên trì là sự . làm đến cùng dù gặp khó khăn, gian khổ. A. quyết tâm B. quyết liệt C. quyết định D. đồng tâm Câu 10: Em hãy chọn đáp án chứa từ hoặc cụm từ đúng nhất để điền vào chỗ trống sao cho phù hợp: Người siêng năng, kiên trì sẽ được mọi người .... và yêu quý A. tin tưởng B.. tưởng nhớ C. quý mến D. nhắc đến Câu 11: Hành vi nào thể hiện sự siêng năng kiên trì? A. Gặp bài tập khó thì mượn của bạn để chép B. Đến giờ học phải để bố mẹ nhắc nhở C. Gặp bài tập khó không bỏ cuộc D. Cố tình đi học muộn khi đến phiên trực nhật Câu 12: Biểu hiện nào sau đây là không siêng năng kiên trì? A. Cần cù, chăm chỉ lao động B. Tìm nhiều cách giải khác nhau cho một bài tập C. Cố gắng tập luyện thể dục thể thao để có sức khỏe tốt D. Lười biếng giúp đỡ bố mẹ việc nhà PHẦN II. TỰ LUẬN (7,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm). Theo em, vì sao cần phải siêng năng, kiên trì? Câu 2 (2,0 điểm). Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi: Bố mẹ cho Thắng tiền để ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn nhưng Thắng lại dùng số tiền đó rủ Long đi chơi điện tử. a. Em có suy nghĩa gì về hành động của Thắng? b. Nếu là Long trong tình huống đó, em sẽ giải quyết như thế nào? Câu 3 (3,0 điểm). Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi: Hoàng là con trai duy nhất trong một gia đình khá giả làm nghề buôn bán phế liệu ở thị trấn. Công việc của bố mẹ Hoàng có thu nhập cao nhưng vô cùng vất vả. Hoàng không những không giúp đỡ bố mẹ mà còn lười học. Khi được các bạn góp ý, Hoàng còn nói “ Tôi như thế này sao có thể đi thu gom phế liệu được. Sau này, tôi nhất định sẽ không làm cái nghề ấy” a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hoàng không? Nếu là bạn của Hoàng, em sẽ khuyên Hoàng như thế nào? b. Bản thân em đã làm gì để kế thừa, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ? -----------Hết------------
  8. PHÒNG GD & ĐT BẮC HÀ HDC ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS TÀ CHẢI Năm học: 2022 - 2023 Đề 1 Môn: GDCD - Lớp 6 Câu Đáp án Điểm I/ Trắc nghiệm (3,0 điểm) 3,0 đ Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án A B D A D A C A B A C D * Mỗi đáp án đúng được 0,25 điểm. II/ Tự luận: (7,0 điểm). Nói siêng năng, kiên trì là chìa khóa để dẫn đến thành 2,0 Câu 1 công vì: - Vì con người muốn tồn tại phải siêng năng, kiên trì lao động 0,5 để làm ra của cải, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. - Ngược lại nếu không chịu khó, kiên trì trong lao động thì sẽ 0,5 đói nghèo và không đạt được mục đích, trở thành kể ăn bám gia đình và xã hôi. - Vì vậy siêng năng, kiên trì sẽ giúp cho con người thành công 1,0 trong công việc, trong cuộc sống. (HS có cách diễn đạt khác nhưng vẫn đảm bảo các ý trên thì vẫn đạt điểm tối đa) 2,0 a. Câu 2 - Hành động của cô giáo và các bạn trong lớp là một hành 0,5 động đẹp, biết giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn - Nhờ có sự quan tâm của cô giáo, các bạn và mọi người thì 0,5 Thu có thể vượt qua khó khăn tiếp tục được đi học và thực hiện được ước mơ của mình. b. Nếu là một thành viên trong lớp, em sẽ cùng cô giáo kêu 1,0 gọi mọi người cùng giúp đỡ Thu, em thường xuyên quan tâm, hỏi han, động viên và giúp đỡ bạn trong học tập, cuộc sống phù hợp với khả năng của em (HS có cách giải thích khác nhưng vẫn đảm bảo các ý trên thì vẫn đạt điểm tối đa) Câu 3 3,0 a. HS trả lời đảm bảo các ý sau: - Suy nghĩ của Long trong tình huống trên thể hiện bạn là người thiếu trách nhiệm, lười biếng không biết giúp đỡ bố 1,0 mẹ Long không biết trân trọng nghề truyền thống mà bố mẹ bạn đã lao động vất vả để nuôi bạn ăn học - HS đưa ra được lời khuyên hợp lí và thuyết phục như: + Bạn không nên nói như vậy vì Long có được cuộc sống như 1,0 bây giờ cũng nhờ vào nghề làm gốm gia truyền của gia đình
  9. + Bạn nên biết tôn trọng nghề nghiệp của gia đình mình . b. HS biết tự liên hệ bản thân. VD: Để kế thừa phát huy truyền thống gia đình, dòng họ bản thân cần tìm hiểu về truyền thống gia đình, dòng họ mình, tự giác thực hiện công việc, học tập, lao động; quan tâm đến mọi 1,0 đ người trong gia đình; giới thiệu truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ mình cho mọi người biết... (Giáo viên linh hoạt trong cách chấm, khuyến khích những cách giải quyết sáng tạo của học sinh) Đề 2 Câu Đáp án Điểm I/ Trắc nghiệm (3,0 điểm) 3,0 đ Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án A B D A D A C A B A C D * Mỗi đáp án đúng được 0,25 điểm. II/ Tự luận: (7,0 điểm). * Con người phải siêng năng, kiên trì vì: Câu 1 - Vì con người muốn tồn tại, phải siêng năng, kiên trì lao động 0,5 để làm ra của cải, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. - Ngược lại nếu không chịu khó, kiên trì trong lao động thì sẽ 0,5 đói nghèo và không đạt được mục đích, trở thành kể ăn bám gia đình và xã hôi. - Vì vậy siêng năng, kiên trì sẽ giúp cho con người thành công 1,0 trong công việc, trong cuộc sống (HS có cách diễn đạt khác nhưng vẫn đảm bảo các ý trên thì vẫn đạt điểm tối đa) 2,0 a. Câu 2 - Hành động của Thắng là không đúng, Thắng thờ ơ, vô cảm, 0,5 không biết giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, - Thắng sử dụng tiền không đúng mục đích mà bố cho, nếu bố 0,5 biết chuyện thì sẽ buồn và mất lòng tin ở Thắng b. Nếu là Long trong tình huống đó em sẽ không đồng tình với 1,0 việc làm của Thắng mà em khuyên bạn cần phải biết nghe lời bố mẹ; cần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn; em sẽ rủ Thắng cùng thực hiện những việc làm ý nghĩa đó (HS có cách giải thích khác nhưng vẫn đảm bảo các ý trên thì vẫn đạt điểm tối đa) Câu 3 3,0 a. HS trả lời đảm bảo các ý sau: - Suy nghĩ của Hoàng trong tình huống trên thể hiện bạn là người thiếu trách nhiệm, lười biếng không biết giúp đỡ bố 1,0 mẹ Hoàng không biết trân trọng nghề truyền thống mà bố mẹ bạn đã lao động vất vả để nuôi bạn ăn học - HS đưa ra được lời khuyên hợp lí và thuyết phục như:
  10. + Bạn không nên nói như vậy vì Hoàng có được cuộc sống 1,0 như bây giờ cũng nhờ vào nghề làm gốm gia truyền của gia đình + Bạn nên biết tôn trọng nghề nghiệp của gia đình mình . b. HS biết tự liên hệ bản thân. VD: Để kế thừa phát huy truyền thống gia đình, dòng họ bản thân cần tìm hiểu về truyền thống gia đình, dòng họ mình, tự 1,0 đ giác thực hiện công việc, học tập, lao động; quan tâm đến mọi người trong gia đình; giới thiệu truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ mình cho mọi người biết... (Giáo viên linh hoạt trong cách chấm, khuyến khích những cách giải quyết sáng tạo của học sinh) 3. Nhận xét và hướng dẫn học tập * GV nhận xét về tiết kiểm tra: * Hướng dẫn học tập: + Bài mới: Đọc trước bài Tôn trọng sự thật Nhắc nhở hoc sinh thực hiện tốt luật An toàn giao thông