Đề thi môn Sinh học Lớp 8 - Học kì 1 - Năm học 2017-2018 - Trường THCS Suối Bằng

doc 18 trang nhatle22 4270
Bạn đang xem tài liệu "Đề thi môn Sinh học Lớp 8 - Học kì 1 - Năm học 2017-2018 - Trường THCS Suối Bằng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_thi_mon_sinh_hoc_lop_8_hoc_ki_1_nam_hoc_2017_2018_truong.doc

Nội dung text: Đề thi môn Sinh học Lớp 8 - Học kì 1 - Năm học 2017-2018 - Trường THCS Suối Bằng

  1. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VÂN HỒ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS SUỐI BÀNG Độc lập –Tự do –Hạnh phúc ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học : 2017 – 2018 MÔN : Sinh học LỚP : 8 (Thời gian làm bài 45 phút không kể thời gian chép đề) MA TRẬN Mức độ nhận thức Nội dung Vận dụng Nhận biết Tổng kiến thức Thông hiểu Cấp độ thấp Cấp độ cao 1.Khái Biết thế nào quát về là cung phản cơ thể xạ, cung phản người xạ gồm 5 yếu tố Số câu 1 Câu 1 Câu Số điểm 2 đ 2 đ Tỉ lệ 20% 20% 2.Sự vận Biết được động của xương dài ra, cơ thể to lên do đâu. Thành phần và tính chất của xương Số câu 1 Câu 1 Câu Số điểm 1 đ 1 đ Tỉ lệ 10% 10% 3.Tuần Giải thích cơ hoàn chế của hiện tượng đông máu ở người khỏe mạnh Số câu 1 Câu 1 Câu Số điểm 2,5 đ 2,5 đ Tỉ lệ % 25% 25% 4. Hô hấp Lợi ích của Các biện việc trồng cây pháp để có xanh đối với hô 1 hệ hô hấp hấp là điều hoà khoẻ mạnh
  2. không khí. Số câu 0,5 Câu 0,5 Câu 1 Câu Số điểm 1đ 1đ 2 đ Tỉ lệ 10% 10% 20% 5.Tiêu Giải thích được hoá sự tiêu hoá thức ăn trong miệng về mặt lí học quan trọng hơn mặt hoá học vì sự biến đổi về mặt lí học tạo điều kiện cho sự biến đổi hoá học sau này Số câu 1 Câu 1 Câu Số điểm 2,5đ 2,5 đ Tỉ lệ 25% 25% T. số câu 2Câu 2Câu 0,5 Câu 0,5 Câu 5 Câu T.số điểm 3 đ 5 đ 1đ 1đ 10đ Tổng 30% 50% 10% 10% 100% ĐỀ BÀI Câu 1. ( 2điểm) Thế nào là cung phản xạ? Nêu các yếu tố cấu thành nên một cung phản xạ? Câu 2. ( 1điểm) Tại sao xương có thể dài ra và to lên theo độ tuổi?xương có những tính chất và thành phần gì? Câu 3. ( 2,5 điểm) Ở người khỏe mạnh,hiện tượng đông máu khi bị một vết thương nhỏ diễn ra theo cơ chế nào ? Câu 4. ( 2,5điểm) Sự tiêu hoá thức ăn trong miệng về mặt lí học và về mặt hoá học, mặt nào là quan trọng hơn ? Tại sao ? Câu 5. ( 2điểm ) Trồng nhiều cây xanh có lợi ích gì trong việc làm trong sạch bầu không khí xung quanh chúng ta? Theo em để có một hệ hô hấp khoẻ mạnh cần phải làm gì? Suối Bàng, ngày 16 tháng 12 năm 2017 DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN RA ĐỀ Bàn Thanh Xuân Vũ Thị Nga
  3. DUYỆT CỦA CHUYÊN MÔN NHÀ TRƯỜNG NGUYỄN XUÂN THỊNH
  4. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VÂN HỒ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS SUỐI BÀNG Độc lập –Tự do –Hạnh phúc ĐỀ CHÍNH THỨC ĐÁP ÁN CHẤM BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học : 2017 – 2018 MÔN : Sinh học LỚP : 8 Thang Câu Đáp án điểm Câu 1. Cung phản xạ là con đường mà xung thần kinh truyền từ cơ quan 1 (2điểm) thụ cảm qua trung ương thần kinh đến cơ quan phản ứng Một cung phản xạ gồm 5 yếu tố: + Cơ quan thụ cảm 0,5 + Noron hướng tâm + Noron trung gian + Noron li tâm + Cơ quan phản ứng 0,5 Câu 2. Xương lớn lên về bề ngang nhờ sự phân chia của các tế bào màng 0,25 (1điểm) xương Xương dài ra nhờ sự phân chia của các tế bào lớp sụn tăng trưởng 0,25 Xương gồm 2 thành phần chính: + Cốt giao → giúp xương mềm dẻo 0,25 + Muối khoáng → làm xương bền chắc 0,25 Câu 3. Hồng cầu (2,5điểm) Các TB máu Bạch cầu 0,5 Tiểu cầu 0,5 Máu lỏng: Khốimáuđông Vỡ 0,5 Enzim 0,5 Huyết tương Tơ máu Ca + + Huyết thanh 0,5 Câu 4. Biến đổi về mặt lí học quan trọng hơn vì: 0,5 (2,5điểm) - Về mặt hoá học: Chỉ biến đổi một phần nhỏ tinh bột thành đường Mantôzơ (loại đường này cơ thể chưa hấp thụ được) 1 - Về mặt lí học: thức ăn càng được nghiền nhỏ bao nhiêu thì tổng bề mặt tiếp xúc với các enzim tiêu hoá càng lớn bấy nhiêu, tạo điều kiện cho sự biến đổi hoá học sau này 1
  5. Câu 5. - Lợi ích của việc trồng nhiều cây xanh: Điều hoà thành phần (2điểm) không khí (chủ yếu là tỉ lệ ôxi và cacbonic) theo hướng có lợi cho hô hấp. 1 - Để có một hệ hô hấp khoẻ mạnh cần: Tập thể dục thể thao hợp lí, vừa sức phối hợp với việc tập thở sâu và giảm nhịp thở thường xuyên từ bé,tạo dựng môi trường sống xanh. 1 Tổng 10 điểm
  6. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VÂN HỒ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS SUỐI BÀNG Độc lập –Tự do –Hạnh phúc ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học : 2017 – 2018 MÔN : Hóa học LỚP : 9 (Thời gian làm bài 45 phút không kể thời gian chép đề) MA TRẬN Nội dung Mức độ nhận thức Tổng kiến thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cấp độ thấp Cấp độ cao 1. các loại -Biết được tính chất - Viết các - Nhận biết hợp chất hóa học của oxit, PTHH thể hiện được một số vô cơ bazo, axit, muốivà mối quan hệ hợp chất vô mối quan hệ giữa giữa các hợp cơ hợp chất vô cơ chất vô cơ Số câu 0,5 1 0,5 2 câu Số điểm 1,5đ 3đ 1đ 5,5đ Tỉ lệ % 15% 30% 10% 55% 2. Kim - Biết được tính - Viết được các - Tính thành loại chất hóa học của PTHH minh phần % về kim loại họa cho TCHH khối lượng của kim loại mỗi chất - Biết dãy hoạt trong hỗn động hóa học hợp của kim loại Số câu 1 0,5 0,5 2 câu Số điểm 1,5đ 2đ 1đ 4,5đ Tỷ lệ % 15% 20% 10% 45% T. số câu 1,5 1,5 0,5 0,5 4câu T.số điểm 3 5 1 1 10 điểm Tổng % 30% 50% 10% 10% 100% ĐỀ BÀI Câu 1 ( 2 điểm) Nêu tính chât hóa học của nhôm? Viết PTHH minh họa
  7. Câu 2 ( 3 điểm) Có 4 lọ dung dịch bị mất nhãn sau: HCl, NaCl,Na2SO4,NaOH . Bằng phương pháp hóa học hãy nhận biết các dung dịch trên. (Viết phương trình hóa học nếu có) Câu 3 (2 điểm) Hoàn thành các phương trình hóa học theo sơ đồ sau: (Ghi rõ điều kiện phản ứng nếu có) 1 2 3 4 Fe → FeCl3 → Fe(OH)3 → Fe2O3 →Fe2(SO4)3 Câu 4 ( 3 điểm) Cho 30g hỗn hợp hai kim loại sắt và đồng tác dụng với dd HCl dư. Sau khi phản ứng xong thu được chất rắn A và 6,72 lít khí (đktc) a. Viết phương trình phản ứng hóa học xảy ra. b. Tính thành phần phần trăm khối lượng của hỗn hợp ban đầu (Biết : MFe = 56 ; MCu = 64; M H= 1; MCl = 35,5) Suối Bàng, ngày 16 tháng 12 năm 2017 DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN RA ĐỀ Bàn Thanh Xuân Vũ Thị Nga DUYỆT CỦA CHUYÊN MÔN NHÀ TRƯỜNG NGUYỄN XUÂN THỊNH
  8. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VÂN HỒ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS SUỐI BÀNG Độc lập –Tự do –Hạnh phúc ĐỀ CHÍNH THỨC ĐÁP ÁN CHẤM BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học : 2017 – 2018 MÔN : Hóa học LỚP : 9 Câu Đáp án Thang điểm Câu 1 Phản ứng của Al với phi kim (2điểm) 4Al + 3O2 → 2Al2O3 0,5 Phản ứng của Al với dung dịch axit 2Al + 6HCl → 2AlCl3 +3H2 0,5 Phản ứng với dung dịch muối 2Al + 3CuCl2 → 2AlCl3 +3Cu 0,5 Phản ứng với dung dịch kiềm Al +NaOH +H2O NaAlO2 + 3/2 H2 0,5 Câu 2 Đánh số thứ tự từ 1 đến 4 trên mỗi lọ mất nhãn 0,5 (3điểm) Trích mỗi chất một ít ra làm mẫu thử + Dùng quì tím nhúng vào mỗi lọ : - lọ làm quì tím chuyển sang màu đỏ là HCl 0,5 - lọ làm quì tím chuyển sang màu xanh là NaOH 0,5 Nhận biết 2 muối bằng cách cho tác dụng với BaCl2,dung dịch nào phản ứng xuất hiện chất không tan màu trắng là 1 Na2SO4, còn lại là NaCl. PTHH : Na2SO4 + BaCl2 BaSO4 + 2NaCl 0,5 Câu 3 1. 2Fe + 3Cl2 2FeCl3 0,5 (2điểm) 2. FeCl3+3NaOH Fe(OH)3 + 3NaCl 0,5 3. 2Fe(OH)3 Fe2O3 + 3H2O 0,5 4. Fe2O3 + 3H2SO4 → Fe2 (SO4)3 + 3H2O 0,5 Câu 4 nH2= 6,72 : 22,4 = 0,3 mol 0,5 (3điểm) PTHH: Fe + 2HCl FeCl2 + H2 (1) 0,5 0,3 0,3 (mol) Tính %m các chất trong hỗn hợp: Theo (1) nH2 = nFe = > nFe = 0,3 (mol) 0,5 m Fe = 0,3. 56 = 16,8 g 0,5 theo đầu bài khối lượng hỗn hợp : 30 (g)  %mFe = 16,8 .100% = 56% 0,5 30 %mCu = 100 – 56 = 44% 0,5 Vậy: %mFe = 56% %mCu = 44% Tổng 10 điểm
  9. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VÂN HỒ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS SUỐI BÀNG Độc lập –Tự do –Hạnh phúc ĐỀ CHÍNH THỨC ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học : 2016 – 2017 MÔN : Sinh học LỚP : 7 Câu Nội dung Điểm Câu1 Trùng biến hình sinh sản vô tính bằng cách nhân đôi 1 (2điểm) Trùng giày: Sinh sản vô tính phân đôi cơ thể theo chiều ngang 0,5 Sinh sản hữu tính bằng cách tiếp hợp 0,5 Câu 2 Sự thích nghi với lối sống ít di chuyển thể hiện ở đặc điểm: (3điểm) + Phần đầu tiêu giản,chỉ còn một lỗ miệng 1 + Bốn tấm hình lá phủ đầy lông nằm trên miệng luôn rung động (Tạo dòng nước cuốn thức ăn vào miệng) 1 - Vì ở giai đoạn trưởng thành trai ít di chuyển nên ấu trùng có tập tính bám vào mang và da cá để di chuyển đến nơi xa. Đây là một hình 1 thức phát tán giống nòi Câu 3 Giun đũa Đẻ trứng ấu trùng (2điểm) ( R. người ) (Trong trứng) 1 Thức ăn (Rau quả sống) máu,gan,tim, phổi Ruột non (ấu trùng) * Biện pháp phòng tránh - Giữ vệ sinh môi trường,vệ sinh cá nhân khi ăn uống. 1 - Tẩy giun định kì. ( HS tự liên hệ) Câu 4 - Cơ thể gồm 2: Đầu ngực 0,5 (3điểm) Bụng - Toàn cơ thể có vỏ ki tin bao bọc che trở và là chỗ bám cho cơ. - Vỏ có sắc tố làm tôm có màu sắc của môi trường có ý nghĩa tự vệ - Vỏ kitin có ngấm canxi giúp tôm có bộ xương ngoài chắc chắn, làm 0,5 cơ sở cho các cử động và nhờ sắc tố nên màu sắc cơ thể tôm phù hợp 0,5 với môi trường, giúp chúng tránh khỏi sự phát hiện của kẻ thù. 1,5 Tổng 10 điểm
  10. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VÂN HỒ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS SUỐI BÀNG Độc lập –Tự do –Hạnh phúc ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học : 2016 – 2017 MÔN : Sinh học LỚP : 8 (Thời gian làm bài 45 phút không kể thời gian giao đề) Câu 1. ( 2điểm)Thế nào là cung phản xạ? Nêu các yếu tố cấu thành nên một cung phản xạ? Câu 2. ( 1điểm)Tại sao xương có thể dài ra và to lên theo độ tuổi? xương có những tính chất và thành phần gì? Câu 3. (2,5điểm)Ở người khỏe mạnh,hiện tượng đông máu khi bị một vết thương nhỏ diễn ra theo cơ chế nào ? Câu 4. ( 2,5điểm)Sự tiêu hoá thức ăn trong miệng về mặt lí học và về mặt hoá học, mặt nào là quan trọng hơn ? Tại sao ? Câu 5. ( 2điểm) Trồng nhiều cây xanh có lợi ích gì trong việc làm trong sạch bầu không khí xung quanh chúng ta? Theo em để có một hệ hô hấp khoẻ mạnh cần phải làm gì? PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VÂN HỒ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS SUỐI BÀNG Độc lập –Tự do –Hạnh phúc ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học : 2016 – 2017 MÔN : Sinh học LỚP : 8 (Thời gian làm bài 45 phút không kể thời gian giao đề) Câu 1. ( 2 điểm)Thế nào là cung phản xạ? Nêu các yếu tố cấu thành nên một cung phản xạ? Câu 2. ( 1 điểm)Tại sao xương có thể dài ra và to lên theo độ tuổi? xương có những tính chất và thành phần gì? Câu 3. (2,5điểm)Ở người khỏe mạnh,hiện tượng đông máu khi bị một vết thương nhỏ diễn ra theo cơ chế nào ? Câu 4. ( 2,5 điểm)Sự tiêu hoá thức ăn trong miệng về mặt lí học và về mặt hoá học, mặt nào là quan trọng hơn ? Tại sao ? Câu 5. ( 2điểm)
  11. Trồng nhiều cây xanh có lợi ích gì trong việc làm trong sạch bầu không khí xung quanh chúng ta? Theo em để có một hệ hô hấp khoẻ mạnh cần phải làm gì? PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VÂN HỒ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS SUỐI BÀNG Độc lập –Tự do –Hạnh phúc ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học : 2016 – 2017 MÔN : Sinh học LỚP : 8 (Thời gian làm bài 45 phút không kể thời gian giao đề) Câu 1. ( 2điểm)Thế nào là cung phản xạ? Nêu các yếu tố cấu thành nên một cung phản xạ? Câu 2. ( 1điểm)Tại sao xương có thể dài ra và to lên theo độ tuổi? xương có những tính chất và thành phần gì? Câu 3. (2,5điểm)Ở người khỏe mạnh,hiện tượng đông máu khi bị một vết thương nhỏ diễn ra theo cơ chế nào ? Câu 4. ( 2,5điểm)Sự tiêu hoá thức ăn trong miệng về mặt lí học và về mặt hoá học, mặt nào là quan trọng hơn ? Tại sao ? Câu 5. ( 2điểm) Trồng nhiều cây xanh có lợi ích gì trong việc làm trong sạch bầu không khí xung quanh chúng ta? Theo em để có một hệ hô hấp khoẻ mạnh cần phải làm gì? PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VÂN HỒ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS SUỐI BÀNG Độc lập –Tự do –Hạnh phúc ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học : 2016 – 2017 MÔN : Sinh học LỚP : 8 (Thời gian làm bài 45 phút không kể thời gian giao đề) Câu 1. ( 2 điểm)Thế nào là cung phản xạ? Nêu các yếu tố cấu thành nên một cung phản xạ? Câu 2. ( 1 điểm)Tại sao xương có thể dài ra và to lên theo độ tuổi? xương có những tính chất và thành phần gì? Câu 3. (2,5điểm)Ở người khỏe mạnh,hiện tượng đông máu khi bị một vết thương nhỏ diễn ra theo cơ chế nào ? Câu 4. ( 2,5 điểm)Sự tiêu hoá thức ăn trong miệng về mặt lí học và về mặt hoá học, mặt nào là quan trọng hơn ? Tại sao ?
  12. Câu 5. ( 2điểm) Trồng nhiều cây xanh có lợi ích gì trong việc làm trong sạch bầu không khí xung quanh chúng ta? Theo em để có một hệ hô hấp khoẻ mạnh cần phải làm gì? PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VÂN HỒ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS SUỐI BÀNG Độc lập –Tự do –Hạnh phúc ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học : 2016 – 2017 MÔN : Hóa học LỚP : 9 (Thời gian làm bài 45 phút không kể thời gian chép đề) Câu 1 ( 2 điểm)Nêu tính chât hóa học của nhôm? Viết PTHH minh họa Câu 2 ( 3điểm)Có 4 lọ dung dịch bị mất nhãn sau: HCl, NaCl,Na2SO4,NaOH . Bằng phương pháp hóa học hãy nhận biết các dung dịch trên. (Viết phương trình hóa học nếu có) Câu 3 (2điểm)Hoàn thành các phương trình hóa học theo sơ đồ sau: (ghi rõ điều kiện phản ứng nếu có) 1 2 3 4 Fe → FeCl3 → Fe(OH)3 → Fe2O3 →Fe2(SO4)3 Câu 4 ( 3điểm)Cho 30g hỗn hợp hai kim loại sắt và đồng tác dụng với dd HCl dư. Sau khi phản ứng xong thu được chất rắn A và 6,72 lít khí (đktc) a. viết phương trình phản ứng hóa học xảy ra. b. Tính thành phần phần trăm khối lượng của hỗn hợp ban đầu (Biết : MFe = 56 ; MCu = 64; M H= 1; MCl = 35,5) PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VÂN HỒ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS SUỐI BÀNG Độc lập –Tự do –Hạnh phúc ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học : 2016 – 2017 MÔN : Hóa học LỚP : 9 (Thời gian làm bài 45 phút không kể thời gian chép đề) Câu 1 ( 2 điểm)Nêu tính chât hóa học của nhôm? Viết PTHH minh họa Câu 2 ( 3điểm)Có 4 lọ dung dịch bị mất nhãn sau: HCl, NaCl,Na2SO4,NaOH . Bằng phương pháp hóa học hãy nhận biết các dung dịch trên. (Viết phương trình hóa học nếu có) Câu 3 (2điểm)Hoàn thành các phương trình hóa học theo sơ đồ sau: (ghi rõ điều kiện phản ứng nếu có) 1 2 3 4 Fe → FeCl3 → Fe(OH)3 → Fe2O3 →Fe2(SO4)3 Câu 4 ( 3điểm)Cho 30g hỗn hợp hai kim loại sắt và đồng tác dụng với dd HCl dư. Sau khi phản ứng xong thu được chất rắn A và 6,72 lít khí (đktc)
  13. c. viết phương trình phản ứng hóa học xảy ra. d. Tính thành phần phần trăm khối lượng của hỗn hợp ban đầu (Biết : MFe = 56 ; MCu = 64; M H= 1; MCl = 35,5) PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VÂN HỒ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS SUỐI BÀNG Độc lập –Tự do –Hạnh phúc
  14. ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học : 2016 – 2017 MÔN : Sinh học LỚP : 7 (Thời gian làm bài 45 phút không kể thời gian chép đề) MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Mức độ nhận thức Nội dung Vận dụng Nhận biết Tổng kiến thức Thông hiểu Cấp độ thấp Cấp độ cao 1. Ngành - So sánh đặc động vật điểm sinh sản nguyên của trùng biết sinh hình và trùng giày Số câu 1 1 Câu Số điểm 2đ 2 đ Tỉ lệ 20% 20% 2. Các - Trình bày Đề xuất ngành được vòng được các giun đời của giun biện pháp đũa. phòng tránh bệnh giun đũa Số câu 0,5 0,5 1 Câu Số điểm 1đ 1đ 2đ Tỉ lệ 10% 10% 20% 3. Ngành Nêu được đặc Giải thích ý thân mềm điểm của trai nghĩa giai đoạn thích nghi với ấu trùng trai lối sống ít di bám vào mang chuyển và da cá Số câu 0,5 0,5 1 Câu Số điểm 2đ 1đ 3đ Tỉ lệ 20% 10% 30% 4. Ngành - Trình bày - Giải thích chân được đặc được ý nghĩa khớp điểm cấu tạo của vỏ kitin đối ngoài và di với đời sống chuyển của của tôm sông
  15. lớp giáp xác Số câu 1 0,5 0,5 1 Câu Số điểm 2đ 1đ 3 đ Tỉ lệ 20% 10% 30% T. số câu 1,5 câu 1,5 câu 0,5 câu 0,5 câu 4 Câu T.số điểm 5đ 3đ 1đ 1đ 10đ Tổng 50% 30% 10% 10% 100% ĐỀ BÀI Câu 1. ( 2điểm): So sánh đặc điểm sinh sản của trùng biến hình và trùng giày? Câu 2. ( 3điểm ): Nêu đặc điểm của trai thích nghi với lối sống ít di chuyển?vì sao ở giai đoạn ấu trùng trai bám vào mang và da cá? Câu 3. ( 2điểm ): Trình bày vòng đời phát triển của giun đũa? Đề xuất các biện pháp phòng tránh bệnh giun đũa Câu 4. ( 3điểm ): Nêu đặc điểm, cấu tạo ngoài của lớp giáp xác? Ý nghĩa của lớp vỏ ki tin đối với đời sống của tôm? Suối Bàng, ngày 13 tháng 12 năm 2016 DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN RA ĐỀ Bàn Thanh Xuân Vũ Thị Nga PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VÂN HỒ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS SUỐI BÀNG Độc lập –Tự do –Hạnh phúc
  16. ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học : 2016 – 2017 MÔN : Sinh học LỚP : 7 (Thời gian làm bài 45 phút không kể thời gian giao đề) Câu 1. ( 2điểm) So sánh đặc điểm sinh sản của trùng biến hình và trùng giày? Câu 2. ( 3điểm) Nêu đặc điểm của trai thích nghi với lối sống ít di chuyển?vì sao ở giai đoạn ấu trùng trai bám vào mang và da cá? Câu 3. ( 2điểm) Trình bày vòng đời phát triển của giun đũa? Đề xuất các biện pháp phòng tránh bệnh giun đũa? Câu 4. ( 3điểm) Nêu đặc điểm, cấu tạo ngoài của lớp giáp xác? Ý nghĩa của lớp vỏ ki tin đối với đời sống của tôm? PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VÂN HỒ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS SUỐI BÀNG Độc lập –Tự do –Hạnh phúc ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học : 2016 – 2017 MÔN : Sinh học LỚP : 7 (Thời gian làm bài 45 phút không kể thời gian giao đề) Câu 1. ( 2điểm) So sánh đặc điểm sinh sản của trùng biến hình và trùng giày? Câu 2. ( 3điểm) Nêu đặc điểm của trai thích nghi với lối sống ít di chuyển?vì sao ở giai đoạn ấu trùng trai bám vào mang và da cá? Câu 3. ( 2điểm) Trình bày vòng đời phát triển của giun đũa? Đề xuất các biện pháp phòng tránh bệnh giun đũa? Câu 4. ( 3điểm) Nêu đặc điểm, cấu tạo ngoài của lớp giáp xác? Ý nghĩa của lớp vỏ ki tin đối với đời sống của tôm? PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VÂN HỒ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS SUỐI BÀNG Độc lập –Tự do –Hạnh phúc
  17. ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học : 2016 – 2017 MÔN : Sinh học LỚP : 7 (Thời gian làm bài 45 phút không kể thời gian giao đề) Câu 1. ( 2điểm) So sánh đặc điểm sinh sản của trùng biến hình và trùng giày? Câu 2. ( 3điểm) Nêu đặc điểm của trai thích nghi với lối sống ít di chuyển?vì sao ở giai đoạn ấu trùng trai bám vào mang và da cá? Câu 3. ( 2điểm) Trình bày vòng đời phát triển của giun đũa? Đề xuất các biện pháp phòng tránh bệnh giun đũa? Câu 4. ( 3điểm) Nêu đặc điểm, cấu tạo ngoài của lớp giáp xác? Ý nghĩa của lớp vỏ ki tin đối với đời sống của tôm?