Đề kiểm tra tập làm văn Lớp 7 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Long Biên
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra tập làm văn Lớp 7 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Long Biên", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- de_kiem_tra_tap_lam_van_lop_7_nam_hoc_2019_2020_truong_thcs.doc
Nội dung text: Đề kiểm tra tập làm văn Lớp 7 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Long Biên
- TRƯỜNG THCS LONG BIÊN ĐỀ KIỂM TRA TẬP LÀM VĂN LỚP 7 TỔ: XÃ HỘI NĂM HỌC 2019 - 2020 Tiết theo PPCT: 51 - 52 Thời gian kiểm tra: /11/2019 I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: - Đánh giá kết quả nhận thức của học sinh về văn biểu cảm. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng làm văn biểu cảm kết hợp với yêus tố tự sự và miêu tả. 3. Thái độ: - Rèn thái độ làm bài nghiêm túc. - Phát huy tính cẩn thận, chủ động, sáng tạo của học sinh. 4. Năng lực - Năng lực phân tích, sáng tạo, sử dụng ngôn ngữ, tạo lập văn bản II. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA (Thể hiện trong đáp án, biểu điểm)
- TRƯỜNG THCS LONG BIÊN ĐỀ KIỂM TRA TẬP LÀM VĂN LỚP 7 TỔ: XÃ HỘI NĂM HỌC 2019 - 2020 Tiết theo PPCT: 51 - 52 Thời gian kiểm tra: /11/2019 ĐỀ SỐ 2 Cảm nghĩ về một cảnh đẹp mà em ấn tượng.
- HƯỚNG DẪN CHẤM (ĐỀ 2) 1. Đáp án a. Yêu cầu chung - Viết đúng kiểu bài văn biểu cảm kết hợp với tự sự và miêu tả - Viết đúng nội dung đề yêu cầu: biểu cảm về một cảnh đẹp làm cho em ấn tượng - Bố cục chặt chẽ, diễn đạt lưu loát, không mắc lỗi. b. Yêu cầu cụ thể - Mở bài + Giới thiệu cảnh đẹp có ấn tượng mà em định viết + Khái quát những ấn tượng, cảm nghĩ về cảnh đẹp đó - Thân bài + Những cảm xúc trước khi chiêm ngưỡng cảnh đẹp đó + Những cảm xúc khi chiêm ngưỡng cảnh đẹp đó, ( Chọn lọc chi tiết, hình ảnh, những câu chuyện liên quan đến cảnh đẹp đó để nêu cảm xúc, suy nghĩ của mình) + Ấn tượng sâu sắc nhất đọng lại trong em về cảnh đẹp đó - Kết bài + Khái quát lại những cảm xúc, suy nghĩ của bản thân + Khẳng định ý nghĩa của cảnh đẹp đó. 2. Biểu điểm: - Mở bài và kết bài: 1điểm + Mở bài và kết bài đúng, đủ: 0,5 điểm + Mở bài và kết bài đúng, đủ, có sáng tạo: 1,0 điểm - Thân bài: 9 điểm + Điểm 9: đáp ứng đủ các yêu cầu trên, diễn đạt lưu loát, văn viết trôi chảy, lời văn biểu cảm. + Điểm 8: Đáp ứng đủ yêu cầu trên, bố cục rõ ràng, chặt chẽ, có thể còn mắc một số lỗi nhỏ. + Điểm 6, 7: Đáp ứng đủ yêu cầu trên, còn mắc một số lỗi về diễn đạt. + Điểm 5: Bài đạt khoảng ½ yêu cầu trên. + Điểm 3, 4: Bài làm còn mắc nhiều lỗi, nội dung nghèo nàn. + Điểm 1, 2: Bài về cơ bản chưa đạt yêu cầu trên. + Điểm 0: Lạc đề hoàn toàn hoặc bỏ giấy trắng. * Lưu ý: Giáo viên căn cứ vào bài làm của học sinh để cho các thang điểm còn lại. Trân trọng những bài làm sáng tạo của học sinh. Điểm bài văn làm tròn đến 0.5 điểm *Duyệt đề Ban giám hiệu Nhóm trưởng CM Người ra đề Hoàng Thị Tuyết Dương Hồng Nhung Dương Hồng Nhung