Đề kiểm tra môn Hóa học Lớp 9 - Học kì I - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Long Vĩnh

docx 5 trang nhatle22 3340
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra môn Hóa học Lớp 9 - Học kì I - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Long Vĩnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_mon_hoa_hoc_lop_9_hoc_ki_i_nam_hoc_2018_2019_tru.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra môn Hóa học Lớp 9 - Học kì I - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Long Vĩnh

  1. PGD Huyện Duyên Hải ĐỀ KIỂM TRA HKI - NH : 2018- 2019 Trường THCS Long Vĩnh Môn: GDCD 9 Thời gian: 60 phút ( không kể chép đề ) Ma trận đề Mức độ nhận Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng thức Chủ đề TN TN TNKQ TL TL TL (nội dung) KQ KQ Biểu hiện Hiểu được ý Tự chủ của tự chủ nghĩa của tự chủ Số câu 1 1 2 Số điểm 0.5 0.5 1 Tỉ lệ % 5% 5% 10% Dân chủ và kỉ Biểu hiện luật của dân chủ Số câu 1 1 Số điểm 0.5 0.5 Tỉ lệ % 5% 5% Bảo vệ hòa Tác hại của Hiểu được bình chiến tranh giá trị của hòa bình Số câu 1 1 2 Số điểm 0.5 1 1.5 Tỉ lệ % 5% 10% 15% Hợp tác cùng Biểu hiện Hiểu được phát triển của hợp tác hợp tác cùng phát triển Số câu 1 2 3 Số điểm 0.5 1 1.5 Tỉ lệ % 5% 10% 15% Kế thừa và Nêu một số Hiểu truyền phát huy truyền thống tốt đẹp truyền thống thống tốt của dân tộc tốt đẹp của đẹp của dân tộc dân tộc. Số câu 1 1 2 Số điểm 1 0.5 1.5 Tỉ lệ % 10% 5% 15% Năng động, Việc làm thể Vận dụng kiến sáng tạo. hiện năng thức đã học và Làm việc có động, sáng tự liên hệ bản năng suất, tạo thân trong làm chất lượng, việc có năng hiệu quả. suất, chất lượng, hiệu quả. Số câu 1 1 2 Số điểm 0.5 3 3.5 Tỉ lệ % 5% 30% 35%
  2. Lí tưởng sống Biểu hiện của thanh của TN sống niên có lí tưởng Số câu 1 1 Số điểm 0.5 0.5 Tỉ lệ % 5% 5% Tổng số câu 6 1 4 1 1 13 Tổng số điểm 3 1 2 1 3 10 Tỉ lệ % 30% 10% 20% 10% 30% 100%
  3. PGD Huyện Duyên Hải ĐỀ KIỂM TRA HKI - NH : 2018- 2019 Trường THCS Long Vĩnh Môn: GDCD 9 Thời gian: 60 phút ( không kể chép đề ) Đề: A.PHẦN TRẮC NGHIỆM ( 5 điểm ) Chọn phương án đúng nhất trong các câu sau: ( mỗi câu 0.5 điểm ) Câu 1: Câu ca dao sau thể hiện đức tính gì? “ Dù ai nói ngã nói nghiêng. Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân” A. Chí công vô tư B. Dân chủ. C. Kỉ luật. D. Tự chủ. Câu 2. Dân chủ là A. mọi người tự giác chấp hành kỷ luật. B. mọi người tuân theo những quy định chung của cộng đồng. C. mọi người làm chủ công việc, mọi người được biết, được tham gia và góp phần thực hiện kiểm tra giám sát. D. mọi người được đóng góp công sức vào những công việc chung. Câu 3.Theo em, biểu hiện nào sau đây không thể hiện tính tự chủ ? A. Bình tĩnh, tự tin trong mọi việc. B. Không chịu được ý kiến phê bình của người khác. C. Luôn cố gắng ôn tồn, nhã nhặn trong giao tiếp. D. Lễ độ, lịch sự, đúng mực trong mọi hoàn cảnh. Câu 4. Chiến tranh thế giới thứ 2 làm thiệt mạng bao nhiêu người ? A. 10 triệu B. 60 triệu C. 20 triệu D. 50 triệu Câu 5. Hợp tác cùng phát triển là A. tranh thủ sự giúp đỡ của người khác để đạt được mục đích của mình. B. cùng chung sức làm việc,giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau vì mục đích tốt đẹp. C. tụ họp thành nhóm để chóng lại những người không ủng hộ mình. D. lôi kéo, liên kết với nhau để làm những việc mờ ám. Câu 6. "Hiệp hội các nước Đông Nam Á" có tên viết tắt là? A. FAO B. WHO. C. ASEAN D. UNESCO. Câu 7. Câu tục ngữ “Đồng cam cộng khổ” nói về truyền thống gì? A. Yêu nước B. Đoàn kết C. Đạo đức D. Lao động Câu 8. Cầu Mỹ Thuận là công trình hợp tác giữa Việt Nam với nước nào trên thế giới? A. Ô-xtrây-li-a (Úc) B. Mỹ C. Pháp D. Nhật Câu 9. Nhà bác học E-đi-xơn đã làm gì để giúp đỡ mẹ qua cơn hiểm nghèo? A. Gọi thầy thuốc. B. Giúp mẹ uống thuốc C. Đưa mẹ đến bệnh viện. D. Tìm ra ánh sáng
  4. Câu 10. Trong những việc làm dưới đây, việc làm nào biểu hiện lý tưởng sống cao đẹp, đúng đắn của thanh niên? A. Bị cám dỗ bởi những nhu cầu tầm thường. B. Đua đòi chạy theo mốt. C. Thắng không kiêu, bại không nản. D. Không có kế hoạch phấn đấu, rèn luyện bản thân. B.TỰ LUẬN (5điểm) Câu 1: Hoà bình là gì ? (1điểm). Câu 2: Em hãy nêu ít nhất 4 truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. (1điểm). Câu 3: Tình huống: (3,0 điểm) Cuối năm học, Dũng bàn: Muốn ôn thi cho đỡ vất vả, cần chia ra mỗi người làm một đáp án một môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy, khi cô giáo kiểm tra, ai cũng có đáp án. Nghe vậy nhiều bạn khen đó là cách làm hay, vừa năng suất, chất lượng mà lại nhàn thân. Em có tán thành với ý kiến đó không? Vì sao? Duyệt GV ra đề Tổ phó Cô Thành Phận Lê Văn Đạt Duyệt của BGH
  5. ĐÁP ÁN - HƯỚNG DẪN CHẤM A.PHẦN TRẮC NGHIỆM ( 5 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án D C B B B C D D D C B.PHẦN TỰ LUẬN ( 5 điểm) Câu1: (1 điểm) - Hoà bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang, là mối quan hệ hiểu biết,tôn trọng,bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia-dân tộc,giữa con người với con người,là khát vọng của toàn nhân loại.(1điểm) Câu 2: (1 điểm) Truyền thống tốt đẹp của dân tộc: Tôn sư trọng đạo, hiếu học, hiếu thảo, đoàn kết. Câu 3: (3,0 điểm) Học sinh diễn đạt bằng nhiều cách khác nhau, nhưng cần nêu được ý cơ bản sau: a. Không tán thành cách làm đó của Dũng. (0,5 điểm) b. Giải thích: (2,5 điểm) Việc làm của Dũng tưởng như tiết kiệm được thời gian, làm việc có năng suất nhưng thực ra không có năng suất. (0,5 điểm) * Vì: Mỗi người chỉ làm một đáp án nên đây không phải là việc làm có năng suất (0,5 điểm) Đây là một việc làm xấu vì nó biểu hiện sự đối phó, dối trá với cô giáo. (0,5 điểm) Mục đích của việc cô giáo yêu cầu mỗi bạn tự làm đáp án từng môn nhằm để người học tự nghiên cứu, tự học trong khi làm đáp án, qua đó người làm đáp án sẽ thuộc và hiểu rõ bài học hơn. (1,0 điểm) Hết