Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân Lớp 6 - Học kì II - Năm học 2020-2021
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân Lớp 6 - Học kì II - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- de_kiem_tra_mon_giao_duc_cong_dan_lop_6_hoc_ki_ii_nam_hoc_20.docx
Nội dung text: Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân Lớp 6 - Học kì II - Năm học 2020-2021
- TRƯỜNG TIỂU HỌC-THCS-THPT EDISON ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II Họ tên: MÔN GDCD 6 Lớp: Năm học 2020 - 2021 ĐIỂM LỜI PHÊ CỦA GIÁO VIÊN ĐỀ BÀI Câu 1: Nhà nước có trách nhiệm như thế nào đối với quyền và nghĩa vụ của công dân? A. Bảo vệ quyền của công dân B. Áp dụng với từng trường hợp công dân C. Mọi công dân Việt Nam đều được hưởng quyền của mình D. Nhà nước CHXHCNVN bảo vệ và đảm bảo thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật Câu 2: Căn cứ vào đâu để xác định công dân một nước? A: Quốc tịch B: Quốc huy C: Quốc ca D: Quốc kì Câu 3: Trường hợp nào sau đây không là công dân nước CHXHCN Việt Nam ? A. Trẻ em bị bỏ rơi. B. Trẻ em bị mất cha. C. Người bị phạt tù chung thân. D. Trẻ em là con nuôi. Câu 4: Trong những trường hợp sau, trường hợp nào trẻ em là công dân Việt Nam? A. Trẻ em sinh ra có cả bố và mẹ là công dân Việt Nam B. Trẻ em sinh ra có bố là công dân Việt Nam, mẹ là công dân nước ngoài C. Trẻ em sinh ra có mẹ là công dân Việt Nam, bố là công dân nước ngoài D. Trẻ em bị bỏ rơi ở Việt Nam, không rõ bố mẹ là ai Câu 5: Trường hợp nào sau đây bị tước quyền công dân? A: Trẻ em dưới 18 tuổi B: Trẻ em có bố mẹ là người nước ngoài C: Người Việt Nam phạm tội bị phạt tù giam D. Người Việt Nam đi công tác nước ngoài Câu 6: Công ước Liên hợp quốc ra đời năm nào? A: 1989 B: 1987 C: 1990 D: 1992 Câu 7: Đối với Châu Á, Việt Nam là nước thứ mấy ký Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 8: Tại trường học em được tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ chào mừng các ngày kỉ niệm : 20/11, 26/3, 8/3. Các hoạt động đó nói đến nhóm quyền nào ? A. Nhóm quyền phát triển. B. Nhóm quyền sống còn. C. Nhóm quyền bảo vệ. D. Nhóm quyền tham gia. Câu 9: Hành vi nào sau đây vi phạm quyền trẻ em? A. Cha mẹ chăm sóc, nuôi dạy con B. Trẻ em được vui chơi, học tập C. Con cái được bày tỏ ý kiến của mình D. Đánh đập, ngược đãi trẻ em
- Câu 10: Trẻ em khi sinh ra được tiêm vacxin viêm gan B miễn phí nói đến nhóm quyền nào? A. Nhóm quyền bảo vệ. B. Nhóm quyền sống còn. C. Nhóm quyền phát triển. D. Nhóm quyền tham gia. Phần II. Tự luận: Câu 1. (3 điểm): a. Có những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng tai nạn giao thông? b. Em đã chấp hành đúng luật an toàn giao thông chưa? Kể tên một số việc làm của em thể hiện việc chấp hành đúng luật an toàn giao thông. Câu 2. (3 điểm): Em hiểu thế nào vể các cách học sau : học đối phó, học tủ, học lệch, học vẹt, lí thuyết suông ? Hãy thảo luận với các bạn về tác hại của các cách học ấy, liên hệ xem ở lớp có hiện tượng đó không và tìm biện pháp khắc phục. BÀI LÀM ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___ ___
- Câu Nội dung Điểm Phần I : Trắc nghiệm ( Mỗi câu đúng được 0.5 đ ) 4 điểm 1 D 2 A 3 C 4 A 5 C 6 A 7 A 8 A 9 D 10 B 3 a. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tai nạn giao thông: 1,5 điểm + Dân cư gia tăng + Các phương tiện giao thông ngày càng nhiều + Việc quản lí giao thông còn nhiều bất cập + Ý thức người tham gia giao thông chưa tốt 1,5 điểm b. HS liên hệ bản thân 4 - Học đối phó, học tủ, học lệch, học vẹt, lí thuyết suông là làm bài nhằm lấy điểm chứ không có kiến thức, nhằm thoát khỏi sự kiểm 1,5 điểm tra của thầy cô chứ không có hiệu quả chất lượng. - Học sinh học qua loa, đối phó sẽ mất dần kiến thức căn bản, 1,5 điểm không đạt kết quả trong học tập, dẫn đến tâm lí chán nản, mặc cảm, dễ đi đến bỏ học.