Đề kiểm tra 1 tiết môn Giáo dục công dân Lớp 7 - Học kì 1

doc 2 trang nhatle22 5730
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra 1 tiết môn Giáo dục công dân Lớp 7 - Học kì 1", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_1_tiet_mon_giao_duc_cong_dan_lop_7_hoc_ki_1.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra 1 tiết môn Giáo dục công dân Lớp 7 - Học kì 1

  1. Trường PTDTNT THCS TP Buôn Ma Thuột Ngày .tháng năm 2018 Họ và tên: . BÀI KIỂM TRA 1 TIẾT - HỌC KÌ I Lớp 7 Môn GDCD 7 - Thời gian: 45 phút Điểm Lời nhận xét của giáo viên ĐỀ RA Phần I. Trắc nghiệm (3 điểm). Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu những phương án đúng nhất. Câu 1. Trong các câu dưới đây, câu nào không thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo: A.Lá lành đùm lá rách. B. Không thầy đố mày làm nên. C. Muốn sang thì bắt cầu Kiều Muốn con hay chữ phải yêu mến thầy. D. Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy. Câu 2: Trong các biểu hiện sau đây theo em biểu hiện nào nói lên tính giản dị: A. Diễn đạt dài dòng, dùng nhiều từ cầu kì, bóng bẩy. B. Nói năng cộc lốc, trống không. C. Đối với mọi người luôn chân thành, cởi mở. D. Làm việc gì cũng sơ sài. Câu 3: Trong những hành vi sau đây, hành vi nào biểu hiện tính biết tôn trọng kỉ luật: A. Luôn giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn. B. Luôn hối hận khi làm điều sai trái. C. Ủng hộ đồng bào bị bão lụt. D. Làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. Câu 4: Trong những hành vi sau đây hành vi nào thể hiện tính trung thực: A. Làm hộ bài cho bạn. B. Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc khuyết điểm C. Nhận lỗi thay cho bạn. D. Bao che thiếu sót của người đã giúp đỡ mình. Câu 5: Câu ca dao “chết vinh còn hơn sống nhục” thể hiện phẩm chất gì? A. Giản dị. B. Trung thực. C. Yêu thương con người. D. Tự trọng. Câu 6: Khi bạn ngồi bên cạnh bị ốm không đi học được, em sẽ làm gì? A. Đến động viên, chép bài giúp bạn ấy. B . Kệ bạn ấy. C. Không quan tâm, việc ai người đó làm. D. Cầu mong bạn ấy ốm thật lâu. Phần II. Tự luận (7 điểm). Câu 7: (2đ) Thế nào là tôn sư trọng đạo? Em hãy lấy 3 ví dụ minh hoạ? Câu 8: (3đ) Tự trọng là gì? Em hãy nêu biểu hiện, ý nghĩa của tự trọng? Câu 9: (2đ) Hoàn cảnh gia đình bạn Tuấn rất khó khăn, Tuấn thường xuyên phải đi làm kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ vào ngày chủ nhật. Vì vậy, thỉnh thoảng Tuấn báo cáo vắng mặt trong những hoạt động do lớp tổ chức vào chủ nhật. Có bạn ở lớp cho rằng Tuấn thiếu ý thức tổ chức kỉ luật. - Em có đồng tình với ý kiến trên không? Vì sao? - Nếu em học cùng lớp với Tuấn, em sẽ làm gì để Tuấn được tham gia sinh hoạt với lớp trong những ngày chủ nhật. BÀI LÀM
  2. HƯỚNG DẪN CHẤM A/ Phần trắc nghiêm khách quan: 3 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án A C D B D A B/ Tự luận: 7 điểm C©u 7: - Tôn sư: Tôn trọng, kính yêu, biết ơn thầy cô giáo ở mọi nơi, mọi lúc. - Trọng đạo: Coi trọng những lời thầy dạy trọng đạo lí làm người. VD : hs tự lấy C©u 8: (3 điểm) Ý 1: Khái niệm (1đ) Tự trọng là biết coi trọng và giữ gìn phẩm cách, biết điều chỉnh hành vi cá nhân của mình cho phù hợp với các chuẩn mực xã hội. Ý 2: Biểu hiện Cư xử đàng hoàng, đúng mực, biết giữ lời hứa và luôn làm tròn nhiệm vụ. Ý 3: Ý nghĩa(1đ): Là phẩm chất đạo đức cao quý, giúp con người có nghị lực nâng cao phẩm giá, uy tín cá nhân, được mọi người tôn trọng, quý mến. Câu 9: (2 điểm) - Không đồng tình với ý kiến trên. Vì Tuấn ở nhà giúp đỡ bố mẹ chứ không phải Tuấn đi chơi. - Đến xin bố mẹ Tuấn và giải thích cho bố mẹ Tuấn biết về tầm quan trọng của hoạt động lớp vào ngày chủ nhật.