2 Đề kiểm tra GDCD 7 giữa học kì I - Năm học 2022-2023 - Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Cốc Ly 1 (Có đáp án + Ma trận)
Bạn đang xem tài liệu "2 Đề kiểm tra GDCD 7 giữa học kì I - Năm học 2022-2023 - Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Cốc Ly 1 (Có đáp án + Ma trận)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
        Tài liệu đính kèm:
 2_de_kiem_tra_gdcd_7_giua_hoc_ki_i_nam_hoc_2022_2023_truong.pdf 2_de_kiem_tra_gdcd_7_giua_hoc_ki_i_nam_hoc_2022_2023_truong.pdf
Nội dung text: 2 Đề kiểm tra GDCD 7 giữa học kì I - Năm học 2022-2023 - Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Cốc Ly 1 (Có đáp án + Ma trận)
- MA TRẬ ĐỀ M Ữ ỐC LY I học -2023 Môn: GDCD 7 M c ộ nh n h c n Mạch nội h n i h n hi n n n n ỉ lệ n TT Nội dung dung cao i TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL 1 Giáo d c 1. Tự hào về ạo c truyền thống quê 4 hươn câu 1 câu 4 câu 1 câu 4,0 2. Quan tâm, cảm 4 1/2 1/2 thông và chia sẻ câu câu câu 4 câu 1 câu 3,0 3. Học t p tự giác, 4 tích cực câu 1 câu 4 câu 1 câu 3,0 T ng 12 1,5 1 câu câu 1 câu câu 12 câu 3 câu Tỉ lệ % 30% 30% 30% 10% 30% 70% 10 Tỉ lệ chung 60% 40% 100% i m
- BẢ ĐẶC TẢ ĐỀ KI M TRA GIỮ ỐC LY I học -2023 Môn: GDCD 7 TT Mạch nội hủ ề M c ộ ánh iá ố câ hỏi heo c ộ ánh iá dung h n h n n n n i hi n cao 1. Tự hào h n i : 4 TN về truyền - êu được một số truyền thống văn hoá của thống quê quê hương. hươn - êu được truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của quê hương. V n d ng: 1 TL - Phê phán những việc làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp của quê hương. - Xác định được những việc cần làm phù hợp với bản thân để giữ gìn phát huy truyền thống quê hương. V n d ng cao: Giáo d c - Thực hiện được những việc làm phù hợp 1 ạo c để giữ gìn, phát huy truyền thống của quê hương. 2. Quan h n i : 4 TN tâm, cảm - êu được những biểu hiện của sự quan thông và tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác. chia sẻ Thông hi u: - Giải thích được vì sao mọi người phải quan tâm, cảm thông và chia sẻ với nhau. V n d ng: 1/2 TL
- - Giải thích được vì sao mọi người phải quan tâm, cảm thông và chia sẻ với nhau. V n d ng: - ưa ra lời/cử chỉ động viên bạn bè quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác. - Phê phán thói ích kỉ, thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác. n n cao: - hường xuyên có những lời nói, việc 1/2 TL làm thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với mọi người. 3. Học t p Nh n bi t: 4 TN tự giác, - êu được các biểu hiện của học tập tự tích cực giác, tích cực. Thông hi u: - Giải thích được vì sao phải học tập tự 1 TL giác, tích cực. V n d ng: - Góp ý, nhắc nhở những bạn chưa tự giác, tích cực. V n d ng: - Góp ý, nhắc nhở những bạn chưa tự giác, tích cực học tập để khắc phục hạn chế này. V n d ng cao: - Thực hiện được việc học tập tự giác, tích cực. T ng 12 1,5 1 1/2 Tỉ lệ % 30% 30% 30% 10% Tỉ lệ chung 60% 40%
- C HÀ ĐỀ KI M TRA GIỮA H C KỲ I NG PTDTBT THCS CỐC LY I học: 2022- 2023 Môn: GDCD 7 ĐỀ 1 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) ề gồm 3 trang 15 câu Phần I. Trắc nghiệm (3,0 điểm - mỗi lựa chọn đúng cho 0,25 điểm) Câu 1: Món ăn nào không phải là món ăn truyền thống của dân tộc Việt Nam? A. Bún bò Huế. B. Kim chi. C. Phở hà Nội. . ánh chưng, bánh giày. Câu 2: Truyền thống quê hương là những giá trị văn hóa tốt đẹp của quê hương được truyền từ A. đời này sang đời khác. B. nơi này sang nơi khác. C. tỉnh này sang tỉnh khác. D. vùng này sang vùng khác. Câu 3: Trong những hành vi dưới đây, hành vi nào không góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương? A. i ngược lại những giá trị tốt đẹp của quê hương. B. Bảo vệ các truyền thống tốt đẹp của quê hương. C. Giới thiệu với bạn bè về những truyền thống tốt đẹp của quê hương. . ấu tranh, xoá bỏ các hủ tục lạc hậu của quê hương. Câu 4: Truyền thống nào dưới đây là truyền thống tốt đẹp của quê hương? A. Yêu nước, đoàn kết, kiên cường. . ũng cảm, ích kỷ, bất khuất. C. Cần cù lao động, hà tiện, ích kỷ. . Lười biếng, kiên cường, vị tha. Câu 5: ành vi nào sau đây là biểu hiện của người biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác? A. he giấu khuyết điểm cho bạn thân. . hắc bài cho bạn trong giờ kiểm tra. . hận giúp đỡ các bạn học yếu. . Sẵn sàng nhận lỗi sai thay cho bạn. Câu 6: Việc làm nào sau đây thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ? A. Lắng nghe, động viên khi bạn gặp chuyện buồn. B. Quay video khi thấy bạn bị đánh. C. Không chăm sóc khi mẹ bị ốm. . Không nhường chỗ cho người khuyết tật trên xe bus. Câu 7: gười biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ là những người A. luôn đặt lợi ích của bản thân lên vị trí hàng đầu. . thường xuyên gây gổ, đánh nhau với mọi người.
- C. bất chấp làm mọi việc để đạt được mục đích của bản thân. . thường xuyên động viên, an ủi người khác khi họ gặp khó khăn. Câu 8: ành động nào dưới đây không thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ? A. iúp đỡ người khác khi thấy người khác khó khăn hơn mình. . ó thái độ quan tâm trước khó khăn, mất mát, nỗi đau của người khác. C. Khích lệ, động viên, an ủi khi bạn bè, người thân gặp khó khăn. D. Lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người khác để trục lợi cho bản thân. Câu 9: Học tập tự giác, tích cực là A. chủ động, nỗ lực học tập mỗi khi đến kỳ thi. B. chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ học tập không cần ai nhắc. C. tập trung học tập khi có sự nhắc nhở của thầy, cô. D. chủ động trong học tập khi được bố mẹ hứa thưởng nếu đạt kết quả cao. Câu 10: Biểu hiện nào sau đây thể hiện sự tích cực trong học tập? A. Khi hoạt động nhóm Lan thường làm việc riêng. . hường xuyên giơ tay phát biểu xây dựng bài. . ể cô giáo nhắc nhở mới làm bài tập. D. Khi gặp bài toán khó thì Hùng không làm nữa. Câu 11: Ý kiến nào dưới đây đúng khi nói về tích cực, tự giác trong học tập? A. Chép bài của bạn trong giờ kiểm tra. B. Chỉ cần tự giác, tích cực học tập đến kỳ kiểm tra đánh giá. C. Chỉ cần xây dựng kế hoạch học tập còn việc thực hiện tùy vào hoàn cảnh. D. Có mục đích và động cơ học tập đúng đắn. Câu 12: Học tập tự giác, tích cực giúp chúng ta những gì? A. ó cơ hội được gặp gỡ người nổi tiếng. B. Nhận được nhiều quyền lợi, tiền bạc hơn. . ó cơ hội đi du lịch nhiều nơi trên thế giới. D. Thành công trong cuộc sống và được mọi người tin yêu, quý mến Phần II. Tự lu n (7 i m) â 13 ( , i m): a. Vì sao mọi người phải quan tâm, cảm thông và chia sẻ với nhau? b. Hãy kể lại 2 lời nói, 2 việc làm thường xuyên của em về sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ của em với ông bà, bố mẹ, người thân trong gia đình. Câu 14 ( , i m): Dựa vào bài 3 SGK - GDCD 7: “ ọc tập tự giác, tích cực” em hãy giải quyết tình huống sau: Từ niềm đam mê đặc biệt với môn Tiếng Anh, An đã cố gắng hết mình trong học tập với mục tiêu học tập rõ ràng. Mặc dù điều kiện gia đình khó khăn nhưng không lúc nào An ca thán hay tự ti mà luôn nỗ lực, kiên trì học tập. Với quyết tâm thực hiện kế hoạch đã định, An đã đạt được những thành tích đáng nể. Năm lớp 9, An đã giành giải Nhất cuộc thi Ô-lim-pích Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh trung học Cơ sở. Ở lớp, An còn tích cực giúp đỡ các bạn gặp khó khăn trong học tập. An luôn chủ động với kế hoạch học tập của bản thân và nuôi chí lớn chinh phục các kỳ thi cao hơn.
- a. Việc tự giác tích cực học tập đã đem lại điều gì cho An? b. Theo em, vì sao cần phải học tập tự giác, tích cực? â 15 (3, i ) Dựa vào bài 1 SGK - GDCD 7: “ ự hào về truyền thống quê hương” em hãy giải quyết tình huống sau: Qua lời kể của ông nội, M được biết đến phong trào “Ba sẵn sàng” và rất tự hào về tinh thần sẵn sàng làm nhiệm vụ khi Tổ quốc cần, dù trong thời chiến hay thời bình của người dân quê hương mình. Nhưng sau Tết Nhâm Dần, anh trai M có giấy gọi nhập ngũ. Nhưng M thấy anh trai có vẻ do dự, tâm trạng không vui và có ý định tìm lí do để trốn tránh việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. a. Em có đánh giá như thế nào về việc làm của anh trai M? b. ếu em là M, em sẽ ứng xử như thế nào? BGH duyệt T CM duyệt ười ra ề Phạ n â Hoàng Thị Hải Quỳnh Giàng Thị Xay
- C HÀ ĐỀ KI M TRA GIỮA H C KỲ I NG PTDTBT THCS CỐC LY I học: 2022- 2023 Môn: GDCD 7 ĐỀ 2 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) ề gồm 3 trang 15 câu Phần I. Trắc nghiệm (3,0 điểm - mỗi lựa chọn đúng cho 0,25 điểm) Câu 1: Món ăn nào là món ăn truyền thống của dân tộc Việt Nam? C. Bánh gạo tokbokki. D. Kim chi. C. Kimbap. . ánh chưng, bánh giày. Câu 2: Những giá trị văn hóa tốt đẹp của quê hương được truyền từ đời này sang đời khác là khái niệm nào sau đây? A. Truyền thống quê hương. B. Truyền thống yêu nước. C. Truyền thống cần cù sáng tạo. D. Truyền thống lao động. Câu 3: Trong những hành vi dưới đây, hành vi nào góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương? A. i ngược lại những giá trị tốt đẹp của quê hương. B. Chê bai công việc chân tay, đồ thủ công mỹ nghệ của dòng họ mình. C. Giới thiệu với bạn bè về những truyền thống tốt đẹp của quê hương. D. ó thái độ chán ghét lịch sử, không tôn trọng, xuyên tạc lịch sử. Câu 4: Truyền thống nào dưới đây không phải là truyền thống tốt đẹp của quê hương? A. Yêu nước, đoàn kết, kiên cường. . ũng cảm, kiên cường, bất khuất. C. Cần cù lao động, hiếu thảo. . Lười biếng, ích kỷ, ỷ lại. Câu 5: ành vi nào sau đây không phải là biểu hiện của người biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác? A. rao gửi những điều tốt đẹp cho nhau. . hắc bài cho bạn trong giờ kiểm tra. . hận giúp đỡ các bạn học yếu. . Sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bị ốm. Câu 6: Việc làm nào sau đây không thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ? A. Lắng nghe, động viên khi bạn gặp chuyện buồn. B. Quay video khi thấy bạn bị đánh. . hăm sóc khi mẹ bị ốm. . hường chỗ cho người khuyết tật trên xe bus. Câu 7: gười không biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ là những người A. luôn đặt lợi ích của bản thân lên vị trí hàng đầu. B. thân thiện hòa đồng với mọi người.
- . Luôn đặt mình vào vị trí của người khác. . thường xuyên động viên, an ủi người khác khi họ gặp khó khăn. Câu 8: ành động nào dưới đây thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ? A. iúp đỡ người khác khi thấy người khác khó khăn hơn mình. . ó thái độ thờ ơ trước khó khăn, mất mát, nỗi đau của người khác. C. Không biết động viên, an ủi khi bạn bè, người thân gặp khó khăn. D. Lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người khác để trục lợi cho bản thân. Câu 9: Chủ động, cố gắng tự mình thực hiện tốt nhiệm vụ học tập mà không cần ai nhắc nhở, khuyên bảo đó là nội dung nào dưới đây? A. học tập tự giác, tích cực. B. học có mục đích. C. quan tâm, chia sẻ. D. tôn trọng sự thật Câu 10: Biểu hiện nào sau đây không thể hiện thái độ tích cực trong học tập? A. Khi hoạt động nhóm Lan đưa ra nhiều ý kiến. . hường xuyên giơ tay phát biểu xây dựng bài. . Không để cô giáo nhắc nhở mới làm bài tập. D. Không chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Câu 11: Ý kiến nào dưới đây không đúng về tích cực, tự giác trong học tập? A. Luôn chờ đợi vào sự giúp đỡ của các bạn. B. Luôn cố gắng, vượt khó, kiên trì. C. Chủ động lập kế hoạch học tập. D. Có mục đích và động cơ học tập đúng đắn. Câu 12: Nội dung nào dưới đây là ý nghĩa của học tập tự giác, tích cực? A. Không ngừng tiến bộ, đạt kết quả cao trong học tập ; . âng cao đời sống vật chất cho mỗi người. C. Rèn luyện được tính tự lập, tự chủ, ý chí kiên cường, bền bỉ D. Cả hai phương án A và đều đúng. Phần II. Tự lu n (7 i m) â 13 ( i m): a. Vì sao mọi người phải quan tâm, cảm thông và chia sẻ với nhau? b. Hãy kể lại 2 lời nói, 2 việc làm thường xuyên của em về sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ của em với bạn bè, thầy cô giáo trong nhà trường. â 14 ( i m): Dựa vào bài 3 SGK - GDCD 7: “ ọc tập tự giác, tích cực” em hãy giải quyết tình huống sau: Lan có thói quen xây dựng kế hoạch học tập với các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể và sắp xếp thời gian một cách hợp lý. Ngoài giờ học trên lớp, Lan còn tranh thủ thời gian ở trường để tìm đọc các tài liệu tham khảo trong thư viện hay mượn sách mang về nhà đọc. Với bài tập khó, Lan không dễ dàng từ bỏ mà luôn có gắng đào sâu suy nghĩ, tìm mọi cách giải hay và sáng tạo. Vì vậy nhiều năm liền, Lan là học sinh tiêu biểu của trường và luôn được thầy cô khen ngợi, bạn bè ngưỡng mộ. a. Việc tự giác tích cực học tập đã đem lại điều gì cho Lan?
- b. Theo em, vì sao cần phải học tập tự giác, tích cực? â 15 (3 i ) Dựa vào bài 1 SGK - GDCD 7: “ ự hào về truyền thống quê hương” em hãy giải quyết tình huống sau: Cứ đến mùa lễ hội, xã X lại tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về những loại hình nghệ thuật dân gian của địa phương. Thấy vậy, bạn Tuân ngăn cản các bạn cùng lớp không cho tham gia tuyên truyền. Tuân còn nói với mọi người nên loại bỏ các loại hình nghệ thuật này vì tốn thời gian và không cần thiết. a. Em có đánh giá như thế nào về việc làm của Tuân? b. ếu là bạn của uân, em sẽ ứng xử như thế nào? BGH duyệt T CM duyệ ười ra ề Phạ n â Hoàng Thị Hải Quỳnh Giàng Thị Xay
- C HÀ ỚNG DẪN CHẤM GIỮA H C KÌ I NG PTDTBT THCS CỐC LY I học: 2022 - 2023 ĐỀ 1 Môn: GCDC 7 . ỚNG DẪN CHẤM - ài kiểm tra gồm có 15 câu hỏi, làm theo thang điểm 10. ài làm đúng đến phần nào cho điểm đến phần đó. - hần trắc nghiệm: Học sinh chọn đúng được 0,25 điểm/câu. - hần tự luận: ọc sinh trả lời theo yêu cầu của câu hỏi, học sinh làm đúng đến đâu thì cho điểm đến đó. hững phương án trả lời khác đúng vẫn cho điểm tối đa. . ĐÁ Á À Đ M PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án B A A A C A D D B B D D PHẦN II. TỰ LUẬN (7,0 điểm) Câu Đáp án Đi m a. Mọi người phải quan tâm, cảm thông và chia sẻ với nhau vì: + Sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ là động lực cho mọi người 0.5 vượt qua khó khăn, thử thách. + Cuộc sống sẽ tràn ngập tình yêu thương và niềm vui, hạnh 0.5 phúc, ấm áp . b. Những lời nói và việc làm thường xuyên về sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với ông bà, bố mẹ, người thân trong gia đình: - Lời nói: 13 + Con có thể giúp bố mẹ làm việc nhà được không ạ? 0,25 + Nói lời chúc với người thân trong gia đình vào mọi ngày lễ, 0,25 ngày kỷ niệm, ngày sinh nhật. - Việc làm: + hăm sóc khi ông bà ốm đau. 0,25 + iúp đỡ bố mẹ làm việc nhà.. 0,25 (HS có thể trình bày nhiều hơn hoặc khác nhau, tùy theo câu trả lời để cho điểm phù hợp) - Việc tự giác, tích cực học tập đã đem lại cho An nhiều kết quả tốt trong học tập và rèn luyện: + ăm lớp 9, An đã đạt giải giải Nhất cuộc thi Ô-lim-pích Tiếng 0,25 Anh cấp tỉnh dành cho học sinh trung học ơ sở. 14 + An luôn được thầy cô và các bạn yêu mến. 0,25 - Theo em, phải học tập tự giác, tích cực vì: + iúp bản thân không ngừng tiến bộ, năng động, tự tin và đạt 0,5 được những thành tích tốt trong học tập.
- + èn luyện được những đức tính tốt đẹp như tự lập, kiên trì, 0,5 bền bỉ. + hành công trong cuộc sống và được mọi người quý mến, tin 0,5 tưởng, tôn trọng. (HS có thể trình bày nhiều hơn hoặc khác nhau, tùy theo câu trả lời để cho điểm phù hợp) a. - Theo em, suy nghĩ và việc làm của anh trai M là sai. vì: 1,0 - Thực hiện nghĩa vụ quân sự là quyền và nghĩa vụ của công dân 0.5 đối với Tổ quốc - Anh trai M có vẻ do dự, tâm trạng không vui và có ý định tìm lý do để trốn tránh việc thực hiện nghĩa vụ quân sự đây là việc 0,5 làm trái ngược lại với truyền thống yêu nước của quê hương, dân tộc 15 b. Nếu là M, em sẽ: - ộng viên anh tham gia nghĩa vụ quân sự. 0.5 - Giải thích cho anh hiểu rằng tham gia nghĩa vụ quân sự chính là việc làm góp phần vào việc giữ gìn và phát huy truyền thống 0.5 yêu nước của quê hương, đất nước. (HS có thể trình bày nhiều hơn hoặc khác nhau, tùy theo câu trả lời để cho điểm phù hợp)
- C HÀ ỚNG DẪN CHẤM GIỮA H C KÌ I NG PTDTBT THCS CỐC LY I học: 2022 - 2023 ĐỀ 2 Môn: GCDC 7 . ỚNG DẪN CHẤM - ài kiểm tra gồm có 15 câu hỏi, làm theo thang điểm 10. ài làm đúng đến phần nào cho điểm đến phần đó. - hần trắc nghiệm: Học sinh chọn đúng được 0,25 điểm/câu. - hần tự luận: ọc sinh trả lời theo yêu cầu của câu hỏi, học sinh làm đúng đến đâu thì cho điểm đến đó. hững phương án trả lời khác đúng vẫn cho điểm tối đa. . ĐÁ Á À Đ M PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án D A C D B B A A A D A D PHẦN II. TỰ LUẬN (7,0 điểm) Câu Đáp án Đi m a. Mọi người phải quan tâm, cảm thông và chia sẻ với nhau vì: + Sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ là động lực cho mọi người 0.5 vượt qua khó khăn, thử thách. + Cuộc sống sẽ tràn ngập tình yêu thương và niềm vui, hạnh 0.5 phúc, ấm áp . b. Những lời nói và việc làm thường xuyên về sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với bạn bè, thầy cô giáo trong nhà trường: - Lời nói: 13 + Khi bạn gặp chuyện buồn hãy tâm sự với mình nhé; 0,25 + Nhân ngày 20/11, em chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, công tác 0,25 tốt ạ.” - Việc làm: + Hỏi han, động viên khi bạn gặp khó khăn, chán nản; 0,25 + Cúi chào thầy cô mỗi khi gặp 0,25 (HS có thể trình bày nhiều hơn hoặc khác nhau, tùy theo câu trả lời để cho điểm phù hợp) - Việc tự giác, tích cực học tập đã đem lại cho Lan nhiều kết quả tốt trong học tập và rèn luyện: + Nhiều năm liền, Lan là học sinh tiêu biểu của trường. 0,25 + Luôn được thầy cô khen ngợi, bạn bè ngưỡng mộ. 0,25 14 - Theo em, phải học tập tự giác, tích cực vì: + iúp bản thân không ngừng tiến bộ, năng động, tự tin và đạt 0,5 được những thành tích tốt trong học tập. + èn luyện được những đức tính tốt đẹp như tự lập, kiên trì, bền 0,5
- bỉ. + hành công trong cuộc sống và được mọi người quý mến, tin 0,5 tưởng, tôn trọng. (HS có thể trình bày nhiều hơn hoặc khác nhau, tùy theo câu trả lời để cho điểm phù hợp) a. - Theo em, suy nghĩ và việc làm của bạn Tuân là sai. vì: 1,0 - Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về những loại 0.5 hình nghệ thuật dân gian của địa phương là góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương... - uân có hành động ngăn cản các bạn không được tham gia là 0,5 việc làm vi phạm quyền tự do của mọi người và chưa có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ công dân trong việc giữ gìn, phát huy truyền thống quê hương... 15 b. Nếu là bạn của Tuân, em sẽ: - Nói cho Tuân biết việc làm của bạn là sai. 0.5 - Giải thích cho Tuân hiểu rằng chúng ta cần tìm hiểu và tự hào về những loại hình nghệ thuật dân gian của địa phương và có 0.5 những việc làm phù hợp để giữ gìn và phát huy những truyền thống đó... (HS có thể trình bày nhiều hơn hoặc khác nhau, tùy theo câu trả lời để cho điểm phù hợp)






