Phân phối chương trình dạy học môn Trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 7 Sách Kết nối tri thức - Năm học 2022-2023

docx 7 trang Thu Mai 06/03/2023 5110
Bạn đang xem tài liệu "Phân phối chương trình dạy học môn Trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 7 Sách Kết nối tri thức - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxphan_phoi_chuong_trinh_day_hoc_mon_trai_nghiem_huong_nghiep.docx

Nội dung text: Phân phối chương trình dạy học môn Trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 7 Sách Kết nối tri thức - Năm học 2022-2023

  1. UBND HUYỆN YÊN MINH TRƯỜNG: PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC MÔN TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP LỚP 7 Năm học 2022-2023 Học kỳ I: 18 tuần x 3 Tiết = 54 Tiết Học kỳ II: 17 tuần x 3 Tiết = 51Tiết Tích hợp Tiết Bài/ (GDKNS, Ghi Tuần theo Tên bài/Nội dung bài dạy Chủ đề GDANQP, chú PPCT GDBVMT) Học kỳ I: 18 tuần x 3 Tiết = 54 Tiết 1 SHDC: Khai giảng năm học mới 2 HĐGD theo chủ đề: Phát triển mối 1 quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn. 3 SHL: Xây dựng nội quy lớp học hạnh phúc. 4 SHDC: Nghe phổ biến và cam kết thực hiện nội quy trường, lớp. 5 HĐGD theo chủ đề: Phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các 2 Chủ đề 1: bạn (tiếp theo). Em với 6 SHL: Cam kết thực hiện nội quy lớp nhà học, hướng tới xây dựng “Trường học trường hạnh phúc”. 9 tiết 7 SHDC: Giới thiệu truyền thống nhà trường. 8 HĐGD theo chủ đề: Tự hào truyền 3 thống trường em. 9 SHL: Triển lãm sản phẩm giới thiệu truyền thống nhà trường. Đánh giá chủ đề 1 10 SHDC: Nghe nói chuyện về gương hoàn thiện bản thân của một số danh Chủ đề 2: nhân Việt Nam và thế giới. Khám 11 HĐGD theo chủ đề: Điểm mạnh, điểm 4 phá bản hạn chế của tôi. thân 12 SHL: Tranh biện về ý nghĩa của kĩ 12 tiết năng tự nhận thức điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
  2. 5 13 SHDC: Chúng mình đều giỏi. 14 HĐGD theo chủ đề: Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi (tiếp theo). 15 SHL: Chia sẻ về kết quả rèn luyện tự hoàn thiện bản thân theo kế hoạch đã xây dựng. 6 16 SHDC: Chơi trò chơi: “Nhìn hành động, đoán cảm xúc” 17 HĐGD theo chủ đề: Kiểm soát cảm xúc của bản thân. 18 SHL: Luyện tập: “Vũ điệu mang lại niềm vui”. 7 19 SHDC: Cuộc thi: “Vũ điệu mang lại niềm vui”. 20 HĐGD theo chủ đề: Kiểm soát cảm xúc của bản thân (tiếp theo). 21 SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân trong một số tình huống cụ thể. Đánh giá chủ đề 2 22 SHDC: Giao lưu với tấm gương vượt khó. 23 HĐGD theo chủ đề: Vượt qua khó 8 khăn. 24 SHL: Chia sẻ kinh nghiệm của bản Chủ đề 3: thân để vượt qua một số khó khăn cụ Trách thể. 25 nhiệm SHDC: Phát động phong trào “Đọc với bản sách mỗi ngày”. 26 HĐGD theo chủ đề: Vượt qua khó 9 thân khăn (tiếp theo). 27 15 tiết SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện vượt qua khó khăn của bản thân. 28 SHDC: Kịch tương tác “Nghiện trò chơi điện tử ở lứa tuổi thiếu niên”. 10 29 Kiểm tra định kì giữa học kì I 30 SHL: Chia sẻ tình huống nguy hiểm mà bản thân hay các bạn đã gặp. 31 SHDC: Diễn đàn về phòng tránh xâm hại cơ thể. 32 HĐGD theo chủ đề: Tự bảo vệ trong 11 tình huống nguy hiểm. 33 SHL: Chia sẻ sản phẩm hướng dẫn kĩ năng tự bảo vệ trước các tình huống nguy hiểm.
  3. 34 SHDC: Giao lưu với chuyên gia về phòng tránh lừa đảo. 35 HĐGD theo chủ đề: Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm (tiếp theo). 12 36 SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng bảo vệ bản thân trong các tình huống nguy hiểm. Đánh giá chủ đề 3 37 SHDC: Lễ phát động phong trào “Gọn nhà, đẹp trường”. 38 HĐGD theo chủ đề: Rèn luyện thói 13 quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. 39 SHL: Chia sẻ việc thay đổi những hành động chưa tốt để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. 40 SHDC: Tọa đàm về chủ đề “ Kiên trì, 14 chăm chỉ - Chìa khóa của thành công”. 41 HĐGD theo chủ đề: Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ. 42 SHL: Chia sẻ bài viết về một người thành đạt trong cuộc sống nhờ tính kiên trì và sự chăm chỉ. SHDC: Diễn đàn về chủ đề “Rèn luyện 43 Chủ đề 4: Rèn tính kiên trì, chăm chỉ không khó”. HĐGD theo chủ đề: Rèn luyện tính 44 luyện 15 bản thân kiên trì, chăm chỉ (tiếp theo). (15 tiết) SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện tính 45 kiên trì, sự chăm chỉ trong học tập và công việc gia đình. SHDC: Lễ phát động phong trào “Hộp 46 quà tiết kiệm”. 47 HĐGD theo chủ đề: Quản lí chi tiêu. 16 48 SHL: Chia sẻ về việc thực hiện kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm của bản thân. 49 SHDC: Văn nghệ về chủ đề: “Chi tiêu hợp lí”. 50 Kiểm tra định kì cuối kì 17 51 SHL: Chia sẻ những việc đã làm và kết quả tổ chức sự kiện ở gia đình. Đánh giá chủ đề 4 52 SHDC: Biểu diễn văn nghệ về chủ đề Chủ đề 5: “Gia đình”. 18 Em với 53 HĐGD theo chủ đề: Kĩ năng chăm sóc gia đình người thân khi bị mệt, ốm.
  4. 54 SHL: Chia những việc đã làm khi chăm sóc người thân trong gia đình khi bị mệt, ốm. Học kỳ II: 17 tuần x 3 Tiết = 51 Tiết 55 SHDC: Diễn đàn “Bổn phận, trách nhiệm của người con trong gia đình”. 56 HĐGD theo chủ đề: Kế hoạch lao động 19 tại gia đình. 57 SHL: Chia sẻ việc thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình và điều chỉnh kế Chủ đề 5: hoạch cho phù hợp. 58 Em với SHDC: Tọa đàm “Lắng nghe tích cực gia đình để thấu hiểu”. 59 (9 tiết) HĐGD theo chủ đề: Lắng nghe tích cực 20 ý kiến người thân trong gia đình. SHL: Chia sẻ việc thay đổi để kĩ năng lắng nghe tích cực các thành viên trong 60 gia đình. Đánh giá chủ đề 5 61 SHDC: Diễn đàn “ Học sinh trung học cơ sở giao tiếp, ứng xử có văn hóa”. 62 HĐGD theo chủ đề: Giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt. 63 SHL: Lan tỏa những giá trị của hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn 21 trọng sự khác biệt trong các tình huống giao tiếp hàng ngày. 64 SHDC: Lễ phát động phong trào “Thiện nguyện – một hành động văn hóa, nghĩa tình”. 65 HĐGD theo chủ đề: Tham gia hoạt động thiện nguyện. 22 66 SHL: Chia sẻ những hoạt động thiện Chủ đề 6: nguyện, nhân đạo đã tham gia và Em với những đóng góp cụ thể của bản thân. cộng 67 đồng SHDC: Tự hào truyền thống quê (9 tiết) hương. 68 HĐGD theo chủ đề: Tự hào truyền 23 thống quê hương. 69 SHL: Giới thiệu truyền thống đáng tự hào của quê hương. Đánh giá chủ đề 6 70 Chủ đề 7: SHDC: Văn nghệ với chủ đề: “Quê 24 Em với hương, đất nước tươi đẹp”
  5. 71 thiên HĐGD theo chủ đề: Cảnh quan thiên nhiên và nhiên quê hương tôi. 72 môi SHL: Chia sẻ, củng cố, mở rộng hiểu trường biết về các cảnh quan thiên nhiên ở địa (15 tiết) phương và nói lên cảm xúc của mình về những cảnh quan thiên nhiên đó. SHDC: Trò chơi “Nhìn hình ảnh, đoán 73 tên cảnh quan thiên nhiên” 74 HĐGD theo chủ đề: Cảnh quan thiên nhiên quê hương tôi. (Tiếp theo) 25 75 SHL: Trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm thể hiện sự hiểu biết, cảm xúc của bản thân sau chuyến tham quan cảnh quan thiên nhiên. 76 SHDC: Giao lưu với chuyên gia môi trường về hiệu ứng nhà kính. 77 HĐGD theo chủ đề: Bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. 26 78 SHL: Trình bày kết quả tìm hiểu về ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sự sống trên Trái Đất và biện pháp khắc phục. 79 SHDC: Thể hiện hiểu biết về bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính qua trò chơi “Rung chuông vàng”. 80 Kiểm tra định kì giữa học kì II 27 81 SHL: Các nhóm chuẩn bị cho việc truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính trước toàn trường. 82 SHDC: Truyền thông bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. 83 HĐGD theo chủ đề: Bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính 28 (Tiếp theo). 84 SHL: Báo cáo kết quả chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. Đánh giá chủ đề 7. 85 SHDC: Giới thiệu một số nghề hiện có ở địa phương. Chủ đề 8: 86 HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu một số 29 Khám nghề hiện có ở địa phương. 87 phá thế SHL: Chia sẻ những điều đa thu nhận về hoạt động nghề nghiệp và kết quả
  6. giới nghề khám phá một số nghề có ở địa nghiệp phương. 88 SHDC: Tìm hiểu đặc trưng của một số (15 tiết) nghề ở địa phương qua giao lưu với người lao động giỏi. 30 89 HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương (Tiếp theo). 90 SHL: Chia sẻ dự án tìm hiểu nghề ở địa phương. 91 SHDC: Ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp. 92 HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương (Tiếp theo). 31 93 SHL: Chia sẻ về ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp. Chuẩn bị cho buổi giao lưu văn nghệ về chủ để “nghề nghiệp”. 94 SHDC: Giao lưu văn nghệ về chủ đề “ Nghề nghiệp”. 95 HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu một số 32 nghề hiện có ở địa phương (Tiếp theo). 96 SHL: Chia sẻ báo cáo kết quả thực hiện dự án và giới thiệu sản phẩm dự án. 97 SHDC: Định hướng nghề nghiệp với học sinh THCS. 98 HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương (Tiếp theo). 33 99 SHL: Rút kinh nghiệm sau khi thực hiện dự án tìm hiểu đặc trưng một số nghề ở địa phương. Đánh giá chủ đề 8 100 Chủ đề 9: SHDC: Tọa đàm “ Nhận thức bản thân Hiểu bản với việc định hướng nghề nghiệp tương thân – lai” 34 101 chọn Ôn tập kiểm tra cuối kì II đúng 102 Kiểm tra cuối kì II nghề. 103 SHDC: Tổng kết năm học (6 tiết) 104 HĐGD theo chủ đề: Phẩm chất, năng 35 lực của bản thân với yêu cầu của nghề ở địa phương. 105 SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện phẩm chất, năng lực của bản thân theo yêu
  7. cầu của nghề ở địa phương mà mình yêu thích Phê duyệt của Tổ chuyên môn Giáo viên xây dựng Phê duyệt của Hiệu trưởng