Giáo án Mĩ thuật Lớp 7 - Tiết 8: Kiểm tra giữa kì I - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Lớp 7 - Tiết 8: Kiểm tra giữa kì I - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
giao_an_mi_thuat_lop_7_tiet_8_kiem_tra_giua_ki_i_nam_hoc_202.docx
Nội dung text: Giáo án Mĩ thuật Lớp 7 - Tiết 8: Kiểm tra giữa kì I - Năm học 2022-2023
- Ngày soạn: 02/10/2022 Ngày kiểm tra: 05/10/2022 Tiết 8: KIỂM TRA GIỮA KÌ I (Thời gian 45 phút) I. Mục tiêu của đề kiểm tra. 1. Kiến thức: - Biết được đặc điểm trang phục áo dài Việt Nam. - Biết cách vận dụng và lựa chọn họa tiết dân tộc vào thiết kế trang phục. 2. Năng lực: - Năng lực chung: Tự học, tự giải quyết vấn đề, tự quản lý, trao đổi nhóm. - Năng lực riêng: * Yêu cầu tối thiểu đối với Hs: - Thiết kế được áo dài với họa tiết dân tộc. - Giới thiệu được sản phẩm của cá nhân. * Yêu cầu đối với Hs khá, giỏi: - Phân tích được nguyên lí cân bằng, nhịp điệu và điểm nhấn của hình trang trí trong sản phẩm. 3. Phẩm chất. - Yêu nước, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. - Nghiêm túc, trách nhiệm trong kiểm tra đánh giá. II. Thiết bị dạy học và học liệu. 1. Chuẩn bị của Giáo viên: - Bản đặc tả, đề kiểm tra, tiêu chí đánh giá. 2. Chuẩn bị của học sinh: - Đồ dùng học tập: bút chì, màu vẽ, ý tưởng trang trí áo dài. III. Tiến trình dạy học. 1. Ổn định tổ chức. (1p) 2. Kiểm tra. (40p) 2.1. Bảng đặc tả. Mạch nội TT Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá dung 1 Mĩ thuật ứng Yếu tố và nguyên lí tạo Nhận biết: dụng hình - Xác định được nội dung Lựa chọn, kết hợp: chủ đề Yếu tố tạo hình - Hình, khối, màu sắc, - Xác định đúng mục đích sử đậm nhạt, chất cảm, không dụng của sản phẩm. gian. Thông hiểu: Nguyên lí tạo hình - Hiểu được các bước thực - Cân bằng, tương phản, hành và cách sử dụng một lặp lại, nhịp điệu, nhấn số chất liệu trong thực hành mạnh, tỉ lệ, hài hoà. sáng tạo.
- Mạch nội TT Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá dung Thể loại Vận dụng: - Thiết kế thời trang - Xác định được nguyên lí Hoạt động thực hành và cân bằng, tương phản của thảo luận yếu tố tạo hình vào Thực hành - Giới thiệu, chia sẻ được - Thực hành sáng tạo sản sản phẩm cá nhân. phẩm thiết kế 2D. Vận dụng cao: Thảo luận - Phân tích được vai trò của - Sản phẩm thực hành của thị hiếu thẩm mĩ với nhu cầu học sinh. sử dụng sản phẩm thiết kế. Định hướng chủ đề -Văn hoá, xã hội. 2.2. Đề kiểm tra. a. Nội dung đề: Câu 1: Em hãy vẽ hoặc xé dán một bộ trang phục áo dài với các họa tiết Dân tộc Câu 2: Em hãy giới thiệu về sản phẩm của mình (tên sản phẩm, chất liệu, các yếu tố tạo hình được thể hiện trên sản phẩm) b. Yêu cầu: - Hình thức tạo hình: 2D (có thể kết hợp vẽ với xé dán) - Chất liệu: Tự chọn - Kích thước: thể hiện trên khổ giấy A3 2.3. Tiêu chí hướng dẫn đánh giá nội dung kiểm tra và xếp loại. Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG 1. Thể hiện được nội dung chủ đề sản phẩm trang phục áo dài với các họa tiết dân tộc. 2. Thể hiện được việc xác định đúng mục đích sử dụng của sản phẩm trang phục áo dài với các họa tiết dân tộc. 3. Lựa chọn chất liệu/vật liệu cần thiết để thực hành sáng tạo sản phẩm trang phục áo dài với các họa tiết dân tộc. 4. Vận dụng được nguyên lí cân bằng, tương phản của yếu tố tạo hình vào thực hành thiết kế trang phục áo dài với các họa tiết dân tộc. 5. Giới thiệu, chia sẻ được sản phẩm thiết kế trang phục áo dài với các họa tiết dân tộc của mình. 6. Phân tích được vai trò của thị hiếu thẩm mĩ với nhu cầu sử dụng sản phẩm thiết kế trang phục áo dài với các họa tiết dân tộc.
- Xếp loại: - Chưa đạt: HS chỉ đạt được tiêu chí 1, 2, tiêu chí 3 hoặc cả 3 tiêu chí 1,2 và 3 trong 6 tiêu chí. - Đạt: HS đạt được ít nhất 4 tiêu chí (1, 2, 3,4); 5 tiêu chí (1, 2, 3, 4,5) hoặc cả 6 tiêu chí. 3. Nhận xét đánh giá (2p) - Nhận xét ý thức làm bài của từng cá nhân . - Cho điểm theo mức độ Hs đạt được. - Nhận xét giờ kiểm tra và đánh giá chung giờ học. 4. Tổng kết hướng dẫn học tập ( 2p ) - Gv tổng kết giờ học. - Gv nhắc hs về nhà chuẩn bị bài mới : Bài 5: Bìa sách với di sản kiến trúc Việt Nam. Sưu tầm hình ảnh một số bìa sách đẹp. Người ra đề TCM Duyệt BGH Duyệt Thàng Văn Quỳnh Đặng Thị Thương



