Giáo án Mĩ thuật 8 - Tiết 8: Vẽ tranh Minh họa truyện cổ tích. Kiểm tra giữa kì I - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật 8 - Tiết 8: Vẽ tranh Minh họa truyện cổ tích. Kiểm tra giữa kì I - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
giao_an_mi_thuat_8_tiet_8_ve_tranh_minh_hoa_truyen_co_tich_k.pdf
Nội dung text: Giáo án Mĩ thuật 8 - Tiết 8: Vẽ tranh Minh họa truyện cổ tích. Kiểm tra giữa kì I - Năm học 2022-2023
- Ngày soạn: 25/10/2022 Ngày giảng: 27/10/2022 TIẾT 8: VẼ TRANH: Minh hoạ truyện cổ tích ( KIỂM TRA GIỮA Kè I) I. Mục tiêu. 1. Kiến thức: * Yờu cầu đối với Hs khỏ giỏi: - Hs hiểu được cỏch vẽ minh họa truyện cổ tớch, lựa chọn được nội dung để vẽ tranh. * Yờu cầu đối với Hs trung bỡnh, yếu: - Hs biết được cỏch vẽ tranh minh họa truyện cổ tớch, lựa chọn được nội dung để vẽ tranh. 2. Kĩ năng: * Yờu cầu đối với Hs khỏ giỏi: - Hs vẽ được tranh minh họa truyện cổ tớch cú bố cục hợp lý, màu sắc hài hũa, rừ đậm nhạt. * Yờu cầu đối với Hs trung bỡnh, yếu: - Hs vẽ được tranh minh họa truyện cổ tớch, đỳng nội dung chủ đề. 3. Thái độ : - hs làm bài nghiêm túc, sáng tạo. II. Chuẩn bị của Gv và Hs: - GV: đề kiểm tra - HS: tẩy, màu, giấy A4 III. Ph•ơng pháp : - P2 thực hành luyện tập. IV. Tiến trỡnh lờn lớp. 1. Đề kiểm tra. Em hãy minh hoạ một câu truyện hay một tình tiết trong câu truyện cổ tích mà mình yêu thích - Bài vẽ trên khổ giấy A4. Hoạt động của gv và hs Nội dung Hướng dẫn chấm. Hướng dẫn chấm. Bài vẽ đạt (Đ) thực hiện được cỏc yờu cấu sau: 1. Nội dung: 1. nội dung: - học sinh tìm đ•ợc những hình ảnh phù hợp với câu truyện. - Hình minh hoạ phải toát lên toàn bộ nội dung hay tình tíêt trong một câu truyện cụ thể nào đó. 2. Bố cục: 2. Bố cục: - lựa chọn bố cục phù hợp với nội
- dung và khả năng của bản thân - có mảng chính mảng phụ to, nhỏ khác nhau 3. Hình vẽ : 3. Hình vẽ : - hs vẽ đ•ợc hình rõ ràng, phù hợp nội dung - Hình vẽ phong phú nhiều dạng hình khác nhau. Sắp xếp hình ảnh phù hợp 4. Đ•ờng nét: 4. Đ•ờng nét: - Phối hợp đ•ợc các nét to nhỏ, nét cong, thẳng, nét đậm, nét nhạt khác nhau trong cùng một bài vẽ cho sinh động . 5. Màu sắc: 5. Màu sắc: - Biết cách pha màu, phối màu có đậm có nhạt khác nhau. - Màu sắc t•ơi sáng phù hợp nội dung câu truyện. Những bài vẽ khụng đỏp ứng được cỏc nội dung trờn xếp loai chưa đạt (CĐ) Thực hành: thực hành 2. Dự kiến kết quả: a. Đạt: 77 hs = 97,5 % b. Khụng đạt: 2 hs = 2,5 % 3. Phõn tớch kết quả kiểm tra: ................................................................................................................................ ................................................................................................................................ ................................................................................................................................ ................................................................................................................................ ................................................................................................................................ ................................................................................................................................ ................................................................................................................................ ................................................................................................................................ ................................................................................................................................ ................................................................................................................................ ................................................................................................................................ ................................................................................................................................ ................................................................................................................................ ................................................................................................................................



