Giáo án Giáo dục địa phương Lớp 7 - Tiết 9: Kiểm tra giữa kì I - Năm học 2022-2023

doc 4 trang DeThi.net.vn 14/10/2025 360
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục địa phương Lớp 7 - Tiết 9: Kiểm tra giữa kì I - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_giao_duc_dia_phuong_lop_7_tiet_9_kiem_tra_giua_ki_i.doc

Nội dung text: Giáo án Giáo dục địa phương Lớp 7 - Tiết 9: Kiểm tra giữa kì I - Năm học 2022-2023

  1. Thời gian triển khai dự án: 22/10/2022 Thời gian báo cáo dự án: 7A: 31/10; 7B: 02/11/2022 Tiết 9 – Kiểm tra giữa học kì 1 DỰ ÁN: BẢO TỒN VÀ PHÁT HUY MỘT SỐ LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG HUYỆN BẮC HÀ 1. Các thông tin ban đầu: - Kiến thức trung tâm: Nội dung giáo dục địa phương Lào Cai 7 - Các môn học liên quan: Ngữ Văn, Tin học, Mĩ thuật - Đối tượng học sinh: Học sinh lớp 7 - Thời gian dự kiến: 2 tuần. - Điều kiện cần thiết: + Cơ sở vật chất. + Tư liệu (thông tin ở mạng Internet, truyền hình, sách báo, kiến thức thực tế .v.v ) + Các giáo viên bộ môn liên quan. 2. Cấu trúc của dự án: A. Đối tượng thực hiện: Học sinh lớp 7: tổng số: 50 học sinh trường THCS Tà Chải B. Giao nhiệm vụ: I. Công việc, sản phẩm mà học sinh cần hoàn thành và trả về cho giáo viên sau khi thực hiện dự án. 1. Nghiên cứu về nguồn gốc, thời gian, địa điểm diễn ra lễ hội 2. Nghiên cứu về các hoạt động chính của lễ hội a. Phần lễ gồm những hoạt động nào? b. Phần hội gồm những hoạt động nào? 3. Nghiên cứu về ý nghĩa của lễ hội 4. Đề xuất một số giải pháp để giữ gìn và phát huy lễ hội đó II. Mục tiêu, phân công nhiệm vụ đối với từng nhóm
  2. 1. Mục tiêu: a. Kiến thức: Học sinh thực hiện: - Nghiên cứu về nguồn gốc, thời gian, địa điểm diễn ra lễ hội - Nghiên cứu về các hoạt động chính của lễ hội + Phần lễ gồm những hoạt động nào? + Phần hội gồm những hoạt động nào? - Nghiên cứu về ý nghĩa của lễ hội - Đề xuất một số giải pháp để giữ gìn và phát huy lễ hội đó b. Kỹ năng: - Thu thập, phân tích, tổng hợp thông tin. - Sử dụng công nghệ thông tin. - Hoạt động nhóm. - Giao tiếp, giải quyết vấn đề liên quan đến thực tế. - Thuyết trình. C. Các bước tiến hành: 1. Giáo viên: - Thông qua dự án, kế hoạch thực hiện - Yêu cầu HS thu thập thông tin về lễ hội, hoàn thiện sản phẩm theo bố cục - Cho HS xem một số tư liệu về các lễ hội tỉnh Lào Cai - Chia sẻ với HS về dự án, về cách thu thập thông tin, định hướng cho HS cách tiến hành. 2. Học sinh: - HS tiến hành thực hiện theo kế hoạch đã đề ra. D. Các tài liệu/nguồn lực mà giáo viên sẽ cung cấp / gợi ý cho học sinh: - Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Lào Cai - Nguồn tư liệu ở thư viện. - Các trang web liên quan.
  3. + post911177.vov+www.animal.com + truyen-thong-cua-dong-bao-tay-xa-ta-chai+www.bachma.com.vn + %91%E1%BB%81n+b%E1%BA%AFc+h%C3%A0&oq=L%E1%BB%85+h %E1%BB%99i+%C4%91%E1%BB%81n+b%E1%BA%AFc+h%C3%A0&aq s=chrome..69i57.7181j0j4&sourceid=chrome&ie=UTF-8 E. Hệ thống phiếu học tập, phiếu ghi chép được sử dụng trong dự án: - Sổ ghi chép - Bảng tập hợp dữ liệu. - Các biểu mẫu thống kê. F. Đánh giá: Các tiêu chí đánh giá quá trình thực hiện dự án và tiêu chí đánh giá sản phẩm cuối cùng: Xếp Tốt Khá Trung Bình Yếu loại Tiêu chí Nội dung Cách trình bày Cộng tác nhóm Đánh giá hàm lượng kiến thức và kỹ năng được rèn luyện thông qua thực hiện dự án: + Tốt: 9 – 10 (Đảm bảo nội dung, hình thức rõ ràng, bố cục rõ ràng, có kèm hình ảnh minh họa tiêu biểu, tinh thần hợp tác nhóm đoàn kết, có trách nhiệm) + Khá: 7 – 8 (Đảm bảo được các yêu cầu trên. Truy nhiên cón có sai sót nhỏ) + Trung Bình: 5 – 6 (Đảm bảo được ½ các yêu cầu trên)
  4. + Yếu: < 5 (Không đảm bảo yêu cầu) G. Kế hoạch hỗ trợ khác của giáo viên đối với học sinh trong quá trình thực hiện dự án: - Giáo viên có thể chủ động phân vai cho HS, điều chỉnh theo đối tượng HS. - GV có thể cung cấp thêm một số nguồn tư liệu liên quan - GV hướng dẫn HS tìm những dữ kiện cần thiết và đưa ra kết luận - GV cho HS xem một số mẫu dự án để làm quen.