Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 6 - Học kì I - Đề số 2 - Năm học 2015-2016
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 6 - Học kì I - Đề số 2 - Năm học 2015-2016", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- de_kiem_tra_mon_tin_hoc_lop_6_hoc_ki_i_de_so_2_nam_hoc_2015.doc
Nội dung text: Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 6 - Học kì I - Đề số 2 - Năm học 2015-2016
- TRƯỜNG THCS TT VĨNH THẠNH Điểm bài thi Mã bài thi Mã bài thi Họ tên và chữ ký giám khảo Bằng số Bằng chữ Số BD: .Phòng thi: Họ tên học sinh: Lớp: . TTTHẠNH Trường: THCS VĨNH ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2015-2016 MÔN: TIN HỌC - LỚP: 6 Thời gian làm bài 45 phút (không kể thời gian phát đề) Thí sinh làm bài trên giấy thi do giám thị phát. Đề: 1 I. Trắc nghiệm: (4 điểm) Khoanh vào ý đúng trong các câu sau. Câu 1. Câu nào trong câu sau nói về khái niệm thông tin? (0,25 điểm) A. Tiếng trống trường cho em biết đã đến giờ vào lớp. Thí sinh gấp giấy theo đường kẻ này B. Tấm biển báo bên đường cho em biết nơi đó cấm đỗ xe. C. Những gì đem lại sự hiểu biết về thế giới xung quang và về chính con người. D. Bản tin trên truyền hình cho em biết cơn bão sắp đến vùng biển nước ta. Câu 2. Việc tiếp nhận, trao đổi, lưu trữ thông tin được gọi là: (0,25 điểm) A. thông tin B. Xử lí thông tin; C. Nghiên cứu thông tin D. Hoạt động thông tin của con người. Họ tên và chữ ký GT 1 Câu 3. Ba dạng thông tin cơ bản trong tin học đó là: (0,5 điểm) A. Văn bản, chữ viết, tiếng nói. B. Văn bản, âm thanh, hình ảnh. C. Các con số, hình ảnh, văn bản. D. Âm thanh, chữ viết. Câu 4. Cấu trúc chung của máy tính điện tử gồm có: (0,25 điểm) A. thiết bị vào, xử lí thông tin, thiết bị ra. B. Bộ xử lí trung tâm, bộ nhớ. C. Bộ xử lí trung tâm, bộ nhớ; thiết bị vào, thiết bị ra. D. Thiết bị vào, bộ nhớ, thiết bị ra. Câu 5. Có bao nhiêu thao tác chính với chuột (0,25 điểm) Họ tên và chữ ký GT 2 A. 3 thao tác. B. 4 thao tác. C. 5 thao tác. D. 6 thao tác. Câu 6. Phần mềm được chia ra làm hai loại đó là: (0,5 điểm) A. Phần mềm học tập và phần mềm soạn thảo; B. Phần mềm ứng dụng và phần mềm hệ thống. C. Phần mền học tập và phần mềm hệ thống. D. Phần mềm ứng dụng và phần mềm soạn thảo. Câu 7. (2 đ) Cho các từ sau: “Solar System 3D Simulator, Mario, Mouse Skills, thông tin, sức mạnh”. Hãy điền từ thích hợp vào chỗ trống: 1. Biểu diễn thông tin là cách thể hiện . dưới dạng cụ thể nào đó. 2. của máy tính tùy thuộc vào con người và do những hiểu biết của con người quyết định. Bài làm
- Câu 7. Cho các từ sau: “Solar System 3D Simulator, Mouse Skills, thông tin, sức mạnh”. Hãy điền từ thích hợp vào chỗ trống: (2 điểm) 1. Biểu diễn thông tin là cách thể hiện dưới dạng cụ thể nào đó. 2. của máy tính tùy thuộc vào con người và do những hiểu biết của con người quyết định. 3. là phần mềm dùng để luyện tập chuột. . là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím bằng mười ngón. 4 là phần mềm để quan sát trái đất và các vì sao trong hệ mặt trời. II. Tự luận (6 điểm) Câu 1: (2đ) Hãy cho biết một số khả năng của máy tính? Câu 2: (2 đ) Trình bày chức năng và phân loại bộ nhớ máy tính. Câu 3: (2 đ) Để máy tính có thể xử lí, thông tin cần được biểu diễn dưới dạng gì, Thí sinh không được viết vào khu vực này gồm mấy kí hiệu, là gì? Bài làm: