Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 2 - Học kì II - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Nguyễn Hiền

doc 4 trang nhatle22 3810
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 2 - Học kì II - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Nguyễn Hiền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_mon_tin_hoc_lop_2_hoc_ki_ii_nam_hoc_2018_2019_tr.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 2 - Học kì II - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Nguyễn Hiền

  1. MA TRẬN ĐỀ THEO SỐ CÂU, SỐ ĐIỂM - LỚP 2 HKII Số Tổng điểm Mạch kiến Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 câu và tỷ lệ % thức, kĩ và số TL/ TL/ TL/ TL/ năng TN TN TN TN Tổng TL điểm TH TH TH TH Số 4 1 1 6 1. Làm quen câu với máy tính, thông tin Số 2,0 0.5 2,0 4,5 45% điểm Số 4 2 1 1 8 2. Luyện tập câu chuột và bàn phím qua các trò chơi Số 2,0 1 0,5 2,0 5,5 55% điểm Số 8 0 3 0 1 1 0 1 14 câu Số Tổng 4,0 - 1,5 0 0,5 2,0 - 2,0 10 điểm Tỷ lệ 40% 0% 15% 0% 0,5% 20% 0% 20% 100% % Tỷ Số câu Điểm lệ Lí thuyết (20') 12 6 60% Thực hành (15') 2 4 40% Trường Tiểu học Nguyễn Hiền KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
  2. Họ và tên: Năm học: 2018 – 2019 Lớp: 2 Môn: Tin học Thời gian làm bài 35 phút Điểm Nhận xét của giáo viên I. LÝ THUYẾT ( 6,0 điểm) Em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước đáp án đúng. Câu 1: . Máy tính gồm mấy bộ phận chính? A. 3 B. 4 C. 5 Câu 2. Các bộ phận chính của một máy vi tính để bàn: A. Chuột, con trỏ, đĩa cứng, USB B. Bàn phím, phần mềm, ổ điện, phần mềm C. Màn hình, thân máy, chuột, bàn phím Câu 3. Tư thế đúng khi đặt tay lên bàn phím máy tính: A. B. C. Câu 4. Có mấy dạng thông tin thường gặp? A. 2 B. 3 C. 4 Câu 5. Đâu là thông tin dạng hình ảnh? A. Sách giá khoa B. Biển báo giao thông C. Tiếng ve kêu Câu 6. Trong phần mềm Mouse Trainer, để bắt đầu màn chơi mới em nháy nút lệnh: A. B. C. Câu 7. Trong phần mềm Leah's Farm Paint & Play, để tẩy toàn bộ chi tiết đã tô để tô lại từ đầu em nháy nút lệnh: A. B. C. Câu 8. Trong phần mềm GCompris, đâu là biểu tượng vẽ các chữ cái?
  3. A. B. C. Câu 9. Trong phần mềm GCompris, đâu là biểu tượng tìm các chữ cái viết thường? A. B. C. Câu 10. Biểu tượng phần mềm Mouse Trainer? A. B. C. Câu 11. Trong phần mềm GCompris, đâu là biểu tượng nối các số để được hình? A. B. C. Câu 12. Biểu tượng phần mềm Fast Hands? A. B. C. II. TỰ LUẬN (4,0 điểm) Câu 1. Để khởi động phần mềm Rapid Typing em lên biểu tượng Rapid Typing trên nền. Câu 2: Em hãy cho các ví dụ về thông tin xung quanh em (mỗi dạng thông tin 2 ví dụ) Thông tin dạng văn bản: Thông tin dạng hình ảnh: Thông tin dạng âm thanh:
  4. ĐÁP ÁN I. TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm). Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Chọn B C A B B C C A Câu 9 10 11 12 Chọn B C A B II. TỰ LUẬN (4,0 điểm). Câu Nội dung Điểm Câu 1. Để khởi động phần mềm Rapid Typing em nháy 1 đúp chuột lên biểu tượng Rapid Typing trên màn hình 2 điểm nền. Câu 2: Các ví dụ về thông tin xung quanh em Thông tin dạng văn bản: Nhãn vở, bài văn, 2 điểm 2 Thông tin dạng hình ảnh: Truyện tranh, tranh ảnh, Thông tin dạng âm thanh: bản nhạc, tiếng chim hót,