Đề kiểm tra môn Mĩ thuật Lớp 6 - Học kì I - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Ngô Gia Tự

doc 4 trang nhatle22 3970
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra môn Mĩ thuật Lớp 6 - Học kì I - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Ngô Gia Tự", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_mon_mi_thuat_lop_6_hoc_ki_i_nam_hoc_2018_2019_tr.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra môn Mĩ thuật Lớp 6 - Học kì I - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Ngô Gia Tự

  1. PHÒNG GD & ĐT QUẬN LONG BIÊN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS NGÔ GIA TỰ Môn : Mĩ thuật 6 Năm học: 2018-2019 I- Đề bài: Tạo một sản phẩm thời trang. *Yêu cầu : Làm bài trên khổ giấy A3 hoặc A4 ( Được vẽ chì trước đến giờ thi vẽ màu) 1- Kiến thức: - Nhận biết được vẻ đẹp của các họa tiết trang trí. - Vận dụng đưa họa tiết trang trí vào một sản phẩm thời trang yêu thích. 2- Kĩ năng: - Có kĩ năng về sắp xếp họa tiết trang trí trên một sản phẩm cụ thể. 3- Thái độ: - Yêu thích các hoạt động sáng tạo nghệ thuật. 4- Định hướng phát triển năng lực: - Phát triển khả năng ứng dụng các kiến thức đã học về tạo sản phẩm thời trang để áp dụng vào thực tế cuộc sống. II- Cách đánh giá 1. Đạt yêu cầu (Đ) - Biết tạo họa tiết trang trí. - Biết cách bố cục và sử dụng họa tiết trang trí trong một bài trang trí ứng dụng. 2. Chưa đạt yêu cầu (CĐ) - Chưa hoàn thành bài vẽ ở mức cơ bản. BGH duyệt Tổ trưởng Người ra đề (Nhóm trưởng) NGuyễn Song Đăng Phạm Tuấn Anh Nguyễn Ngọc Trinh
  2. PHÒNG GD & ĐT QUẬN LONG BIÊN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS NGÔ GIA TỰ Môn : Mĩ thuật 7 Năm học: 2018-2019 I- Đề bài: Em hãy vẽ một bức tranh đề tài “Cuộc sống quanh em”. *Yêu cầu : Làm bài trên khổ giấy A3 hoặc A4 ( Được vẽ chì trước đến giờ thi vẽ màu) 1- Kiến thức: - Chọn được nội dung tranh thể hiện vẻ đẹp của con người, cảnh vật trong cuộc sống. - Biết sắp xếp bố cục và sử dụng màu sắc phù hợp với nội dung đề tài. 2- Kĩ năng: - Rèn kĩ năng vẽ hình, sắp xếp bố cục, màu sắc để biểu đạt ý tưởng, cảm xúc của mình trước cuộc sống. 3- Thái độ: - Có ý thức trong việc nhìn nhận cuộc sống xung quanh một cách tích cực. 4- Định hướng phát triển năng lực: - Phát triển cho học sinh khả năng sáng tác tranh đề tài từ những trải nghiệm: quan sát, ghi chép các hoạt động từ cuộc sống. II- Cách đánh giá 2. Đạt yêu cầu (Đ) - Vẽ được một bức tranh đề tài “cuộc sống quanh em” với nội dung rõ ràng. - Bố cục hợp lí, màu sắc hài hòa. 3. Chưa đạt yêu cầu (CĐ) - Chưa hoàn thành bài vẽ ở mức cơ bản. BGH duyệt Tổ trưởng Người ra đề (Nhóm trưởng) Nguyễn Song Đăng Phạm Tuấn Anh Nguyễn Ngọc Trinh
  3. PHÒNG GD & ĐT QUẬN LONG BIÊN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS NGÔ GIA TỰ Môn : Mĩ thuật 8 Năm học: 2018-2019 I- Đề bài: Em hãy vẽ tạo dáng và trang trí chậu cảnh *Yêu cầu : Làm bài trên khổ giấy A3 hoặc A4 ( Được vẽ chì trước đến giờ thi vẽ màu) 1- Kiến thức: - Biết vận dụng kiến thức đã học để vẽ tạo dáng và trang trí chậu cảnh - Biết cách sắp xếp bố cục và sử dụng màu sắc phù hợp với bài vẽ trang trí chậu cảnh . 2- Kĩ năng: - Rèn luyện khả năng phối hợp màu sắc, sắp đặt bố cục để vẽ theo trình tự 3- Thái độ: - Hiểu được vẻ đẹp của trang trí chậu cảnh và ứng dụng trang trí chậu cảnh vào cuộc sống . 4- Định hướng phát triển năng lực: - Phát triển khả năng cảm thụ thẩm mĩ, khả năng quan sát, nhận biết để có những sáng tạo gần gũi với đời sống thực tế. II- Cách đánh giá 1- Đạt yêu cầu (Đ) - Bố cục hình mảng hợp lý thuận mắt - Hình vẽ hài hòa - Màu sắc có đậm nhạt - Thái độ làm việc tích cực 2- Chưa đạt yêu cầu (CĐ) - Chưa hoàn thành bài vẽ ở mức cơ bản.\ - Bố cục hình mảng sơ sài , thiếu đậm nhạt . - Thái độ học tập thiếu tích cực BGH duyệt Tổ trưởng Người ra đề (Nhóm trưởng) Nguyễn Song Đăng Phạm Tuấn Anh Nguyễn Ngọc Trinh
  4. PHÒNG GD & ĐT QUẬN LONG BIÊN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS NGÔ GIA TỰ Môn : Mĩ thuật 9 Năm học: 2018-2019 I- Đề bài: Mô phỏng 1 bức chạm khắc gỗ đình làng Việt Nam *Yêu cầu : Làm bài trên khổ giấy A3 hoặc A4 ( Được vẽ chì trước đến giờ thi vẽ màu) 1- Kiến thức: - Học sinh ghi nhớ sâu thêm những nét độc đáo trong hình dáng, kiến trúc của đình làng Việt Nam. - Biết chọn nội dung, sắp xếp bố cục và sử dụng màu sắc phù hợp với nội dung chủ đề. - Mô phỏng lại được 1 bức chạm khắc gỗ đình làng Việt Nam 2- Kĩ năng: - Rèn luyện các kĩ năng quan sát , sao chép 3- Thái độ: - Có niềm tự hào yêu quí những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. 4- Định hướng phát triển năng lực: - Phát triển khả năng cảm thụ thẩm mĩ, bồi dưỡng niềm đam mê hội họa và khả năng sáng tạo trong cuộc sống. II- Cách đánh giá 2- Đạt yêu cầu (Đ) - Hoàn thành được bài vẽ mô phỏng chạm khắc gỗ đình làng Việt Nam - Bố cục, màu sắc đẹp, hài hòa. 2- Chưa đạt yêu cầu (CĐ) - Chưa hoàn thành bài ở mức cơ bản. BGH duyệt Tổ trưởng Người ra đề (Nhóm trưởng) Nguyễn Song Đăng Phạm Tuấn Anh Nguyễn Ngọc Trinh