Đề kiểm tra Mĩ thuật Lớp 6 giữa kì I (Có đáp án + Ma trận)

pdf 2 trang DeThi.net.vn 14/10/2025 260
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra Mĩ thuật Lớp 6 giữa kì I (Có đáp án + Ma trận)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pdfde_kiem_tra_mi_thuat_lop_6_giua_ki_i_co_dap_an_ma_tran.pdf

Nội dung text: Đề kiểm tra Mĩ thuật Lớp 6 giữa kì I (Có đáp án + Ma trận)

  1. KIỂM TRA GIỮA KÌ I LỚP 6 MÔN NGHỆ THUẬT (MĨ THUẬT) BẢN ĐẶC TẢ ĐƠN VỊ KIẾN THỨC MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA GIỮA KỲ I TT Mạch nội dung Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá 1 Mĩ thuật ứng Yếu tố và nguyên lí tạo Nhận biết: dụng hình - Xác định được mục đích sử Lựa chọn, kết hợp: dụng của sản phẩm Yếu tố tạo hình Thông hiểu: – Chấm, nét, hình, khối, - Lựa chọn được vật liệu phù màu sắc, đậm nhạt, chất hợp để tạo nên sản phẩm cảm, không gian. Vận dụng: Nguyên lí tạo hình – Cân bằng, tương phản, - Vận dụng được nguyên lí cân lặp lại, nhịp điệu, nhấn bằng, tương phản của một số mạnh, chuyển động, tỉ lệ, yếu tố tạo hình vào thiết kế sản hài hoà. phẩm. Thể loại – Giới thiệu được sản phẩm – Đồ hoạ thiết kế (cá nhân/nhóm) Hoạt động thực hành và Vận dụng cao: thảo luận - Biết đặt câu hỏi, trả lời, trao Thực hành đổi về sản phẩm và học hỏi – Thực hành sáng tạo sản kinh nghiệm thực hành trong phẩm mĩ thuật 3D. đánh giá. Thảo luận – Sản phẩm thực hành của học sinh. Định hướng chủ đề Lựa chọn kết hợp - Văn hoá xã hội 1
  2. ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I Môn: Mĩ thuật lớp 6 (Thời gian 45 phút) a). Nội dung đề: Câu 1: Em hãy tạo một thiệp chúc mừng chủ đề tự chọn. Câu 2: Em hãy giới thiệu về sản phẩm của mình (chủ đề, chất liệu, thông điệp thể hiện qua sản phẩm). b). Yêu cầu: - Hình thức tạo hình: 3D (có thể kết hợp vẽ với cắt, xé Dán) - Chất liệu, kích thước: Tự chọn TIÊU CHÍ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG KIỂM TRA VÀ XẾP LOẠI Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG 1. Bưu thiếp thể hiện đúng nội dung, chủ đề. 2. Lựa chọn được chất liệu/vật liệu phù hợp với hình thức trang trí bưu thiếp (vẽ/xé, dán hoặc kết hợp). 3. Vận dụng được một số yếu tố tạo hình: chấm, nét, hình, màu sắc, đậm nhạt, không gian để tạo được sản phẩm bưu thiếp. 4. Giới thiệu được sản phẩm: chủ đề, chất liệu, thông điệp thể hiện qua sản phẩm 5. Chia sẻ được kinh nghiệm trong thực hành, sáng tạo sản phẩm Xếp loại: - Chưa đạt: HS chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2 hoặc cả 2 tiêu chí 1 và 2 trong 5 tiêu chí. - Đạt: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3); 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4) hoặc cả 5 tiêu chí. 2