Đề kiểm tra Mĩ thuật 7 giữa kì I - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Na Hối (Có đáp án + Ma trận)

pdf 4 trang DeThi.net.vn 14/10/2025 200
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra Mĩ thuật 7 giữa kì I - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Na Hối (Có đáp án + Ma trận)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pdfde_kiem_tra_mi_thuat_7_giua_ki_i_nam_hoc_2022_2023_truong_th.pdf

Nội dung text: Đề kiểm tra Mĩ thuật 7 giữa kì I - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Na Hối (Có đáp án + Ma trận)

  1. TRƯỜNG THCS NA HỐI BẢN ĐẶC TẢ ,MA TRẬN, ĐỀ HƯỚNG DẪN CHẤM GIỮA HỌC KỲ I Môn : MÔN NGHỆ THUẬT (MĨ THUẬT) 7 Năm học 2022- 2023 Thời gian làm bài 45 p A.BẢN ĐẶC TẢ ĐƠN VỊ KIẾN THỨC MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA GIỮA KỲ I TT Mạch nội dung Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá 1 Mĩ thuật ứng dụng Yếu tố và nguyên lí tạo hình Nhận biết: Lựa chọn, kết hợp: – Biết được một số kĩ thuật cơ Yếu tố tạo hình – Hình, khối, màu sắc, đậm bản tạo nên sản phẩm. nhạt, chất cảm, không gian. Thông hiểu: Nguyên lí tạo hình – Hiểu được sự phù hợp của sản – Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, tỉ lệ, phẩm với những đối tượng sử hài hoà. dụng khác nhau. Thể loại – Thiết kế thời trang, hội họa Vận dụng: Hoạt động thực hành và thảo – Sao chép, mô phỏng và phát luận triển được sản phẩm dựa theo Thực hành – Thực hành sáng tạo sản phẩm mẫu có sẵn. thiết kế 2D. – Vận dụng được nhịp điệu của Thảo luận hoa văn, hoạ tiết vào thiết kế – Sản phẩm thực hành của học sinh. sản phẩm. Định hướng chủ đề Vận dụng cao: Lựa chọn – Phân tích được vai trò của thị – Văn hoá, xã hội. hiếu thẩm mĩ với nhu cầu sử dụng sản phẩm thiết kế. 1
  2. B. ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I Môn: Mĩ thuật lớp 7 (Thời gian 45 phút) a).Nội dung đề: Câu 1: Em hãy vẽ hoặc xé dán một bộ trang phục áo dài với các họa tiết Dân tộc Câu 2: Em hãy viết giới thiệu về sản phẩm của mình (tên sản phẩm, chất liệu, các yếu tố tạo hình được thể hiện trên sản phẩm) b). Yêu cầu: - Hình thức tạo hình: 2D (có thể kết hợp vẽ với xé dán) - Chất liệu: Tự chọn - Kích thước: thể hiện trên khổ giấy A4 TIÊU CHÍ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG KIỂM TRA VÀ XẾP LOẠI Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG 1. Thể hiện được một số kĩ thuật cơ bản tạo nên sản phẩm trang phục áo dài với các họa tiết Dân tộc. 2. Thể hiện được sự phù hợp của sản phẩm trang phục áo dài với các họa tiết Dân tộc. với những đối tượng sử dụng khác nhau. 3. Lựa chọn sao chép, mô phỏng và phát triển được sản phẩm dựa theo mẫu có sẵn. 4. Vận dụng được nhịp điệu của hoa văn, hoạ tiết vào thiết kế sản phẩm. 5. Chia sẻ được vai trò của thị hiếu thẩm mĩ với nhu cầu sử dụng sản phẩm thiết kế trang phục áo dài với các họa tiết Dân tộc. Xếp loại: - Chưa đạt: HS chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2 hoặc cả 2 tiêu chí 1 và 2 trong 5 tiêu chí. - Đạt: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3); 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4) hoặc cả 5 tiêu chí. BẢN ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ, ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ VÀ TIÊU CHÍ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CUỐI KÌ 1 - MĨ THUẬT 7 1. Đặc tả đơn vị kiến thức, mức độ đánh giá nội dung kiểm tra cuối kì 1, lớp 7 Nội dung kiểm Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá tra Mĩ thuật ứng dụng Yếu tố và nguyên lí tạo hình Nhận biết: Lựa chọn, kết hợp: 2
  3. Yếu tố tạo hình Thể hiện được nội –Hình, khối, nhịp điệu, màu sắc, dung chủ đề ở sản đậm nhạt, không gian. phẩm Nguyên lí tạo hình Thông hiểu: – Cân bằng, tương phản, lặp lại, – Lựa chọn được chất nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển liệu/vật liệu phù hợp động, tỉ lệ, hài hoà. với hình thức thực Thể loại hành, sáng tạo. - Thiết kế đồ họa Vận dụng: Hoạt động thực hành và thảo – Vận dụng được luận nguyên lí cân bằng, tương phản và một số Thựchành yếu tố tạo hình vào – Thực hành sáng tạo sản phẩm mĩ thực hành sáng tạo. thuật 3D. – Nhận xét, đánh giá Thảo luận được sản phẩm cá – Sản phẩm thực hành của học nhân, nhóm. sinh. Vận dụng cao: Định hướng chủ đề Biết ứng dụng sản Lựa chọn kết hợp phẩm vào thực tế cuộc - Văn hoá xã hội sống. 3