Đề kiểm tra Mĩ thuật 7 giữa kì I (Có đáp án + Ma trận)

pdf 2 trang DeThi.net.vn 14/10/2025 290
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra Mĩ thuật 7 giữa kì I (Có đáp án + Ma trận)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pdfde_kiem_tra_mi_thuat_7_giua_ki_i_co_dap_an_ma_tran.pdf

Nội dung text: Đề kiểm tra Mĩ thuật 7 giữa kì I (Có đáp án + Ma trận)

  1. KIỂM TRA GIỮA KÌ I LỚP 7 MÔN NGHỆ THUẬT (MĨ THUẬT) BẢN ĐẶC TẢ ĐƠN VỊ KIẾN THỨC MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA GIỮA KỲ I TT Mạch nội dung Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá 1 Mĩ thuật ứng dụng Yếu tố và nguyên lí tạo hình Nhận biết: Lựa chọn, kết hợp: – Biết được một số kĩ thuật cơ Yếu tố tạo hình – Hình, khối, màu sắc, đậm bản tạo nên sản phẩm. nhạt, chất cảm, không gian. Thông hiểu: Nguyên lí tạo hình – Hiểu được sự phù hợp của – Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, tỉ lệ, sản phẩm với những đối tượng hài hoà. sử dụng khác nhau. Thể loại – Thiết kế thời trang, hội họa Vận dụng: Hoạt động thực hành và thảo – Sao chép, mô phỏng và phát luận triển được sản phẩm dựa theo Thực hành – Thực hành sáng tạo sản phẩm mẫu có sẵn. thiết kế 2D. – Vận dụng được nhịp điệu Thảo luận của hoa văn, hoạ tiết vào thiết – Sản phẩm thực hành của học sinh. kế sản phẩm. Định hướng chủ đề Vận dụng cao: Lựa chọn – Phân tích được vai trò của thị – Văn hoá, xã hội. hiếu thẩm mĩ với nhu cầu sử dụng sản phẩm thiết kế. 1
  2. ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I Môn: Mĩ thuật lớp 7 (Thời gian 45 phút) a). Nội dung đề: Câu 1: Em hãy vẽ hoặc xé dán một bộ trang phục áo dài với các họa tiết Dân tộc Câu 2: Em hãY viết giới thiệu về sản phẩm của mình (tên sản phẩm, chất liệu, các Yếu tố tạo hình được thể hiện trên sản phẩm) b). Yêu cầu: - Hình thức tạo hình: 2D (có thể kết hợp vẽ với xé dán) - Chất liệu: Tự chọn - Kích thước: thể hiện trên khổ giấy A4 TIÊU CHÍ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG KIỂM TRA VÀ XẾP LOẠI Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếP loại theo mức độ ĐG 1. Thể hiện được một số kĩ thuật cơ bản tạo nên sản phẩm trang phục áo dài với các họa tiết Dân tộc. 2. Thể hiện được sự phù hợp của sản phẩm trang phục áo dài với các họa tiết Dân tộc. với những đối tượng sử dụng khác nhau. 3. Lựa chọn sao chép, mô phỏng và phát triển được sản phẩm dựa theo mẫu có sẵn. 4. Vận dụng được nhịp điệu của hoa văn, hoạ tiết vào thiết kế sản phẩm. 5. Chia sẻ được vai trò của thị hiếu thẩm mĩ với nhu cầu sử dụng sản phẩm thiết kế trang phục áo dài với các họa tiết Dân tộc. XếP loại: - Chưa đạt: HS chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2 hoặc cả 2 tiêu chí 1 và 2 trong 5 tiêu chí. - Đạt: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3); 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4) hoặc cả 5 tiêu chí. 2