Đề kiểm tra Mĩ thuật 7 giữa học kì I - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra Mĩ thuật 7 giữa học kì I - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
de_kiem_tra_mi_thuat_7_giua_hoc_ki_i_nam_hoc_2022_2023.docx
Nội dung text: Đề kiểm tra Mĩ thuật 7 giữa học kì I - Năm học 2022-2023
- Ngày soạn: Ngày giảng: 7a , 7b: ĐỀ KIỂM TRA GIŨA HỌC KÌ I Nội dungđề: -Thực hành: Vẽ một bức tranh về đề tài Cảnh đẹp quê hương em - Viết đoạn ngắn (khoảng 40 – 50 từ): Giới thiệu về bức tranh đề tài của mình. (Viết ra 1 tờ giấy kẹp theo bức tranh) - Yêu cầu: - Hình thức: vẽ tranh hoặc lựa chọn, kết hợp: vẽ, in, xé,dán - Chất liệu: Lựa chọn, kết hợp: màu sáp, màu bột, màu nước, giấy màu, vật liệu sưutầm, . - Công cụ: Tùy chọn: bảng vẽ, palet, bút lông, kéo, hồdán, - Khổ giấy: A4 1. Mục tiêu của đề kiểm tra 1.1.Về kiến thức - HS phát huy được trí tưởng tượng, sáng tạo trong thể hiện nội dung bài vẽ. - Đánh giá khả năng nhận thức của học sinh thông qua bài kiểm tra. 1.2. Về năng lực - Tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, phát triển kĩ năng tìm, tìm bố cục, họa tiết và vẽ màu. 13. Về phẩm chất - HS yêu thích, say mê, tích cực vẽ bài theo cảm nhận riêng của minh. 2. Hình thức đề kiểm tra - Phương pháp đánh giá qua sản phẩm thực hành. 3. Ma trận đề kiểm tra Cấp Yêu cầu về nhận thức Yêu cầu về độ năng lực đặc thù Tên Nhận Thông Vận dụng Vận dụng cao Nội dung biết hiểu thấp Vẽ Vẽ được Vẽ được Vẽ được một Vẽ được một bức Năng lực một một bức một bức bức tranh đề tranh đề tài có nội quan sát và bức tranh đề tranh đề tài có nội dung rõ ràng có ý nhận thức tranh tài đơn tài theo dung tương nghĩa. Bố cục cân đối thẩm mĩ đề tài giản theo ý thích đối nổi bật hài hòa, có nhóm Năng lực Cảnh hướng có bố có ý nghĩa. chính, nhóm phụ và sáng tạo và đẹp dẫn. cục, Bố cục tương được sắp xếp cân đối ứng dụng
- quê đường đối hài hòa. hợp lí, thuận mắt. thẩm mĩ hương nét và Hình vẽ sinh Hình vẽ sinh động. em màu sắc. động. Màu Đường nét linh hoạt sắc hài hòa. có chiều sâu không gian. Màu sắc: Hài hòa, thể hiện được sắc thái, tình cảm của người vẽ. 4. Đánh giá và xếploại Vận dụng Mức độ Mức 1 Mức 2 (vận (vận dụng thấp dụng sáng tạo hoặc Biết Hiểu hoặc trung ứng dụng thựctiễn). Năng lực bình) Mĩ thuật Quan sát và Thể hiện biết Thể hiện Thể hiện sự Thể hiện sự lựa nhận thức về bố cục, hiểu được về lựa chọn hình chọn hình ảnh, bố đường nét và bố cục, ảnh, bố cục cục và màu sắc màu sắcthông đường nét và và màu sắc phù hợp cho tranh qua sản phẩm màu tương đối phù đề tài. bài vẽ tranh. sắctrong bức hợp cho tranh tranh đề tài. đề tài. Sáng tạo và ứng Vẽ được một Vẽ được một Vẽ được một Vẽ được một bức dụng bức tranh đề bức tranh đề bức tranh đề tranh đề tài có nội tài đơn giản tài theo ý tài có nội dung rõ ràng có ý theo hướng thích có bố dung tương nghĩa. Bố cục cân dẫn. cục, đường nét đối nổi bật đối hài hòa, có và màu sắc. có ý nghĩa. nhóm chính, nhóm Bố cục phụ và được sắp tương đối xếp cân đối hợp lí, hài hòa. thuận mắt. Hình vẽ Hình vẽ sinh động. Đường sinh động. nét linh hoạt có Màu sắc hài chiều sâu không hòa. gian. Màu sắc: Hài hòa, thể hiện được sắc thái, tình cảm của người vẽ.
- Phân tích và đánh Viết được một Trình bày Nêu và phân Tự đánh giá, đưa giá số thông tin được thông tích được bố ra được quan điểm đơn giản về tin về bức cục, hình vẽ, về bức tranh. bức tranh. tranh ( Bố đường nét, cục,hình vẽ, màu sắc của đường nét, bức tranh. màu sắc) Chưa đạt ( Chưa đáp ứng được các tiêu chí trên) XẾP LOẠI Đạt



