Đề kiểm tra Mĩ thuật 6 giữa kì I - Năm học 2022-2023 (Có đáp án + Ma trận)
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra Mĩ thuật 6 giữa kì I - Năm học 2022-2023 (Có đáp án + Ma trận)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
de_kiem_tra_mi_thuat_6_giua_ki_i_nam_hoc_2022_2023_co_dap_an.docx
Nội dung text: Đề kiểm tra Mĩ thuật 6 giữa kì I - Năm học 2022-2023 (Có đáp án + Ma trận)
- Ngày soạn: 21//10/2022 Ngày giảng: 6A: 25/10/2022 6B: 27/10/2022 6C: 28/10/2022 KIỂM TRA GIỮA KÌ I LỚP 6 MÔN NGHỆ THUẬT (MĨ THUẬT) BẢN ĐẶC TẢ ĐƠN VỊ KIẾN THỨC MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA GIỮA KỲ I TT Mạch nội dung Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá 1 Mĩ thuật ứng Yếu tố và nguyên lí tạo Nhận biết: dụng hình - Xác định được mục đích sử Lựa chọn, kết hợp: dụng của sản phẩm Yếu tố tạo hình Thông hiểu: – Chấm, nét, hình, khối, - Lựa chọn được vật liệu phù màu sắc, đậm nhạt, chất hợp để tạo nên sản phẩm cảm, không gian. Vận dụng: Nguyên lí tạo hình - Vận dụng được nguyên lí cân – Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, bằng, tương phản của một số chuyển động, tỉ lệ, hài hoà. yếu tố tạo hình vào thiết kế sản Thể loại phẩm. – Đồ hoạ – Giới thiệu được sản phẩm Hoạt động thực hành và thiết kế (cá nhân/nhóm) thảo luận Vận dụng cao: Thực hành - Biết đặt câu hỏi, trả lời, trao – Thực hành sáng tạo sản đổi về sản phẩm và học hỏi phẩm mĩ thuật 3D. kinh nghiệm thực hành trong Thảo luận đánh giá. – Sản phẩm thực hành của học sinh. Định hướng chủ đề Lựa chọn kết hợp - Văn hoá xã hội 1
- ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I Môn: Mĩ thuật lớp 6 (Thời gian 45 phút) a). Nội dung đề: Câu 1: Em hãy tạo một thiệp chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 Câu 2: Em hãy giới thiệu về sản phẩm của mình (chủ đề, chất liệu, thông điệp thể hiện qua sản phẩm). b). Yêu cầu: - Hình thức tạo hình: 3D (có thể kết hợp vẽ với cắt, xé dán) - Chất liệu, kích thước: Tự chọn TIÊU CHÍ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG KIỂM TRA VÀ XẾP LOẠI Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG 1. Bưu thiếp thể hiện đúng nội dung, chủ đề. 2. Lựa chọn được chất liệu/vật liệu phù hợp với hình thức trang trí bưu thiếp (vẽ/xé, dán hoặc kết hợp). 3. Vận dụng được một số yếu tố tạo hình: chấm, nét, hình, màu sắc, đậm nhạt, không gian để tạo được sản phẩm bưu thiếp. 4. Giới thiệu được sản phẩm: chủ đề, chất liệu, thông điệp thể hiện qua sản phẩm 5. Chia sẻ được kinh nghiệm trong thực hành, sáng tạo sản phẩm Xếp loại: - Chưa đạt: HS chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2 hoặc cả 2 tiêu chí 1 và 2 trong 5 tiêu chí. - Đạt: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3); 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4) hoặc cả 5 tiêu chí. 2



