Đề kiểm tra Âm nhạc 7 giữa kì I (Có đáp án + Ma trận)
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra Âm nhạc 7 giữa kì I (Có đáp án + Ma trận)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
de_kiem_tra_am_nhac_7_giua_ki_i_co_dap_an_ma_tran.pdf
Nội dung text: Đề kiểm tra Âm nhạc 7 giữa kì I (Có đáp án + Ma trận)
- BẢN ĐẶC TẢ VÀ ĐỀ KIỂM TRA I A K I Nội dung Âm nhạc lớp 7 I. Mục tiêu của đề kiểm tra Đánh giá mức độ đạt được theo yêu cầu cần đạt của học sinh trong nội dung hát, đọc nhạc, nhạc cụ học chủ đ , chủ đ . II. Hình thức đề kiểm tra Kiểm tra thực hành III. Bản đặc tả đề kiểm tra Nội Số câu hỏi theo mức độ nhận thức dung Đơn vị Nhận biết Thông hiểu Vận dụng/ TT Mức độ đánh giá kiến kiến thức Vận dụng thức cao 1 Hát Các bài Vận dụng Kh ng có Kh ng có 1 câu h i hát đã học - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. ở CĐ1,2 - Hát rõ lời và thuộc lời; biết chủ động lấy hơi; duy trì 1.1 Khai trường được tốc độ ổn định, 1.2 Vì - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca. cuộc sống - Biết hát kết hợp gõ đệm; biết đi u chỉnh giọng hát để tươi đẹp tạo nên sự hài hoà. Vận dụng cao - Biết hát kết hợp vận động hoặc đánh nhịp. - Biết biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. - Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng.
- 2 Đọc i đ Nhận iết câu h i nhạc ố - Đọc đúng tên nốt trong bài đọc nhạc. Th ng hiểu - Giải thích được ý nghĩa của các kí hiệu trong bài đọc nhạc; phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc. Vận dụng - Đọc đúng cao độ gam Đ trưởng. - Đọc đúng cao độ và trường độ bài đọc nhạc. - Thể hiện được tính chất âm nhạc của bài đọc nhạc. Vận dụng cao - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. Nhạc Các bài Vận dụng câu h i cụ tập nhạc - Thể hiện đúng cao độ, trường độ, sắc thái các bài cụ thể tập tiết tấu, giai điệu, hoà âm; duy trì được tốc độ ổn hiện tiết định. tấu và nhạc cụ - Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu. thể hiện Vận dụng cao giai điệu - Biết đi u chỉnh cường độ để tạo nên sự hài hoà; đã học ở biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. chủ đ , chủ đ . - Biết chơi nhạc cụ với hình thức hoà tấu. - Biết kết hợp các loại nhạc cụ để đệm cho bài hát. - Biết biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp.
- IV. Đề kiểm tra HS chọn một trong ba nội dung sau để kiểm tra, đánh giá 1. Hát: Trình bày 1 trong 2 bài hát K ai trường, Vì cuộc số g tươi đẹp theo hình thức tự chọn. 2. Đọc nhạc: Trình bày i đ ố theo nhóm. 3. Nhạc cụ: Trình bày một trong các bài tập tiết tấu hoặc bài tập giai điệu đã học theo hình thức cá nhân/nhóm. V. Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn đánh giá Mạch Hướng dẫn đánh giá TT Đơn vị kiến thức Tiêu chí đánh giá nội dung Đạt Chưa đạt 1 Hát 1.1 K ai trườ g 1. Hát rõ lời và thuộc lời. HS đạt trong 5 tiêu HS đạt dưới tiêu 1.2 Vì uộ ố g tươi . Hát đúng cao độ, trường độ. chí trong bảng Tiêu chí trong bảng đẹp 3. Hát đúng sắc thái của bài hát. chí đánh giá. Tiêu chí đánh giá. 4. Biết thể hiện bài hát với các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca, 5. Biết hát kết hợp với gõ đệm (theo phách, theo nhịp, ) hoặc vận động hoặc đánh nhịp. 2 Đọc nhạc i đ ố . Đọc đúng cao độ gam Đ trưởng. HS đạt trong 5 tiêu HS đạt dưới tiêu . Đọc đúng tên nốt nhạc, nhận biết và chí trong bảng Tiêu chí trong bảng hiểu được các kí hiệu trong bài đọc nhạc. chí đánh giá. Tiêu chí đánh giá. 3. Phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc. 4. Thể hiện đúng cao độ và trường độ bài đọc nhạc 5. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm (theo
- phách, theo nhịp ) hoặc đánh nhịp. 3 Nhạc cụ Học sinh tự chọn và I. Nhạc cụ thể hiện tiết tấu HS đạt 1 trong 3 tiêu HS không đạt tiêu trình bày một bài tập 1. Thể hiện đúng bài tập tiết tấu bằng nhạc cụ chí ở bảng tiêu chí chí nào trong bảng tiết tấu đã được kết gõ. đánh giá. Tiêu chí đánh giá. hợp khi học Hát và 2. Biết sử dụng nhạc cụ đệm cho bài hát. Đọc nhạc. 3. Biết sử dụng nhạc để hoà tấu. Học sinh tự chọn và II. Nhạc cụ thể hiện giai điệu HS đạt trong 4 tiêu HS đạt dưới tiêu trình bày một bài tập 1. Thể hiện đúng cao độ bài thực hành giai chí ở bảng tiêu chí chí trong bảng giai điệu (theo hình điệu. đánh giá. Tiêu chí đánh giá. thức cá nhân, 2. Thể hiện đúng trường độ bài thực hành nhóm). giai điệu. 3. Biết chơi nhạc cụ với hình thức hòa tấu. 4. Biết biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc.



