Bảng mô tả kĩ thuật đề kiểm tra giữa kỳ 1 môn Tiếng anh Lớp 6 - Thời gian làm bài 45 phút

docx 3 trang Kiều Nga 07/07/2023 3111
Bạn đang xem tài liệu "Bảng mô tả kĩ thuật đề kiểm tra giữa kỳ 1 môn Tiếng anh Lớp 6 - Thời gian làm bài 45 phút", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxbang_mo_ta_ki_thuat_de_kiem_tra_giua_ky_1_mon_tieng_anh_lop.docx

Nội dung text: Bảng mô tả kĩ thuật đề kiểm tra giữa kỳ 1 môn Tiếng anh Lớp 6 - Thời gian làm bài 45 phút

  1. BẢNG MÔ TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ 1 MÔN: TIẾNG ANH 6 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 PHÚT Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Tổng Số T Đơn vị kiến thức/kỹ Mức độ kiến thức, kĩ năng Nhận Thông Vận dụng Kĩ năng Vận dụng CH T năng cần kiểm tra, đánh giá biết hiểu cao TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL I. LISTENING 1. Nghe một đoạn hội Nhận biết: 2- thoại/ độc thoại trong Nghe lấy thông tin chi tiết về một trong 2-3 3 1.5 phút (khoảng 80 – các chủ đề đã học. 100 từ) để trả lời các dạng câu hỏi có liên Thông hiểu: 2- quan đến các chủ đề đã Hiểu nội dung chính của đoạn độc thoại/ 2-3 3 học. hội thoại để tìm câu trả lời đúng. Vận dụng: - Nắm được ý chính của bài nghe để đưa ra câu trả lời phù hợp. 1 1 - Tổng hợp thông tin từ nhiều chi tiết, loại trừ các chi tiết sai để tìm câu trả lời đúng. Nhận biết: 2- 2-3 - Nghe lấy thông tin chi tiết. 3 2. Nghe một đoạn hội Thông hiểu: 2- thoại/ độc thoại khoảng - Hiểu nội dung chính của đoạn độc thoại/ 2-3 3 1.5 phút (khoảng 80 – hội thoại để tìm câu trả lời đúng. 100 từ) liên quan đến Vận dụng: các chủ đề đã học. - Nắm được ý chính của bài nghe để đưa 1- ra câu trả lời phù hợp. 1-2 2 - Tổng hợp thông tin từ nhiều chi tiết, loại trừ các chi tiết sai để tìm câu trả lời đúng. II. LANGUAGE Pronunciation Nhận biết: Nguyên âm đơn, Nhận biết các âm thông qua các từ vựng 2 2 theo chủ đề đã học.
  2. nguyên âm đôi, phụ Thông hiểu: âm, tổ hợp phụ âm, Phân biệt được các âm trong phần nghe. trọng âm từ, trọng âm câu, nhịp điệu và ngữ điệu Vận dụng: Hiểu và vận dụng vào bài nghe/nói. Nhận biết: Vocabulary 1- Nhận ra, nhớ lại, liệt kê được các từ vựng 1-2 Từ vựng đã học theo 2 chủ đề. theo chủ đề đã học. Thông hiểu: - Hiểu và phân biệt được các từ vựng theo chủ đề đã học. 3- 3-4 - Nắm được các mối liên kết và kết hợp 4 của từ trong bối cảnh và ngữ cảnh tương ứng. Vận dụng: - Hiểu và vận dụng được từ vựng đã học 2- 2-3 trong văn cảnh (danh từ, động từ, tính từ 3 và trạng từ ) Nhận biết: 1- Nhận ra được các kiến thức ngữ pháp đã 1-2 Grammar 2 học. Các chủ điểm ngữ pháp Thông hiểu: đã học. 1- Hiểu và phân biệt các chủ điểm ngữ pháp 1-2 2 đã học. Vận dụng: - Vận dụng những điểm ngữ pháp đã học vào bài viết/ nói/ nghe/ đọc. II READING 1. Cloze test Nhận biết: 3- I. Hiểu được bài đọc có Nhận ra được các thành tố ngôn ngữ và 3-4 4 độ dài khoảng 80-100 liên kết về mặt văn bản. từ về các chủ điểm đã Thông hiểu: học. Phân biệt được các đặc trưng, đặc điểm 1- 1-2 các thành tố ngôn ngữ và liên kết về mặt 2 văn bản.
  3. Vận dụng: 1- Sử dụng các kiến thức ngôn ngữ và kỹ 1-2 2 năng trong các tình huống mới. 2. Reading Nhận biết: 3- 3-4 comprehension Thông tin chi tiết. 4 Hiểu được nội dung Thông hiểu: 1- 1-2 chính và nội dung chi Hiểu ý chính của bài đọc. 2 tiết đoạn văn bản có độ dài khoảng 100-120 từ, xoay quanh các chủ Vận dụng: điểm có trong chương - Đoán nghĩa của từ trong văn cảnh. 1 1 trình - Hiểu, phân tích, tổng hợp ý chính của (tiêu đề, từ quy chiếu, bài để chọn câu trả lời phù hợp. từ đồng nghĩa, 1 thông tin chi tiết có trong bài) I WRITING Nhận biết: 1. Error identification 2- V. Nhận diện lỗi về ngữ pháp và từ loại trong 2-3 Xác định lỗi sai 3 câu. Thông hiểu: 2. Sentence Sử dụng các từ đã để sắp xếp thành câu 2-3 2-3 transformation hoàn chỉnh. Viết lại câu dùng từ gợi Vận dụng: ý hoặc từ cho trước Hiểu câu gốc và sử dụng các từ gợi ý để 2-3 2-3 viết lại câu sao cho nghĩa không thay đổi. 3. Sentence Building Vận dụng cao: Sử dụng từ/ cụm từ gợi Sử dụng các từ, cụm từ đã cho để viết 4-6 4-6 ý để viết câu thành câu hoàn chỉnh. 32 16- 10- 8- Tổng 2-3 6-9 2-3 4-6 - 23 6 12 48